1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh - Tầng 2

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi dainguyet01, 28/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Global

    Global Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    1.677
    Đã được thích:
    0
    Mẹ nào mất ngủ (như tớ) uống trà nhân trần / artiso nóng thử coi có khả quan hơn ko nhá. Mấy hôm trước tớ fải dùng đến thuốc ngủ cho bà bầu - Sen vông - rồi. Nhưng mà mẹ tớ cũng chỉ dám cho uống tí tẹo thôi, càng tránh được càng tốt. Hôm nay bà chị mang cho mấy gói nhân trần, đang uống lấy uống để ... hy vọng đêm nay mẹ cháu được ngon giấc.
    Còn vụ ngứa, tớ giờ ko dám tắm bằng sữa tắm nữa rồi, dùng nước hơi âm ấm, lấy cái khăn mặt chà xát toàn thân khi tắm sau đó lau khô rồi mặc đồ thôi. Tớ thấy đỡ nhiều. Các mẹ bị ngứa cố gắng đừng gãi nhiều vì càng gãi thì lại càng ngứa đấy. Ai dùng điều hòa thì nhớ dùng thêm cả cái phun sương tạo hơi ẩm trong fòng cho da đỡ khô, đỡ ngứa nhá.
    Còn về vụ rạn da, tớ vẫn chung thủy với Happy Event từ tháng thứ 3 tới giờ. Trộm vía là chưa thấy toe toét gì ở bụng. Còn mông với đùi thì rạn từ hồi con gái béo ú - ko chấp. . Nàng nào mới bầu bí thì chịu khó thoa kem vào để sau này còn mặc bikini đi bơi nhá.
    À, hôm qua con bạn gọi điện hét toáng lên với mình là nó đi siêu âm, em bé nhà nó được 38 tuần, lưỡng đỉnh là 93.7mm - ông bác sĩ siêu âm cho nó xong thốt lên 1 câu là "sau đầu đứa bé này to thế?" , còn chỗ khác siêu âm thì lưỡng đỉnh là 97 mm , bà bác sĩ bảo nó " có khi phải mổ vì đầu to quá " làm con bé choáng, lo suốt cả ngày. Tớ check lại số đo ranh con nhà tớ thì 37 tuần mà lưỡng đỉnh cũng 93 mm. Thế hóa ra con mình còn to hơn con nó .... các mẹ có ý kiến gì ko ???? Số đo thế có bt ko hay là phải mổ thật.
  2. cocmoc

    cocmoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2007
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0

    Tưởng BB đăng ký sinh ở viện C chứ? Hôm trước tớ gọi cho chị bsĩ đỡ đẻ ở viện C (quen qua ng quen) chị ý bảo đc 28 tuần thì vào viện đăng ký đẻ, xét nghiệm rồi tiêm UV luôn, đến tuần 32 tiêm thêm mũi nữa.Chị ý cứ bảo lấy kết quả sa 4d của bsĩ Cường cho yên tâm dù tớ vừa đi sa 4d ở Liên Trì xong.Đành đi sa lại để sau đăng ký đẻ ở đấy cho thoải mái, hỏi thì bảo sa 4d nhiều ko ảnh hưởng gì đến con cả. Tớ đang sợ con bị còi đây 22 tuần 6 ngày con đc 532gr nhưng đấy là theo sa còn tính theo ngày KCC thì đc 24 tuần rồi. Mình tăng cân vù vù nhưng chẳng lẽ lại nhịn ăn thôi thì cứ ăn vào đâu thì vào miễn con khoẻ , mình khoẻ là đc. Con hấp thụ đc hay ko là do nó mà. BB cố gắng uống sữa bầu nữa, tớ uống đều mỗi ngày 2 cốc trong 1 tuân mà con cũng tăng đc hơn 100gr đấy.

    Cocmoc ơi tớ cũng tăng 10kg rồi, mà mới có 24 tuần thôi đấy. Tớ không như ấy, không ăn được nhiều cơm, lười ăn thịt, chỉ thích chén đã hoa quả thôi. Thế mà không hiểu sao tăng cân dã man. Hôm SA 4D 22 tuần con mới >400g, trong khi mẹ thì tăng cần vù vù. Sốt hết cả ruột. Ko biết còn tăng bao nhiêu nữa, Chắc 20kg mất. Hic...
    Cocmoc tiêm phòng UV chưa? Tớ đang định chuyển bảo hiểm từ XAnh Pôn sang PSHN để người ta tiêm cho, theo dõi và đăng ký sinh luôn ở đó. 26t là phải tiêm rồi đấy nhỉ?!
  3. xingociu

    xingociu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2007
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Chào Cocmoc, Bupbe, còn nhớ mình không vậy? Hội " Cùng đi chụp ảnh cưới ngoài trời" bầu bí hết rồi, thiếu mỗi nhà Kengocnghech thôi nhỉ. Chúc mừng 2 bạn nhé, bé Tôm nhà tớ được 20 tuần, tớ tăng 7kg rồi. Hic, tớ tăng kí không phanh luôn, mấy nữa đẻ xong không biết có gầy đi không chứ tớ cứ tưởng tượng 68-70 kg mà mặc áo dài đi làm thì......
    À, tớ đang dự định sinh ở viện 108 vì không đông và gần nhà, vậy khi làm các xét nghiệm tớ có phải làm luôn ở đấy không nhỉ, và có sử dụng thẻ Bảo hiểm YT cho các xét nghiệm này được không nhỉ? Từ trước tớ giờ tớ toàn khám dịch vụ nên không biết các khoản nào có thể được bảo hiểm chi trả nhỉ? Tks các bạn.
  4. tdung83

