1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh - Tầng 2

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi dainguyet01, 28/06/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 3012

    3012 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    Híc híc, tớ quá ngày sinh 4 hôm rồi mà vẫn chả thấy động tĩnh gì. Em bé tăng cân vùn vụt, bây giờ đã đc 3.7kg rồi, tớ lại hơi yếu, ko hiểu có sức rặn ko nữa. Rau thì đã can xi hóa độ 3 rồi.
    Bsỹ nói là nếu trong tuần này ko chuyển dạ thì sẽ đẻ chỉ huy hoặc đẻ mổ nhưng tùy vào sức của mình, híc híc, tớ chả biết là mình có đẻ sức sinh thường ko nữa. Nhỡ đâu đang chuyển dạ đuối sức lại phải mổ thì khổ thân em bé lắm. Nhưng lại đc biết là sinh thường tốt hơn đẻ mổ...
    Làm thế nào bây giờ nhở.
  2. wakodovn

    wakodovn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2008
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    HI các bà mẹ tương lai, đợt trước thấy các mẹ rôm rả trong topic cưới xin, cô dâu hôm nay đã thấy bàn chuyện sinh đẻ rùi :D đúng là nhanh thật đấy
    Chúc các mẹ khoẻ mạnh, mẹ tròn con vuông nha
  3. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    Các mẹ ơi, cái bảng (excel) các mẹ share ở trang 7 mấy hay 8 mấy là chuẩn cân nặng, chỉ số... của quốc tế hay của em bé VN đấy
    em bé nhà mình hôm 18w6d siêu âm 214g, mà trong bảng đấy chuẩn là gần 300g cơ
  4. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Tớ nghĩ là bảng chung, tây hay ta thì đẻ ra con tốt nhất cũng 3-4kg thôi. Bé Bee nhà tớ thì hay nặng hơn bảng đó 1 chút, chắc vì đầu to.
  5. green_pepper

    green_pepper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2006
    Bài viết:
    1.344
    Đã được thích:
    1
    tớ ngừng sữa và các loại sữa khác rồi ạ, công chúa nhà tớ trộm vía cũng tăng nhanh, còn 4 tuần nữa
    tớ cũng sợ ko đủ sức rặn đẻ hic
  6. ngongbeohd

    ngongbeohd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    1.284
    Đã được thích:
    0
    @BB: tớ SA 12 tuần và 22 tuần ở chỗ BS Chương nè. Không biết BS Cường thế nào chứ BS Chương thì cũng nhẹ nhàng, SA cũng kĩ, hơi ít nói (mình hỏi j thì nói đấy thôi), hẹn giờ thì chuẩn luôn, không phải chờ đợi gì, nói chung là tạm ổn, chắc 32 tuần tớ vẫn ra đây thôi, BS Cường thì VIP quá, ko hẹn được lịch
    Em bé nhà tớ 22 tuần trộm vía trông cũng kháu kháu, xinh trai phết
    À tớ cũng có BH Xanh Pôn, nàng chuyển thế nào thi share thông tin nhé!
  7. cocmoc

    cocmoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2007
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    @ xingociu: Nàng này hỏi lạ sao lại ko nhớ nhau đc nhỉ.Vàng Anh nhà nàng chắc chăm sóc vợ tốt lắm đây.Tớ hay lượn vào đây xem nhưng thấy nàng ít xuất hiện nên ko hỏi thăm đc.Tớ cũng ko rõ vụ BH ntn, lên đăng ký đẻ ng ta bảo thế nào thì mình làm theo thế.Nếu chuyển trước thì sẽ đỡ tốn kém hơn còn nếu ko kịp thì sẽ chuyển Bh theo dạng đẻ cấp cứu. Dù gì thì tiền vẫn fải song song đi theo mình nàng ạ.
    @ bupbe: ý tớ là 1 ngày 2 cốc sữa và uống đều đặn chứ tớ hôm thì 1 cốc, hôm lại lười ko uống vì thấy mình ăn đc. BB chịu khó đi bộ nhỉ tớ chẳng đi đc buổi nào ăn tối xong nghỉ 1 chút là chui lên giường xem tivi rồi ngủ chẳng muốn đi đâu cả.Cả ngày lúc nào cũng đói nhưng buổi tối lại ko có nhu cầu ăn uống gì tầm 10h uống cốc sữa là ổn thôi ( từ hồi trước ko có thói quen ăn đêm mà con nó cũng ko đòi ăn đêm thì fải nên ko thấy đói)
    Theo tớ thì BB nên đi sa ở chỗ Bsĩ Chuơng ở đó máy móc tốt lắm, nhìn rõ nét. Riêng máy móc hiện đại đã giúp đo chỉ số và kiểm tra em bé chính xác hơn rồi, tớ so sánh 2 chỗ thấy hình ảnh khác nhau 1 trời 1 vực.Ở chỗ bsĩ Cường tớ nhìn mãi, hỏi cả bsĩ xem ng ta chụp chỗ nào của con thì mới biết ( chỉ yên tâm vì bsĩ có tiếng mà lại đc dặn là đẻ ở C thì khám để sau này đk đẻ thuận tiện hơn) còn chỗ bsĩ Chương thì chụp đc cái mẹt to đùng về nhà tha hồ bàn tán xem con giống ai, vẫn đầy đủ các chỉ số. Đăng ký khám ở cả 2 nơi đều đông mà đến tuần 22 tớ mới quyết định thử sa ở Liên Trì. Tớ gọi điện chỗ bsĩ Chương mấy lần mà ko đặt đc chỗ vì trong tuần đấy kín hết lịch rồi nhưng chị trực đt hẹn nếu có ai bỏ thì chị sẽ gọi lại cho mình.Hôm sau sốt ruột tớ gọi lại vào khoảng 3h chiều thì chị ý bảo hôm nay bsĩ khám sớm nên em đến trước khám trước luôn thế là ko fải xếp hàng, ko fải đăng ký lâu. Nếu BB quyết định sa ở đấy thì nên gọi điện đặt số trước khoảng 2 tuần cho chắc chắn. Tớ ko đẻ ở C thì tuần 32 thể nào cũng ra đấy sa nhìn con cho sướng mà bố cũng đc vào xem lại còn có đĩa ghi lại nữa. ( hứng chí lên có khi sa thêm )
    Ah BB đã sắm đồ gi cho con chưa tớ đang thèm đi quá mà fải cố kiêng cái tháng 7 này đây
  8. mylove1626

    mylove1626 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/11/2007
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Dạo này tớ được nhiều người PR cho bệnh viện Bưu điện, nghe cũng thấy ok mà lại gần nhà, có lẽ đợi bé_heo sinh ở đó xem như thế nào, hóng hớt nếu thấy ok thật thì cũng đăng ký ở đó luôn . Em bé của bé_heo hơn em bé nhà tớ 5-6 tuần thì phải.
    Được mylove1626 sửa chữa / chuyển vào 14:40 ngày 19/08/2008
  9. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Hì hì, 2 tuần nữa tớ đến đó làm hồ sơ đăng ký sinh đây. Hi vọng mọi sự suôn sẻ. Nhưng mà mẹ nó cũng phải đi làm hồ sơ sinh mà, sao mà chờ đến lúc tớ đẻ xong được chứ!
  10. mylove1626

    mylove1626 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/11/2007
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    ặ, thỏ khoỏÊng 30 tuỏĐn là phỏÊi 'i làm hỏằ" sặĂ àh, tỏằ> cỏằâ nghâ gỏĐn lúc sinh 'i làm câng 'ặỏằÊc , tỏằ> gà mỏằ quĂ nhỏằ?, tặỏằYng 'ỏằÊi bâ_heo sinh xong lên diỏằ.n 'àn ... tặỏằng thuỏưt rỏằ"i tưnh tiỏp .
    Tỏằ> nghe nói có BHXH ỏằY chỏằ- khĂc khi sinh chuyỏằfn sang BVBĐ câng 'ặĂn giỏÊn phỏÊi không bâ_heo?
    [/quote]
    Hơ hơ, 2 tuỏĐn nỏằa tỏằ> 'ỏn 'ó làm hỏằ" sặĂ 'fng kẵ sinh 'Ây. Hi vỏằng mỏằi sỏằ suôn sỏằ. Nhặng mà mỏạ nó câng phỏÊi 'i làm hỏằ" sặĂ sinh mà, sao mà chỏằ 'ỏn lúc tỏằ> 'ỏằ xong 'ặỏằÊc chỏằâ!
    [/quote]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này