1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh - Tầng 2

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi dainguyet01, 28/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chiquichita

    chiquichita Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.357
    Đã được thích:
    1
    Bạn Howcome đừng lo, tầm sau 16 tuần có thể bắt đầu dãn tử cung vì em bé phát triển mà. Sau này còn nhiều lần đau nữa, tùy theo mức độ dãn của mỗi người, tùy em bé của bạn phát triển nhanh hay chậm nữa. Như tớ chửa gầy tong teo, đến tháng thứ 6 mà mới lên chưa được 5kg vì nghén kinh quá. Nhưng sau tuần thứ 30 tớ bắt đầu ăn được thì lên cân kinh khủng, em bé cũng lớn nhanh theo nên đau tử cung nhiều lắm. Những lúc đau như thế bạn nên nghỉ ngơi nằm trên giường, đừng đi lại nhiều, bỏ hết việc đi mà nghỉ thì sẽ thoải mái hơn.
  2. green_pepper

    green_pepper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2006
    Bài viết:
    1.344
    Đã được thích:
    1
    Khổ thân nàng, trộm vía nghìn lần mẹ con tớ vẫn ổn, cũng ăn hoa quả nóng vì thèm quá nhưng đến giờ chưa thấy gì cả, chắc do cơ địa từng người. Hiện tại ngày nào tớ cũng ăn na, đang mùa na ngon quá. Có điều bụng tớ đang rạn dần rạn dần đây, có những lúc nghĩ hối hận vì đã ko bôi kem, nhưng ngay từ đầu tớ kệ rồi (sợ ảnh hưỏng đến con - mặc dù chẳng ai nói thế) nên đang định sắm kem bôi sau sinh đây.
    Sáng nay bò mới ra khỏi giường được híc, giá như có thể nghỉ sớm đi bộ lang thang rồi nghỉ ngơi, ngày ngồi 8 tiếng thế này lắm hôm đau gẫy lưng, mệt thế
    Chuyện kiêng sắm đồ tháng 7 ý mà, ai kiêng thì kiêng chứ tớ thấy nó chả căn cứ vào đâu cả, mặc dù tớ đã sắm xong xuôi cách đây lâu lâu rồi, giờ thấy j hay hay vẫn mua thôi, nói thế thì chả nhẽ ko đc mua j cho mình luôn, hehe lúc nào cũng nơm nớp thế bất an lắm, cứ thoải mái đi
    à nàng đã có sữa non chưa, tớ chưa thấy "động tĩnh" j
    Được green_pepper sửa chữa / chuyển vào 08:51 ngày 13/08/2008
  3. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Be_heo khám ở da liễu, bs cho 1 loại thuốc bôi, 2 loại thuốc uống. Uống 6 viên thuốc và bôi 1 lần thì khỏi rồi! Ở cơ quan có cô bé cũng bị dị ứng, cho nên lại mang cả đơn thuốc lẫn thuốc cho rồi nên chẳng nhớ là loại gì nữa!
  4. gaycucgay

    gaycucgay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Chị chiquita ơi, e cũng mới hết tháng thứ 4 mà vẫn nghén kinh khủng quá, e chẳng ăn uống được j nhiều, ăn chỉ hơi hơi no 1 chút (gọi là no nhưng k hẳn, bình thường ăn 2 bát cơm thì h chỉ dám ăn 1 bát cơm, để sau đó ăn uống thêm chút j đó) nhưng cũng k jữ được lâu, nó cứ đầy và chèn ngang cổ, ko thể chịu đựng được đành fải nôn ra, thế nên e chẳng tăng được cân, ox nhìn vợ nôn vừa thương vợ vừa xót con, mẹ k ăn được thì sao con lớn. Huhuh, nhiều khi e nản lắm chị ạ, có người còn nghén đến lúc đẻ, e chả biết m mà thế thì thế nào. Có cách nào k chị nhỉ? E cũng k ăn được nhiều bữa đâu, sáng ăn chút quà sáng, 10h uống sữa mà no đến tận trưa rồi. Làm sao bây h ah?
  5. cookie052008

