1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Nói chính xác hơn là cái giá của Nga phải trả quá lớn nếu Nga đi làm căng đến cùng với Israel. Chứ nói siêu cường quân sự số hai thế giới quá yếu không đánh lại Israel thì tâng bốc Israel quá xá. Lực lượng tại chỗ của Nga ở Syria ít nhưng lực lượng can thiệp nhanh của Nga thừa sức đè bẹp Israel. Mấy sư đoàn dù của Nga có thể đến Syria trong 1 ngày. Tu-22 vác tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo bay ở bắc Caucasus có thể táng banh xà bang mấy cái sân bay của Israel trong một nốt nhạc. Nếu Nga muốn đánh chiếm lãnh thổ Israel không phải là không thể.

    Nhưng cái giá phải trả thì cũng sẽ rất nặng. Sức mạnh quân sự của Israel có thể làm tổn thất nghiêm trọng lực lượng dự trữ này của Nga.

    Cái thật sự làm Nga không dám đụng tới Israel là sự thao túng kinh tế toàn cầu của bọn Do Thái. 4 năm sau khi bị cô lập kinh tế. Nước Nga vẫn lay hoay chưa tìm ra được đà tăng trưởng. Làm bọn Do Thái này giận thì kinh tế Nga sẽ còn thảm hơn. Chưa kể 'cái dù vàng' của Putin là do bọn tư bản Do Thái đội lốt Nga quản lý, Putin làm bậy thì về hưu tiền đâu xài.
    Lần cập nhật cuối: 22/01/2019
  2. cumeo2k7

    cumeo2k7 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/07/2018
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    23
    Vậy bác giải thích sao syria chưa tuyên bố chiến tranh với Israel. Hành động của Israel chẳng khác nào tuyên chiến, là vì sao vậy. Đôi khi không thể 1+1=2 chính trị mà, chó đẻ và lừa lọc
  3. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Có dạy cho Israel một bài học hay không tất cả phải chờ vào quyết định của Nga thôi. Syria bây giờ mấy viên đạn AK cũng mua chịu của Nga. Tuyên chiến xong, Nga phủi đít bỏ đi thì chẳng lẽ cầm súng nước bắn nhau với Israel.

    Nga chỉ cần gật đầu. ký hiệp ước cam kết sẽ bảo kê trước can thiệp từ Mỹ, cung cấp một cái ô PK đủ mạnh thì bọn Iran/Syria/Palestine sẽ đánh cho Israel xính vính chứ chẳng đùa đâu. Mấy năm nội chiến, đất nước tan hoang, Syria chẳng có gì để mất. Đánh, ép Israel phải thoả thuận hoà bình này kia nhiều khi sẽ mở ra được các kênh tài chính từ tây để tái thiết đất nước.

    Kẻ anh hùng mà gặp thằng cố cùng thì cũng bó tay.
  4. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    chính ra bác hoàng cực đoan kinh khủng đấy chứ, vừa đánh vừa đàm đúng phong cách Nga nên bác không thích
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.744
    Đã được thích:
    10.144
    Có đánh đâu. Toàn đưa mặt ra hứng không ấy chứ.

    Nếu muốn chỉnh lại bọn Israel thì cứ cung cấp số lượng lớn pháo phản lực cho bọn Ả rập. Rồi lập ô phòng không ngồi chờ. Bọn Ả rập cứ dùng phương án của VN đã dạy cho bọn Ét-bô-la, tháo ra từng ống phân tán khắp nơi bắn tứ lung tung vào Israel. Bọn Israel muốn phản ứng lại thì phải đem máy bay vào quần thảo, lùng sục chứ ngồi chờ trinh sát kỹ thuật diệt được bao nhiêu ống. Đem máy bay vào thì sẽ có cơ hội cho PK lập công. Bắn rớt độ mươi chiếc thì bọn Do Thái sẽ rét thôi.

