1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ có thực sự mạnh !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi rugi, 05/02/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Oplot

    Oplot Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/03/2014
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    104
    Đô đốc Mỹ cảnh báo trạm radar Trung Quốc ở Argentina đe dọa an ninh toàn cầu
    Chỉ huy Mỹ cho rằng Trung Quốc có thể sử dụng trạm radar không gian ở Nam Mỹ để thực hiện các hoạt động quân sự không bị kiểm soát.

    [​IMG]
    Trạm radar công suất lớn của Trung Quốc tại Argentina. Ảnh: Perfil.

    "Trung Quốc có thể cố tình vi phạm cam kết với Argentina về việc chỉ sử dụng trạm không gian vào mục đích dân sự. Đài radar ở đây có thể được Trung Quốc dùng để theo dõi các hoạt động trong không gian của Mỹ cùng các đồng minh và đối tác", đô đốc Craig Faller, tân tư lệnh Bộ chỉ huy Miền nam Mỹ, cảnh báo về nguy cơ đối với an ninh toàn cầu của trạm không gian Trung Quốc xây dựng tại tỉnh Neuquen, Argentina, Buenos Aires Times ngày 12/2 đưa tin.

    Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, đô đốc Faller cho biết Tổng thống Argentina Mauricio Macri và cựu Ngoại trưởng Susana Malcorra thừa nhận quốc gia Nam Mỹ này có ít quyền kiểm soát với trạm không gian rộng 200 hecta do Trung Quốc xây dựng và vận hành trên lãnh thổ nước này.

    Dù Bắc Kinh cam kết chỉ sử dụng trạm không gian ở Neuquen vào mục đích khám phá vũ trụ, các quan chức quân đội và tình báo Mỹ bày tỏ lo ngại về khả năng Trung Quốc sử dụng các ăngten cỡ lớn tại trạm này vào mục đích quân sự.

    Theo điều tra viên Esteban Tablon của Argentina, Mỹ ngày càng quan ngại về sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc ở khu vực Nam Mỹ và nỗi lo ngại của họ với trạm Neuquen là điều dễ hiểu, bởi radar Trung Quốc ở đây có khả năng phát hiện các vệ tinh quân sự bí mật.

    "Khu vực này có cùng kinh tuyến với New York và Trung Quốc đang tìm cách triển khai ở đây các cảm biến có độ nhạy cao để phát hiện những tín hiệu mà họ cho là đe dọa đến cán cân quyền lực ở khu vực", Tablon giải thích.

    Trạm radar của Trung Quốc cách thị trấn Bajada de Agrio ở tỉnh Neuquen khoảng 20 km, được xây dựng theo thỏa thuận năm 2015 giữa Tổng thống Argentina Cristina Fernández de Kirchner và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận bình. Tại khu phức hợp này, Trung Quốc lắp đặt và vận hành các ăngten công suất lớn với chiều cao tương đương tòa nhà 16 tầng. Trạm radar này đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch đưa tàu vũ trụ lên vùng tối của Mặt trăng vào hồi tháng 1 của Trung Quốc.
    https://vnexpress.net/the-gioi/do-d...rgentina-de-doa-an-ninh-toan-cau-3881214.html

    Trạm radar của TQ ngay sát nách Mỹ thế này khác nào chỉa thẳng ống ngắm tên lửa đạn đạo TQ vào lãnh thổ Mỹ, 1 cú tát quá đau cho Mỹ nhưng Mỹ ko thể nào ép Argentina gỡ bỏ được, như vậy cho thấy sức mạnh của Mỹ ngay tại sân nhà đã quá yếu, vậy mà nhiều pet Mỹ đòi Mỹ đập TQ tại biển đông mới ghê :))
  2. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Mỹ nó biết mấy đồ tq chế tạo thua đồ chơi con nít bán ngoài chợ nên cứ thoải mái làm gì thì làm.
  3. Oplot

    Oplot Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/03/2014
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    104
    Mỹ kỳ vọng về tuyên bố kết thúc chiến tranh tại hội nghị Trump-Kim

    Ngoại trưởng Mỹ hy vọng Tổng thống Trump sẽ bàn thảo khả năng chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên trong hội nghị tới với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    [​IMG]
    Tổng thống Mỹ Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore tháng 6/2018. Ảnh: AFP.

