1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    bloodheartvnCNN_USA thích bài này.
  2. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Armenia chính thức tham chiến ở Syria: Nga có thêm đồng minh cực mạnh - "Một vốn bốn lời"?
    Hoài Giang | 08/06/2019 19:46

    3

    [​IMG]
    Binh sĩ Armenia.
    Armenia nằm ở biên giới của Đế chế Nga và Ottoman, vị trí địa lý và tôn giáo đã gắn liền họ với người Nga. Với Syria, họ thu được nhiều lợi ích nếu thực thi sứ mệnh nhân đạo.



    Armenia lặng lẽ "tham chiến" ở Syria?

    Khi Armenia gửi vài chục binh sĩ để hỗ trợ bên cạnh các lực lượng quân sự Nga ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad hồi đầu năm 2019 truyền thông thế giới tỏ ra không chú ý đến sự kiện này.

    Thực tế là hàng nghìn binh sĩ nước ngoài từ các quốc gia như Mỹ, Pháp, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Nga đã đóng quân tại quốc gia đang chìm trong nội chiến này.

    Một số ít dân quân và các sĩ quan hoạt động nhân đạo từ quốc gia ở Nam Caucasus hầu như không đại diện cho bất kỳ kịch tính gì mới trong cán cân quyền lực ở Syria đang bị chiến tranh tàn phá.

    [​IMG]
    Binh lính Armenia gỡ mìn tại Aleppo, Syria.

    Armenia tuyên bố có 80 nhân viên không vũ trang của họ đang ở Syria để hỗ trợ cộng đồng dân tộc Armenia lên tới 100.000 người trước khi chiến tranh bùng nổ 8 năm trước.

    Hàng chục nghìn người đã tái định cư ở Armenia kể từ khi bắt đầu chiến tranh, biến quốc gia nhỏ bé với khoảng 3 triệu dân trở thành một trong những nước nhận người tị nạn Syria lớn nhất ở châu Âu.

    Tuy nhiên, hàng nghìn người Armenia vẫn còn ở Syria, chủ yếu tập trung xung quanh khu vực đô thị Aleppo bị chiến tranh tàn phá ở phía bắc của đất nước.

    Đảm bảo các yêu cầu cấp thiết của họ là ưu tiên hàng đầu của Armenia, quốc gia đã liên kết chặt chẽ với Syria kể từ khi độc lập từ Liên Xô vào năm 1991.

    Armenia là quốc gia duy nhất, vẫn tiếp tục hoạt động của một lãnh sự quán ở Aleppo, ngay cả trong những năm bị phiến quân bao vây trước khi lực lượng Syria tái kiểm soát thành phố năm 2016.

    [​IMG]
    Người dân Syria nhận viện trợ nhân đạo của Armenia.

    Armenia hỗ trợ cộng đồng dân tộc Armenia ở Syria, lợi dăm ba đường

    Người Armenia của Syria là hậu duệ của những người tị nạn chạy trốn khỏi cuộc diệt chủng của Đế chế Ottoman một thế kỷ trước. Đối với nhiều người, cuộc chiến Syria gợi lên những ký ức đau đớn, tất cả đều gợi nhớ đến những câu chuyện về tổ tiên của họ,

    Theo Serdar Korucu, tác giả của một cuốn sách về người Armenia ở Aleppo. Hầu hết người Armenia ở Syria nghĩ rằng không có lựa chọn nào tốt hơn Tổng thống Bashar al-Assad.

    [​IMG]
    Dân quân người Armenia trung thành với chính phủ Syria được chính phủ Armenia viện trợ từ những ngày đầu của cuộc nội chiến.

    Những người theo Chính thống giáo lo sợ hậu quả đối với các nhóm thiểu số tôn giáo nếu tổng thống Syria bị phế truất, điều này đã giúp chứng minh quyết định của Armenia tham gia chiến dịch của Moscow nhằm ủng hộ chính phủ Syria.

    Việc Armenia triển khai một số lượng nhỏ binh sĩ tới Syria có khả năng cũng được thúc đẩy bởi thủ tướng Nikol Pashinyan, nhằm trấn an người Nga rằng ông không tìm cách thay đổi đáng kể lập trường thân Nga theo truyền thống của Armenia.

    Ông Pashinyan lên nắm quyền với tư cách là một nhà lãnh đạo cải cách vào năm 2018, sau khi đứng đầu một làn sóng biểu tình chống lại người tiền nhiệm của mình.

    Moscow nổi tiếng là lo lắng về phe thân phương Tây và vị trí của Armenia trong các liên minh kinh tế và quân sự do Nga lãnh đạo.

    Quyết định gửi một số quân nhân để hỗ trợ cho Nga ở Syria có lẽ là để báo hiệu rằng Armenia có kế hoạch liên kết quân sự với Moscow.

    Nhà báo Hovhannes Nazaretyan nói rằng mặc dù chính phủ Armenia quan tâm đến cộng đồng Armenia ở Syria, quyết định gửi một nhóm công tác đến Syria có nhiều khả năng là kết quả dưới áp lực của Nga.

    [​IMG]
    Armenia rất cần sự hỗ trợ của Nga để giành chiến thắng nếu cuộc chiến Nagorno-Karabakh tái kích hoạt.

