1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. TLJacqueline

    TLJacqueline Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2008
    Bài viết:
    1.701
    Đã được thích:
    740
    Mấy ông Somali sài xuồng ghẻ còn bắt được nói chi IRGC, tàu dàu làm gì cơ động được, chỉ cần cho xuồng áp sát cho lính lên là bắt được thôi.
    graywolf83kuyomukotoho thích bài này.
  2. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Anh không muốn hộ tống toàn bộ tàu hàng di chuyển gần Iran

    London muốn tránh leo thang căng thẳng với Tehran và dường như không đủ lực lượng để hộ tống toàn bộ tàu hàng Anh tại Vùng Vịnh.

    [​IMG]
    Tàu hộ vệ HMS Montrose di chuyển tại Vùng Vịnh hồi đầu năm nay. Ảnh: Royal Navy.

    "Hải quân Anh không có ý định hộ tống từng tàu hàng mang cờ Anh đi qua eo biển Hormuz. London quyết tâm bảo vệ lợi ích hàng hải của mình tại Vùng Vịnh, nhưng cũng không muốn leo thang căng thẳng với Tehran", quan chức quốc phòng Anh giấu tên hôm qua cho biết.

    Tuyên bố được đưa ra sau khi quan chức Mỹ cho biết tàu chở dầu British Heritage của Anh bị xuồng vũ trang nghi của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tiếp cận trên eo biển Hormuz hôm 10/7. Tàu hộ vệ tên lửa HMS Montrose của hải quân Anh đã chĩa pháo 30 mm về phía lực lượng Iran và đưa ra cảnh báo qua sóng vô tuyến, khiến họ rời đi.

    Iran bác bỏ thông tin, cho rằng cáo buộc trên là "hoàn toàn vô giá trị" và chỉ nhằm mục đích gây căng thẳng.

    Mỗi ngày có khoảng 15-30 tàu hàng cỡ lớn của Anh di chuyển tại Vùng Vịnh, trong đó có ba chiếc vượt eo biển Hormuz. Tình hình căng thẳng khiến Anh nâng cảnh báo an ninh hàng hải lên mức cao nhất với các tàu hàng của nước này đang hoạt động tại Vùng Vịnh.


    Hải quân Anh đang triển khai tàu hộ vệ tên lửa HMS Montrose và 4 tàu quét mìn lớp Sandown tại Bahrain để tham gia hoạt động chống cướp biển và bảo đảm tự do hàng hải, cũng như răn đe Tehran sau khi nước này dọa trả đũa vụ thủy quân lục chiến Anh bắt tàu dầu MT Grace 1 chở hơn 300.000 tấn dầu thô của Iran hôm 4/7.

    Iran gọi việc bắt tàu là "hành động không khác gì cướp biển" và đã triệu đại sứ Anh để phản đối.
    https://vnexpress.net/the-gioi/anh-...n-bo-tau-hang-di-chuyen-gan-iran-3951338.html

    Cũng biết sợ rồi đấy :cool:
  3. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Phiến quân Houthis trưng bày hàng loạt vũ khí khủng

    Tên lửa và UAV của Houthis, đã phát triển đáng kể từ khi liên minh do Ả-Rập bắt đầu xâm lược Yemen.

    Ngày 07 tháng 7 vừa qua, Houthis đã tổ chức một triển lãm quân sự trưng bày các hệ thống vũ khí mới của họ, bao gồm tên lửa hành trình Quds-1, tên lửa đạn đạo chiến thuật chính xác Badr-F và Samad-1, Samad-3 và máy bay không người lái Qasef-2K.

    Tên lửa hành trình Quds-1 là điểm nhấn của cuộc triển lãm lần này. Trước đây, người ta tin rằng tên lửa này có nguồn gốc từ tên lửa Soumar của Iran, được phát triển từ tên lửa hành trình Kh-55 của Liên Xô. Tuy nhiên, những bức ảnh mới tiết lộ rằng, Quds-1 có thiết kế khác biệt, giống như động cơ phản lực gắn trên cùng và cánh tĩnh. Động cơ tên lửa có vẻ giống với TJ-100 do PBS Velká Bíteš của cộng hòa Séc sản xuất.

    [​IMG]
    Tên lửa dẫn đường chính xác Quds-1
    Người Houthis không tiết lộ các đặc điểm của Quds-1. Tuy nhiên, người ta tin rằng nó có tầm bắn hơn 150km. Tên lửa có khả năng đường được hỗ trợ bởi hệ thống định vị vệ tinh như GPS.



    Một số nguồn tin suy đoán rằng tên lửa này có thể được trang bị một số loại hệ thống phù hợp địa hình, cho phép tên lửa bay ở độ cao thấp và không bị phát hiện bởi các ra-đa của đối phương.

    Tên lửa hành trình Quds-1 đã được sử dụng tấn công sân bay quốc tế Abha vào ngày 12 tháng 6 và Nhà máy điện và khử mặn nước al-Shuqaiq vào ngày 19 tháng 6 vừa qua.

