1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Saudi hứng mưa tên lửa đạn đạo từ phiến quân

    (Vũ khí) - Houthi vừa đồng loạt phóng cả tá tên lửa đạn đạo vào Saudi Arabia trước sự im lặng khó hiểu của hệ thống phòng thủ của Riyadh.


    Thông tin về vụ tấn công được trang Southfront dẫn tuyên bố của lực lượng Houthi tại Yemen cho biết, kíp chiến đấu của nhóm này đã đồng loạt phóng 12 quả tên lửa đạn đạo Zilzal-1 vào mục tiêu quân sự của Saudi Arabia nằm gần ngã tư Al-Khadra ở phía nam của tỉnh Najran.

    Nhóm vũ trang này ra tuyên bố cho biết, tất cả tên lửa được phóng đi đều đánh trúng mục tiêu. Tuy nhiên, không có con số cụ thể nào về thiệt hại của Saudi Arabia nhưng nhóm này khẳng định, cuộc tấn công không hề vấp phải bất cứ đòn đánh chặn nào từ phòng thủ Riyadh.


    [​IMG]
    Lực lượng Houthi phóng tên lửa đạn đạo tấn công vào Saudi Arabia.
    Ngoài ra, Houthi còn cho biết thêm rằng cuộc tấn công này nhằm đáp trả cuộc không kích của Saudi Arabia khiến 1 chỉ huy của nhóm này thiệt mạng trước đó. Để thực hiện đòn không kích, Riyadh đã dùng đến máy bay MQ-9 Reaper.

    Gần như đồng thời với cuộc tấn công bằng tên lửa, Houthi còn mở cuộc tấn công với quy mô lớn nhằm vào các vị trí của quân đội Saudi Arabia cũng ở tỉnh Jizan để trả thù cái chết của thủ lĩnh, người đã bị giết trong một cuộc không kích của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu.

    Vụ tấn công đã khiến Riyadh thiệt hại lớn, trong đó có 1 xe ủi và 1 chiếc tăng hạng nặng M1A2 Abrams bị phá hủy bằng tên lửa chống tăng. Theo hình ảnh được công bố, ngay khi chiếc tăng lọt vào tầm tấn công, một quả đạn chống tăng đã được tay súng Houthi phóng đi và đánh trúng cỗ tăng hạng nặng do Mỹ sản xuất.

    Một tiếng nổ lớn vang lên kèm theo đó là lửa và những mảnh vỡ văng lên cao. Ngay sau đó, đòn tấn công tương tự cũng đã khiến một chiếc xe ủi của quân đội Saudi Arabia nát vụn. Được biết, đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm 2018, tăng M1A2 Abrams của Saudi Arabia bị các tay súng Houthi phá hủy.

    Vụ tấn công gần đây nhất diễn ra hồi đầu tháng cuối năm 2018. Theo hình ảnh được công bố, kíp lái chiếc M1A2 Abrams của Saudi Arabia đã rất kịp thời đưa cỗ tăng vào vị trí kín đáo được che chắn bởi hào đất nhằm tránh ăn đạn trong cuộc chiến với lực lượng Houthi.


    Nhưng bằng cách đánh luồn sâu và bất ngờ, xạ thủ phía Houthi đã mang theo tên lửa chống tăng Kornet (được sản xuất dưới thời Liên xô) tấn công khiến cỗ tăng này bị loại khỏi vòng chiến đấu.http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/saudi-hung-mua-ten-lua-dan-dao-tu-phien-quan-3374059/
    Braverr, thieuld, Bonmua1 người khác thích bài này.
  2. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Houthi liên tục tấn công Liên minh quân sự vùng Vịnh, bắn hàng loạt tên lửa vào Ả rập Xê-út

    [​IMG]


    Lực lượng Houthi phóng tên lửa đạn đạo tấn công quân đội Ả rập Xê út. Ảnh minh họa Masdar News


    Liên tiếp trong 3 ngày qua, lực lượng Ansar Allah (Houthi) liên tục tiến hành các cuộc tấn công, tập kích, pháo kích tiêu hao tiêu diệt sinh lực Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út lãnh đạo và các nhóm vũ trang thuộc quyền Tổng thống Yemen Hadi. Các cuộc tấn công gây tổn thất nặng nề cho binh lực đồng minh Ả rập Xê-út.
    Tên lửa S-300 Nga cấp cho Syria đã chính thức kích hoạt, Israel hãy coi chừng!
    Ngày 02.02.2019, Lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công tên lửa với số lượng lớn vào lãnh thổ miền nam Ả rập Xê-út, đánh phá các căn cứ quân sự của liên minh vùng Vịnh dọc biên giới Yemen.

    Tiểu đoàn tên lửa quân đội Yemen, thuộc lực lượng Houthi phóng 10 tên lửa tên lửa Katyusha (BM-21 Grad) và hai tên lửa tự chế Zilzal-1 vào các trận địa của quân đội Ả rập Xê-út quanh ngã tư Ulab phía nam tỉnh Asir thuộc Ả rập Xê út.