    Armenia luôn tồn tại ở biên giới đế chế Ottoman với đế quốc Nga và sau đó là Liên Xô. Quan hệ hữu hảo với người khổng lồ láng giềng của Armenia là điều cần thiết cho sự tồn tại lâu dài của quốc gia này, Đại sứ Kirakossian ở Syria bình luận.

    Điều quan trọng không kém là nuôi dưỡng các liên kết sâu sắc với cộng đồng người Armenia ở nước ngoài, với tổng số lớn gấp đôi người trong nước và một nguồn tài chính và hậu thuẫn chính trị quan trọng cho đất nước.

    Với các nhiệm vụ nhân đạo ở Syria, Yerevan đã khéo léo xoay sở để cung cấp sự hỗ trợ rất cần thiết cho một nhóm thiểu số Syria bị đe dọa, đồng thời trấn an người bảo trợ truyền thống của Nga rằng cho đến nay, họ vẫn đứng về phía Moscow.

    Điều này đặc biệt quan trọng khi tranh chấp lãnh thổ giữa Armenia và Azerbaijan về vùng lãnh thổ Nagorno-Karabakh bất kỳ lúc nào cũng có thể tái bùng nổ trở thành một cuộc chiến tranh biên giới mới.

    Sự hỗ trợ của Nga là không thể thiếu được khi nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ càng ngày càng tỏ ra nghiên về phía Azerbaijan.

    http://soha.vn/armenia-chinh-thuc-t...uc-manh-mot-von-bon-loi-20190608123740572.htm
    MassuBonmua thích bài này.
  3. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    [​IMG] [​IMG]

    cháu tước nhà ta đi đâu cũng bị chửi vì tội chém gió láo toét =)) ko chỉ riêng ttvnol
    convitbuocCNN_USA thích bài này.
  4. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Cháu namtuoc nick 4rum khác là khacnguoicuoicu cặn bã tới mức phải đi hỏi cách tán gái ở forum toàn mấy thằng ngu rồ mỹ là voz =)) hài vật đã vậy còn bị bọn rồ mỹ bên mấy chỗ đó nó chửi ko ra làm sao

    [​IMG]
  5. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.814
    Đã được thích:
    7.370
    Đánh tiêu hao mà. Cứ đánh qua đánh lại cho tụi trên kia chuyển quân lương xuống. Lộ kho tàng để bom
  6. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276

    Khổ thân cháu anh đây đi không đổi tên ngồi không đổi họ chỉ mỗi tên namtuoc này cháu kiếm mấy tên ở đâu rồi đổ cho anh thế .
    Con Mod ThuỵVan bảo dạo này ko thấy thằng Rugi dám lên voz lên hơi buồn , cứ lên là bị đuổi . Cháu bị đuổi đến mức sang tinhte khóc lóc đòi tìm địa chỉ nhà mà chả dám tim chỉ to mồm hoho
    Khổ thân cháu giờ chỉ dám núp lùm trên voz chứ mở miệng ra là bị đuổi


    FSA chiến rất hay giết bọn phế vật Assad - Nga như chơi game vậy



    Bọn ăn hai Assad lại bị bắt ,phơi xác trước FSA . May FSA thương tình cho uống nước để tỉnh táo



    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 09/06/2019
  7. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    :D Dòi Tuớt dạo này k dám bén mảng sang OF nữa nhỉ.
    Bên đó các cụ muôi Tướt như nuôi Pet làm vui chứ không ác í gì đâu, ho ho
    bloodheartvn, Braverrconvitbuoc thích bài này.
  8. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Houthi tiế tục đôt xe :D









    Hoithi vs liên quân
    graywolf83, bloodheartvnBonmua thích bài này.
  9. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Bị chửi như 1 con đog bị bọn OF nó hù té đái mà to mồm vkl, bị mấy thằng rồ Nga Xô bên OF nó chửi nó xóa bài nó ban nick ko cãi được như bên ttvnol này đau ko con, đi ko đổi tên vậy sao lại dùng tên giả trên fb vậy tước ngu =))

    bố dám tìm địa chỉ nó nó có dám cho đâu, cháu biết nó ở đâu cho bố địa chỉ xem to mồm =)) cháu muốn gặp bố ko bố book vé máy bay cho mà gặp ? gửi sdt cmnd đây bố book cho nè, cái voz đó sợ bố tới nỗi chặn reg nick toàn bộ để chống mỗi mình bố thôi là đủ hiểu toàn bọn rồ mỹ cào phím chứ dám làm gì bố ?

    vâng đi ko đổi tên nhưng giấu tên thật trên mạng Nguyen Van Anh/Tuan Dao aka namtuoc, chuyên vào la liếm các page rồ Nga giả làm rồ Nga chửi rồ Mỹ =)) bữa nay dùng fb nào rồi cho bố chiêm ngưỡng xem =))
    Bị bọn ngu quân sự như voz với Otofun nó chửi ko ra cái gì luôn =)) bị ban hết các nick fb giả dạng rồ Nga rồi nên giờ la liếm tận mấy cái forum rẻ rách ngu quân sự như voz toàn bọn sinh viên húp mì tôm và otofun toàn bọn chạy grab cơ à, bị chửi từ fb cho tới forum mà vẫn tưởng mình giỏi cơ
    Lần cập nhật cuối: 10/06/2019
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Tổng hợp ngày 9/6

    samuelb, polite peopleMassu thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này