1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.636
    Đã được thích:
    18.491
    Sao lại có những thằng vừa mất dạy vừa ngu dốt thế nhỉ? Irag đem quân sang cướp Kuwait, bị Mĩ và đồng minh đe doạ tấn công quân sự thì tất nhiên dân thường Irag (rất hiếm) sẽ phải di tản từ trước. Người Irag ko có phận sự gì ở Kuwait đã cuốn xéo từ trước. Mày là dân thường, đặt mày ở địa vị của họ, mày có ở lại Kuwait chờ tai bay vạ gió trên trời rơi xuống ko, hả thằng ngu kia???

    Còn lại ở Kuwait thời điểm đó là binh lính, quan chức, chuyên gia ..., tức là những thành phần được nhà nước Irag cử sang tiếp quản chính quyền. Ngoài ra còn có bọn hôi của, lũ du thủ dư thực, quân kẻ cướp ..., những kẻ tìm kiếm cơ hội làm giàu trong chiến tranh. Thủng chưa???

    Đến khi bị Đồng minh đánh ác quá thì tất cả lũ ấy kiếm tất cả xe cộ còn di chuyển được (bao gồm cả xe trưng thu ở Kuwait) rồi hợp đoàn dắt díu nhau, chở đồ ăn cướp chạy về Irag. Xe tank chạy lẫn với xe hơi, BRT chạy cùng xe khách, lính vác vũ khí ngồi trong xe dân sự ..... Lũ đấy bị ném bom thì ai thương? Để chúng nó chạy về nước yên ổn thì còn gì đạo lí trên cuộc đời này nữa, hả con bò???

    Rõ là cái đồ nước mắt cá sấu. Có biết óc con cá sấu bằng quả bóng bàn ko hở?
    --- Gộp bài viết: 08/07/2019, Bài cũ từ: 08/07/2019 ---
    Mà chúng nó có rút chạy ngang nhiên đ.éo đâu. Ngang nhiên mà lại chọn đi vào ban đêm?
  2. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    bao năm chém gió trình của chuyengianemda đã lên tới đỉnh, vả liên tục rồ mẽo mrhoang tới ái quốc huongcoi :-D

    Dành cho độc giả:
    quân và dân Iraq rút từ Kuwait về theo hiệp ước của chính Mỹ và LX, LHQ đồng ý, nhưng sau đó thằng Bush cha vẫn ra lệnh tàn sát quân và dân Iraq vốn đã đầu hàng và được lệnh di tảng của chính LHQ, việc này là 1 cái bẫy để giết người tinh vi của Mỹ, nhân lực tinh hoa của Iraq cũng giống như việc Mỹ giả bộ tuyên bố trên bàn đàm phán ở Paris năm 1972, ngừng ném bom HN, nhưng ngay ngày hôm sau khi tin tình báo của chúng cho biết dân HN bắt đầu về lại nhà lấy đồ đạc thì chúng bỏ bom ngay lập tức

    Một ngày trước đó, đài phát thanh Baghdad đã thông báo rằng Bộ trưởng Ngoại giao Iraq chấp nhận đề nghị ngừng bắn của Liên Xô và đã ra lệnh cho tất cả quân đội Iraq rút khỏi Kuwait theo đúng Nghị quyết 660 của Liên Hợp Quốc.

    Tuy nhiên, tổng thống Bush đã không tin vào điều đó và trả lời rằng “không có bằng chứng cho thấy quân đội Iraq đang rút lui. Trong thực tế, các đơn vị Iraq đang tiếp tục chiến đấu… Chúng tôi (cũng) tiếp tục theo đuổi chiến tranh”.

    Thay vì chấp nhận lời đề nghị của Iraq được đầu hàng và rời khỏi chiến trường – một hướng giải quyết mạo hiểm có thể không có lợi cho Hoa Kỳ. Tổng thống Bush và các chỉ huy quân sự của Mỹ đã quyết định đơn giản là ném bom và tàn sát.

    https://vtc.vn/xa-lo-chet-va-chung-tich-ghe-ron-cua-chien-tranh-hien-dai-d257377.html

    Hà Nội ngày 25/12/1972, nhiều người dân Thủ đô đi sơ tán trở về với lòng tin Giáng sinh – người Mỹ không ném bom theo tuyên bố tại Paris. Sau đợt ném bom đêm 24/12/1972. Hà Nội vắng tiếng bom sau 7 ngày chiến đấu quyết liệt với pháo đài bay B-52. Cuộc sống người dân Hà Nội trở lại với vẻ đẹp thanh bình vốn có.

    Bất ngờ đêm 26/12, ngay sau Giáng sinh 1 ngày, B-52 lại rải thảm Hà Nội. Thành phố mất điện, còi báo động nổi lên thông báo máy bay Mỹ cách Hà Nội 80 cây số, 50 cây số…
    Nhà sử học Dương Trung Quốc nói: “Sau khi dừng bắn trong một ngày thôi, trong lúc người dân còn đang vui tết Noel, nhất là đồng bào thiên chúa thì bị tập kích. Chính trận tập kích ấy dẫn đến trận thảm sát ở trung tâm Hà Nội là Khâm Thiên. Đó là một tội ác rất man rợ”.

