1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AUDISUVQ3

    AUDISUVQ3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2016
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    774
    Chị khỏi nói, con nít non dạ như em cũng dư biết cái gì đúng cái gì sai. Vấn đề em muốn cụ ném đần phải nhổ ra cho hết cái lý lẽ đần mà cụ ấy cố nuốt chị ạ.
    Dĩ nhiên, vì đần nên cụ ấy sẽ lại cãi thôi ạ.
  2. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Chán nemda quá phải chi bênh tàu khựa, Nga xô như tôi là có ng ủng hộ r ko đằng này bênh mỹ đế quốc ko ai ủng hộ
  3. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.547
    Đã được thích:
    18.305
    Khi Bắc Việt kí vào bản hiệp định Paris, đồng ý gắn kết điều khoản bồi thường với thực thi các điều khoản khác thì có nghĩa về mặt lí thuyết, Hoa Kì đã xác nhận cam đoan bằng văn bản sẽ bồi thường chiến tranh và câu em nói
    là đúng.

    Hiệp định Paris ko được tuân thủ đến cùng ko phải do lỗi người Mĩ. Trừ bọn lươn lẹo cãi cố thì ko tính. Bằng chứng là sau hơn 20 năm đàm phán, cuối cùng Việt Nam phải chấp nhận bỏ điều khoản bồi thường để được bình thường hoá quan hệ với Mĩ, ko những thế còn phải trả hộ 85 triệu USD (chế độ cũ vay nợ Hoa Kì) nữa cơ.

    Nếu cái lí nằm ở phía VN thì làm quái gì có chuyện vớ vẩn như thế được.
  4. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Không quân Mỹ cẩn thận bị tên lửa gốc TQ HQ-16 aka Khordad 3rd do Iran sao chép bắn hạ thì nhục à nha

    [​IMG]
    Massu thích bài này.
  5. red_star_7545

    red_star_7545 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    231
    Bạn ném đá chưa thấy nói gì về dioxin nhỉ, mình vẫn đang đợi lập luận của bạn đây
  6. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.547
    Đã được thích:
    18.305
    Thì kiện một lần rồi, bị thất bại rồi. Chống án đến Tối cao pháp viện vẫn bị bác thì phải chấp nhận thôi chứ biết làm sao.

    Ai cho phép bác kiện lần 2 nữa mà đòi.
  7. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    S-400 đã tới Thổ, cú tát đau đớn cho fan Mỹ

    First Russian S-400 system en route to Turkey

    [​IMG]

    https://ahvalnews.com/us-turkey/first-russian-s-400-system-en-route-turkey

    Bao nhiêu bài viết dìm hàng, bảo Thổ mặc cả giá F35 nên làm mình làm mẩy với Mỹ cuối cùng tan thành mây khói hêhe, thực sự S400 đã triển khai thực chiến quá tốt, uy lực của nó ko cần bắn 1 phát đạn nào vẫn bảo vệ được căn cứ Nga hơn 5 năm qua tại Syri, bọn 3/ anti Nga vốn chỉ dựa vào những lần cắn trộm của NATO, Israel vào căn cứ Iran tại Syri mà ko dám nêu ra bằng chứng việc Nga có hiệp ước nào để bảo vệ Iran tại Syri ? sự lếu láo đó nhằm trong chiến dịch bôi nhọ vũ khí Nga, nhưng tất cả đã chấm dứt khi Thổ quyết mua S400 cho bằng được và ko phải nói cho có

    Thổ là quốc gia top 8 quân sự thế giới, top 4 NATO về công nghệ quân sự và top 2 NATO về nhân lực quốc phòng, Thổ còn trực tiếp tham gia sản xuất F35, nên trình độ quân sự của Thổ khỏi phải bàn cãi, việc họ quyết tâm mua bằng được S400 đã cho thấy chiến dịch bôi nhọ S400 của phương tây thất bại 1 cách thảm hại

    https://www.globalfirepower.com/countries-listing-nato-members.asp

    Thổ là 1 trong các thành viên lớn tham gia phát triển công nghệ, sản xuất trực tiếp F35 - thằng 3/ nào dám bảo Thổ ngu nào ?

    https://www.f35.com/global/participation/turkey-industrial-participation

    Tên lửa SOMJ là loại tên lửa tấn công tầm xa duy nhất có thể sử dụng trên F35 được sx bởi công nghệ Thổ ( nó có tầm bắn 300->1000km, các loại JASSM, LRASM, JSM ko thể tích hợp được dù đã cố gắng), việc F35 Israel, Mỹ thiếu đi thứ này khiến chúng ko dám tấn công lén S400 để dìm hàng Nga được, bởi nếu chúng mò vào tầm bắn S400 ắt bị bắn hạ tại chỗ khi chưa kịp ném JDAM (JDAM có tầm liệng rất ngắn)

    https://www.lockheedmartin.com/en-us/products/som-j.html

    Đương nhiên miệng lưỡi bọn 3/ thì hơn cả bọn đàn bà bán rau bán cá ngoài chợ, lươn lẹo hèn hạ, chúng sẽ lại nói Thổ mua S400 để dâng cho bố Mỹ tìm hiểu công nghệ, ơ nhưng mà chúng lại tự vả mồm khi S400 nhiều lần được chúng phán là vô dụng khi ko thể bắn hạ máy bay Israel, tên lửa Israel, Mỹ Âu đánh vào Syri, đánh vào căn cứ Iran cơ mà, công nghệ Nga toàn tốt trên giấy thôi kia mà ? vậy thì việc gì Thổ và Mỹ phải đóng kịch rẻ tiền như vậy cho mệt đối với vũ khí có tính năng kém trong mồm 3/ ? - thấy độ đần độn chưa các cháu :-D

