Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi DuGia, 09/04/2006.

1. DuGia

17/05/2005
    Quốc lộ 279 - mùa hoa Trẩu. Xuyên Đông Bắc Việt nam : Quảng ninh - Bắc giang - Lạng sơn - Thái nguyên .

Với dân ham đi thì QL 279 vẫn là một thách thức , như một sự ham muốn mời gọi. Bởi QL 279 xuyên suốt vắt ngang miền Bắc Việt nam với chiều dài hơn 600km ( đứng thứ 3 sau QL 1 và QL 15 ). Xuất phát điểm đầu ở TT Trới ( Hoàng bồ - Quảng ninh ) và kết thúc điểm cuối ở cửa khẩu Tây trang ( Điện biên ), QL 279 này không liền mạch mà có đoạn làm xong , có đoạn mới chỉ có vẽ phác trên bản đồ , đường thì lúc đường nhựa đẹp phẳng lừ , khi là đường cấp phối , lúc lại là đường đất , thậm chí là đường mòn của dân địa phương . . .
    Vẫn biết đi hết một con đường rất khó , nên chăng ta chạy từng đoạn đã . Và hành trình dưới đây là một trong những đoạn như thế .

Thời gian : 2 ngày ( Đi 8-4-2006 ; Về 9-4-2006 )

Thành viên : DuGia và Luunguyen + vợ .

Lý trình : Khoảng 500km .

Ngày 1 : Hà nội - Đông triều - Mạo khê - Uông bí - mỏ Vàng danh-Đông san - Thác Khau - QL 279 - đèo Hạ my - An châu - Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên tử - Phân khu Khe Rỗ .

Ngày 2 : Khe Rỗ - An châu -Đường 31 - Biển Giữa - QL 279 - Đồng Mỏ Chi lăng - Tu đồn Văn quan -QL 1B - Bình gia - Bắc sơn - Đình cả Võ nhai - La hiên - Thái nguyên - Hà nội .

Mùa hoa Trẩu . . .
  2. anson1

anson1 Thành viên mới

16/02/2006
    Quốc lộ 279 là một kỷ niệm, một thách thức đối với tôi khi lần đầu tiên đặt chân lên con đường này trong chuyến đi Mù Căng Chải năm 2005.
    Quốc lộ 279 là con đường được xây dựng nhanh nhất của Việt nam tính đến thời điểm này. Nó nối liền hành lang đông tây của miền núi phía Bắc và là vành đai thứ hai sau quốc lộ số 4 của biên giới phía Bắc. Nó nối liền các nền Văn hoá của người Thái , Mông, Dao ... trên các bản làng vùng cao mà nó đi qua kéo từ Đông sang Tây của miền Bắc.
    Thực sự nó đang là sự ham muốn của tôi và các thành viên đoàn đi Mù Căng Chải năm 2005 được chinh phục hết chiều dài của nó.
    Bác DuGia có những thông tin, những bức ảnh về đoạn trên đây xin chia xẻ cùng nhau cho đỡ cơn thèm.
  3. hoangbquang

hoangbquang Thành viên mới

17/12/2005
    Ái chà....Bác "già" nhá ! Thảo nào lúc 15h chiều hôm qua, iem đỗ xe ở đèo SIMACAI (Trời ạ! Sao núi non ở đó đẹp tuyệt vời đến vậy!!!) ngắm nhìn núi non Việt Nam - Trung Quốc - núi liền núi, sông liền sông....Lúc ấy iem gọi cho bác để xem bác có biết thông tin nhóm CBN đi SIMACAI nhưng điện thoại của bác "tò tí te" (Vitieubao đã hẹn iem gặp nhau ở SIMACAI) iem lượn 3 vòng Thị trấn cũng chả thấy "chúng nó" đâu Em quay dzìa Bắc Hà rùi làm một lèo : Bắc Hà - Yên Bái - Hồ Thác Bà - Tuyên Quang - Xóm Tân Đảo - Đền Hùng......
    iem phát hiện ra một cung mới, khá hấp dẫn...Hôm nào anh em mình làm phát
  4. Cao_Son_new

Cao_Son_new Thành viên quen thuộc

20/02/2002
    Các bác dạo này đi đứng tung toé chẳng bù cho em bận quá nên không đi được đâu.
    Lại phải đêm đêm vào đây đọc bài cho đỡ thèm vậy.
  5. DuGia

17/05/2005
    To Bạn anson : chắc cũng là dân đi khá nhiều , chuyến này đi ảnh ọt khá nhiều , chủ yếu miêu tả con đường là chính . Trong số hơn 600km của 279 tôi cũng chạy được 2/3.Có lẽ cũng phải ráp nốt cho hoàn cỉnh vào dịp cuối 2006 này .

