1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ có thực sự mạnh !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi rugi, 05/02/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Đức loại bỏ F-35 sau khi chuyên gia Mỹ cảnh báo

    Bộ Quốc phòng Đức vừa đưa ra quyết định khiến cả nhà sản xuất và Lầu Năm Góc thất vọng khi loại F-35 khỏi chương trình mua sắm của mình.

    Thông tin này được hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin quân sự Đức cho biết, chiến đấu cơ tàng hình F-35 không còn nằm trong gói thầu của Không quân Đức và Berlin cũng loại bỏ luôn cả lựa chọn tiêm kích F-15.

    Dù quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra, nhưng các yếu tố về mặt chính trị và vùng hoạt động sẽ nằm trong sự cân nhắc của nước này.

    Hiện Đức chưa tiết lộ nguyên nhân dẫn đến việc ngừng mua tiêm kích F-35 nhưng điều đặc biệt là, trước khi thông tđiệp này này được công bố không lâu, chính tờ Defense News dẫn nguồn tin quân sự Mỹ tiết lộ những điểm yếu chết người của F-35 có thể khiến tiêm kích này rơi bất kỳ lúc nào.

    [​IMG]

    Tiêm kích F-35A thử nghiệm vũ khí.



    Những lỗi nghiêm trọng xuất hiện đối với Hệ thống kiểm soát thông tin tự động (ALIS) có nhiệm vụ theo dõi 'sức khỏe' của từng bộ phận trong mỗi chiếc tiêm kích F-35 đang đặt tất cả những chiếc F-35 đã được sản xuất trước nguy cơ đắp chiếu.

    ALIS được Lầu Năm Góc ví như 'bộ não' của F-35, là một hệ thống phức hợp lớn bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng hỗ trợ bảo trì và sửa chữa gồm các thiết bị điện toán cần thiết nhằm đảm bảo các linh kiện đã được lắp đặt đúng cách trước khi cất cánh.

    Defense News cho biết, vướng mắc hiện nay nằm ở chỗ thiếu một hệ thống kiểm tra nhằm đảm bảo phần mềm của F-35 hoạt động trơn tru. Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố đang có kế hoạch nâng cấp và xử lý các vấn đề về phần mềm của phi đội máy bay F-35.

    Tuy nhiên, Văn phòng Kiểm toán Chính phủ Mỹ (GAO) cho hay không có gì đảm bảo rằng phần mềm này sẽ hoàn thành trước khi kết thúc năm 2019, thời điểm mà dự án F-35 bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

    Không giống như các phần cứng của máy bay như khung cánh hay động cơ, phần mềm điều khiển được cài vào các máy tính đặt tại trung tâm chỉ huy để hỗ trợ triển khai hoạt động tác chiến, bảo trì, bảo dưỡng...

    Khi vận hành, ALIS sẽ xâm nhập vào từng máy bay và thẩm định từng bộ phận của F-35 để đánh giá mức độ chính xác và ổn định của chúng, lấy đó làm cơ sở để tiến hành hoạt động bảo trì.

    Và nếu không giải quyết được những trục trặc về phần mềm trên thì toàn bộ các siêu chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 này sẽ bị 'đắp chiếu' hoặc chúng có thể rơi bất cứ lúc nào, GAO cảnh báo. Để giải quyết được các vấn đề kỹ thuật phát sinh này, GAO ước tính sẽ cần đầu tư thêm khoảng 100 tỷ USD.

    Không chỉ dừng lại ở đó, hồi tháng 3/2018, tạp chí JHS Janes's cho rằng F-35 còn tồn tại nhiều lỗi phần mềm trong hệ thống tác chiến. Các lỗi này dẫn đến tình trạng phi công liên tục phải tái khởi động hệ thống radar của máy bay.