    1 số kẻ sẽ thắc mắc vì sao Thổ phải mua cho bằng được S400 và đã thành sự thật, đơn giản S400 của Nga liên tục lock được F22/35 tại Syri và diễn nhiên Nga đã show hàng cho Thổ, Thổ há hốc mồm vì F35 là đứa con cưng của mình vs mấy thằng kia bị S400 tóm sống 1 cách dễ dàng, nên Thổ quyết mua để phục vụ công nghiệp QP của nước nhà, Nga thừa hiểu Thổ ắt cũng có dã tâm ăn cắp công nghệ, nhưng có xá gì khi tên tuổi S400 được thơm, bởi thành 1 viên trong bộ 5 mạnh nhất NATO (Anh Fap Mỹ Thổ) mua vũ khí của Nga đủ chứng minh S400 đạt tiêu chuẩn NATO rồi, hơn nữa để đảo ngược thiết kế thì trình của Thổ còn kém TQ vài bậc, TQ mất gần 10 năm để sao chép hoàn chỉnh HQ9, thì Thổ cũng vậy (có khi còn lâu hơn) trong khi Nga sắp tới đã có S500 việc bị lộ công nghệ có hay ko ko quan trọng nữa, công nghệ cốt lõi là động cơ tên lửa, vi mạch radar thì dĩ nhiên Nga sẽ làm tương tự với Su-35 bán cho TQ, hàn kín toàn bộ, lớp chống quét (chưa kể phiên bản xuất khẩu ắt sẽ cắt giảm 1 số tính năng mà chỉ có chủ mới biết rõ, tương tự việc Lx ngày xưa bán vk cho Iraq), Thổ, TQ có thảo tung ra phá nát thì may ra tìm tòi được 1 ít, muốn sao chép 1 thứ gì trừ khi phải có bản vẽ, sơ đồ của nó, còn cho dù có cả hệ thống cũng phải mấp gần thập kỉ, vd S300 Nga từng bán cho Hy Lạp những năm 1990, cũng thành viên NATO, nhưng Nga vẫn triển khai S300 cho tới khi có S400. Hay như Mỹ dù có RD180 hàng trăm động cơ cũng vô phương để sao chép nó, vẫn phải mua của Nga, đủ cho thấy công nghệ chống sao chép của Nga đỉnh cỡ nào, cùng lắm Thổ sẽ sao chép được ngay cái xe tải chở đạn S400 và ống phóng :-D
    Lần cập nhật cuối: 09/07/2019
    Massu thích bài này.
  8. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Khách khách:))

    Vụ dioxin ả @ChuyenGiaNemDa không trả lời được đâu!

    Vụ này do Hội nạn nhân chất độc màu da cam khởi kiện hãng hoá chất Dow ra Toà án Đông quận Nữu Ước vào tháng 9/2004 theo các điều khoản của Đạo luật truy đòi bồi thường thiệt hại dành cho ngoại nhân (Alien Tort Claims Act - ATCA). Toà án Đông quận Nữu Ước bác đơn kiện vào ngày 25/3/2005 do đạo luật ATCA không được áp dụng cho hành vi bán hoá chất của Dow vì nguyên đơn không chứng minh được rằng hãng Dow đã vi phạm công pháp và tập quán pháp quốc tế khi thuốc diệt cỏ được Chính phủ Mỹ sử dụng tại Nam VN để bảo vệ quân nhân Mỹ khỏi các cuộc phục kích và không nhằm làm vũ khí chống lại con người.

    Vụ này tiếp tục được kháng án lên Toà phúc thẩm khu vực số 2 thuộc Nữu Ước. Toà phúc thẩm dựa vào án lệ "Sosa kiện hãng Alvarez-Machain" để bác kháng cáo vào ngày 22/2/2008 khi cho rằng hãng Dow đã vi phạm tập quán pháp quốc tế do cung cấp hoá chất có tác hại phụ, nhưng chưa tới mức vi phạm các tập quán chung phổ quát trong công pháp quốc tế về sử dụng chất độc chống lại con người.

    Nói chung các phán quyết sơ thẩm và phúc thẩm của hệ thống toà án Mỹ dựa trên án lệ cảnh báo cần "thận trọng", thể hiện việc che chắn cho Chính phủ Mỹ thoát khỏi những cáo buộc vi phạm tội ác chiến tranh khi sử dụng hoá chất độc hại trong chiến tranh.

    Tóm lược các bản án về vụ kiện Đi ô xin:
    http://www.internationalcrimesdatab...ssociation-for-Victims-of-Agent-Orange-v-Dow/
    http://www.internationalcrimesdatab...ssociation-for-Victims-of-Agent-Orange-v-Dow/
  9. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Chị hương xin Chị cho biết quan điểm khi Thổ tả nhận s400
  10. red_star_7545

    red_star_7545 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    231
    Hẳn không cho phép kiện 2 lần, đây là bác đơn khi kiện lần 2, và tại sao bác đơn thì không rõ ràng, chối bỏ trách nhiệm trong khi bản thân vẫn có trách nhiệm với cựu chiến binh Mỹ.
    Mà tôi cũng đồ rằng anh còn chẳng biết vụ đó VN và Mỹ kiện nhau cái gì đâu.
    Là người Việt, máu đỏ da vàng mà phát ngôn được thế này thì....
    Mỹ của anh lúc nào chả đúng, cái lọ muối ở LHQ giờ ra sao rồi anh
    bloodheartvn thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này