1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh - Tầng 2

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi dainguyet01, 28/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vochonggau

    vochonggau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2006
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Đến bây giờ vẫn chưa có bằng chứng chứng minh là siêu âm có hại cho thai nhi mà, tớ cũng ở nước ngoài day, cứ đi khám là siêu âm, bà bác sỹ bảo chẳng có hại đâu. Siêu âm 4 chiều thì chỉ có tuần 12 và tuần 20 thôi, tuần 12 xét nghiệm down, còn tuần 20 thì khám tổng thể xem em bé của mình có dị tật gì không (ko thay tuan 32)
    Tớ update cả nhà tí, nhà tớ đợt trước báo cáo là con gái, hôm nọ vừa đi siêu âm lại thì là con trai, bác sỹ còn cho ảnh chụp cả chỗ đấy của con để về khoe :), ba mẹ cháu cười híp cả mắt :D
  2. nhepbeo

    nhepbeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    0
    chết thật ...hình như có con nhà tớ là bé nhất, khổ thân, siêu âm lúc 33 tuần bé mới có 1.8kg ...thế này ko biết 1 tháng nữa bé có lên đc nhiều ko , giờ ngày nào mẹ cháu cũng phải làm 1 cốc sữa bầu,2hộp sữa tươi, 1 quả dừa. Uống nước mía cũng làm con to hả mọi ng ?thế thì từ chiều nay tớ mua về uống vậy
    @bachvantrang: vâng e sẽ hỏi cụ thể lại rồi báo cho chị vụ lá tắm, mà chị sắp sinh rôi,chắc ko ngồi đc net nữa, cho e cái số điện thoại của chị, có j e gọi điện tiện hơn
  3. 3012

    3012 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    Tớ buồn lắm, hôm qua tớ vừa vào đây than thở là em bé ít đạp nên chiều đi khám và đi siêu âm, y như rằng em bé tự nhiên quay ngược đầu và lại bị tràng hoa quấn cổ 1 vòng.
    Thứ 2 tuần trước đi khám em bé vẫn ngôi đầu tất cả bình thường và tốt. Thế mà có mấy ngày thôi, chả hiểu trong bụng mẹ nghịch ngợm thế quái nào mà chui đầu lên trên, tràng hoa quanh cổ 1 vòng.
    Tớ thì chỉ muôn đẻ thường thôi, nhưng kiểunày chắc đẻ mổ rồi. Hai vợ chồng buồn suốt từ hôm qua tới giờ. Bác sỹ lại dặn là đi bộ nhiều vào có khi em bé lại quay xuông, nhưng tớ biết em bé to thế rồi, chả quay nữa đâu , 2,3kg rồi mà.
    Bây giờ 1 tuần phải đi khám 1 lần, thấy biểu hiện gì 1 cái là phải đi khám ngay để còn xử lý. Chán quá đi mất.
  4. poem_xinhdep

    poem_xinhdep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2006
    Bài viết:
    1.397
    Đã được thích:
    0
    Tớ nghĩ là 2.3 kg vẫn quay đầu được đấy. Trên wtt có chị còn kể là đến đúng tuần cuối cùng, bé nhà chị ý mới quay đầu cơ. Mẹ nó đừng lo lắng vội. Mà tớ nghĩ đẻ mổ cũng ko quá đáng sợ đâu, y học ngày nay hiện đại mà. Nhiều người tớ biết cũng đẻ mổ, con khỏe, mẹ khỏe như vâm ý. Các chị ý thậm chí còn khuyên tớ sinh mổ, vì người tớ bé và yếu - sợ ko có sức mà push ý.
  5. khicon_80

    khicon_80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2003
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    0
    Hôm mình đi SA tuần 32 & 2 ngày thì em bé được 1,9 kg. Bsĩ ghi là: Ngôi đầu, nghĩa là embé đã quay đầu xuống rồi hả ta?? về nhà đọc mới thấy nên chưa kịp hỏi bác sĩ.
  6. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Chuẩn òi, có ngôi đầu, ngôi mông, lúc bé thì ngôi di động!
  7. poem_xinhdep

    poem_xinhdep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2006
    Bài viết:
    1.397
    Đã được thích:
    0
    Hôm qua tớ lượn vào Box Những mẹ sinh tháng 7 bên wtt, thấy các mẹ ý toàn khoe con được 3,3 kg ở tuần thứ 37. . Nặng hơn con mình cả 600 gram --> Choáng váng.
  8. Axon_Eds