    Truyền thông Yemen ủng hộ Houthi cho biết, một số tên lửa đánh trúng mục tiêu lựa chon, gây thương vong nặng nề cho Liên minh quân sự vùng Vịnh và các nhóm chiến binh vũ trang của tổng thống Hadi.

    Do đã có thỏa thuận ngừng bắn trong địa phận tỉnh Hodeidah do Liên Hiệp Quốc bảo trợ, Các nhóm vũ trang Yemen của ông Hadi và Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu chuyển hướng tấn công trên vùng biên giới Yemen-Saudi. Những cuộc giao chiến khốc liệt diễn ra trên lãnh thổ cả 2 nước dọc theo biên giới, gây tổn thất nặng nề cho các bên tham chiến.

    Ngày 03.02.2019, lực lượng Houthi phá hủy 3 xe cơ giới, diệt hàng chục tay súng của lực lượng quân sự Liên minh do quân đội Ả rập Xê út dẫn đầu thuộc quận As-Sawh, tỉnh Najran;

    Các chiến binh Ansar Allah phóng 4 tên lửa tầm gần Zelzal-1 vào các vị trí của lực lượng quân sự Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Jizan;

    Lực lượng Ansar Allah phục kích một nhóm binh sĩ Ả rập Xê út trong khu vực miền núi thuộc tỉnh Jizan, Houthi cũng đẩy lùi một cuộc tấn công của các lực lượng Liên minh quân sự vùng Vinh ở quận Ad Durayhimi thuộc tỉnh al-Hudaydah.

    Các nhóm du kích Houthi tiến công vào các đơn vị Yemen, được Ả rập Xê út hậu thuẫn ở tỉnh al-Bayda bị tấn công, phục kích tấn công lực lượng quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu bằng mìn tự chế (IED) ở tỉnh al-Jawf. Ngoài ra, các chiến binh Ansar Allah phá hủy thêm 2 xe tăng ở tỉnh tỉnh al-Hudaydah.

    Ngày 04.02.2019, lực lượng Houthi triển khai hàng loạt cuộc tấn công vào các trận địa phòng ngự của quân đội Ả rập Xê út trên địa phận tỉnh Jizan. Theo các nguồn tin ủng hộ kháng chiến Yemen , các du kích Ansar Allah thu giữ nhiều vũ khí, bắn hạ một máy bay trinh sát không người lái UAV của liên minh vùng vịnh.

    [​IMG]
    Tình hình chiến sự Yemen tình đến ngày 04.02.2019. Ảnh South Front

    Đáp trả, Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu pháo kích dữ dội vào bệnh viện Kuwait ở khu phố 7/7, thành phố al-Hudayddah. Các đơn vị liên minh quân sự Ả rập cũng pháo kích vào sân bay, khu vực Liên minh và đường số 50. Binh sĩ biên phòng Ả rập Xê út bắn chết một người dân Yemen ở quận Al-Raqo, tỉnh Sa'ada.

    Không quân Ả rập Xê út tiến hành 9 cuộc không kích tại các huyện Al-Sawah và Razih, tỉnh Sa'ada, 5 cuộc không kích ở tỉnh Al-Jawf và 5 cuộc không kích khác ở tỉnh Sana'a. Chưa có thông tin về thương vong dân thường.

    http://soha.vn/houthi-lien-tuc-tan-...-ten-lua-vao-a-rap-xe-ut-2019020608285889.htm
    thieuldBonmua thích bài này.
  3. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Quân nhân Nga hy sinh hy hữu trong lịch sử dùng tên lửa chống tăng ATGM
    http://soha.vn/quan-nhan-nga-hy-sin...ten-lua-chong-tang-atgm-20190209062630781.htm

    Bọn ăn hại Nga lại chết trước tên lửa TOW , quá ăn hại hoho


    Bọn phế vật ISIS Hunter tưởng niệm lính mình chết năm ngoái do Mỹ ném bom hồm mùng 7-2 . Hơn 200 lính đánh thuê Nga - Assad chết , Mỹ làm quả đám ma to nhất trung đông giết bọn Nga - Assad
    Vigil for killed fighters of "ISIS Hunters" held on 7 February in Deir-ez-Zur
    https://syria.liveuamap.com/en/2019/8-february-vigil-for-killed-fighters-of-isis-hunters-held


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    27 trẻ em Nga được trở về Moscow từ Baghdad
    https://anninhthudo.vn/the-gioi/27-tre-em-nga-duoc-tro-ve-moscow-tu-baghdad/798830.antd

    IS Version 1 bị Mỹ đánh cho tan tác rồi , Nga nhợn lại nhận đống trẻ em con bọn IS về đào tạo tiếp IS Version 2 đây mà .

    SDF - Mỹ luôn cứu dân thường lên hàng đầu , các cuộc ko kích của Mỹ chưa có dân thường nào thiệt mạng cả
  5. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Tước cho hỏi vì sao liên quân Ả rập Saudi đông, mạnh, trang bị toàn vũ khí NATO mà ko dẹp nổi Houthi vậy ?
    Braverr thích bài này.
  6. Khucthuydu2

    Khucthuydu2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2014
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    756
    Các Đồng chí nghĩ sao khi thằng Khủng bố Cuốc đi đánh thằng Khủng bố IS.?

