1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cư xử với chồng trong trường hợp này thế nào đây ạ để tốt nhất ?

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi baby_cat86, 18/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tigerfire86

    tigerfire86 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2002
    Bài viết:
    5.215
    Đã được thích:
    0
    Chắc 86 bằng mình,hìhì,lấy chồng hết rồi mình còn lôngbông ntnày đây.Chồng bạn ghen khiếp nhỉ,lại có vẻ rất gia trưởng nữa chứ,hix hix hồi yêu nhau anh í có ghen kiểu ntnày ko bạn,nhìn cái vàng vàng cảm jác anh í cực kì lấn át bạn đấy,ko thix jải thix phân tích nọ kia nhỡ về sau có j hiểu lầm anh í cứ vin cớ ý kiến mình là đúng để mà bắt mình thế này thế kia ah?.Có thể tớ chưa có chồng nên tớ mạnh mồm nói thế nhưng mà dẫu sao là chồng hay là ng` iu đi nữa,vẫn phải tôn trọng nhau,bạn nên nói từ từ cho anh í hiểu,hoặc có thể nói với MC về khúc mắc của bạn để mẹ lựa lời nói với anh í(có khi lại nghe mẹ í chứ)
    CHúc bạn hạnh phúc nhé,còn cũng jóng như bạn Plinh tớ cũng nghĩ chắc do chồng bạn thấy bạn còn trẻ đẹp nên bây h phải jữ,phải ghen thôi,đừng lo lắng qá nhiều nhé,lạt mềm buộc chặt mà
  2. Yul

    Yul Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Với hoàn cảnh như thế này, mình nghĩ bạn không nên tiếp tục nhịn nữa.Nhường nhịn trước những hành vi và đòi hỏi phi lý như thế khiến bạn trở nên nhu nhược. Cứ tiếp tục thế này, cả gia đình chồng và cả chồng bạn sẽ được thể bắt nạt bạn hơn thôi... Cũng nên giáo dục lại cho họ biết là bạn có lập trường và cũng phải dễ để họ bắt nạt như thế bạn ạ! Sau khi nói rõ quan điểm của mình với họ, nếu họ tự cảm thấy sai mà sửa đổi, đó là một điều may mắn, nhưng ngược lại họ quay ra chì chiết mắng mỏ bạn, thì mình nghĩ bạn nên chào và lướt đi thôi. Bạn còn trẻ và có công việc ổn định, dù li hôn bạn vẫn có thể tự nuôi sống bản thân và tìm hạnh phúc mới cho mình, không việc gì phải phí thời gian và hạnh phúc của mình cho những người không biết điều như thế!
    Chúc bạn may mắn.
  3. anabas84

    anabas84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2008
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài này thấy bạn khổ đủ bề mà vẫn chịu đựng được nhỉ? Nếu 86 mà làm được như bạn nói thì cũng đáng nể lắm. Mình nghĩ thật khó để khuyen bạn chủ topic bỏ chồng bây h.Nhưng nếu nhịn chồng thì bạn sẽ 1. Mất hết bạn bè ( vì đi đâu cũng phai có chồng nếu không thì không được đỉ. Mà con gái có nhiều khi hay nói chuyện phiếm linh tinh hoặc chuyện tế nhị có phải lúc nào cũng đưa chồng đi được đâu. Lâu dần bạn bè sẽ ngại rẻ mình đi)
    2. Không có kinh tế chăm sóc bản thân nhiều và để được các khoản dự phòng ( vì theo bạn là phải nộp tất cả lương để nuôi cả gia đình đứa em chồng). Nói hơi quá chứ dù có coi gia đình chồng như gia đình của mình thì cũng không thể quanh năm suốt tháng nai lưng ra làm cho người khác tiêu tiền hộ được trong khi bản thân thì ... Khéo bố mẹ bạn là người đẻ ra bạn cũng chưa bao h bắt bạn phải như thế cả
    3. Bạn sống trong một môi trường mà chẳng ai ủng hộ bạn ngay thậm chí cả chồng của bạn nữa. Chẳng hiểu bạn thấy hạnh phúc như thế nào
    4 Bnạ chuă bao h tâm sự với chính bố mẹ và người thân trog gia đình bạn ? Thật kì là vì thườngc on gái sẽ hay tâm sự với gia đình mình khi bị bức bối chuyện gì mà bạn lại còn quá trẻ, dù bạn không kể thì bố mẹ cũng sẽ hay thăm hỏi vì " trẻ ngươi non dạ" mà. Tâm lý bố mẹ là vậy. Hãy nói với gia đình bạn cần thì can thiệp, nếu không bỏ nhau thì cũng nên sống cách nhau 1 thời gian đến khi nào nói chuyện được tử tế. Thoe tớ bạn không nên tự ý bỏ đi vì sẽ bị chồng phản ứng đầu tiên, sau là BMC và cô em chồng
  4. frozen_sea

