Cung đường đau khổ - Lỗi hẹn Tà Si Láng, vào Háng Tề Chơ ngày mưa, tại Làng Nhì hai quân chia cắt...

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi favourite, 14/05/2011.

1. favourite

05/03/2007
    Cung đường đau khổ - Lỗi hẹn Tà Si Láng, Háng Tề Chơ ngày mưa, tại Làng Nhì hai quân chia cắt...

Tây Yên Bái... tháng 8/2010...

Háng Tề Chơ... ai đi mà chẳng nhớ...

Lập cung từ trước khi đi hơn 1 tháng... Lần này đoàn chúng tôi sẽ tiến vào một trong những địa danh khá hiểm trở của vùng rừng núi Tây Bắc. Nếu Hà Giang có Mậu Duệ - Du Già thử thách sự kiên trì của các tay xế thì Yên Bái có Tứ đại Tử địa cũng không kém phần gian nan vất vả nếu muốn chinh phục. Mặc dù lường trước được sự khủng khiếp của cung đường này khi gặp trời mưa nhưng khi lâm trận chúng tôi mới thực sự thấu hiểu cảm giác "Bất lực trước con đường" là như thế nào. So với con đường Du Già mưa tầm tã 2 tháng trước chúng tôi vừa lết qua thì con đường này còn khó khăn hơn gấp bội... Chúng tôi đã phải vứt xe máy lại ven đường và trek bộ vào bản vì không thể đi tiếp trước những con đường đầy bùn lầy và dốc dựng đứng đến 40 độ của Háng Tề Chơ. Một cung đường ko thể nào quên với mỗi thành viên trong đoàn. Với vô số trục trặc trong chuyến đi và những vất vả ko bút mực nào tả xiết, tôi xin mạn phép đặt tên cho cung đường này là "Cung đường đau khổ" :P

Chặng đi:

HN – Sơn Tây – Thanh Thủy – Ngã 3 Cổ Tiết – Thanh Sơn – Thu Cúc – Đèo Khế – Ba Khe - Văn Chấn - Phình Hồ - Háng Tề Chơ / Làng Nhì (~240km)

Chặng về:

Phình Hồ - Văn Chấn - Thượng Bằng La - Đèo Lũng Lô - Mường Cơi - Thu Cúc - Thanh Sơn - Thanh Thuỷ - Sơn Tây - HN (~240km)

Sau vô số trục trặc, Đoàn chốt lại ở con số 15 xe + 1 CBR èn èn chạy phía sau :-ss Ngày khởi hành ko còn xa

1. Fav - Trangchic
    16. Cheetah - Travida
  2. favourite

05/03/2007
    Cả đòan xuất phát lúc 6h chiều tại BigC, chúng tôi đi theo đường Láng Hòa Lạc. Những rắc rối đầu tiên bắt đầu ngay sau khi khởi hành, 2 phát thủng săm của ku Hiếu Kite ở Láng Hòa Lạc và Sơn Tây đã làm chậm thời gian của cả đoàn mất hơn 1 tiếng. Dừng xe giữa đường khá lâu mà ko thấy đoàn sau lên, tôi quay xe lại tìm. Hóa ra sau khi vá săm xong lắp vào thì xe bị bó bánh trước, tôi lôi ra từng tảng đất Du Già còn kẹt trong ổ bi của bánh đã 2 tháng nay, thật là vãi đạn [r23)] xe với chả cộ

Vị trí phát thủng săm đầu tiên của Hieu Kite. Về đến gần Sơn Tây ku ấy lại làm thêm phát nữa ở lốp sau :-w

Mãi đến 8h đoàn mới dừng ăn tối tại Sơn Tây

Sau bữa ăn, cả đòan đi theo đường Thanh Sơn. Do đường tối, ko làm chủ tay lái, Xế Internista ko ôm cua mà lại phi thẳng xuống rãnh, vụ tai nạn làm chấn thương phần mũi, còn ôm thì xây sát nhẹ. May có 1 người dân đi ngang qua, đã tình nguyện dẫn đường cho tôi và Ninja đưa ku cậu về bệnh viện đa khoa Tam Nông để cấp cứu. Cả đoàn quyết định sẽ nghỉ đêm tại Tam Nông chứ ko đi thẳng lên Văn Chấn như dự kiến ban đầu. Tôi ở lại viện trực cho các anh em khác về nghỉ, 4h sáng hôm sau đoàn sẽ khởi hành sớm lên Văn Chấn... Tôi tự nhủ: Vậy là giữa đường đứt gánh rồi, có thể chuyến đi của tôi sẽ ngừng tại đây...