    Cách xử lý lỗi kiểu thô sơ trên chiếc tiêm kích tàng hình tối tân này khiến F-35 gần như bị 'mù' trong khoảng thời gian nhất định trong quá trình bay cũng như trước các mối đe dọa từ đối phương. Tuy nhiên, hiện không rõ những sự cố này có liên quan gì đến quyết định ngừng mua F-35 của Đức hay không.
    http://netnews.vn/Duc-loai-bo-F-35-sau-khi-chuyen-gia-My-canh-bao-quan-su-150-159-1852813.html
  2. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Tàu khu trục tàng hình Mỹ: siêu đắt, siêu vô dụng

    Tạp chí National Interest (Mỹ) đã phải thốt lên: “Ba tàu DDG-1000 có gì hay, ngoài tính năng tàng hình 'hợp thời trang' và hệ thống động lực? Các khu trục hạm tân tiến này thiếu đạn cho hệ thống súng, thiếu các tên lửa chống hạm, ngư lôi chống ngầm và tên lửa phòng không tầm xa”.

    Đó không phải là nhận định của những kẻ tay mơ hay kẻ thù tiềm tàng của hải quân Mỹ, với ý đồ “dìm hàng”.

    Tác giả bài báo trên National Interest là Sébastien Roblin, có bằng thạc sỹ về giải pháp xung đột tại đại học Georgetown (Mỹ), giảng viên của Peace Corps, chương trình tình nguyện do chính phủ Mỹ điều hành.

    Là sản phẩm của một ngành công nghiệp quốc phòng hàng đầu thế giới, với giá thành siêu đắt đỏ, cũng khó có thể nói những khu trục hạm tân tiến bậc nhất này là vô dụng, nhưng nếu ý kiến của chuyên gia là đúng thì với số tiền bỏ ra quá lớn, trong khi công năng và nhiệm vụ không rõ ràng, nói các tàu DDG-1000 của hải quân Mỹ là siêu vô dụng cũng có cái lý của nó.

    Mỗi chiếc Zumwalt-1000 có giá 4,5 tỷ USD, chưa kể chi phí nghiên cứu 10 tỷ USD. Một cái giá quá chát trong khi hiện nay Hải quân Mỹ chưa biết làm gì với chúng.

    Theo ông Roblin, các tàu khu trục tàng hình Zumwalt cần một nhiệm vụ mới, thậm chí ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc điều chỉnh năng lực của tàu và cũng đồng nghĩa phải chi thêm tiền, dù con tàu đã rất đắt đỏ.

    [​IMG]
    4,5 tỷ cho một tàu lớp Zumwalt, trong khi tàu khu trục lớp Arleigh Burke có giá 1,84 tỷ USD


    Cuối năm 2017, hải quân Mỹ thông báo lớp tàu khu trục Zumwalt này sẽ chuyên về “tấn công mặt nước, ví dụ tìm diệt các tàu mặt nước của đối phương.

    Tháng 1/2019, Hải quân Mỹ đưa vào biên chế chiếc khu trục tàng hình lớp Zumwalt thứ hai, tàu USS Michael Monsoor. Chiếc thứ ba, cũng là chiếc cuối cùng, tàu USS Lyndon B. Johnson được hạ thủy tháng 12/2018 và sẽ vào biên chế từ năm 2022.

    Theo truyền thống, các tàu chiến được thiết kế để thực hiện một số nhiệm vụ chuyên biệt (chống ngầm, tấn công mặt nước, đổ bộ…).

    Nhưng chiếc khu hạm Zumwalt siêu hiện đại lại đang phải đi tìm nhiệm vụ cho mình, đặc biệt khi việc mua các loại đạn dược siêu thanh đắt đỏ cho hệ thống vũ khí ban đầu của chúng bị hủy bỏ. “Sẽ phải mất nhiều năm và nhiều tỷ USD, Hải quân mới có thể tìm thấy một (nhiệm vụ cho tàu lớp Zumwalt)”, học giả Roblin viết.




    Trong những năm 1990 sau Chiến tranh lạnh, Hải quân Mỹ thiếu đối thủ xứng tầm, do vậy các học giả hải quân Mỹ hướng các thiết kế tàu chiến thế hệ kế tiếp thành công cụ hải đối bờ.

    Hải quân Mỹ đã quyết định các thế hệ khu trục hạm kế tiếp cần mang súng tầm xa, giúp xây dựng hệ thống hỏa lực hiệu quả hơn về mặt chi phí, hơn là cứ phải sử dụng những quả tên lửa hành trình Tomahawk trị giá cả triệu USD. Theo một số nguồn, mỗi quả Tomahawk trị giá gần 2 triệu USD, quá đắt đỏ.

    Trong những năm 2000, người ta muốn tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất vào chiếc DDG-1000.