    "Đó là vấn đề mà chúng tôi đã đàm phán nhiều lần. Các nhà ngoại giao Mỹ sẽ sớm trở lại châu Á để tiếp tục bàn thảo những nội dung từng được thảo luận ở Singapore. Đó không chỉ là tiến trình phi hạt nhân hóa mà còn là cơ chế an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Tôi hy vọng hai lãnh đạo sẽ bàn thảo về điều này và đạt được kết quả", Yonhap hôm nay dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đề cập đến khả năng tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5/2 thông báo sẽ gặp chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lần hai tại Việt Nam vào 27-28/2. Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun cho biết hai bên dự kiến tiếp tục thảo luận về động thái cụ thể của Bình Nhưỡng để hướng tới phi hạt nhân hóa nhằm đổi lại việc Washington dỡ bỏ trừng phạt.

    Tuyên bố kết thúc chiến tranh là nhượng bộ chính mà Triều Tiên yêu cầu đối với Mỹ để đổi lấy cam kết phi hạt nhân hóa trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nước đầu tiên tại Singapore vào tháng 6/2018.

    Seoul và Bình Nhưỡng về mặt lý thuyết vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến 1950 - 1953 kết thúc bằng hiệp định đình chiến chứ chưa có hiệp ước hòa bình. Ngoài Hàn Quốc và Triều Tiên, các bên ký hiệp định đình chiến bao gồm Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu hậu thuẫn cho Seoul và quân chí nguyện Trung Quốc hỗ trợ cho Bình Nhưỡng.

    Biegun hồi tuần trước nói rằng Trump đã "sẵn sàng chấm dứt cuộc chiến này". Tuy nhiên, các nhà phân tích đánh giá nỗ lực để đạt được hiệp ước hòa bình rất phức tạp, đòi hỏi nhiều cuộc đàm phán.

    https://vnexpress.net/the-gioi/my-k...ien-tranh-tai-hoi-nghi-trump-kim-3881520.html

    Quân đội số 1 thế giới, mang tiếng có đòn phủ đầu toàn cầu, khả năng đánh chặn số 1 thế giới mà phải xuống nước với 1 nước thuộc thế giới thứ 3 ! điều này cho thấy tất cả quảng cáo hệ thống vũ khí tấn công nhanh toàn cầu lẫn hệ thống phòng thủ đạn đạo của Mỹ đều là giối trá, vì nếu tự tin vào vũ khí thì Mỹ việc gì phải xuống nước với BTT, cứ chơi đòn phủ đầu là ăn chắc

    Tên lửa đạn đạo TT rất nhiều lần bay qua tận lãnh thổ NHật bao gồm căn cứ Mỹ lẫn ngay trên đầu hạm đội Mỹ Nhật Hàn, mà Nhật, Hàn, Mỹ ko thể nào bắn chặn được, chúng là những phiên bản độ lại từ tên lửa Scud lỗi thời, tầm bay cao, quỹ đạo bay đơn giản, phát ra RCS và IR lớn theo quảng cáo thì Aegis, THAAD, Patriot phải hoàn toàn phát hiện và bắn chặn ngay từ trứng nước chứ ? thế nếu tên lửa TT lỡ bị kích nổ trên không thì có phải gây bụi phóng xạ và nguy hiểm cho thường dân ko ?

