1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh - Tầng 2

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi dainguyet01, 28/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. green_pepper

    green_pepper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2006
    Bài viết:
    1.344
    Đã được thích:
    1
    à các mẹ cho tớ hỏi sa ở bs Chương đặt lịch ntn thế? Gọi trc bn ngày thì được? Tớ 30 tuần rồi, định 32 tuần sa bs Chương.
  2. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Thế gọi điện đặt luôn đi là vừa đấy nàng ạ! Nhanh nhỉ!!!
  3. Seherat

    Seherat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2007
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Theo dõi topic này đã lâu, nhưng tớ cũng không tham gia gì chỉ học hỏi kinh nghiệm là chính thôi, vì bé của tớ mới co 18 tuần , biết truyền kinh nghiệm cho ai .
    Cám ơn các bạn đã post list mua sắm lên nhé .
    Tiện, poem cho tớ hỏi bạn mua cai nôi sách tay đấy bao nhiêu. Trông cute thật đấy
  4. khicon_80

    khicon_80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2003
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay chưa thấy Mẹ Poem vào đây, hay là đã vỡ chum rồi?
  5. Life_Dream

    Life_Dream Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2006
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Hôm qua mất ngủ, nay đi làm sớm chui vào đây. Chào các mẹ, chúc một ngày làm việc hiệu quả.
  6. green_pepper

    green_pepper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2006
    Bài viết:
    1.344
    Đã được thích:
    1
    tớ lúc đầu ra chicco chỉ định mua bình sữa + các thứ liên quan đến nó thôi. Hi hi thế là mua 2 bình nhựa 250ml cổ rộng thiết kế gập gập ý và 2 bình thủy tinh 150ml Về sau thấy 1 số thứ hay ho khác thì lấy luôn.
    hiện tại tớ muốn sắm đồ mùa đông cho bé, định trong tuần này lượn tiếp các hàng bán đồ sơ sinh xem có chưa, tớ đẻ hơn tháng là trời rét rồi Ko biết có nàng nào mua đồ mùa đông cho bé chưa nhỉ
    poem 2 hôm nay ko thấy vào, chắc vỡ chum rùi vì nàng ý làm việc ở nhà mà
    Được green_pepper sửa chữa / chuyển vào 09:03 ngày 16/07/2008
  7. giotmuathu

    giotmuathu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    1.956
    Đã được thích:
    0
    Khoe con đê
    Mới đó mà nhóc con đã hơn 6 tháng rồi đó hả? Nhanh ghê hen, Gấu Bum nhà mình thì cũng gần 9 tháng rồi, quay đi quay lại anh ấy lấy vợ hồi nào ko hay hihi
    1. Sữa mẹ đối với mẹ và con thì thơm nhưng đối với người ngoài thì rất tanh vì trong sữa mẹ có máu, ko tin các bạn thử vắt sữa ra để 1 lúc sẽ thây những hạt nhỏ li ti, đó chính là máu đó. Vì thế muốn sạch sẽ thơm tho cả 2 mẹ con thì khi sữa mẹ bị chảy nhiều quá thì phải có miếng lót thấm sữa khi đi ra ngoài hoặc thay áo nếu đang ở nhà.
    2. Bé mới sinh chỉ tắm bằng nước ấm tuyệt đối ko pha bất cứ thứ gì vào vì lúc này da bé còn 1 lớp sáp bảo vệ da, chỉ tắm bằng nước ấm là đủ. Thích thơm tho thì phải để ra tháng và sử dụng những loại chuyên dụng cho bé. Ra tháng muốn da dả bé đẹp hơn và ko bị rôm sảy thì có thể tắm bé bằng nước trà xanh. Nếu tắm bằng mướp đắng thì phải rửa thật kỹ vì bây giờ đa phần khi trồng ng ta phun thuốc cho mau ra quả.
    3. Phấn rôm cũng phải ra tháng mới được dùng, nên dùng phấn rôm dạng nước, xài qua nhiều loại thì thấy Huggies rất ok.
    4. Nước xả làm mềm vải cũng ko được dùng vì cực kỳ có hại đối với bé.
    5. Cho bé bú mẹ ngay khi sữa về, nhiều người lớn quan niệm rằng sữa mới phải vắt bỏ đi là hoàn toàn sai lầm. Sinh mổ vẫn có sữa cho con bú đều đều nếu các bạn kiên trì cho bé bú và ăn uống, đầy đủ các chất. Mình sinh mổ nhưng đến bây giờ con đã gần 9 tháng mà sữa mẹ vẫn chảy ròng ròng đó. Có thời gian thì nên cho bé bú trực tiếp tốt hơn là dùng máy hút sữa rồi cho bé bú bằng bình.
    6. 3 tháng đầu Bum nhà mình ko bị lác sữa hay còn gọi là mụn sữa nên ko kinh nghiệm trong vụ này nhưng lần ẵm Bum đi chích ngừa tình cờ nghe được bác sĩ dặn mẹ con nhà kia là pha loãng Lactacyd ra lau mặt bé thì sẽ hết.
    7. Mỗi lần bé bú xong thì bế vác bé lên đi vài vòng cho bé ợ hơi rồi hãy đặt bé nằm xuống để tránh bị ọc sữa.