Bên ngòai sảnh bệnh viện, ai cũng mệt mỏi và mất tinh thần vì vụ tai nạn đáng tiếc

3. favourite

05/03/2007
    Sáng hôm cả đòan vào thăm Inter, vết thương của ku cậu đã đỡ đau, tôi sẽ ở lại để làm thủ tục xuất viện và thuê xe về Hà Nội cho cả xế và ôm. Còn chiếc xe đang ko biết tính sao, do va vào vách núi nên cũng bị hỏng kha khá bộ phận trên xe...

Chuyện những người ra đi....

Sau màn chia tay chia chân, cả đoàn lên đường tiến về Văn Chấn trong cơn mưa như trút nước, mặc dù đã biết trước mấy ngày cuối tuần mưa lớn sẽ trút xuống Yên Bái nhưng lịch trình đã lên từ cách đây hơn 1 tháng, ko thể thay đổi được.

Xe Hiếu Kite lại thủng săm lần nữa, 3 lần trong 2 ngày [r23)] thằng này người nó hút đinh hay sao ấy nhỉ [r23)]

Đoàn lên đến Văn Chấn, ăn cơm và nghỉ trưa. Vì sự cố đêm trước nên đòan đã phải bỏ Tà Si Láng, sẽ lên thẳng Phình Hồ / làng Nhì

Bữa trưa Văn Chấn

Món đặc biệt :))

Nắm cơm mang theo. May có chút cơm nắm này nên tôi có thể cầm cự đến tận trưa hôm sau ~X

4. favourite

Chuyện kẻ ở lại...

Ở bệnh viên Tam Nông, mãi đến 10h sáng sau khi đợi xong 1 ca đỡ đẻ của bác sỹ trực tôi mới được làm thủ tục để xuất viện cho Internista, phải nói khó với các bác sỹ ở đây là người nhà ở HN đang mong lắm, ko về ko được, năn nỉ ỉ ôi mãi bác sỹ chính mới cho về, chứ nhất quyết ko cho xuất viện từ sáng. ~X

Sau khi đưa cả xế và ôm lên Taxi về HN, tôi có nguy cơ thành kẻ bơ vơ :-?? đem xe về HN hay đuổi theo đoàn? Em Choang bảo tôi, thôi anh cứ chạy theo đòan đi, bọn em đi xe này về đựơc rồi. Tôi gọi điện về đầu cầu HN để báo đồng bọn khoảng 2 tiếng nữa ra đón xe ở bệnh viện Saint Paul (Lục ví cu cậu thấy có bảo hiểm y tế ở đây) rồi bon bon liên đường - Văn Chấn thẳng tiến (~120km)

Lúc này đã là 11h trưa, trời bắt đầu mưa tầm tã ~X

Xác định là ngày hôm nay đòan sẽ bỏ Tà Si Láng, nên tôi dự kiến sẽ bắt kịp đòan trên Phình Hồ. Xe khỏe, đường vắng, tôi kéo ga trung bình 80-90 cây chuối/h. Thóang 1 cái đèo Khế đã ở trước mặt... con đèo vặt vãnh Tây Bắc đây mà, tôi cứ thế kéo ga... và suýt chút nữa trả giá đắt... dường như cung đường này con Dream của Interrnista phản đối tất cả những kẻ cầm cương nó, ngay đoạn khúc cua gắt có 1 bãi đá dăm lớn trải dài mấy mét, với màn mưa giăng kín, táp đầy trên kính, tôi chỉ kịp nhìn thấy khi cách bãi đá 1-2 mét. Với tốc độ 80km tôi thầm nghĩ ko khéo phát này nguy rồi... Xe phóng vào giữa bãi đá với tốc độ ko kịp kìm lại, tôi từ từ bóp nhả phanh trước và đạp lút phanh sau, chiếc xe lảo đảo điên cuồng trên đường, tôi đạp giầy xuống đường, mũi giày xúc lên từng vốc đá dăm vang lên xoèn xoẹt bên tai... tôi thả lỏng tay lái và phó mặc cho chiếc xe trôi theo quán tính, may mắn làm sao, xe lấy lại thăng bằng và quay ngang, dừng xe ngay bên cạnh mép rãnh, chỉ cần vài gang tay nữa thôi là cả người và xe sẽ phi thẳng xuống rãnh khá cao bên đường. Đường thì vắng tanh, chui xuống đây thì ko biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa :-ss từ khi dấn thân trên những cung đường, đây là lần thứ 2 tôi gặp những tình huống nguy hiểm thế này.