    [​IMG]

    Quảng cáo quá lố về hệ thống phòng thủ vô địch của Mỹ, trên giấy thì chúng hoàn toàn phát hiện nhất cử nhất động của tên lửa TT, nhưng chúng ta đều thấy chưa 1 lần nào Mỹ bắn hạ được tên lửa đạn đạo TT

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 18/02/2019
  4. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Top Fact: F-16 chưa bao giờ có bằng chứng nó chống hạm được, chưa từng có 1 video rõ ràng nào cho thấy F-16 chống hạm được

    Trang web chuyên nghiên cứu F16 xác nhận, thực tế chỉ có ảnh F16 mang AGM84, chứ ko có video nó bắn vào 1 mục tiêu tàu chiến nào hết, do phần mềm ko tương tích, nếu muốn phải độ lại nhưng phiên bản mang AGM84 ko thể tấn công tầm xa bằng AIM120

    The AGM-84 Harpoon was officially cleared on the F-16 on August 11th, 1994. It requires the installation of the interface adapter, plus installation of system software that supports the Harpoon

    http://www.f-16.net/f-16_armament_article12.html

    FCR APG66 chỉ có phạm vi khoảng 100km đối không, nó ko thể lọc nhiễu bề mặt biển, do đó ko phù hợp để dẫn bắn AGM84 (phạm vi đối bề mặt luôn thấp hơn phạm vi đối không)

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 18/02/2019, Bài cũ từ: 18/02/2019 ---
    Top Fact:

    F16 nếu ko mang drop tank thì ko thể nào bay quá 300km, cho thấy rằng F16 ngốn quá nhiều nhiên liệu cho 1 loại máy bay hạng nhẹ

    Combat Radius [F-16C]
    • 740 nm (1,370 km) w/
      2 2,000-lb bombs + 2 AIM-9 + 1,040 US gal external tanks
    • 340 nm (630 km) w/
      4 2,000-lb bombs + 2 AIM-9 + 340 US gal external tanks
    • 200 nm (370 km) + 2 hr 10 min patrol
      w/ 2 AIM-7 + 2 AIM-9 + 1,040 US gal external tanks
    https://fas.org/man/dod-101/sys/ac/f-16.htm

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 18/02/2019
  5. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Jxxx là hàng mã của tàu ai cũng biết rõ chất lượng si cà que rồi , F16 nó tham chiến mấy chục năm nay rồi nên bới móc vô ích. Nói không quá 1 F 16 nó xử 20 chú J20 cũng không gì lạ.
    Xe longcin đêm so vơi Cadilac thây nó tội cho rồ tàu ghê quá.
    Lần cập nhật cuối: 18/02/2019
  6. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Vậy mà thằng ĐL có F16 ko dám xử TQ mới nhục chứ lị, cứ để máy bay TQ bay trên đầu ĐL hoài
    --- Gộp bài viết: 18/02/2019, Bài cũ từ: 18/02/2019 ---
    Tướng Mỹ thừa nhận sức mạnh của tên lửa TQ

    In his 2015 interview with Flight Global magazine Head of the Air Force's Air Combat Command Gen. Herbert Carlisle stressed that he regarded outmatching the Chinese PL-15 air-to-air missile as "exceedingly high priority" for the US. "The PL-15 and the range of that missile, we've got to be able to out-stick that missile," Carlisle underscored.

    https://www.globalsecurity.org/military/world/china/pl-15.htm
  7. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Nói chung đồ tầu không có món gì so được với phương tây, họa may có cái phích nước và xe đạp phượng hoàng.
  8. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Mỹ thất bại khi cố tạo ra tên lửa giống với Burevestnik

    Theo Popular Mechanics, Mỹ đã cố chế tạo ra thế hệ tên lửa chạy động cơ hạt nhân giống với Burevestnik của Nga nhưng đã thất bại.

    Nhận định trên được tờ Popular Mechanics nói đến khi đề cập đến bước tiến của Nga trong chương trình phát triển tên lửa hành trình mang động cơ hạt nhân Burevestnik.

