1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đường tới Quatar 2022: LẦN ĐẦU TIÊN LỌT VÀO VÒNG LOẠI WORLDCUP THỨ 3

Chủ đề trong 'Bóng đá Việt Nam' bởi Thiet_Moc_Chan, 07/04/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    7.847
    Đã được thích:
    3.928
    Anh Đức có vẻ đuối rồi nhỉ. Trận gặp Thái hoá ra là bị đau lưng nên phải dùng Tiến Linh
    Blood_Buddha thích bài này.
  2. doiquanhnam

    doiquanhnam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/12/2014
    Bài viết:
    710
    Đã được thích:
    511
    “Tôi nghĩ chuyện HLV Park Hang-seo không gọi Văn Quyết có thể do ông ấy có một ấn tượng như thế nào đó về trường hợp này. Cũng giống như trước đây, đội tuyển từng có chuyện có Công Vinh thì không có Anh Đức đó thôi. Thành ra có thể có những vướng mắc nội bộ nào đó mà người ta vẫn hay nói là 'Ở trong chăn thì mới biết chăn có rận'', HLV Nguyễn Thành Vinh đã nhận xét như thế với trường hợp Văn Quyết.”. Nguyễn Thành Vinh biết *** gì mà cứ phán linh tinh tạo mâu thuẫn, ông park mà chọn ng như nó chọn thì éo còn là park , suốt ngày lên báo kêu ko hiểu sao chọn ng này ko chọn ng kia, ngu hơn thì im lại cứ đi chất vấn thằng khôn hơn mình, giải thích mệt.!!??
    Malogs, fancom, hoa_khanh2 người khác thích bài này.
  3. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    7.847
    Đã được thích:
    3.928
    Chợt nhớ ra Ronaldo và Fabregas xứ Nghệ đều không được gọi trong 2 năm qua
    nhnglhn, fancomdoiquanhnam thích bài này.
  4. Blood_Buddha

    Blood_Buddha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/12/2010
    Bài viết:
    3.041
    Đã được thích:
    2.031
  5. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    7.847
    Đã được thích:
    3.928
    Tôi copy lại bài viết thứ 2 để mọi người tiện đọc. Hơi ngạc nhiên vì trang 247 khá cải, giờ lại có bài phân tích chuyên sâu. Đọc bài, thấy người viết ít nhất cũng chịu xem và viết đúng một điểm: MHQ chơi tiền vệ trung tâm thiên về tấn công, lệch phải, chứ k phải tiền vệ trụ như một vài tờ báo giật title câu khách.
    MHQ là một trường hợp đặc biệt. Theo quan điểm của tôi, chỉ khi đá tiền vệ, nó mới phát huy hết các tố chất của mình. Nhưng biết đâu, có thể Park sẽ nghĩ cách dùng nó đá tiền đạo với lối chơi di chuyển rộng, hoặc dùng để đá vị trí tiền vệ box to box như Hùng Dũng.

    Mạc Hồng Quân có thể trở thành 'quân bài tẩy' của HLV Park Hang-seo

    Sự trở lại của Mạc Hồng Quân có thể đem lại nhiều phương án chiến thuật khác nhau cho HLV Park Hang Seo trước các đối thủ khó chơi tiếp theo.


    Trong thời điểm các trụ cột quá tải vì phải thi đấu quá nhiều, HLV Park Hang Seo cần tìm thêm nhiều phương án khác. Trong đó, không thể không nhắc tới Mạc Hồng Quân – người có thể giải quyết được nhiều vấn đề của đội bóng.

    Tiền vệ trung tâm

    Ở tuyển Việt Nam hiện tại, HLV Park Hang Seo đang đau đầu với bài toán nhân sự nơi tuyến giữa. Ngoại trừ Hùng Dũng, dường như HLV người Hàn Quốc vẫn chưa tìm được cái tên nào đáp ứng được các yêu cầu của ông.

    Sự hạn chế trong các phương án khiến nhiều trận đấu, ông phải kéo Quang Hải xuống hàng tiền vệ để thoát pressing và điều tiết lối chơi. Giải pháp này có thể giúp các đường lên bóng trơn tru hơn nhưng lại vô tình kiềm chế sự thăng hoa của Quang Hải.


    Tiền vệ trung tâm trở thành điểm nóng ở đội tuyển hiện tại. Với những gì thể hiện trong suốt mùa giải V-League 2019, Mạc Hồng Quân hoàn toàn có thể được thử nghiệm ở vị trí này.