    Sau đợt ném bom, phố Khâm Thiên tan hoang khi toàn bộ 6 khối phố bị xóa sạch bởi bom B-52, gần 2.000 ngôi nhà bị đánh sập, 534 nhà bị phá hủy hoàn toàn, bom đạn đã cướp đi 283 sinh mạng, làm thương 266 người.

    http://redsvn.net/ky-uc-giang-sinh-ha-noi-nam-1972-2/
    Lần cập nhật cuối: 08/07/2019
  3. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    2 sự việc này cũng giống vụ ném bom nguyên tử dự kiến thứ 3 xuống nhật bản - trong khi Nhật đã tuyên bố đầu hàng khi LX tấn công vào Mãn Châu đánh tan quân Quan Đông, nhưng may mắn thay chiếc tàu mang vật liệu cho quả bom thứ 3 kịp thời bị tàu ngầm Nhật đánh chìm

    chiến hạm chở quả bom nguyên tử mà Mỹ định ném xuống Tokyo đã bị nhấn chìm bởi tàu ngầm của hải quân Nhật trên Thái Bình Dương giúp thủ đô nước Nhật thoát khỏi thảm cảnh tương tự như Hirosima và Nagasaki.

    Theo kế hoạch, chiến hạm Indian Holis sẽ chở quả bom nguyên tử thứ ba đến Philippines. Sau đó máy bay B-29 của Mỹ chở nó bay dọc bờ biển Trung Hoa và Triều Tiên rồi ném xuống Tokyo, nhưng chiến hạm đã không bao giờ tới được đích.

    Hồi 23h ngày 29/7/1945, trong khi đi tuần trên vùng biển tây bắc Thái Bình Dương, Đại úy Ishimoto chỉ huy tàu ngầm I-158, một loại tàu ngầm chạy cực nhanh của Nhật, đã phát hiện thấy chiến hạm Indian của Mỹ đang chạy về phía đảo Guam mà không có tàu hộ tống. Nhận thấy đây là cơ hội thuận lợi để tiêu diệt chiến hạm, Đại úy Ishimoto đã ra lệnh phóng ngư lôi tấn công chiến hạm của Mỹ. Sau loạt ngư lôi cực mạnh, chiến hạm chìm nghỉm dưới đáy đại dương đem theo quả bom thứ ba dự định ném xuống Tokyo.

    https://www.dkn.tv/khoa-hoc-cong-ng...u-neu-khong-co-mot-su-kien-hi-huu-xay-ra.html

    Tấn công khi đối thủ đã đầu hàng chỉ có Mỹ mới chơi bẩn như vậy
  4. red_star_7545

    red_star_7545 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    231
    Mình đã xem, và mình nghĩ mình hiểu rất rõ, nếu lần đâu cách tiếp cận của VN không chính xác, thì việc toà bác đơn không cho kiện tiếp thì anh định giải thích thế nào.
    Nên nhớ Mỹ có bồi thường cho cựu chiến binh Mỹ tham chiến, và Mỹ có rải Dioxin đúng không???
    Và câu hỏi của mình là đúng hay sai????
    Rugivnb thích bài này.
  5. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    Bạn Chuyên gia ném đá định viết lại lịc sử, hoặc ít ra cũng lái lịch sử theo hứơng có lợi cho Mỹ, hoặc ít ra là bào chữa cho cái chết của hàng triệu người vì bom đạn Mỹ.
    Vài triệu linh hồn người Việt chết vì chiến tranh do Mỹ gây ra sẽ oán hận bạn đấy. Đừng tạo nghiệp nữa bạn ạ, kẻo chả có cái kết có hậu đâu.
    Nên chuyển sang đề tài khác đi.
  6. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.419
    Đã được thích:
    13.495
    :-DMình thấy Mỹ họ rất thương dân coi trọng tính mạng của người Dân, vì họ nêu cao ngọn cờ dân chủ và nhân quyền mục tiêu chính là bảo vệ Dân lành :-DTuy nhiên đấy là khí các cuộc chiến tranh mà họ thằng dễ dàng như đi dạo thôi, :-D con khi họ thấy lượng máu của binh sỹ Mỹ mà tăng cao , thường lúc đấy họ cũng vẫn bảo vệ nhân dân , nhưng đây là bảo vệ nhân dân Mỹ :-D:-D Ví dụ như để bảo vệ nhân dân Mỹ trong thế chiến thứ 2 , quân đội Mỹ đã dùng bom Cháy , ném bom với số lượng khủng khiếp xuống những ngôi nhà bằng gỗ ở vùng ngoại ô của Nhật, thiếu cháy cả trăm nghìn thường dân , thành đuốc sống...... không biết Mỹ ngu ngơ đến mức không biết trong hàng vạn ngôi nhà bằng Ngỗ này có dân thường................. Hay Mỹ ném bom các thành phố của Đức đến mức chảy cả nhựa đường, chiến tranh Liên Triều, người Mỹ đã cơ bản san phằng toàn bộ các thành phố của BTT giết chết 20 30 phần trăm dân số của Triều Tiên. ..........................
    graywolf83halosun thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.882
    Đã được thích:
    17.405
    Tới cụ lả cũng khg chịu nổi giọng lưỡi tay ném đá là hiểu rồi :D
    bloodheartvnhuongcoivtv thích bài này.
  8. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Ặc chưa bao giờ thấy anh chị em lại đồng lòng như vậy :eek: chuyện gì đang xảy ra tôi là ai
  9. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.749
    Đã được thích:
    10.157
    Theo như nhập nhuận của ném đá thì tại bọn Triều Tiên để mục tiêu quân sự trong khu dân cư nên bom Mỹ mới phải bay vào ném bom khu dân cư, giết dân ấy chứ. Không hề có chuyện cố tình ném bom dân thường nhé, chỉ ném bom mục tiêu quân sự thôi.

