Hành trình xuyên Việt bảo táp và những bài học

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi baychua, 07/05/2005.

1. baychua

baychua Thành viên mới

19/03/2005
    Hành trình xuyên Việt bảo táp và những bài học

Mình khởi hành từ ngày 23/4 đi một chuyến từ Nam ra Bắc để thực hiện ước mơ đi xuyên Việt. Khi lên tàu chuyến 14h30 chúng tôi bắt đầu hành trình của mình để cảm nhận về những miền đất của mình, về con người của mình trong thực tế thay vì trong những trang sách cứng ngắt.
    Ngày đầu tiên chúng tôi xuống ga Huế nhìn cảnh vật xung quanh cái gì cũng mới con người ở đây nói chuyện rất từ tốn và sự nhiệt tình của họ đã thuyết phục đươc tôi. Làm cho tôi cảm nhận được một cái gì đó rất Huế, mà có lẽ chỉ có người Huế mới có được. Một giọng nói ngọt ngào một mái tóc dài thướt tha làm cho người dân Huế in đậm trong tim tôi. Tôi đi quan sát và tiếp xúc với một vài người dân ở đây nhận thấy rằng chữ "Lễ" trong giao tiếp của họ gần như thấm nhuần trong tư tưởng, ngay cả một người bình thường họ giao tiếp nhau rất giữ lễ nghi. Tôi đi tham quan một vòng các Lăng và đền chùa nhận thấy rằng sự cổ kính và uy nghiêm khác xa với các đền chùa ở Sài Gòn. Nhưng vẫn còn đó những vướng mắt mà tôi không hiểu nổi. Nếu đã trùng tu hay tái tạo thì nên làm cho giống, không nên để những mảng bê tông, xi măng vô tri kia làm mất đi giá trị thật của di tích. Không lẽ chúng ta không đủ trình độ để tái hiện lại sao? Đó là câu hỏi tôi dành cho những người yêu Huế, sống và hòa nhịp thở cùng Huế.

Ngày thứ hai ở ....tôi sẽ nói tiếp về những bất hợp lý ở đây

Nếu ai có ý kiến gì xin mời tham gia vào bài viết của tôi nhé biết đâu sẽ làm mới thêm một cách nhìn một cách nhìn và cảm nhận của tôi
  2. kimandi

kimandi Thành viên mới

04/04/2005
    Nghe bạn nói về chuyến đi Huế của bạn ,mình nhớ lại chuyến đi hè năm 2004 của mình. Đúng như bạn nói , Huế rất thanh bình, người Huế cũng rất thân thiện, mà đặc biệt ở Huế cái gì cũng rẻ, chẳng bao giờ lo bị mua đắt.
    Tuy nhiên điều đánh buồn là Huế mộng mơ cổ kính cũng có nhiều cái mới quá. Đặc biệt trong khu vực thành nội, nhiều toà nhà bị đổ nát , rồi xây lại, thật đáng tiếc.
    Mình cũng muốn chia sẻ với bạn một chút kinh nghiệm, hãy thử một tour du lịch trên sông Hương , thăm các lăng tẩm đền đài ,của hãng lữ hành " SinhCafè", chỉ khoản 30.000 VND thôi, bạn sẽ thích đấy.
    Thế điểm đến tiếp theo của bạn là gì ? Đừng bỏ qua Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.
    Chúc bạn khám phá ra những điều mới, và nhớ đừng quên chia sẻ với mọi người nhé.
    (À, nếu bạn có thể . chia sẻ cho mình it kinh nghiệm về tìm phòng giá rẻ ở Huế được không)