Quãng đường còn lại ko còn xa, trời đã dần tạnh mưa... Đúng 1h chiều - Tôi bắt kịp cả đòan tại ngay ở đoạn rẽ lên Phình Hồ ko xa. Tính ra 120km đường đèo trời mưa mà tôi đi đúng có 2 tiếng :-sschuyến độc hành đầu tiên của tôi đáng nhớ như thế đấy.

Nơi gặp lại đoàn, anh em tay bắt mặt mừng :D

Nhìn xuống Văn Chấn

Nhìn sang Tà Si Láng phía đối diện, đành hẹn chinh phục ở 1 ngày ko xa

5. favourite

6. favourite

Mr dẫn - Ninjaloanthi

Mr Chốt - Cường béo

Tuấn Kid và người tình :-"

Chiến mã thân yêu, kiêu hãnh nhìn sang phía Tà Si Láng - Vậy là được trở lại cầm cương nó rồi :D

Đồng bào Mông

7. favourite

05/03/2007
    Lên đến Phình Hồ, nhóm nghỉ chân trước khi đi tiếp, ở đây dạ dày tôi mới bắt đầu được tiếp thêm nhiên liệu, những miếng cơm nắm đòan mang theo từ Văn Chấn đã cứu đói tôi cho đến tận... trưa hôm sau :))

Đoạn đường xấu đang làm dở, bắt đầu rời Phình Hồ...

Vài đoạn đang thi công

Đoạn từng có cây cầu xà beng huyền thoại năm xưa, giờ đã bị lở, đá rơi bít kín đường đi

Vì bị lấp đường, nên xe phải đi vòng xuống đường dưới

8. favourite

05/03/2007
    SyNguyên cẩn thận quấn dây thừng để đi :))

Đường xấu điên xấu đảo

Ngã ba Làng Nhì / Háng Tề Chơ... chỉ 200m này thôi mà cả nhóm đánh vật với nó như trâu cày

Khi tất cả người và xe lết lên đến nơi, hỏi đường mới biết đoạn rẽ xuống Háng Tề Chơ nằm ở... dưới con dốc vừa hì hụi phi xe lên ^:)^

Lúc này đã 4h chiều, cả đòan đã thấm mệt, 1 nửa muốn về Làng Nhì nghỉ, 1 nửa muốn chinh phục con thác Háng Tề Chơ... tại đây Mr dẫn và Mr chốt tranh cãi kịch liệt... cuối cùng đòan chia 2 ngả... 1 đội kéo quân quay lại, thẳng hướng con thác, còn 1 đội tiếp tục hành trình về Làng Nhì. Theo như người dân nói vào thác mất 2 tiếng và đi ra cũng từng ấy thời gian nên chúng tôi hẹn nhau tầm 8h tối sẽ hội ngộ trên làng Nhì, chính vì thế nên chúng tôi quên mất ko chia đồ ăn mang theo ~X nào ai có ngờ... 2 đòan chúng tôi sẽ ko còn gặp lại nhau kể từ giờ phút này...

9. favourite

05/03/2007
    Đường vào Háng Tề Chơ gặp mưa nhão nhoét, mùi bùn, mùi phân trâu bò xộc thẳng vào mũi, nhưng đoàn vẫn lầm lũi tiến vào. Mong rằng sẽ đến đích trước khi trời tối.

Cánh cửa đầu tiên đi qua nhà dân vào Háng Tề Chơ

Quái nhân xuất hiện ngang đường :))

Cây cầu gỗ từng có ít nhất 2 xe rớt xuống (sâu khoảng ~20m)

Lúc ấy tình hình ở bên Làng Nhì, cả đòan đã chăn ấm nệm êm, đang đi tìm mua thức ăn :-bd

Háng Tề Chơ - Trời bắt đầu tối dần

Dương Bino và con xe hại chủ của Internista

10. favourite

05/03/2007
    Những đoạn dốc cao bắt đầu, nhục rồi đây