    tdung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    0
    Trờì, chị em nào có list các thứ cần mua trước khi sinh gửi cho e với. Em chả biết mua gì trước gì sau cả.
    Email: tdung83@gmail.com
    Xin chân thành cảm ơn.
  5. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Mổ hay không còn phụ thuộc vào độ rộng khung xương chậu của mẹ ranh con nữa
  6. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    Trời, sao các mẹ tăng cân siêu quá vậy? Tớ đây chắc là đì đẹt nhất. 33 tuần rồi mà tớ mới tăng 8,5kg. Em bé siêu âm 27w4d thì được 1.419 kí, tới 31w5d thì được 2.05. Hình như là hơi bé so với các mẹ ở đây. Thế mà bác sỹ vừa siêu âm đã toáng lên là sao mà to thế, cứ thế này đẻ ra phải trên 3.5kg, tớ không hiểu thế nào cả.
    Mẹ axon chắc nhảy ổ rồi, chẳng thấy on nữa. Phục mẹ poem nhất, đi đẻ tới nơi rồi mà vẫn online tán chuyện.
  7. give_me_your_heart_now

    give_me_your_heart_now Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    2.620
    Đã được thích:
    0
    Mọi người ơi, tớ vừa đi mua đồ cho bé về nhưng thấy cái gì cũng tăng giá nhiều quá. Có mẹ nào mới mua hàng thì update giá cả và địa chỉ cho mọi người tham khảo với.
  8. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Nàng này bầu bí bao nhiêu tuần rùi mà không thông báo cho mọi người nhỉ, hồi nào còn lọ mọ đi may váy cưới, đi make up thử
    Tớ mua cùng 1 thứ từ tháng trước đến tháng sau giá đã khác nhau rồi. Bây giờ giá cả nó thế đấy, ở đâu cũng thế cả, fải chịu thôi nàng ạ, không mua không được m
  9. give_me_your_heart_now

    give_me_your_heart_now Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    2.620
    Đã được thích:
    0
    Tớ bầu được 28 tuần rùi nàng ạ. Cũng có tên trên danh sách ấy chứ nhưng ít post bài thôi. Tớ đi mua cái tủ Bit 5 tầng của Duy Tân mà choáng quá! ĐI cả dãy Phùng Hưng nhà nào cũng hét từ 650k cho đến 700k. Mà theo mẹ POEM mua 3 tầng có 350K, chẳng hiểu là tăng giá hay mình hỏi k đúng chỗ nhỉ?
  10. poem_xinhdep

    poem_xinhdep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2006
    Bài viết:
    1.397
    Đã được thích:
    0
    Đúng là giá cả tăng chóng mặt thật đấy các mẹ ạ. Như cái tủ Đại Đồng tiến 5 tầng, hồi tớ mua là 700k, hôm vừa rồi vào siêu thị đã thấy đề giá 1000k rồi. Hic. Hàng Farlin thì sau 1-6 đã tăng giá ít nhất là 10%, nhiều thì 50% cơ đấy.
    @Chị global: Chị đã chuẩn bị đồ đi sinh xong chưa? Có 1 số kinh nghiệm mà e rút ra được nè:
    - Lúc nhập viện: chuẩn bị 1 túi nilon nhỏ đựng chai nước và cuộn giấy vệ sinh. Đây là 2 vật dụng cực kỳ cần trong lúc nằm chờ sinh đấy ạ. Túi nhỏ đựng tiền và điện thoại thì nên đưa cho người nhà giữ, và nên "bồi dưỡng" cho y tá/bác sĩ quen ngay khi vào phòng đẻ, chứ lúc đau đẻ rồi thì chả bit trăng sao gì nữa đâu ạ.
    - Đẻ xong sẽ được chuyển sang phòng hậu sản. Lúc này mẹ bị mất sức và đói lắm nên người nhà cần chuẩn bị sẵn 1 cặp ***g cháo nóng + thìa để ăn. (Phải dặn kỹ thế ko lúc ý mọi người luống cuống lắm. Xã nhà e mua cháo xong quên lấy thìa, lại phải chạy ngược lên phòng dịch vụ để lấy đấy ạ).
    - Nếu mẹ nào nghe lời dân gian kiêng đánh răng thì khỏi nói, nhưng nếu ko thể kiêng nổi thì nên mua loại kem p''s hương dâu dành cho trẻ em, ko bị cay và the mát một tẹo nào. Sau này răng sẽ đỡ bị ghê hơn.
    Ko cần mang lốc quần cotton thay 1 lần (nếu như sinh thường), vì 2 ngày đầu trong viện sản dịch vẫn nhiều lắm. E thi dùng hết cả 5 cái bỉm người lớn đã mua, các mẹ khác thì e ko bít có nhiều thế ko nữa.
    Nếu sinh ở PSHN thì ko cần mang nhiều quần áo cho bé, vì viện họ cung cấp khăn quấn và tã đủ hết. Chỉ mang 1 bộ hoàn chỉnh để thay cho bé lúc ra viện, và tã/quần tã của mình nếu chị thích dùng đồ mới.
    Tạm thời thế đã ạ. E nhớ thêm được gì nữa thì sẽ kể với các mẹ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này