    Hải quân Mỹ hứa với quốc hội nay một khu trục hạm chỉ cần 95 thủy thủ thay vì 300 như trước, nhờ tự động hóa, và do vậy có đủ không gian và nguồn điện đủ để triển khai súng điện từ, vũ khí laser. Và trong thực tế, hệ thống động lực của DDG đã có nhiều tiến bộ với hệ thống điện tích hợp, bên cạnh các tính năng tàng hình.

    Nhưng thay vì 95 như hứa hẹn, tàu vẫn cần tới 150 thủy thủ, vượt quá 50% con số đã hứa (cho dù chỉ bằng một nửa tàu khu trục lớp Arleigh-Burke đang đóng vai trò chủ công trong hạm đội của Hải quân Mỹ hiện nay).

    Và các chuyên gia lo ngại vì cắt bỏ nhiều nhân sự, sẽ có vấn đề ngay lập tức trong chiến đấu khi thương vong xảy ra, bởi nhiều vị trí sẽ không có người hỗ trợ.

    Đến năm 2008, Hải quân Mỹ không còn quan tâm nhiều đến tính năng pháo hạm tấn công các nước có quân đội yếu hơn như trước.

    Thay vào đó, họ phải để mắt đến thách thức nổi lên từ Trung Quốc, khi Bắc Kinh nhanh chóng mở rộng đội tàu ngầm và liên tục phát triển các tên lửa hành trình và đạn đạo chống hạm đầy chết chóc.

    Tệ hơn nữa, hệ thống súng trên tàu Zumwalt hoạt động không tốt như dự kiến, trong khi đạn pháo LRLAP dẫn hướng bằng GPS cũng không hề rẻ, lên tới 800.000 USD/quả, gần như đắt ngang với các tên lửa hành trình tầm xa có độ chính xác cao hơn. Tàu Zumwalt chơ vơ với hai khẩu súng không có đạn.
    http://soha.vn/tau-khu-truc-tang-hi...dung-20190211160050015rf20190211160050015.htm

    abcef thích bài này.
  3. abcef

    abcef Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    16
    haha thớt hay qua tới nỗi bọn cẩu Mỹ ko dám vào cmt
  4. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Chuyên gia Trung Quốc hoài nghi về “siêu pháo” mới của Mỹ

    Các chuyên gia quân sự Trung Quốc nghi ngờ về thông tin Mỹ đang phát triển một loại “siêu pháo” có khả năng bắn xa tới hơn 1.600 km, tờ Global Times cho hay.
    [​IMG]

    Theo tờ báo trên, truyền thông Mỹ trong tuần trước dẫn lời Bộ trưởng Lục quân Mỹ Mark Esper cho biết, Mỹ đang phát triển một siêu pháo có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 1.000 dặm (khoảng 1.610 km).

    Theo ông Esper, vũ khí này có thể sẽ mở đường cho Hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ ở Biển Đông nếu các tàu hải quân Trung Quốc ở đây.

    Tuy nhiên, theo một chuyên gia quân sự người Trung Quốc giấu tên, các loại pháo chỉ có tầm bắn chưa tới 100km.

    Ngay cả loại pháo điện từ mà Mỹ đang phát triển cũng có tầm bắn không quá 300km.
    Vì vậy, chuyên gia của Trung Quốc cho rằng vũ khí mới của Mỹ thực ra là tên lửa đạn đạo chống tàu tầm trung và cái tên “siêu pháo” mà Mỹ sử dụng chỉ là vỏ bọc để tránh vi phạm Hiệp ước lực lượng tên lửa tầm trung (INF) ký với Nga mà Mỹ vốn đang muốn rút khỏi.

    Ông Wei Dongxu – một nhà phân tích quân sự tại Bắc Kinh - thì cho rằng vũ khí mà Mỹ đang phát triển có thể tạo ra một mối đe dọa nghiêm trọng với các tàu.

    Còn ông Igor Korotchenko - Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng của Nga - khi trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik cũng băn khoăn về phạm vi hoạt động 1.600km của "siêu pháo".