    cookie052008 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/03/2008
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Đừng quá lo bạn ạ, khi tớ có bầu bé đầu tiên cũng nghén kinh khủng, 3 tháng đầu sụt 4 ký, trông tong teo, xanh rớt. Tới lúc sinh cũng chỉ lên có 8,5 ký, nhưng em bé vẫn được 3 ký, tới nay vẫn mũm mĩm, khỏe mạnh. Sữa thì dồi dào, bé bú không hết đến nỗi bị viêm tắc tuyến sữa. Mà nhờ lên cân ít quá, lại cho con bú mẹ hoàn toàn nên 3 tháng sau sinh là vóc dáng tớ lại y như lúc chưa có bầu, nghén về mặt nào đó cũng có lợi phải không, có điều khó chịu thật. Tớ không sợ đau đẻ bằng sợ nghén đâu. Đau thì mười mấy tiếng cũng hết thôi, còn nghén tới mấy tháng lận. Bé này tớ cũng nghén kinh khủng, 4 tháng mới hết ói, nhưng ăn uống chẳng thấy ngon lành gì, ăn như chịu tội, uống sữa thì phải chia ra 5 -6 lần, mỗi lần uống chút xíu, sắp 5 tháng rồi đấy nhưng vẫn thế. Bạn thử ăn các đồ ăn khô xem sao, tớ ăn thấy đỡ ói hơn đồ ăn có nước, vd hủ tíu Nam Vang khô, mì xào khô, bún gạo xào, cơm chiên.....Ăn thêm trái cây mát để tránh táo bón như đu đủ, thanh long, bưởi, quít, táo chua, mãng cầu xiêm.......Hy vọng bạn ăn được trái cây. Tớ chỉ sợ đồ ăn mặn thôi còn trái cây thì ăn ngon lành.
  6. gaycucgay

    gaycucgay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn đã động viên, tớ thì lại ko khoái hoa quả mới chán chứ, đồ nước hay đồ khô cũng vậy, cái chính là nó nhanh đầy nên tớ k chịu được phải cho ra. Hi vọng hết ngén nhanh đẻ m còn ăn bù.
  7. chiquichita

    chiquichita Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.357
    Đã được thích:
    1
    Đúng đấy, nghén thì nghén chứ cũng ko lo, vì mình nghén nhiều nhưng cu con cũng được 3,2kg lúc sinh. Bạn nên cố gắng nghỉ ngơi để tránh mất sức, nhưng vẫn nên đi bộ hàng ngày cho dễ sinh.
    Khi mình nghén ko ăn được thì bác sĩ khuyên rằng ăn nho khô và uống sữa tươi ko đường (bên này ko dùng sữa bà bầu mà). Bản thân mình đã ăn khá nhiều nho khô và thấy có vẻ hiệu quả. À đúng rồi, ko ăn được thì nên mua súp lơ xanh về luộc lên ăn vã, ăn như vậy ko hề ngán, ko bị nôn ra đâu mà lại cực kỳ nhiều chất cho cả mẹ và con. Ngoài ra, ko biết sao chứ bác sĩ Mỹ nó ko thích mình ăn đồ có dầu mỡ chiên xào, ko ăn các đồ ăn nhanh (Mac Donald, Fried Chicken...), đặc biệt dặn dò kiêng mật ong hic, cái này chịu.
    An tâm, bầu bì mỗi người 1 kiểu nhưng lúc sinh con ra thì đều ổn hết
  8. Emilinh

    Emilinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/05/2006
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Me nào có list các thứ cần mua sắm cho mình xin với, cả cẩm nang các cuốn sách nữa. Cảm ơn các mẹ trước
    email của mình là : emilinh1711@hotmail.com
    Ai bảo là đẻ lần sau thì không còn bỡ ngỡ nữa ? Mình lần này là lần thứ 2 (cuối tháng 10 vỡ chum) vậy mà lần đầu như thế nào cũng quên gần hết rồi, mà mới cách đây có gần 3 năm thôi nhé.
    Hình như có mẹ nào bảo nếu đẻ mổ thì không đẻ được hơn 2 đứa ? Có nhầm không chứ các bác sỹ của mình bảo mổ thì mổ vẫn đẻ được vô tư, có điều có sức mà nuôi hay không thôi.
    Lan man thế thôi, cái chính vẫn là xin các mẹ cái list các thứ cần mua và các cuốn sách... emilinh1711@hotmail.com
    Muốn cuối tuần này đi mua, sốt ruột quá rồi mình chưa mua được gì. Những thứ cho bé đầu hồi chuyển nhà đã mang cho hết. Hơn nữa hai bé giới tính khác nhau nên có giữ cũng không dùng chung hết được...
  9. chiquichita

    chiquichita Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/01/2002
    Bài viết:
    1.357
    Đã được thích:
    1
    em An có blog ko, em add chị vào nhé, chị để Friends list mà. Có gì tán gẫu trên blog, chứ câu bài trên ttvn bị lock nick mất hihi.
    Blog chị nè: http://360.yahoo.com/profile-nmumeCA9b6eomFy2vOEpWzOYVw--?cq=1
    Em lên bao nhiêu ký rồi? Còn đi làm hay nghỉ rồi? Lâu lắm rồi ko gặp em, hihi, lần tới gặp mỗi chị em mình đã ôm 1 đứa con rồi. Nhanh quá.
    Cho aP hỏi thăm đồng chí Việt Rock nhá
  10. ngongbeohd

    ngongbeohd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    1.284
    Đã được thích:
    0
    Hic, tớ 22 tuần, tuần trước em bé ngó ngoáy nhiều thích lắm. Tự nhiên từ hôm qua đến giờ thấy ít hẳn, có sao không các bạn
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này