    frozen_sea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2004
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Đành rằng tình yêu tất yếu phải có ghen tuông, nhưng ghen như ông xã bạn thì không ổn chút nào. Tuy bạn nói chồng bạn hơn bạn 8, 9 tuổi, nhg tớ thấy về cung cách ứng xử thì lẽ ra bạn là người hơn chồng bạn 8, 9 tuổi mới phải, vì cách cư xử của anh ý (trong các câu chuyện bạn kể) trẻ con quá.
    Nếu chỉ vì chuyện cái áo, cái quần, mặc gì trong ngày, hay vì câu nói của bạn không được tình cảm theo ý anh ấy mà rồi anh ấy giận dỗi tới mức bạn phải dỗ dành tới nửa tiếng thì tớ thấy không được rồi.
    Bạn không nói rõ lúc 2 bạn yêu nhau anh ấy có thế hay không, hay tới khi cưới mới ''''đốc tính'''' ra như vậy, nên tớ cũng không biết nên khuyên bạn sao.
    Bạn cũng đi làm, có thu nhập, sau giờ làm việc cũng mệt mỏi như ai, vậy mà còn phải lo ''''đối phó'''' với cả 1 gia đình chồng ''''hùng hậu'''' đằng sau thế kia thì mệt mỏi lắm. Tớ nghĩ dù anh ấy muốn hay không, vùng vằng tới đâu thì bạn cũng phải nói chuyện dứt khoát, rõ ràng quan điểm và suy nghĩ của bạn đi thôi.
    Nếu lúc nào bạn cũng trong trạng thái nơm nớp lo anh ý dỗi (mà có thể vì những chuyện chẳng đâu vào đâu) thì sẽ căng thẳng tới mức không chịu nổi mất, rồi lại suy nghĩ, dần dần mà tình cảm cứ rạn nứt thì sao? Tốt nhất bạn phải nói rõ ràng mọi chuyện với chồng, cũng là vì lợi ích của mình bạn ạ. Tớ nghĩ là bạn sẽ tìm được lúc thích hợp để thẳng thắn nói chuyện, góp ý với anh ý thôi.
    Vợ chồng là phải chia sẻ mọi chuyện với nhau, góp ý để cùng nhau phát huy cái tốt, khắc phục cái chưa tốt thì mới có thể thêm hiểu và yêu nhau lâu dài chứ, phải không bạn?
    Chúc bạn sớm tìm được thời điểm trò chuyện với chồng nhé!
    P/s: Để ý mới thấy hoá ra bạn kém tuổi tớ
    Được frozen_sea sửa chữa / chuyển vào 22:27 ngày 18/06/2008
  5. Hoikon

    Hoikon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2007
    Bài viết:
    1.316
    Đã được thích:
    0
    Càng đọc càng thấy kinh khiếp. Đức tính nhẫn nhịn của bạn thật là cao quá!
    Là tớ thì chắc tớ fải lập quỹ đen mà fòng thân rồi.
    Chồng ko bênh thì hơi sức đâu đi tâm sự với mẹ chồng, bà mẹ chồng cũg có vừa đâu (nhưng tớ hơi thắc mắc bạn bảo "nói thì mẹ chồng vả cho vỡ mồm )- ko lẽ mẹ chồng bạn quái dị thế?
    Em chồng hãm quá sức, thể loại ăn bám + ko biết điều + trơ trẽn nthế thì nói j cũg vô ích, hơn nữa bạn quá yếu thế, vớ vẩn góp í lại bị nó choảng cho thì khổ.
    Viết xừ cái đơn li dị mà doạ. Kiên quyết và rắn mặt vào. Kí thì chắc lão í ko kí đâu, nhưng cứ viết đi. Anh ko kí tôi kí. VC với nhau mà cứ như đi tù jam lỏng tnày sống làm đếk j!
    Fẫn nộ lắm với cái thể loại nhà chồng hãm xì này!
  6. anabas84

    anabas84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2008
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    vụ lập quỹ đen mà HOiKon nói là cũng giống tớ đề cập vụ kinh tế ở trên. Nhưng bây h thì tớ sợ hơi muộn. Mỗi tháng phải đưa tất 5 triệu còn gì nữa.
    Còn vụ viết đơn doạ ý mà. tớ sợ là không nên. Bạn này không nên làm gì quá cả. Vì sống chung với cả nhà chồng. Ông chồng hơi giận tí lại đòi dỗ dành không nghe giải thích hoặc làm ung lên,. Nhỡ bạn này định doạ thôi vì vẫn còn yêu chồng nhưng nhỡ ông chồng điên lên, được Mẹ chồng lẫn em chồng um xùm lên, hùa vào nói này nọ thì có phải lại hỏng hết cả không. Nếu mà bạn này xác định lần chót được thì được không cũng không tiếc thì cách này mình nghĩ là cũng được.
    Vẫn bảo lưư ý kiến tâm sự với gia đình và nhờ người thân can thiệp. Vì dù sao bạn này cũng còn ít tuổi, có nói gì cũng không lại được và có khi cũng chẳng ai muốn nghe
  7. baby_cat86

    baby_cat86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Tớ thấy ý kiến tép con rất hay, tớ sẽ thử áp dụng chiêu này xem sao . Vote cho ấy 5* !
    To all: cám ơn mọi người rất nhiều vì đã tư vấn nhiệt tình cho tớ. Nhưng tớ đã tìm được câu trả lời rồi.
    Topic dừng ở đây nhỉ !
  8. miudibuidoi

    miudibuidoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2007
    Bài viết:
    1.248
    Đã được thích:
    0
    câu trả lời của nàng thế nào thì nói cho chị em bít với chứ... để còn rút kinh nghiệm mờ
  9. Hoikon

    Hoikon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2007
    Bài viết:
    1.316
    Đã được thích:
    0
    Up lên chờ kinh nghiệm của bạn!
  10. Tetvn

    Tetvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2005
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Bác này cho cái link ngỏm rồi , không vào được .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này