    Được giotmuathu sửa chữa / chuyển vào 09:38 ngày 15/07/2008
  8. Tuyet_Lien_Hoa

    Tuyet_Lien_Hoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2005
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Mình sử dụng thấy GENTRISONE là ổn nhất và hiệu quả tốt. Các mẹ chỉ cần mua 1tuyp là đủ rồi - thuốc này của Hàn Quốc - giá 12k. Thấy có nhiều mẹ bôi Bepathen (không nhớ viết có đúng không?) nhưng lần ấy chị y tá tắm cho bé nhà mình lại bảo chỉ dùng Bepathen để trị hăm thôi. Ngoài ra GENTRISONE có thể dùng được cả cho mẹ nữa. Tế nhị một tí (dành cho các mẹ sinh thường), khi sinh xong tầng sinh môn bị tổn thương do khâu vá vì thế sẽ có hiện tượng bị ngứa - bôi Gentrisone là ổn ngay.
    Còn điều nữa các mẹ cần chú ý: Đừng dùng khăn giấy ướt để vệ sinh cho bé - vì trong các sản phẩm giấy ướt có cồn. Vả lại bé lại hay ị nên khi dùng khăn nhiều vùng da của bé dễ bị trầy hay mẩn đỏ do dị ứng. Các mẹ thử tưởng tượng lúc các mẹ bị cúm xem, dùng khăn giấy lau chùi liên tục khiến cái mũi mình còn đau nhức khó chịu nữa là... Tốt nhất các mẹ nên mua cây bông y tế Bạch Tuyết loại lớn, về cắt nhỏ thành những miếng vuông cỡ 5*5cm, miếng bông khá dày nên các mẹ hãy xé ra làm 3,4 lớp. Cho vào cái khay có nắp, rồi đổ nước sôi vào. Dùng vệ sinh cho bé rất tiện lại rất an toàn cho bé. Khi dùng hết các mẹ lại tiếp tục cho bông vào khay. (Lưu ý khi xé bông cần phải để các lớp theo trình tự vì sau này bông ngấm nước lấy ra sẽ khó hơn lúc khô).
    Ngoài ra các mẹ có thể dùng các miếng bông dày để rửa mặt cho bé. Các mẹ đừng chủ quan nghĩ chuyện rửa mặt, rửa mắt cho bé là đơn giản - phải cần rất cẩn thận đấy. Dùng bông lau mặt cho bé thế này: lấy một miếng bông nhúng nước lau trán cho bé trước. Tiếp tục lấy miếng bông khác lau 2mắt (2 mắt dùng 2 miếng bông khác nhau), lại dùng miếng bông nữa lau 2 má, mũi và cằm lại dùng 1 miếng bông khác nữa. Nhỏ mắt và rơ lưỡi cho bé bằng nước muối sinh lý.
    Lưu ý vệ sinh kỹ 2 vành tai sau của bé.
    Còn cái nữa là rốn của bé. Phải mua bông tiệt trùng để vệ sinh vùng rốn bé. Tại các nhà thuốc BV hay một số siêu thị có bán những miếng bông tiệt trùng này cỡ 2*2cm. Sau khi rụng rốn các mẹ vẫn cần phải băng rốn cho bé đến 2 tháng để bé ấm bụng.
    Thời gian mấy ngày đầu nuôi con chưa vất vả lắm, nhưng sau đó do bé chưa phân biệt được ngày đêm nên mẹ mệt mỏi lắm. Đến tháng thứ 2, thứ 3, thứ 4 thì lại đủ mọi chiêu khác nữa... Vì thế ngay từ bây giờ các mẹ nên tìm hiểu trước sự phát triển của bé vào các thời kỳ tiếp theo. Quan trọng nhất sau này là thời kỳ cho bé ăn dặm. Nó không hề đơn giản tí nào - không phải như quan điểm ngày xưa của các cụ đâu - cho ăn như thế bé rất dễ bị rối loạn tiêu hóa. Các mẹ cứ tìm ghi các thực đơn, các bước ăn dặm cho bé ngay từ bây giờ là vừa. Chứ sau này bận bịu chăm con không còn thời gian đâu mà vào mạng; mà có vào thì chưa đọc xong con đã khóc oe oe lên ấy...
  9. Tuyet_Lien_Hoa