    Tên lửa được thiết kế để tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ. Tên lửa có thể ở trên không trong vài ngày, bay vòng quanh hành tinh và hoạt động độc lập. Điểm làm nên sự đặc biệt của tên lửa này là chúng có thể vượt qua những khoảng cách khổng lồ theo quỹ đạo rất phức tạp đến nay được coi là không thể có được.

    [​IMG]
    Hình ảnh thật của tên lửa Burevestnik.
    Và đây là một vấn đề nghiêm trọng đối với Mỹ. Tên lửa Burevestnik có thể vượt qua Thái Bình Dương, bay qua Nam Mỹ và xâm nhập không phận Hoa Kỳ từ Vịnh Mexico, bài báo đưa ra một ví dụ về khả năng sử dụng vũ khí mới của Nga.

    Tạp chí này cho rằng, các cuộc thử nghiệm tên lửa mới đã được thực hiện vào năm 2017. Phương Tây không muốn thừa nhận tính hiệu quả cao của vũ khí mới, vì thế họ gọi kết quả thử nghiệm là "thành công vừa phải".

    Ngoài ra, tờ Popular Mechanics nhấn mạnh: Mỹ cũng đã cố gắng tạo ra một tên lửa với động cơ hạt nhân tương tự, nhưng khác với Nga, dự án của họ đã thất bại. "Chúng tôi chắc chắn sẽ nghe nhiều hơn về Skyfall trong tương lai gần", bài báo viết.

    Vậy làm thế nào để Nga có thể điều khiển được loại tên lửa có tầm bắn không giới hạn như Burevestnik, chuyên gia của Popular Mechanics cho rằng, hiện chúng vẫn được Nga bảo mật nhưng gần như chắc chắn, hệ thống dẫn đường vệ tinh GLONASS sẽ là tai mắt của vũ khí đặc biệt này.

    Nếu nhận định này được xác nhận thì điều này cũng đồng nghĩa với việc Burevestnik trở thành dòng tên lửa hành trình tầm xa nhất và có độ chính xác hàng đầu thế giới hiện nay. Bởi hiện nay, Nga và Trung Quốc đang có kế hoạch hợp nhất 2 hệ thống dẫn đường vệ tinh GLONASS và Bắc Đẩu nhằm bao trùm khu vực rộng lớn trên thế giới.

    Theo truyền thông Nga, bản kế hoạch này đã được mang ra bàn thảo hồi tháng 5/2018 tại khuôn khổ Hội nghị Công nghệ tiên tiến trong sản xuất và kỹ thuật vật liệu quốc tế (ATMME) được tổ chức tại thành phố Cáp Nhĩ Tân (thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc).

    Hệ thống mới sẽ cho phép các đối tác chia sẻ dữ liệu về vị trí của các nhóm vệ tinh điều hướng, nâng cao hiệu quả làm việc trong môi trường thời gian thực và trao đổi sửa đổi khi cần thiết. Đồng thời, GLONASS của Nga có thể mở rộng đáng kể cơ sở người dùng của mình và khiến những vũ khí được dẫn đường bằng vệ tinh trở nên chính xác và đáng sợ hơn rất nhiều.

    GLONASS của Nga đã hoạt động vào năm 1993. Tại thời điểm đó, hệ thống định vị có 27 vệ tinh trên quỹ đạo và tất cả đều hoạt động. Nó được điều hành bởi Lực lượng Phòng vệ Không gian Nga và hiện đang là hệ thống dẫn đường thay thế thứ hai hoạt động.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...tao-ra-ten-lua-giong-voi-burevestnik-3374761/
  9. QuanNhiCa

    QuanNhiCa Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/07/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    4
    Không phải mạnh mà là mạnh vãi cả lôn` luôn ấy :-<
    Lần cập nhật cuối: 19/02/2019
  10. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Đúng là vkl thật nên bị khóa mỏm vĩnh viễn đó =))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này