    Màn hoá trang của Bông Cây cho Cuốc phải nó là xâu đíp nhỉ...
  7. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Dùng xe tank, ATGM, pháo binh bắn qua rìa biên giới rồi dìm hàng phòng không Syri, S300 bất lực, đúng là bọn chó Israel nói láo ko biết nhục

    Xe tăng Israel bị cáo buộc nã pháo vào lãnh thổ Syria

    Quân đội Syria cho biết đạn pháo xe tăng Israel đã phá hủy một số cơ sở hạ tầng ở khu vực biên giới nhưng không gây thương vong.

    [​IMG]
    Một xe tăng trong biên chế quân đội Israel. Ảnh: IDF.

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) ngày 11/2 dẫn nguồn tin quân đội nước này cho biết xe tăng Israel đã bắn vào một bệnh viện và một trạm quan sát ở tỉnh Quneitra, miền tây Syria.

    Nguồn tin cho biết đạn pháo gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng nhưng không gây thương vong.

    Israel thường tiến hành các vụ không kích nhắm vào lực lượng được Iran hậu thuẫn tại Syria để ngăn Tehran xây dựng căn cứ và hiện diện quân sự lâu dài tại khu vực giáp Cao nguyên Golan hiện do Israel kiểm soát. Các tướng cấp cao quân đội Israel tiết lộ các cuộc không kích diễn ra gần như mỗi ngày với 2.000 quả bom được ném vào hàng nghìn vị trí có lực lượng Iran trên lãnh thổ Syria chỉ trong năm 2018.

    [​IMG]
    Vị trí tỉnh Quneitra. Đồ họa: BBC.

    Iran và Israel coi nhau là đối thủ địa chính trị ở Trung Đông trong nhiều thập kỷ. Tel Aviv cho rằng Tehran tìm cách xóa sổ nhà nước Do Thái, trong khi các lãnh đạo Iran luôn lo sợ Israel mở chiến dịch quân sự tấn công nước này.

    Lãnh đạo Israel và Iran thường xuyên có những lời chỉ trích nặng nề nhắm vào nhau. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu năm 2018 tuyên bố quân đội nước này là lực lượng duy nhất dám đối đầu với Iran, còn chuẩn tướng Aziz Nasirzadeh, tư lệnh không quân Iran, hồi đầu tháng 1 khẳng định lực lượng này sẵn sàng "xóa sổ Israel khỏi Trái Đất".

    https://vnexpress.net/the-gioi/xe-tang-israel-bi-cao-buoc-na-phao-vao-lanh-tho-syria-3879991.html

    Dùng xe tank, ATGM, pháo binh bắn qua rìa biên giới rồi dìm hàng phòng không Syri, S300 bất lực, đúng là bọn chó Israel nói láo ko biết nhục
    Lần cập nhật cuối: 13/02/2019
    graywolf83 thích bài này.
  8. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Bọn ăn hại Assad giờ đếch có Gas từ Aleppo cho đến Homs đều đang thiếu Gas . Dưới thời FSA những nơi này có bao giờ thiếu gas đâu vào tay bọn Assad rất là nát .
    Kurd đang kiểm soát 60% dầu khí Syria còn nguyên , bọn ăn hại Assad đếch có Gas , các mỏ dầu khí của bọn Assad bị bọn Nga phá hủy hết rồi . Bọn Nga toàn phá hoại .




    Quân đội Iraq do Mỹ huấn luyện đánh IS rất hiệu quả bắt một lúc 200 tên IS .

    More than 200 members of a Da'ish terror network in Ramadi have been detained by Iraq's intelligence apparatus in one of the biggest anti-terror operations carried out in recent memory. This is a massive blow to Da'ish and its long-term revival in Anbar province.
    https://iraq.liveuamap.com/en/2019/11-february-more-than-200-members-of-a-daish-terror-network

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 13/02/2019
  9. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Phiến quân IS tuyệt vọng giả gái trốn vòng vây của người Kurd
    https://kienthuc.net.vn/the-gioi/ph...gai-tron-vong-vay-cua-nguoi-kurd-1184639.html

    Mỹ - Kurd đánh IS hiệu quả bọn IS hoảng sợ giả gái bỏ trốn
  10. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Đánh bom tự sát nhằm vào Vệ binh Cách mạng Iran, 41 người chết
    https://anninhthudo.vn/the-gioi/dan...binh-cach-mang-iran-41-nguoi-chet/799111.antd
    Iran giờ bất ổn lính thì bị bọn phiến quân vào tận nhà bắt , duyệt binh bị xả súng giờ đánh bom cảm tử
    --- Gộp bài viết: 14/02/2019, Bài cũ từ: 14/02/2019 ---
    SDF - Mỹ tiếp tục cứu dân thường Syria chưa có dân thường nào do Mỹ giết hại cả

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này