1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Mỹ rút hết quân khỏi Syria: Chấp nhận thất bại trước Nga
    (Bình luận quân sự) - Sự can thiệp quân sự của Nga đã làm phá sản những dự định của Washington, buộc Tổng thống Donald Trump phải ra lệnh rút quân khỏi Syria.

    Mỹ chính thức rút quân khỏi Syria

    Tối ngày 19/12, hãng thông tấn Bloomberg dẫn nguồn từ đại diện chính thức của chính quyền Washington cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra mệnh lệnh rút quân, Quân đội Mỹ đang bắt đầu triệt thoái hoàn toàn khỏi mảnh đất Syria đầy bom đạn.

    Theo nguồn tin, quyết định rút quân đội Mỹ khỏi Syria đã được thông qua một ngày trước đó và được công bố vào ngày 19/12.

    Theo tài liệu này, hơn 2 nghìn quân nhân Mỹ [số liệu công khai của Lầu Năm Góc] làm nhiệm vụ huấn luyện cho các đơn vị địa phương để chiến đấu với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) sẽ "nhanh chóng", "hoàn toàn" rút khỏi đất nước Trung Đông này.

    Cũng trong ngày 19/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra tuyên bố rằng, Hoa Kỳ đã đánh bại các lực lượng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Syria và ông một lần nữa nhấn mạnh: Quân đội Hoa Kỳ hiện diện ở Syria chỉ vì mục đích này.


    "Chúng tôi đã chiến thắng khủng bố IS ở Syria và đây là lý do duy nhất tại sao Hoa Kỳ có mặt tại đó trong thời gian nhiệm kỳ Tổng thống của tôi" - ông Trump viết trên trang Twitter cá nhận.

    Trong khi đó, tờ báo Mỹ “Tin tức phố Wall” (Wall Street Journal) dẫn nguồn tin cho biết, Mỹ đang chuẩn bị rút hoàn toàn khỏi vùng đông bắc Syria [tức các khu vực mà lực lượng vũ trang người Kurd Syria hiện đang kiểm soát ở Aleppo, Raqqa, al-Hasakah và Deir Ezzor].

    Kênh truyền hình Mỹ CNN cũng viện dẫn đến một nguồn tin trong quân đội khẳng định là quyết định này đã được Tổng thống Trump ban ra.

    Còn tờ Bưu điện Washington (Washington Post) đưa tin rằng, Nhà Trắng đang lên kế hoạch rút quân toàn bộ, bởi vì các chiến dịch trên mặt đất coi như đã chính thức hoàn tất.

    Trong khi đó, người phát ngôn của Lầu Năm Góc là Đại tá Rob Manning không khẳng định hay phủ nhận thông tin này mà chỉ trả lời một cách hết sức mơ hồ rằng, Hoa Kỳ vẫn tiếp tục “làm việc trong khu vực” với các đối tác của họ.

    Mặc dù Tổng thống Mỹ đã tuyên bố rút quân nhưng chắc chắn là hoạt động này không thể hoàn tất trong một sớm một chiều. Lầu Năm Góc trước khi ra đi chắc chắn là cũng sẽ chuẩn bị một kế hoạch “hậu IS” cho lực lượng được mình hậu thuẫn ở Syria.

    Ngoài ra, việc Mỹ rời bỏ mảnh đất này cũng sẽ là một cú sốc cho các đồng minh Israel và Saudi, buộc các nước này phải điều chỉnh kế hoạch hành động ở Syria và Trung Đông.

    Do đó, trong thời gian tới, tình hình Syria sẽ có những biến động rất lớn và khó lường.

    [​IMG]
    Lực lượng Quân đội Mỹ ở Syria
    Mỹ chấp nhận sự thật thất bại ở Syria?

    Được biết, bắt đầu từ hồi tháng 4 năm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập đến thời điểm mà ông đưa ra quyết định rút quân đội Hoa Kỳ khỏi Syria.

