1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi nlesspassion, 25/10/2008.

1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nlesspassion

Đã được thích:
    Thu vàng xứ sở Kim Chi Thách thức Soekbulsa Lãng mạn Nami island, Hùng vĩ núi lửa Hallasan, tạo hoá kỳ diệu Yongmeori coast, đảo của party-Jeju island

Đã 2 tuần xứ Đại hàn rồi, đi làm cả ngày, tối về nhà thân thể rã rời, 2 cuối tuần trước chỉ đi loanh quanh trong Seoul. Cũng giống như ở Hà Nội, đẹp lắm, yêu lắm Hà Nội ơi, nhưng chân tôi cứ cuồng lên nếu 2 tuần mà không đi đâu ra khỏi Hà Nội. Cảm giác gò bó thôi thúc. Thứ 6 rồi, một cuối tuần thứ 3 trên đất Seoul ư?!?

Công việc thì đang bề bộn, "cố làm cho xong đi để thoát khỏi Seoul cuối tuần chứ nhóc con", tôi tự nhủ. È cổ làm cả trưa không nghỉ, hy vọng hòm hòm công việc để đi. Vẫn cứ chứng nào tật ấy y như lúc ở nhà, cứ cắc bụp, hứng lên là té, không cần plan gì nhiều lắm. Trong đầu luẩn quẩn, Busan nhé, nơi tôi vẫn hằng mơ ước từ hơn 10 năm trước khi xem phim Hàn cứ thấy cái cảnh Busan với những cảng cá, bãi biển, cơ mà hơn 10 năm trước chắc không hiện đại như giờ. Đi nào, Busan đang chờ.

Guốc lộc cộc trên đường về khách sạn gói vội 2 bộ quần áo, vớ quyển Lonely Planet, cẩm nang tình yêu với những con đường của tôi. Catch metro từ Anguk station đi Express Bus Terminal Station, điểm này nối với ga xe bus đi Busan. Chạy vội vàng đi kiếm vé sớm sớm để đến Busan không quá muộn. May quá, chuyến 16h20 còn vé, lại là chuyến rẻ nhất. Vẫn còn thừa ít thời gian, nhét xu vào public internet tôi check nhà nghỉ để đặt lưng đêm nay. Không mấy khó khăn, Actor & Tourist Guesthouse có 15.000won, quá rẻ so với chi tiêu ở xứ Kim Chi này
    [​IMG]
    Ngồi lắc lư trên bus mất 4 tiếng rưỡi cuối cùng tôi cũng đến Nopodong Stop, đi từ đây đến bến metro gần guesthouse tôi ở cũng mất phải 30p nữa. Đến nơi khoảng 22.00, giờ này đi đâu chắc cũng lỡ dở, thôi thì lôi Lonely Planet ra lập lịch trình cho 2 ngày tới. Đích đến ngày mai của tôi sẽ là Beomeosa Temple, Soekbulsa Temple và 2 bãi biển đẹp nhất Busan: Gwangan và Haeunde. Chủ nhật sẽ là chợ cá nổi tiếng thế giới Jagalchi và Busan Tower. Gio thì đi ngủ thôi..

Thứ 7:
    Chuông báo thức 6h40 rồi, ngủ nướng thêm 30p nữa, hơn 7h dậy, tắm rửa vội vàng, tôi vác máy ra đi. Beomeosa thẳng tiến.
    [​IMG]
    Subway đưa tôi đi đến bến gần Beomeosa nhất, get out, catch chuyến bus số 90 đến cổng leo lên Beomeosa. Leo vài trăm mét đã thấy cổng đền hiện ra.

