Ẩn số Mường Bang .Những cung đường heo hút Phù Yên - Mộc Châu .

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi DuGia, 20/08/2007.

1. DuGia

17/05/2005
    Ẩn số Mường Bang .Những cung đường heo hút Phù Yên - Mộc Châu .

Thời gian : 2 ngày . Thứ bảy 18/8 và Chủ nhật 19/8/2007

Thành viên : 3 xe máy . DuGia - Zuji và bạn 5xu-2 .

Cung đường : Khoảng 550Km

Đi : Hà Nội - Tam Nông - Thanh Thuỷ - Thanh Sơn - Tân Sơn - ngã ba Thu Cúc -ngã ba Bãi Đu -Bản Lằn-Mường Do - các bản Suối Han1,2,3,4,5 - Mường Bang -Suối Che - Đồng Mã-Tân Phong - Quy Hướng-Vạn Yên - Mộc Châu .

Về : Thị trấn Nông trường Mộc Châu - đèo Hua Tạt - rẽ đi QL6 cũ - Chiềng Yên - Thác Km18-Thác Cô Tiên - Thuỷ điện Phúc Sạn -cửa Suối Tôn đổ ra sông Đà tại Bãi Sang -ngã ba Đồng Bảng -Tòng Đậu -Mường Khến - Cao Phong- Hoà Bình - Hà Nội .

Bản Han 5 - xã Mường Do - huyện Phù Yên- Sơn La.

Hoa Chuối cô đơn ở Phúc Sạn - Mai Châu .

Thác Cô Tiên - Chiềng Yên - Mộc Châu .

Bản đồ khu vực Phù Yên và Mộc Châu . 2 bên bờ sông Đà .

Được DuGia sửa chữa / chuyển vào 22:36 ngày 20/08/2007
  2. DuGia

17/05/2005
    Trên đường vào Mường Do - Phù Yên .

Được DuGia sửa chữa / chuyển vào 17:30 ngày 20/08/2007
  3. DuGia

4. DuGia

Sức sống ...
  5. Tien2010

Tien2010 Thành viên rất tích cực

10/10/2005
    Em phục bác Du thật đấy. Trước kia em cứ nghĩ mình đi được nhiều, nhưng vào box du lịch thấy mình nhỏ bé quá. Càng đi càng ham, càng đi càng thấy mình còn thiếu thốn về kiến thức, càng muốn đi thêm. Những chuyến đi của em chẳng qua là lần theo dấu chân của những người đi trước như bác. Tiếc rằng không còn thời trai trẻ để ung dung tự tại đi lang thang một mình như xưa...
  6. casauvn

casauvn Thành viên quen thuộc

03/08/2005
    Bác đi hoành tráng quá, thảo nào em điện thoại cho bác mãi ko được, lên trên đấy thì nhiều chỗ bị mất sóng rồi. Bọn em đi tầu về đến Hn sáng thứ 6, tại 1 xế bị ngã xe đau tay nên bọn em vừa đi vừa chơi, chạy chậm và bỏ qua Sìn Hồ về thẳng Sapa luôn, cũng hơi tiếc nhưng Tây Bắc còn phải quay lại nhiều lần nữa nên để dành lần sau đi tiếp
    Ảnh thác Cô Tiên của bác đẹp quá. Em gửi bác mấy cái ảnh thác Chiềng Khoa, tiếc là còn vài cái thác nhỏ rải rác phía trên bọn em ko tìm được đường xuống
    Thác Chiềng Khoa cách Mộc Châu chắc khoảng 12km, đi đến biển báo Bến Phà 36km, Tô Múa 16km thì rẽ vào đường Tô Múa, đi khoảng 4km thì đến. Đường đang làm 1 công trình thuỷ điện nhỏ nên hơi nhiều đá dăm và sỏi nhưng vẫn đi tốt. Dọc đướng xuống có khá nhiều các thác nhỏ nhưng nhiều nước, mỗi tội bọn em ko xuống tận chân thác được.
    Còn cụm thác lớn có 2 thác, 1 thác cao và dốc, 1 thác to hơn, nhiều nước hơn ( như kiểu cụm thác Bản Giốc thu nhỏ, nhưng chỉ bằng khoảng 1/5 thác Bản Giốc thôi ) Đường xuống thác có bậc thang khá đẹp vì là công trình thuỷ điện nhỏ do Nhật đầu tư, mỗi tội dốc. Nhưng dù sao cũng dễ đi hơn đường xuống thác Dải Yếm toàn đường đất, trơn
    Thác Chiềng Khoa nhỏ
    Thác to
    Toàn cảnh thác
    còn mấy cái ảnh đường đi xuống thác mà mạng lỗi, em up mãi ko lên hik. Còn ảnh địa chỉ các quán ăn và ksạn up vào đâu bây giờ đây ạ ? up luôn vào topic của bác hay em up vào topic FTR nhà em ạ ?
  7. DuGia

17/05/2005
    @Tien2010 : Trời ! Chú nói cứ như lên lão 70 rồi .Mỗi người có 1 cách cảm nhận , 1cách đi . Chẳng qua là anh thời gian nhàn rỗi hơn chú . Nếu chú có thời gian như anh chắc chắn sẽ phượt bằng 10 anh ấy chứ !Qua Op anh em O tô Xe máy ở Hải Dương sao không chạy với hội 67 cho vui ,toàn bọn bia rượu khoẻ đấy !
    @ Casauvn : Cũng đã biết cô về và có sự cố trên đường .Thác Chiềng Khoa đẹp và rất đáng để đi . Anh có qua Tô Múa trời tối thứ 7 nên không vào Chiềng Khoa được . Như vậy trong Box DL nhóm cô vào cái thác Chiềng Khoa được giới thiệu nhiều là nhóm đầu tiên đấy nhé ! Bỏ Sìn Hồ đúng là hơi tiếc ,nhưng còn có cái để mà quay lại . Mấy cái đ/c quán ăn ,k/s anh sẽ lấy sau nhé ! Cám ơn cô trước .
  8. ghostgirl1508

ghostgirl1508 Thành viên mới

28/02/2004
    Cháu nghe đồn chuyến này có lính đảo ngũ thì phải.
  9. DuGia

17/05/2005
    Ma nữ lâu mới thấy xuất hiện nhỉ ? Đi với bác ít trường hợp đảo ngũ lắm .Không nghe lời ăn vả mũ cối ngay hay nhẹ hơn là đổ rượu vào tai. Bố thằng nào dám đảo ngũ .