    Bọn Do Thái nhìn thì có vẻ mạnh vì bọn nó có bảo kê, kẻ địch lại phân tán, không đồng lòng. Chúng nó cứ ngồi nhà thu thập tình báo, lên kế hoạch. Cả tháng trời chuẩn bị cho một đợt không kích vài phút thì tất nhiên nhìn hoành tráng và hiệu quả rồi. Hồi xưa mấy ông đặc công bận quần tà lỏn của ta chuẩn bị chu đáo xong cũng đột kích căn cứ Mỹ đánh tưng bừng lên ấy chứ. Đâu phải đặc công ta mạnh hơn, trang bị tốt hơn. Chẳng qua là chuẩn bị kỹ lưỡng. Do đó muốn đánh nhau với bọn Do thái thì phải liên tục, cấp tập. Không cho bọn nó thời gian thu thập tình báo, chuẩn bị kế hoạch. Hơn 10 năm trước bọn Hezbola đánh kiểu ấy một lần rồi, và lúc đó là đánh mà không có sự hậu thuẫn của nhà nước Lebanon. Israel phải chạy lên mách LHQ, bọn to đầu mới đứng ra dàn xếp.

    Đó mới là đánh và đàm.

    Nói chung chỉ nhìn trên khía cạnh QS thì bọn Nga mà quyết úp sọt bọn Israel thì bọn Do Thái chỉ có nước khóc tiếng mán. Nhưng mà xét đến mấy cái dây mớ rễ má chính trị với lợi ích thì bọn Nga sẽ không làm vậy. Cứ phải 'hợp xác' mà 'đạt được thoả thuận' . Tất cả là vì thằng Tin hói làm tầm bậy ở Ukraine, đẩy nước Nga vào thế duy ngã độc tôn. Một mình cân cả thiên hạ. Cân không lại thì phải đi nịnh bợ vài thằng cường quốc hạng hai, mượn bọn này để tạo đột phá gây dựng lại quan hệ dối tác với các nước lớn.
  6. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Khách khách:))

    Thực là thú vị khi phổ biến chính sự quốc tế với đám quần hồng như ả Hoàng>:)

    Ở Tư Lợi Á, Cầy hoang đế quốc l-ồng lộn nhảy nhót khiêu khích Nga La Tư sét kèo để đánh đòn từ xa. Đó là phong cách của một võ sĩ quyền Anh hạng gà khi đối đầu với một võ sĩ lão luyện huyền đai cửu đẳng Nhu đạo kiêm tinh thông thập bát ban võ nghệ chư thiên hạ như ngài Putin bạn chị.

    Đấu sĩ hạng gà không áp được cách chơi trong sới thì hẳn nhiên lũ lâu la cá độ, bọn tiểu yêu từng thua cuộc bẽ bàng đứng bên ngoài sới phải la ó, ném cát, vứt vỏ chai vào trong cho nó nhặng sị chứ sao;;)

    Chị nói thế để các ả nạ dòng khắm khú biết rằng Putin bạn chị chửa bao giờ chấp theo mấy đòn tay phủi bụi, mà luôn kiên nhẫn chờ đối thủ áp sát mới túm thắt lưng mà ra những đòn quật cổ, đè ép, cầm nã thượng thừa. Trong trận đấu ấy, đối thủ ở cấp độ siêu cường toàn cầu như Cầy hoang còn phải lấm lưng trắng bụng, há mồm ra thở xin hàng, chứ đừng nói tới một nhúm dân quân Dĩ Sắc Liệt.

    Với những đòn đó, toàn thể khối Bắc Ước và các liên minh tung-hoành của Cầy Hoang với các tiểu cường quốc đều bị Nga La Tư của Putin bạn chị hoá giải và bóp nát chỉ bằng những lần động binh cấp quân đoàn thiếu như ở Gruzia, Ukraina, Syria và sắp tới là cả Serbia lẫn Venezuela.