    Triển lãm cũng cung cấp cái nhìn cận cảnh hơn về tên lửa đạn đạo chiến thuật dẫn đường chính xác Badr-F. Hình ảnh của tên lửa cho thấy nó có đường kính lớn hơn so với người tiền nhiệm, Badr-1 và Badr-1P. Kích thước gần với tên lửa OTR-21 Tochka của Liên Xô. Tuy nhiên, thiết kế của Badr-F là rấ khác.

    Trước đó, Houthis cho biết, Badr-F có tầm bắn tới 160km và được trang bị đầu đạn hạng nặng. Tên lửa phát nổ cao hơn 20 mét so với mục tiêu được chỉ định và phân tán khoảng 14.000 mảnh đạn trong một khu vực hình tròn có bán kính 350 mét.

    [​IMG]
    Tên lửa dẫn đường chiến thuật Badr-F
    Tên lửa Badr-F đã được sử dụng trong một số cuộc tấn công vào liên minh Ả-Rập kể từ tháng Tư. Cuộc tấn công gần đây nhất nhắm vào một trại quân sự của các lực lượng được Ả-Rập Xê-út hậu thuẫn ở tỉnh Ma’rib của Yemen.

    Thiết kế của UAV trinh sát Samad-1 giống hệt với UAV của Hezbollah. Nhóm này đã trưng bày một UAV loại này trong Bảo tàng Kháng chiến ở miền nam Lebanon năm ngoái. Samad-1 được trang bị hệ thống trinh sát quang điện cùng hai đường liên kết dữ liệu, có khả năng điều khiển và phát sóng trực tiếp.

    Trong khi đó, thiết kế Samad-3 tương tự như thế hệ đầu tiên, nhưng được trang bị bình xăng phù hợp hơn. Samad-3 là một UAV tự sát được thiết kế để tấn công các mục tiêu nằm phía sau chiến tuyến của kẻ thù.

    [​IMG]
    UAV Samad-3

    Vào ngày 26 tháng 7 năm 2018, Houthis đã tấn công Sân bay Quốc tế Abu Dhabi ở UAE bằng một UAV Samad-3. Sân bay nằm cách các khu vực do Houthi kiểm soát ở phía tây Yemen hơn 1.500km.

    UAV Qasef-2K, được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 1 năm ngoái, là một trong những vũ khí được tiết lộ. Thiết kế của Qasef-2K giống hệt với Qasef-1, là bản sao của Ababil-2 của Iran, theo báo cáo của nhóm Nghiên cứu Vũ khí Xung đột.



    Ngoài ra, Houthis còn trình diễn các vũ khí cũ như tên lửa đạn đạo chiến thuật Burkan-1 và Burkan-2H dựa trên Scud, rocket Badr-1 và Badr-1P và tên lửa Qahir-2M được phát triển từ tên lửa phòng không S-75 của Liên Xô.

    Tên lửa và UAV của Houthis, đã phát triển đáng kể từ khi liên minh do Ả-Rập bắt đầu xâm lược Yemen. Những khả năng này cho phép tổ chức kháng chiến thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu cơ sở hạ tầng và quân sự thuộc liên minh do Ả-Rập dẫn đầu.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/phien-quan-houthis-trung-bay-hang-loat-vu-khi-khung-3383545/

    --- Gộp bài viết: 12/07/2019, Bài cũ từ: 12/07/2019 ---
    Houthi đập cho bọn liên minh Ả rập sợ vãi ra quần, giờ ko dám không kích trong khi Houthi công khai triển lãm vũ khí giữa thanh thiên bạch nhật :-D ăn miếng trả miếng Saudi mà không kích thì Houthi cũng oanh kích, bọn rệp giờ đếch dám leo thang nữa mặc dù toàn dùng vũ khí NATO
    --- Gộp bài viết: 12/07/2019 ---
    Massu thích bài này.
  4. onelove114

    onelove114 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    810
    Vậy lập luận của bạn là gì? Lập luận bằng màu của chấDioxin à? Lập luận bằng người Bắc người Nam à? Nó có làm thay đổi bản chất sự việc không? Mà tòa nó bác đơn của VN không phải vì 2 lý do này, mà vì tòa nó bảo là bên nguyên chưa có đủ bằng chứng về mối quan hệ giữa Dioxin và bệnh tật của nạn nhân, có nghĩa là bên nguyên không chứng minh đầy đủ rằng dioxin đã gây những bệnh tật của họ, chứ không phải là vì màu sắc hay Bắc Nam gì cả. Và tại sao cũng 1 vụ kiện tương tự thì các cựu binh Mỹ lại thắng kiện trong khi VN lại bị tuyên thua kiện bạn nhỉ?
    bloodheartvn thích bài này.
  5. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.423
    Đã được thích:
    18.036
    Em chả có lập luận gì hết. Em chỉ tường thuật lại các lập luận của luật sư bên bị và lập luận của tòa về việc bác bỏ yêu cầu của bên nguyên thôi.

    Nhân chứng của bên nguyên đưa ra ko thuyết phục, đấy là một phần trong số nhiều lí do để tòa cho rằng bên nguyên ko chứng minh được dioxin đã gây ra bệnh tật cho họ. Logic của tòa (mà ai cũng phải hiểu) là đến màu sắc của chất độc rải xuống đầu mà anh còn ko biết thì làm sao anh chứng minh được chất độc đó gây bệnh cho anh? Bác nghĩ sao???