    Axon_Eds Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    5.023
    Đã được thích:
    0
    Ôi nghe Poem kể mà thèm ăn được như thế quá cơ. Bữa trưa thường là tớ ăn mỗi canh và rất nhiều rau ( ko có nhu cầu thịt)
    Bữa tối mẹ chồng + chồng nằn nỉ thì được non nửa bát cơm, rồi thì ăn mỗi canh + rau thôi.
    Chẳng ăn thêm được gì nhiều, ăn vào là bí bách trong người lắm. Khổ thế cơ chứ. Nhưng mà nhiều khi nửa đêm thì bảo chồng ơi giờ mà có mỳ sốt kem ăn thì ngon nhỉ
    To Locchoc
    Tớ ko bị mất ngủ chỉ là ngủ ít đi thôi, tầm 11h mới bắt đầu đi ngủ đến 6h sáng tỉnh dậy rồi. Chỉ ghét là nửa đêm cứ dậy đi WC hoài
  9. nhungvel

    nhungvel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Chết, em bé nhà tớ dạo này cũng ít đạp, mẹ nó cứ ca cẩm con ít đạp, jống bố, lười vận động và tập thể dục. Hi vọng bé nhà tớ đừng có quay đầu lại, bé đang ngôi thuận rùi mà.
    To Poem: Tớ cũng đã mua đường Glucozo uống rồi, nhưng tớ k uống riêng và pha lẫn với nc cam hoặc chanh...thay cho đường kính. Mai tớ đi khám xem thế nào, vì từ tuần thứ 35 đến 37 tớ chưa đi khám lại, trong 2 tuần mà tớ lên tận 2kg, k biết có vào em bé đc nhiều k, chứ tình hình thế này mẹ cứ béo quay ra mà cu còn thì còi thì buồn lắm cơ.
    K biết trong mấy tuần cuối này ăn Tôm có làm gò tử cung k, tớ từ tuần thứ 34 ngày nào cũng chiến từ 4 đến 6 con tôm to. Tớ k nhớ đọc trên wtt hay 4rum nào nói thế nên từ hôm qua k ăn nữa.
    Mà cân nặng chỉ là tương đối thôi các mẹ ah. 34 tuần tớ đi khám là 2150 gr, đến 34 tuần 5 ngày đi khám vẫn 2150gr ( phòng khám Tâm Hương, cô Phúc), đến 35 tuân 2 ngày đi khám ở 56 Hai B Trưng thì đã lên 2.5 kg. Vì lúc 34 tuần 5 ngày bé k hề lên gr nào cả, mà trực tiếp cô Phúc siêu âm cho, cô đo kỹ càng tửng chỉ số một. Cô kết luận: Thai hơi bé, jờ có cho cháu vào năm viện thì cháu cũng k ngủ đc, mà vào chỉ tiếp thêm đạm thôi, cứ ở nhà ăn uống nghỉ ngơi, nghỉ làm mà bồi bổ... Tớ và MC lo cuống lên, vài mgày sau MC liên hệ BS ở phòng khám HBT, hai mẹ con dắt nhau đến khám, may thay em bé đã đc 2.5kg, BS bảo mọi thứ đều bình thường, khen chân bé dài... Sướng, đêm hôm đấy về yên tâm ngủ ngon! hihi!
    Tớ hi vọng mai đi khám mọi việc sẽ tốt đẹp!
  10. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    ối trời ơi, tớ tưởng 3 tháng cuối, mẹ chỉ lên mỗi tháng 1kg thôi. Sao mà tháng 4kg thế này cơ á?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này