    Thành công của Mạc Hồng Quân tại Than Quảng Ninh gắn liền với vị trí tiền vệ trung tâm. Trong sơ đồ 4–1–4–1, anh chơi tiền vệ trung tâm lệch phải, có nhiệm vụ đảm bảo khu vực hành lang trong phải.


    [​IMG]
    Hồng Quân đảm nhận hành lang trong cánh phải tại Than Quảng Ninh


    Tại đây, cùng với Nghiêm Xuân Tú và hậu vệ biên phải, Hồng Quân có trách nhiệm xây dựng bóng để hướng lên phía trên. Khi tấn công, anh chủ động trở thành điểm nối để tạo ra các tam giác tấn công. Khi phòng ngự, cầu thủ số 8 chủ động di chuyển lui về làm hạn chế không gian đối thủ để hậu vệ có thể ngăn chặn pha tấn công.

    Hồng Quân luôn chủ động di chuyển dọc sân, khai thác các khoảng trống giữa nách hậu vệ biên và trung vệ đối phương. Anh được tự do tiếp cận khung thành đối phương tùy thuộc vào diễn biến. Có thể dẫn bóng sâu xuống đường biên ngang rồi kiến tạo vào trong hoặc dứt điểm luôn khi có thế.

    Bên cạnh đó, Hồng Quân cũng sở hữu khả năng sút xa rất tốt. Với 3 bàn thắng, anh nhằm trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2019 từ những cú sút xa.

    Khả năng của cầu thủ Việt Kiều cũng đáp ứng được yêu cầu của lối chơi trên tuyển. Chuyền ngắn, chuyền dài, ban bật, điều phối bóng, Hồng Quân đều có thể linh hoạt thực hiện tốt.

    Quá trình đào tạo tại châu Âu cũng giúp anh nổi bật ở khả năng xử lý nhanh gọn, tư duy chơi bóng hiện đại – điều giới chuyên môn không thể không thừa nhận.

    Xét về yếu tố chiến thuật, Mạc Hồng Quân đều có thể đá ở trung tâm trong sơ đồ 3–4–3, 3–5–2 (những chiến thuật quen thuộc của đội tuyển). Thậm chí, anh cũng có thể sẽ được thử nghiệm trong sơ đồ 4–2–3 –1.

    Nếu có điểm gì cần cải thiện, có lẽ Mạc Hồng Quân sẽ phải hoàn thiện kỹ năng di chuyển ngang sân và hỗ trợ phòng ngự. Bởi vị trí tiền vệ trung tâm trong lối chơi Park Hang Seo phải cáng đáng rất nhiều nhiệm vụ.

    Tiền đạo cắm

    Cho đến bây giờ, người hâm mộ vẫn chưa thể quên được sự vô duyên của Hồng Quân trong trận bán kết Seagame 2015 với Myanmar. Nhiều người cho rằng chính vì những pha bỏ lỡ của Hồng Quân đã khiến U23 Việt Nam thất bại trong trận đấu đó.

    Người ta bỗng chốc quên mất đi những dấu ấn mà anh đã đạt được. Ngay chính giải đấu buồn năm đó tại Myanmar, Hồng Quân cũng nằm trong danh sách những người ghi nhiều bàn thắng nhất.




    Mạc Hồng Quân có thể đá tiền đạo cắm ở ĐTQG”, đó chính là nhận xét của HLV Phan Thanh Hùng, người rất hiểu rõ anh khi giúp anh thăng hoa tại Than Quảng Ninh.


    [​IMG]
    Khả năng dứt điểm của Mạc Hồng Quân ngày càng hoàn thiện


    Với chiều cao lý tưởng, khả năng càn lướt hiệu quả, nguồn thể lực dồi dào cùng kĩ năng chạy chỗ khôn khéo, Hồng Quân xứng đáng có cơ hội thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm ĐTQG. Sự có mặt của anh giúp đội tuyển có nhân tố sở hữu khả năng độc lập trong vòng cấm đối phương.

    Quân cũng đang có phong độ ghi bàn ấn tượng. Với 8 bàn thắng, anh nằm trong danh sách vua phá lưới Việt của V-League 2019. Khả năng ghi bàn của anh cũng rất đa dạng: 3 bàn chân phải, 2 bàn chân trái và 3 pha đánh đầu.

    Có Quân, khả năng tận dụng cơ hội của đội tuyển có thể được cải thiện. Tính riêng tại V-League 2019, ngoài 3 bàn thắng từ các pha sút xa, toàn bộ 5 bàn thắng còn lại của anh đều được ghi trong vòng cấm đối phương.