    Theo ông chủ Nhà Trắng, “có lẽ đã đến lúc Hoa Kỳ nên rút khỏi chính trường Syria”.


    Nhà lãnh đạo này cho rằng, Mỹ đã làm rất nhiều ở Syria và đã hết trách nhiệm ở đây, có lẽ đất nước ông nên để cho người khác “chăm lo” đến tình hình Syria. Tổng thống Mỹ dõng dạc nói “…chúng tôi sẽ rời khỏi đất nước này và trở lại Tổ quốc, quê hương mình, nơi chúng tôi muốn về nhà. Sẽ rất sớm thôi…”.

    Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh rằng, Washington sẽ tiếp tục phối hợp với các nước đồng minh Ả rập trong khu vực và các đồng minh trong Liên minh chống khủng bố IS ở Syria, để nhanh chóng đưa ra những quyết định về bước đi tiếp theo.

    Đến tháng 6, ông Trump lại lên tiếng bày tỏ hy vọng tại hội nghị thượng đỉnh tại Helsinki của Phần Lan vào ngày 16 tháng 7, ông sẽ ký kết được một thỏa thuận với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, để hiện thực hóa ý tưởng rút quân đội Mỹ khỏi Syria.

    Chuyên gia Chính trị học, GS-TS Thomas Weilen nhận định rằng, việc Mỹ rút quân khỏi Syria là điều hoàn toàn hợp lý. Cùng với đó, Pháp và các đối tác khác trong liên minh cũng sẽ rút quân khỏi Syria.

    Theo ông, trong thời điểm hiện nay, lực lượng liên minh Mỹ đã “mất” Syria. Cuộc nội chiến mà Mỹ mong muốn để lật đổ chính quyền của ông Bashar al-Assad đã quay ngược lại, tàn phá chính các đối thủ của chế độ Assad, những lực lượng được Hoa Kỳ và các đồng minh hỗ trợ.

    Ông đánh giá rằng, việc Mỹ và đồng minh rút quân khỏi Syria phần lớn là do họ buộc phải công nhận thực trạng tình thế bất lực trước Nga tại mảnh đất này, chứ không xuất phát từ mong muốn rút quân của liên minh.

    Mặc dù cố gắng trì hoãn đến đâu nhưng Washington cũng buộc phải thừa nhận rằng, cuộc chiến chống khủng bố đã kết thúc ở Syria, Mỹ không còn lí do gì để hiện diện quân sự ở đây. Tất cả mọi sự cố gắng trì hoãn đều không thể biện minh cho hành động mà người ta gọi là “xâm lược”.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...i-syria-chap-nhan-that-bai-truoc-nga-3371375/
    MassuBonmua thích bài này.
  2. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Phỉ quân không rụng rời sao được! Trước đó thống chế Cầy hoang còn cho tay chân đăng đàn phát biểu kháng chiến trường kỳ, nhưng sau lưng phát cẩm nang di tản cho Mỹ kiều và cấm phát tán cho đám phỉ và chư hầu biết.

    Đại loại cẩm nang gồm các chỉ dẫn địa điểm di tản và mật hiệu phát trên các kênh truyền thông như sau:
    "Note: evacuational signal. Do not disclose to other personnel. When the evacuation is ordered, the code will be read on Armed Forces Radio, Twitter and Facebook. The code is: “The temperature in Syria is 210 degrees and rising.” This will be followed by the playing of “I’m Dreaming of a White Christmas and the President tweeting." ;;)

    bloodheartvn, ngotuan, halosun2 người khác thích bài này.
  3. loithuxuatg

    loithuxuatg Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    1.921
    Mé ry Cờ rís mạs ;-)
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Ông Lỗ Tấn hiện lên bảo, mày AQ vừa vừa thôi :D
    Thế Tướt cởi truồng chạy ra cửa ĐSQ Mỹ mà hét lên : DM anh Trump chém gió.
    Chú lượn lên mạng mà xem Cuốc đang khóc lóc kia kìa :D
    Đọc cả đoạn bôi đậm nha Tướt :D

    But Nouri Mahmoud, a spokesman for the People's Protection Units (YPG), a US-backed Kurdish group in Syria, told The National that his forces have yet to receive confirmation of a full US withdrawal.