Kiến trúc đặc trưng của Hàn cổ là những nét hoa văn sơn vẽ màu xanh, mái vòm cong với các con thú nhỏ tựa trên vòm, số lẻ 3,5,7,9, hay 11.
    Ngôi đền đẹp thật, nhưng cũng chưa thu hút tôi lắm vì nó cũng không có gì khác nhiều so với mấy cái palaces ở Seoul. Nhưng con đường từ Beomeosa đến Soekbulsa mới đang vẫy gọi tôi. Phải trải qua North Gate, men theo tiếp đến East Gate rồi mới đến South Gate, nhưng từ South Gate đến Seokbulsa mới là con đường đầy thách thức đối với dân leo núi, ngôi đền ẩn nơi nào trong bạt ngàn núi rừng sỏi đá?!?
  2. nlesspassion

Đã được thích:
    Chán bỏ đời, upnhanh bị lỗi chả up ảnh được. Tụt sướng rồi, mai viết tiếp
  3. nlesspassion

Đã được thích:
    Qua cổng này, đi men theo cánh trái của Beomeosa,
    [​IMG]
    Từ đây, đường đi toàn đá tảng gọi bằng cụ, cứ thế này này
    Đi rời rã cả chân thế mà mới được 1km, hic, thậm chí còn chưa đến cổng đầu tiên North Gate
    Từ đây phải đi 0.7km nữa mới đến North Gate, cơ mà khúc này đỡ hơn một tí, đường bằng hơn, đôi chân có thêm sức để bước tiếp
    [​IMG]
    Ở góc này thoáng, tôi có thể nhìn thấy đỉnh của ngọn núi như đang vẫy gọi, nhưng đường thì còn xa lắm..
    Cuối cùng thì cái đích đầu tiên North Gate cũng hiện ra trước mắt tôi trong niềm hân hoan, đã lâu rồi không leo trèo nhiều như vậy, phải tìm lại phong độ đỉnh cao của những ngày lang thang cả tháng trời thôi..
  4. moalovetoa

moalovetoa Thành viên rất tích cực

17/01/2002
    1.121
    Đã được thích:
    Xin phép góp cùng cậu cái ảnh minh họa điều này.
    [​IMG] [​IMG]
    Tớ cũng leo lên đây tuy nhiên gặp đúng hôm Busan trời mưa liên tiếp 2 ngày nên chẳng chụp ảnh được, đường thì trơn trượt nhưng khi leo xong cảm giác thật sảng khoái.
    Thời tiết và cảnh sắc Busan, Seoul mùa thu này thật tuyệt vời phải không hềy!
    Chờ đợi bài viết tiếp theo về các địa danh khác và nếu bạn cho phép thì bạn viết đến đâu tớ sẽ xin cùng góp vài cái ảnh và thông tin đến đó cho các bạn muốn tham quan Seoul và Busan sau này tham khảo được đầy đủ.
  5. nlesspassion

Đã được thích:
    Trời mưa thì lạy rồi, làm sao mà leo được, cùng lắm chơi loanh quanh ở Beomeosa thôi, chứ gặp mấy đá tảng trời mưa thì vãi hồn, leo đến North Gate còn vỡ mặt nữa là đi đến tận Soekbulsa. Mình leo trời nắng gắt mà còn vồ ếch 1 phát khi xuống dốc đoạn đường sỏi, và nhiều pha cứ trực vồ ếch vì không có giày chuyên dụng, điệu cơ, chơi converse, hic.
    Để mình lấy hứng viết tiếp và up ảnh, mời bạn dưa góp cho vui.
  6. nlesspassion