    "Không một khẩu pháo nào có khả năng bắn ở khoảng cách xa như vậy. Để làm được điều đó thì phải sử dụng công nghệ tên lửa. Và vì tên lửa không thể được phóng từ một khẩu pháo, cho nên ở đây nhiều khả năng đề cập tới một thiết bị phóng và tên lửa. Đạn pháo không thể vượt qua khoảng cách 1.600km, điều đó trái với tất cả các định luật vật lý", ông Korotchenko nói.

    Tuy nhiên, bình luận về giả thuyết cho rằng Mỹ gọi vũ khí mới là "siêu pháo" vì muốn tránh vi phạm INF, chuyên gia người Nga cho rằng Mỹ đã quyết định rút khỏi hiệp ước nên nước này hiện không còn vướng hạn chế nào để phải che giấu hoạt động.

    http://soha.vn/chuyen-gia-trung-quoc-hoai-nghi-ve-sieu-phao-moi-cua-my-20190130164612.htm
  5. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Vẫn có loại pháo bắn xa 1600km. Trước đây Irak có chế 1 khẩu pháo này để bắn Ít xà thay cho tên lả đạn đạo. Thiết kế của ông người Nam Phi. Tiếc là chưa chế xong thì tác giả bị mật vụ Ít xà thịt. Nguyên mẫu bị Mỹ thu hồi đem về bắn thử nghiên cứu.

    Khẩu pháo này cần cả quả đồi để bố trí. Tóm lại là cố định. Ko bít Mẽo có thực sự triển khai hay ko. Pháo bắn bằng khí gas chứ ko phải điện từ xì tin.
  6. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Nhưng Mỹ định dùng bắn mục tiêu di chuyển, điều đó rất phi lý vì dù có dẫn bằng GPS như đạn Excabuir cũng ko được, còn radar hay quang học thì lại càng khó vì ko có loại đạn pháo nào dẫn bắn xa như vậy trừ phi dùng Drone dẫn bắn theo hành trình
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Các báo cáo giải mật cho hay Irak thuê Anh chế tạo các ống dẫn dầu dầy cộp theo tiêu chuẩn nòng pháo. Nghĩa là nòng siêu pháo to vãi chưởng, đường kính cỡ 400mm trở lên. Viên đạn pháo đó đủ sức lắp đầu tự dẫn ra đa, quang học, hồng ngoại tùy ý. Về lý thuyết có thể bắn mục tiêu cơ động được.

    Về vấn đề trinh sát tọa độ cho pháo thì cũng giống như tất cả các khẩu lựu pháo khác. Lính bắn pháo chỉ là thiên lôi chỉ đâu bắn đó. Bắn xong ko biết mình bắn đi đâu, trúng hay trật. Rồi lại ngồi ăn đạn phản pháo. Vậy thôi.
  8. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Khi nào Mỹ thôi đi ké Nga lên ISS?