    Trong trường hợp bị đối phương theo sát, Quân có thể thi đấu dạt xa khung thành, trở thành điểm thu hút đối phương để tạo điều kiện cho các đồng đội.

    Vì vậy, khả năng được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo cắm của Quân cũng không thể loại bỏ.

    Vị trí của Quang Hải

    Trên đội tuyển Việt Nam hiện tại, cầu thủ gần tương đồng nhất với Mạc Hồng Quân chính là Quang Hải. Vậy nên, không loại trừ ông Park đang muốn thử nghiệm Hồng Quân để thay thế đương kim quả bóng Vàng Việt Nam khi không thể thi đấu.



    [​IMG]
    Hồng Quân và Quang Hải có thể sẽ sát cánh bên nhau trong màu áo đội tuyển Việt Nam


    Với nguồn thể lực dồi dào và kĩ năng cơ bản ở trình độ cao, Hồng Quân có thể thực hiện các pha kéo bóng đâm thẳng vào vòng cấm đối phương.

    Trong trường hợp Quang Hải thi đấu, Hồng Quân vẫn có thể ở trên sân và liên tục hoán đội vị trí với người đồng nghiệp trẻ. Lúc ở tiền vệ cánh, lúc lại ở trung tâm khi lại ở sau lưng tiền đạo. Cả hai có thể hoán đổi vị trí thường xuyên để gây bất ngờ cho đối phương.

    Nên nhớ, đối thủ tiếp theo của Việt Nam sẽ là Malaysia và Indonesia – những đối thủ đã quá quen thuộc trong khu vực Đông Nam Á. Tang Chang Hoe, (HLV Malaysia) còn tự tin sẽ đánh bại các cầu thủ áo đỏ sao vàng sau những lần gặp mặt tại AFF Cup 2018.

    Khi đó, có thể Mạc Hồng Quân sẽ là bất ngờ mà người Mã không thể lường trước! Đấy là còn chưa kể, trong màu áo đội tuyển Việt Nam, chàng cầu thủ việt kiều rất có duyên ghi bàn vào lưới những chú Hổ.

    Lần cập nhật cuối: 22/09/2019
  6. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.321
    Đã được thích:
    3.464
    Hồng quân đá cơ bản tốt, tròn vai thôi, khó mà làm đc cái gì đột biến khác biệt kiểu QH, CP, VĐ hay VT.
    nhnglhn thích bài này.
  7. muaxuanbackinh

    muaxuanbackinh Moderator box bóng đá VN

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    7.847
    Đã được thích:
    3.928
    Vấn đề là dùng đúng người đúng việc. Tuyển QG là một quá trình sàng lọc liên tục, để sao cho 11 vị trí dự bị có chất lượng tiệm cận nhất với đội hình chính - nếu không nói là có những đột biến bất ngờ khi sử dụng.
    --- Gộp bài viết: 22/09/2019, Bài cũ từ: 22/09/2019 ---
    L
    Lần cập nhật cuối: 22/09/2019
  8. ptsondr

    ptsondr Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    23.288
    Đã được thích:
    18.688
    Giải trí chút! Theo các bác còn ai nhọ hơn ko :))

    --- Gộp bài viết: 22/09/2019, Bài cũ từ: 22/09/2019 ---
    Tập trụ thăng bằng hay quá!

    nongdanHN thích bài này.
  9. kosodo

    kosodo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    01/12/2011
    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    553
    Bài nhắm mắt tập trụ nhìn thằng Trường với thằng Toàn đúng 2 tính cách. Thằng Trường đằm tính, tập trung nên làm rất dễ dàng. Thằng Toàn nhoi nhoi, lắng quắn nên tập trung không đuợc lắc tới lắc lui, mắt nhắm mắt mở.
  10. VNFan

    VNFan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    4.321
    Đã được thích:
    3.464
    Văn quyết ko lên được ĐTQG cho thấy 1 vấn đề ko hay của bóng đá Việt nam đó là không có sự tương đồng giữ CLB và ĐTQG. Có thể nêu thêm tên 01 số cầu thủ chơi tốt ở CLB nhưng chơi ko tốt ở ĐTQG, ngoài ra còn có dạng như kiểu Quang hải nếu chơi tốt ở ĐTQG gì ở CLB chán bóng và ngược lại những lúc nó thăng hoa ở CLB thì trên tuyển đá rất lu mờ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này