    _ Mới đầu đánh nhau thì chỉ có kho đạn, kho xăng, nơi tập kết hàng hoá quân sự, trại lính cách vùng chiến sự 100km mới là mục tiêu quân sự cần phải tiêu diệt.
    _ Đánh một thời gian lính Mỹ chết kha khá thì đường sá, cầu cống, nhà ga, cầu cảng ở tuyến sau cách vùng chiến sự cả mấy trăm km cũng sẽ trở thành mục tiêu quân sự.
    _ Rồi nhà máy điện, nhà máy nước hỗ trợ sản xuất vũ khí để giết lính Mỹ nên cũng là mục tiêu quân sự, cần phài bom luôn.
    _ Đánh dữ dội, chết song nhuw WWII thì xe máy, xe đạp, ngựa, lừa, thậm chí chân người thì đều có thể dùng để vận chuyển nhu yếu phẩm, đạn dược đến tiền tuyến. Trẻ con thì lớn lên sẽ cầm súng diệt lính Mỹ. Bà bầu thì đẻ ra trẻ con. Tất cả đều là kẻ thù có thể gây nguy hại đến tính mạnh người lính Mỹ. Tất cả đều là mục tiêu quân sự cần phải tiêu diệt.

    Thế là bùm, Hiroshima là tấm bia ngàn đời không phai về sự giả dối, nguỵ biện của đế quốc Mỹ. Phải giết vài chục ngàn thường dân để chiến tranh kết thúc sớm, tiết kiệm xương máu cho cả 2 phía.
  10. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.636
    Đã được thích:
    18.491
    Các bác toàn nhìn sự việc một chiều, rất chi là cảm tính. Bụt ở trên tòa thì gà nào mổ mắt? Anh tuân thủ luật lệ chiến tranh, chơi fairplay từ đầu thì kẻ mạnh, quốc gia siêu cường sẽ chơi đẹp ngay với anh. Còn anh xấu chơi trước thì mắt đền mắt, răng đền răng là chuyện tất yếu phải xảy ra thôi mà.

    Nhật đối xử với tù binh, hàng binh, thương binh phương Tây man rợ như thế nào, thiết tưởng em ko cần nói tới nữa. Nếu người Nhật biết nhìn xa thì làm gì có chuyện bom cháy rải thảm xuống Tokyo. Ai ở đây là người phá luật chơi trước?

    Mĩ, Anh ném bom rải thảm xuống Dresden, san thành bình địa các thành phố khác của Đức, việc đấy xảy ra trước hay việc Đức ném bom phá hủy gần hết Rotterdam, Coventry, London trước? Ai là người đầu tiên phát minh và thực hiện việc ném bom khủng bố dân chúng đối địch? Đức hay Mĩ - Anh? Sao giờ bác Lả lại mỉa mai nước Mĩ?

    Trong chiến tranh Triều Tiên, ai là người ko thèm coi trọng luật lệ chiến tranh trước? Rất ít người biết rằng đó chính là Triều Tiên, họ tàn sát tất cả tù binh, thương binh, những kẻ thuộc giai cấp bóc lột .... Chỉ sau khi thấy rõ điều đó, Mĩ mới thẳng tay ném bom tổng lực Triều Tiên.

    [​IMG]
    Người lính Mĩ bị bắt, bị trói giật tay ra sau lưng, bị giải đi một quãng đường và bắn vào sau gáy

    [​IMG]
    Xác dân thường Triều Tiên bị hành quyết trong một nhà tù

    [​IMG]
    Xác dân thường Triều Tiên bị hành quyết trong một hầm mỏ

    Chốt lại, trong hầu hết các cuộc chiến tranh mà nước Mĩ tham gia, nếu luật lệ cơ bản của chiến tranh được tôn trọng thì Mĩ sẽ chơi đẹp, ví dụ như WWI. Nó chỉ trở nên bẩn tính, khát máu, giết chóc bừa bãi khi đối thủ phá vỡ luật chơi trước. Cái này là điều tất nhiên, đặt mình ở địa vị nó mình cũng phải làm thế thôi, ko thì tồn tại thế quái nào được.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này