    Ai bảo bác là các cựu chiến binh Mĩ thắng kiện? Họ không hề thắng kiện các công ty hóa chất. Các luật sư của CCB Mĩ biết rằng ko thể chứng minh bằng khoa học tác dụng của dioxin lên cơ thể con người, nên họ lựa chọn chiến thuật câu giờ, kéo dài thời gian càng lâu càng tốt nhằm tận dụng tối đa sự ủng hộ của dư luận Mĩ lên thảm cảnh của CCB. Chiến thuật này tiêu tốn phí tổn kiện tụng của cả 2 bên nhưng theo thời gian sẽ gây thiệt hại rất lớn đến tên tuổi, hình ảnh của các công ty hóa chất nên cuối cùng họ buộc phải thương lượng, bồi thường cho CCB Mĩ (bị ảnh hưởng) hơn 180 triệu USD. Đó là thỏa thuận ngoài phiên tòa. Bên nguyên đồng ý rút đơn và bên bị đồng ý chi trả một khoản tiền. Đó là chiến thắng cho tất cả các bên liên quan. Ai cũng đều đạt được những gì họ muốn, tòa không còn mất thời gian xét xử (để thời gian đấy làm việc khác), các CCB có tiền, còn các công ty hóa chất giảm thiểu thiệt hại với mức chi phí chấp nhận được mà ko phải thừa nhận sai trái trước công luận.

    VN mình có thể học tập kinh nghiệm đấy trong cuộc chiến trước tòa và những nạn nhân có thể có một khoản chi phí cho những đau khổ của họ bởi thời điểm ấy chúng ta có sự ủng hộ rất lớn của dư luận trên khắp thế giới. Nhưng không, những người Việt có trách nhiệm trong vụ kiện muốn ăn vã đối thủ, muốn một chiến thắng tuyệt đối, muốn vừa có tiền cho các nạn nhân vừa có tiếng vang về mặt chính trị một lần nữa trước đế quốc Mĩ. Và kết cục ra sao thì ai cũng rõ.

    Từ 2 bài viết của bác thì em thấy bác cũng như nhiều người khác, biết rất mù mờ về vụ kiện da cam, chỉ nhìn sự việc dưới một góc nhìn bị định hướng bởi truyền thông Việt, vô cùng thiếu thốn thông tin đa chiều được cung cấp free từ phía bên kia. Bước chân ra ngoài thế giới mà làm ăn hoặc kiện tụng kiểu thế thì ngã sấp mặt là điều dễ hiểu.

    Dân tộc này còn phải trả học phí rất nhiều thì mới khôn được.
  6. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Hàng Mỹ vẫn đầy rẫy ở Iran
    https://baotintuc.vn/the-gioi/bat-chap-cam-van-hang-my-van-day-ray-o-iran-20190711201432924.htm


    Iran , lính Tàu khựa - Nga - Assad đều thích uống đồ uống Mỹ . Coca , Pepsi đều tốt cho sức khỏe cả hoho

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
    Lâu nay tôi trách nhầm mỹ rồi, mỹ đổ máu đổ tiền duy trì tổn thất ở trung đông, iraq để làm giàu cho Tàu:-D tq chẳng tốn 1 viên đạn nào ung dung vào iraq múc dầu kaka

    Mỹ chỉ là con dog canh giếng dầu cho tàu thôi kaka, có us army bảo kê đố thằng khủng bố nào dám cướp, chó là loài vật rất trung thành, sẵn sàng chết thay chủ, mỹ bỏ mạng >4000 tại iraq đã chứng minh điều đó khục khoặc

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 12/07/2019
  8. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    It seems that the transfer of the S400 missile system began this morning from Russia to Turkey. heavy RuAF AN-124 (RA-82038) on his way to Ankara

    [​IMG]

    Landing in few minutes


    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 12/07/2019, Bài cũ từ: 12/07/2019 ---
    Đó là tụi cướp biển, lực lượng nó chỉ có thế, mục đích cũng khác.
    Còn nếu thực sự Iran muốn bắt tàu dầu thì em nghĩ nó k thể khinh thường chỉ đưa mấy cái xuồng ra chặn khi đã biết có tàu hải quân Anh đi kèm gần đó.
    Như Anh và Gibraltar bắt tàu Iran còn phải điều cả hai nhóm, từ tàu chui lên và trực thăng đổ bộ xuống cơ mà.
  9. AUDISUVQ3

    AUDISUVQ3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2016
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    774
    Em đọc những lý lẽ đần này em thực sự buồn cười vì cụ đần này dường như chỉ đọc những gì mà phía VNCH lý luận.
    Cụ còn không biết VN được những ai trợ giúp pháp lý để đi kiện luôn.
    Rất đần độn.
    Bonmua thích bài này.
  10. Rugivnb

    Rugivnb Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/06/2019
    Bài viết:
    1.359
    Đã được thích:
    325
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này