    The announcement, while sudden, was preceded by high level meetings and calls to Turkey, Israel, and European allies last week, The National has learned.


    Mr Trump called his Turkish counterpart Recep Tayyip Erdogan last Friday, and Israeli Prime Minister Benjamin Netanyahu on Monday. US Secretary of State Mike Pompeo also spoke with the Israeli prime minister on Tuesday and US National Security adviser John Bolton called his Turkish counterpart Ibrahim Kalin this week, according to sources familiar with the matter.
  5. maison2510

    maison2510 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2009
    Bài viết:
    666
    Đã được thích:
    581
    Bonmua thích bài này.
  6. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.815
    Đã được thích:
    7.371
    Có vẻ như Mỹ đang chuẩn bị ném bom Idlib
  7. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Ông Putin hoài nghi về quyết định của Mỹ rút quân đội khỏi Syria
    https://vov.vn/the-gioi/ong-putin-hoai-nghi-ve-quyet-dinh-cua-my-rut-quan-doi-khoi-syria-854249.vov

    Putin bảo chả thấy dấu hiệu nào Mỹ rút quân khỏi Syria . Anh bảo rồi Mỹ sẽ ở Syria vài chục năm nữa
    Thổ cũng chả tấn công Kurd đâu , mơ đi cưng .
    Lefan_1 thích bài này.
  8. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822


    150 US MILITARY TRUCKS LEFT NORTHEASTERN SYRIA: TURKISH MEDIA


    [​IMG]


    About 150 US trucks carrying weapons for the Syrian Democratic Forces (SDF), including the Kurdish People’s Protection Units (YPG), reportedly started leaving Syria late on December 19 after the Trump administration announced the withdrawal of US troops.

    According to Turkish media, about 150 trucks left Syria and entered Iraq at about 2100GMT. At least a part of the trucks was carrying heavy machinery and mine cleaners.


    Turkey sees the US decision to withdraw from northern Syria as an opportunity to deal with Kurdish armed groups operating in this part of the country, which is in fact remains under control of the US-led coalition. So, Ankara is closely monitoring the current developments.

    On December 20, Turkish Defense Ministry Hulusi Akar said that Turkey is “intensely” preparing for an operation against the YPG.

    “We have Manbij and east of the Euphrates ahead of us right now. We’re working intensely in this regard,” Akar said during his visit to Turkish forces in Doha, Qatar’s capital.

    Earlier reports appeared that about 15,000 members of pro-Turkish militant groups are ready to participate in the upcoming operation.
    Massubloodheartvn thích bài này.
  9. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.734
    Đã được thích:
    10.131
    Nghe Trump chỉ đạo từ Twitter thì có ngày nằm trong hộp mà về nước mà không hiểu vì sao bây giờ. Hiện tại thì chuyện rút quân của Mỹ hiện chỉ mới ở bước Trump lệnh cho lầu năm góc lên kế hoạch rút quân. Với khả năng vận động hành lang của bọn Do thái thì có lẽ 2 năm nữa lầu năm góc mới thảo xong kế hoạch.

    Nhớ hồi tháng 3 Trump cũng twitter sẽ rút quân. Các bạn Nga mừng quá lên kế hoạch tiến sang bờ đông Euraphates. Vài chục thanh niên Nga phải về nước ở trong hộp. Nhiều anh còn không đủ thân thể, chỉ gói ghém được cái áo có mấy mẩu thịt.
    Lefan_1NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  10. megaidep

    megaidep Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2001
    Bài viết:
    1.554
    Đã được thích:
    1.908
    Em nói thật với bác em có tình cảm với nước Nga giống bác. Nhưng bác phát biểu thế này em nói thật bác éo hiểu gì về thế giới.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này