    Tuyet_Lien_Hoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2005
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Gớm, mẹ con nhà Gấu Bum làm gì mà em không biết, hoành tráng nhất hội tháng 10.
    Bé gái nhà mình không được như anh Bum đâu, được cái nhanh nhẹn, nghịch ngợm. Biết theo mẹ từ lúc 4 tháng tuổi cơ. Lúc đầu cứ tưởng tháng 1/2008 mới sinh, ai dè gần cuối năm 2007 bé con đã đòi ra với bố mẹ rồi. Mình sinh thường bên ĐHYD, sinh theo chế độ đặc biệt có người nhà vào cùng - giống như box sinh gia đình - lúc mẹ cháu trở dạ có bố ở bên lau mồ hôi, động viên. Mẹ đi làm gửi bên ông bà nội, ông bà lại chăm con theo kiểu ngày xưa nên mình cứ phải hướng dẫn liên tục. Gửi ông bà được nửa tháng, con sụt ~400gr, mẹ sốt hết cả ruột. Không lẽ lại nghỉ việc ở nhà nuôi con???
    Vụ khoe con: Mình không khoái tí nào mẹ Bum ạ, mình là dân tin học nên biết rõ lợi hại của internet. Ngay cả việc viết blog mình cũng không viết. Những gì cần viết cho con mình viết vào cuốn sổ riêng. Sau này có "ruyên" mẹ cháu sẽ khoe với mẹ GMT sau vậy. Mở ngoặc: mẹ cháu biết nhiều về mẹ GMT , có những lúc mình còn khóc cơ đấy.
  10. Seherat

    Seherat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2007
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn 2 chị giot mua thu va tuyet lien hoa đã nhiệt tình chỉ dẫn kinh nghiệm nhé .
    E thì thấy mỗi bà mẹ có một cách nuôi con khác nhau một suy nghĩ khác nhau , có những chuyện mình thấy đúng mười mười nhưng các mẹ khác , chẳng hạn như mẹ mình hay mẹ chồng lại chả thấy đúng tý nào . Nhưng e thì thấy là đi làm sướng hơn ở nhà quay cuồng với việc cho con ăn, uống, trớ, ngủ, dỗ dành rất rất nhiều. Qua 4 tháng mới là giai đoạn trông con cực khổ thì bà lại trông cho rồi. E nhìn chị dâu e và e thấy thế thôi, sau này chắc con e được tầm 7 tháng e di làm , chắc cũng phải gửi ông bà thôi.
    To Be-heo: nàng có thể gửi qua mail cho tớ CAC SO DO được không, tớ load bao nhiêu lần mà chả được gì cả. Thanks nàng
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này