    Mỹ từng tuyên bố sẽ ngừng lên ISS bằng tàu vũ trụ Nga nhưng mới đây đã tiếp tục gia hạn hợp đồng sử dụng tàu Soyuz.
    Phát ngôn viên của Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) Stephanie Schirholz mới đây cho biết, NASA dự định rằng, giai đoạn sau năm 2019 vẫn sẽ tiếp tục đưa các thành viên phi hành đoàn ISS lên vũ trụ bằng tàu Soyuz của Nga.
    [​IMG]
    Phi hành gia NASA Nick Hague sẽ lên Trạm ISS vào tháng 3 tới.
    Hợp đồng thuê chỗ ngồi trên tàu vũ trụ Soyuz của Nga lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) của Mỹ sẽ hết hạn vào tháng 11/2019, theo Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) Dmitry Rogozin.
    Tuy nhiên, Mỹ hiện tại vẫn chưa thể tự lên Trạm ISS bằng tàu vũ trụ của mình. Như vậy, NASA có khả năng cao là sẽ phải gia hạn các hợp đồng thuê chỗ ngồi trên tàu vũ trụ Nga để lên Trạm ISS.
    Sputnik mới đây đã dẫn một nguồn tin trong ngành vũ trụ Nga khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục gia hạn và thậm chí mở rộng việc thuê chỗ ngồi trên tàu vũ trụ Soyuz của Nga tới tháng 4/2020.
    "Hiện tại kế hoạch là: 2 phi hành gia của NASA sẽ ở lại ISS trong 9 tháng thay vì 6 tháng như thường lệ. Vì vậy, Nick Hague (phi hành gia NASA ngồi trên tàu Soyuz MS-10 bị phóng hỏng hồi tháng 10/2018- ND) sẽ bắt đầu nhiệm vụ vào ngày 14/3/2019 trên tàu vũ trụ Soyuz MS-12 và trở về Trái Đất vào ngày 18/12/2019 trên tàu vũ trụ Soyuz MS-13.
    Phi hành gia Andrew Morgan sẽ đi lên Trạm ISS trên tàu vũ trụ Soyuz MS-13 vào ngày 6/7 và sẽ trở lại trên Soyuz MS-15 vào tháng 4/2020" - nguồn tin giấu tên cho biết.
    Nguồn tin này cho rằng, việc Mỹ tiến hành kế hoạch như vậy là đảm bảo cho NASA luôn có ít nhất một phi hành gia trên Trạm ISS. Điều này cũng phù hợp với phương án B của họ là trường hợp các tàu vũ trụ có người lái mới của Mỹ bị trì hoãn kế hoạch bay.
    Kế hoạch này đồng nghĩa với việc sự phụ thuộc của phía Mỹ vào tàu vũ trụ Soyuz của Nga được kéo dài thêm từ tháng 12/2019 đến tháng 4/2020, nguồn tin nhận định.
    Được biết, vào tháng tới, phi hành đoàn Mỹ sẽ cùng lên tàu vũ trụ có người lái mới của Mỹ là Dragon (tàu vũ trụ do SpaceX chế tạo) và tàu vũ trụ Soyuz MS-12 của Nga sẽ cùng được phóng lên Trạm ISS.
    Trước đó, tháng 10/2018, Mỹ đã tuyên bố thời điểm tiến hành chuyến bay đầu tiên của phi hành đoàn lên Trạm ISS bằng hai tàu vũ trụ của SpaceX và Boeing.
    Theo thông báo của NASA, chuyến bay của tàu vũ trụ Crew Dragon (do SpaceX sản xuất) sẽ được thực hiện vào tháng 6/2019 và sử dụng tên lửa Falcon 9, trong khi chuyến bay của Starliner (thuộc tập đoàn Boeing) sẽ được thực hiện sau đó hai tháng với tên lửa Atlas V.
    Các chuyến bay thử nghiệm (không kèm phi hành đoàn) sẽ được thực hiện trước đó - với SpaceX là vào tháng 1/2019, còn Boeing vào tháng 3/2019.
    Đây sẽ là lần đầu tiên Mỹ "tự túc" đưa các phi hành đoàn của mình lên trạm nghiên cứu ISS, kể từ khi phi đội tàu con thoi của nước này "nghỉ hưu" từ năm 2011.
    Trong 7 năm qua, toàn bộ các chuyến bay của NASA lên ISS đều thực hiện với phương tiện duy nhất, đó là tàu vũ trụ Soyuz của Nga với chi phí khoảng 80 triệu USD/người.
    NASA còn phát đi tín hiệu rằng, thành công của hai sứ mệnh này sẽ giúp họ kết thúc hợp đồng với Roscosmos sẽ hết hạn vào tháng 11/2019.
    Theo kế hoạch lâu dài, NASA sẽ sử dụng SpaceX và Boeing để đưa các phi hành gia lên trạm ISS thực hiện nhiệm vụ thường kỳ (kéo dài khoảng 6 tháng).
    http://baodatviet.vn/khoa-hoc/cong-nghe/khi-nao-my-thoi-di-ke-nga-len-iss-3374433/
  9. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Trời đất tq mà cũng có thứ gọi là chuyên gia sao, Nghe nó mắc ị gì đâu. Tq không có phát minh nào đóng góp cho nhân loại, mở sách giáo khoa các chú tầu đi học có định luật vật lý , công thức toán học nào của tầu nào đâu. À quên có định luật nhất đới nhất lộ của tặp cặn bình, định luật vạn lý trường chinh của mao giúp quân đội tq không bị giết sạch bởi tầu Tưởng và Nhật.
  10. abcef

    abcef Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    16
    chủ đề vũ khí Mỹ lại đăng bài ko liên quan, giống như nó nói sự liên quan giữa mẹ nó và gái đứng đường vậy, 1 kiểu cmt lạc hướng cho đỡ nhục của bọn cẩu mỹ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này