Đã được thích:
    Lonely Planet luôn là người tình chung thuỷ má ấp tay kề trong hoan lạc cũng như khó khăn của tôi trên suốt chặng đường. Ôi nếu thiếu ngươi, ta sẽ mãi lạc lối (vì cái dân Hàn chuối bẻ răng chẳng chịu nói tiếng Anh).
    Được tiếp sức từ điểm chinh phục đầu tiên, tôi hăng máu bước tiếp giữa núi rừng. Nào, East Gate đang chờ kìa, bước đi cô em.
    Và lại đá
    [​IMG]
    Đến đoạn này thì đẹp hơn, đường đất, cào cào của anh Tiếu Phong mà phi vào đây thì sướng nhể
    Con đường cứ như mơ dần dần hiện ra, gợi tôi nhớ đến núi rừng miền Bắc tổ quốc thân yêu, những đường cong như hút hồn?
    Thu về rừng thay lá, những màu đỏ, vàng xen lẫn trong cái xanh ngắt của rừng, của trời..
    [​IMG]
    Lại thêm những đường cong, đường hun hút như tận đến chân trời
    Nhìn hơi giống Vạn Lý trường thành nhể
    Đoạn này có vẻ dễ hơn rồi, may mắn cho đôi chân của tôi
    [​IMG]
    Vì mục đích sang đây đi công tác, tôi không chuẩn bị giày đặc chủng, cũng không đoán trước được chặng đường gian nan toàn đá sỏi, chân tôi như bị tra tấn trong đôi Converse vốn dĩ được coi là xì tin mốt xinh nếu ở trốn đô thị đường bằng. Lại còn lủng liểng cái túi xách rất chi là Hàn Quốc nữa, khổ thế. Bình thường tôi đâu có nặng về khâu trưng bày thế này đâu..
    Đã 1h chiều rồi, thấm mệt, ngồi trên phiến đá chiều cái bụng tí không lại khổ, dở gói kimbap tôi mua lúc sáng trước khi lên xe bus, ăn cũng ngon thật, vốn dĩ nghiện rong biển, lại đói nữa, ngon quá, làm thêm 2 cái croisan cho chắc dạ mà đi tiếp.
    Đoạn này vượt qua rừng thông
    [​IMG]
    Và đây rồi, East Gate ơi. Niềm sung sướng dâng trào khi đánh dấu thêm một điểm nữa trên chặng đường gian nan.
    Đến East Gate tôi ngỡ như đã đến South Gate vì chặng đường quá dài, chân tôi đã mỏi nhừ. Nhưng hỏi ra mới biết South Gate còn xa, lại tiếp tục lên đường...
  7. moalovetoa

moalovetoa Thành viên rất tích cực

17/01/2002
    1.121
    Đã được thích:
    Cái món Kimbap mà bạn nói tới đây thì thường được dân Hàn đọc là "Kimpa...a", đây là món ăn rất phổ biến ở cả Seoul và Busan, tuy nhiên ở Seoul ăn ngon hơn rất nhiều. Món này thực chất giống món Susi của Nhật và hơi to hơn 1 chút. Nó được làm hình cuộn dài và có cơm bọc nhân là rau trộn(cà rốt, củ cải...), tôm... và ngòai cùng được cuốn bằng rong biển.
    Món này ăn kèm với kim chi rất tuyệt, khi đi đường có thể mua nó để nhấm nháp dần, khi đó nó được bọc trong cuộn giấy thiếc, rất sạch sẽ và ngon lành. Đây là một trong những món dễ thấy và dễ ăn, phù hợp với kiểu Việt nam nên ai đi HQ đều có thể tìm món này để ăn dễ dàng mà luôn hợp khẩu vị.
    Ảnh dưới minh họa món này tớ chụp ở Seoul còn ở Busan thì họ làm món này nhỏ hơn 1 chút (cỡ bằng món dồi heo ở nhà mình):
    [​IMG]
    Chờ tiếp các bài viết của bạn.
    Được moalovetoa sửa chữa / chuyển vào 21:44 ngày 26/10/2008
  8. LastWalkman

LastWalkman Thành viên rất tích cực

05/02/2008
    4.483
    Đã được thích:
    Không ngờ trốn nhà sang đây đi này đấy. Cứ tuởng công tác trĩ tác chứ. Cơ mà viết khá cuốn hút, ảnh minh hoạ cũng đẹp nữa
    Sao lại đi những nơi vắng hoang một mình như thế nhỉ.... Lần sau rủ anh với đấy Kưng. Về trị chít, ko đọc cái hot topic mấy ngày hôm nay ah. Lượt phutọt vừa thôi
    Được lastwalkman sửa chữa / chuyển vào 21:58 ngày 26/10/2008
  9. nlesspassion

Đã được thích:
    đọc roài, toàn đứa dở hơi, chạ biết mình biết người nên cứ kêu gào, hí hí.
    Về nhà đi tiếp...nhể...Bên này đi 1 mình thôi, 2 mình lại bị oánh
  10. nlesspassion

Đã được thích:
    @ moalovetoa: hôm nay hứng thế đủ rồi, hôm sau viết nốt phần còn lại của chuyến đi dòng dã 20km
    Còn phần ẩm thực hả, chạm đúng chỗ ngứa, xong hành trình này mình share phần ẩm thực, ngon ghê, ăn lắm kim chi quá mặt sần hết cả rồi, cái giá phải trả cho niềm đam mê ăn uống thế đấy...