Chú hoangbquang : Ở nhà đang chán , đầu tiên định chạy Tam đảo nhưng bất ngờ đổi cung , tại cái chú Nguyện đấy .Anh chỉ theo bám càng thôi.Mùa này mà lên BH , SMC . . .đẹp lắm ! Pot ảnh đi nhé .
    Chú Cao Son : Lâu không thấy chú , chắc bận hả . Ừ thì vào xem cũng là được ĐI rồi , lãi lớn đấy ! 279 chỉ là dành cho dân phượt khùng mà thôi .
    Hoa rừng
    Được DuGia sửa chữa / chuyển vào 15:51 ngày 11/04/2006
  6. windysmile

windysmile Thành viên mới

24/02/2004
    Spam bác tí
    Nhà Nguyện trốn bạn bè đi chơi riêng nhá
    Anh Du ui em hỏi tí : sao 279 lại dành cho dân khùng nhỉ ? khó quá ? hay dễ quá
    bản thân em thi thoảng gặp 279 thấy đường dễ đi, chạy phăm phăm có gì đâu?
  7. luunguyengl

luunguyengl Thành viên mới

17/08/2004

Oan cho em quá. Em có biết 279 là cái gì đâu. Sáng thứ 7 lang thang ra Bách Thảo ăn sáng thì gặp Bác Du, bác mới bảo rằng đi theo bác, có vụ này hay lắm. Em tưởng có gì ngon để nhậu, liền đi theo, mãi chẳng thấy gì hay. Mà bác Du thì cứ phóng vun vút.
    Em cố đuổi theo, định hỏi cho ra nhẽ, nhưng không thể nào đuổi kịp. Tới khi bác dừng lại vào quán ngồi thì em mới vào theo. Nhìn đi nhìn lại thấy người ngợm mặt mũi, quần áo ai cũng đen sì. Em hỏi ra mới biết đang ở Cửa Ông. Ở đây đường xá đen, nhà cửa cũng đen, cát bụi cũng đen, gió cũng đen sì. Mưa lâm thâm rơi xuống, nước cũng màu đen. Khiếp thật.
  8. chip_hoi

chip_hoi Thành viên quen thuộc

09/04/2002
    Á à, em cứ tưởng bọn em đi,các bác ở nhà thì ngậm ngùi thương nhớ mong ngóng bọn em về. Hoá ra là các bác đánh quả lẻ nhé. Ảnh ọt đâu rồi bác ơi,cho em nghía qua cái nào.
    Mà bác bảo cái đường 279 nó dành cho dân khùng là sao? Em đang manh nha có ý định lập nhóm đi thử cung ý xem sao đấy ạ!
  9. shrek_8x

shrek_8x Thành viên mới

09/06/2004
    He he, hôm vừa rồi em cũng ké được 1 đoạn 279 từ Bắc Quang về Na Hang rồi quẹo đi Chiêm Hóa. Để hôm nào rỗi làm 1 phát từ đầu chí cuối 279 xem thế nào. Mấy đoạn em qua cũng đoạn tốt đoạn xấu. Cảnh chắc phía Tây Bắc đẹp hơn đông bắc.
  10. DuGia

17/05/2005
    Chú Widy : thói đời chắc không ai đổi 10 lấy 1 đúng không ?! Nếu muốn chạy vài chục km 279 thì ta phải phi vài trăm km , thế nên mới gọi là khùng !
    Chú L : chắc chắn rồi , cảnh Tây Bắc bao giờ chả quyến rũ ! Tuy nhiên vùng Đông Bắc cũng có cái hay riêng . Có ảnh đoạn 279 ấy pot lên cho vui .
    Bắt đầu của đường 279 tại thị trấn Trới của huyện Hoành bồ - Quảng ninh . Nhưng do đi đoạn đấy rồi nên tôi quyết định khám phá đường từ thị xã Uông bí qua mỏ than Vàng danh rồi trổ ra 279 , thêm biết về một cung hiểm nữa .
    Trời mưa , đất mỏ quý người cứ gọi là đen nhẻm . Ăn trưa trong gần mỏ Vàng danh , hỏi đường đi đèo San .
    Chỗ này là ngã ba phố mỏ rẽ đi đèo San .
    Tấm biển đề tiếng Anh này là của CTy liên doanh với Inđônêsia hợp tác khai thác than tại Uông bí