    Ả nạ dòng khắm khú nào chưa biết chiêu kẹp cổ và co bóp đầu lĩnh khiến đối thủ nhanh chóng hàng phục thì mau lên chõng gặp chị truyền cho;;) Chứ cả thế này thì gầm trời quanh chõng chị biết bao giờ mới khá khẩm, ngẩng mặt ra gặp thiên hạ cho được:))

    Với Cầy hoang thì phải đánh cho nó sấp mặt nó mới tởn mà quay lại xin nói chuyện cùng
    Taliban dồn dập khủng bố Afghanistan sau khi Mỹ tuyên bố rút quân: "Thông điệp máu" gửi tới Mỹ?
    http://soha.vn/taliban-don-dap-khun...ong-diep-mau-gui-toi-my-20190122150142687.htm
    bloodheartvn, nguyentptdMassu thích bài này.
  7. Truongsa2016

    Truongsa2016 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    237
    Nó nổ kiểu gì mà cứ như bị nướng chín từ bên trong ra vậy nhỉ.
  8. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    chẳng qua thằng Nga nó đang test vũ khí nữa, nếu muốn sao nó ko viện trợ tên lửa cho Syri hay là sợ hàng ko như quảng cáo
  9. polite people

    polite people Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2014
    Bài viết:
    4.385
    Đã được thích:
    19.533
    Bomb Mk-83 của Israel ở tây nam Damascus
    [​IMG]
    [​IMG]

    Debris of an #IAF Spice 1000 intercepted by #Syria|n AD system 21.01.2019.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 23/01/2019
    bloodheartvn, halosunrugi thích bài này.
  10. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Thật buồn cười cho sự hả hê lên đồng của bọn rồ Mỹ mấy ngày qua, chúng ra sức đăng đàn để hòng dìm hàng triệt để SA-22, nhưng chúng ta hãy xem: Patriot từng bắn hụt rất nhiều lần, thậm chí bắn nhầm máy bay phe ta, để tên lửa Scub bắn trúng căn cứ Mỹ trong chiến tranh vùng vịnh 1 chết gần trăm mạng lính, hay tên lửa SM2 cũng từng bắn nhầm máy bay dân sự, mù trước tên lửa Excocet để nó đánh trúng tàu khu trục chết cả chục mạng thủy thủ Mỹ hồi chiến tranh Iran-Iraq, rồi hiện nay nó bắn hỏng, cháy liên tục khi bắn tập....Nhưng cả Patriot và SM2 vẫn được xuất khẩu. Nên 1 vài lần SA-22 bị đánh trúng ko có nghĩa là nó kém, quan trọng là người sử dụng, còn nhớ Ai Cập cũng từng biếu không cho Israel SA-2 để Israel và Mỹ cùng nhau mổ xẻ

    5 lần phóng, Patriot Mỹ vẫn “vồ hụt” tên lửa Scud cổ
    Những vụ bắn nhầm đồng đội của tên lửa Patriot Mỹ
    Vì sao Mỹ bắn hạ máy bay chở khách của Iran?
    Tên lửa Mỹ khiến tàu Đức nổ tung
    Chiến hạm Mỹ suýt đắm vì máy bay dân dụng Iraq như thế nào
    --- Gộp bài viết: 23/01/2019, Bài cũ từ: 23/01/2019 ---
    Loại Spice này có tầm bắn >100km như vậy Israel đã sử dụng F-16 phóng từ Liban hoặc Golan vào Syri, nhưng bị phòng không Syri bắn chặn nên bản mạch còn nguyên vẹn, vì nếu kích nổ bên trong thì mức độ phá hủy cao hơn khó nhận ra

    Như vậy là Syri cũng có được bằng chứng chứng minh PK họ ko hẳn là vô dụng, còn vẫn đang đợi Israel công khai hình ảnh dàn SA-22 bị bắn hỏng
    oplot1xMassu thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này