1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vấn đề hơi tế nhị tẹo, bạn gái có nên "quản" tiền của zai ko? (tất nhiên là 2 người đã rất thân thiế

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi divedauhoiem, 25/07/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. divedauhoiem

    divedauhoiem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2008
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề hơi tế nhị tẹo, bạn gái có nên "quản" tiền của zai ko? (tất nhiên là 2 người đã rất thân thiết) Và s

    Các bác ạ, em có vấn đề muốn hỏi. Chả là em và zai nhà yêu nhau được hơn nửa năm rồi, tính khoảng hơn 1 năm nữa thì cưới. Nhưng mà em cũng phải trình bày rõ là tình cảnh kinh tế của tụi em giờ là hoàn toàn = 0. Zai nhà em ngoại tỉnh, nhà nghèo, nên ko trông chờ được gì ở bố mẹ chồng đâu. (mà nhà em cũng chả trông chờ gì được), bọn em xác định 2 đứa cố gắng với nhau thôi. Em muốn hỏi các bác tí, em có nên giữ tiền của zai nhà em ko nhỉ? Zai nhà em kiếm tiền ko ít đâu, nhưng ăn tiêu có phần phung phí nên giờ vẫn chả có đồng nào. Từ khi yêu em, zai nhà em cũng có ý thức tiết kiệm hơn tí, nhưng mà vẫn chả ra đâu vào đâu. Em đang định nói với giai, tiền lương mỗi tháng anh giữ lại đủ tiêu thôi, còn lại để em giữ hộ cho, như thế mới để dành ra được tí chút. (Lưu ý là em chỉ muốn giữ hộ, để 2 người sau này tính chuyện lâu dài thôi, chứ ko có ý kiểm soát giai em tiêu pha) Các bác ơi, em làm vậy có được ko nhờ? Liệu giai em có tự ái ko? Các bác giai trong trường hợp này sẽ nghĩ thế nào nhở? Các bác có ai có kinh nghiệm chuyện này ko, bảo em với

    Với cả thế này nữa nhớ, theo các bác trước khi lấy nhau, 2 vợ chồng nên để dành ra số vốn tối thiểu là bao nhiêu? Em lương 3 cọc 3 đồng, nhất là tình hình lạm phát thế này thì em chả để ra được mấy tí. Nhg nếu giai nhà em đồng ý để em giữ tiền thì em cũng góp vào vốn chung đấy. Vậy 2 người để dành khoảng được chừng nào thì lấy được nhờ (hihi, các bác đừng có xúi em là cứ lấy đi, rồi tiền khắc ra đấy nhá) Bọn em giờ chỉ vướng mỗi vấn đề kinh tế thôi, chứ cũng muốn gắn bó với nhau lắm rồi.

    À mà giai nhà em mỗi tháng kiếm khoảng hơn chục 1 tí, thăn của giai 5M thì có tàn bạo quá ko nhỉ??? (Cơ mà em muốn giữ càng nhiều càng ít, híhí)

    Thank cả nhà nhớ, vote các bác nhiệt tình
  2. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    "Thăn" 50% thì hơi tàn bạo!
    Mình nghĩ thì đầu tiên phải nói chuyện cho rõ ràng, và 2 người cũng cần xác định rõ ràng với nhau về mối quan hệ nghiêm túc và kế hoạch tương lai (Kiểu 1 năm nữa chúng mình cưới ý )
    Xong bước đấy thì đề cập đến chuyện tế nhị này, đầu tiên phải hỏi kiểu "chi tiêu của anh hiện tại có phải tiêu hết lương mỗi tháng ko?". Nếu anh ta bảo cũng tiết kiệm được 1 chút, thì bạn chẳng việc gì phải đề nghị giữ hộ, vì chính anh ta đang giữ rồi. Còn nếu bảo là "anh cố gắng tiết kiệm, nhưng ko hiểu tiêu pha kiểu gì mà tháng nào hết tháng đấy", thì đề xuất "nếu em giữ hộ anh mỗi tháng 1 ít để lo cho sau này thì có được ko?". Đồng ý hay ko, đưa tiền hay ko, đưa bao nhiêu là quyền của anh ta.
    Tuyệt đối đừng chằn chặn ngày lĩnh lương mỗi tháng hỏi "Anh đưa tiền cho em đi", khéo anh ta sợ quá ko dám lấy vợ nữa!
  3. toc_vang_hoe2211

    toc_vang_hoe2211 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2005
    Bài viết:
    1.464
    Đã được thích:
    0
    Trước khi cuới mà dính dáng đến tiền nong thì cũng hơi tế nhị.Mình thì chả thik liên quan đến mấy chuyện đó.Vì thật ra nói dại mình giữ tiền của họ đến luk chia tay nhau lại ngồi cộng sổ xem giữ bao nhiêu thì kỳ cục lắm.Theo mình thì nói anh í gửi về cho gia đình giữ hộ thì hay hơn.Thúc giục anh í gửi tiền về cho mẹ giữ sau này cuới lấy ra dùng.
    Hiện nay mình với ng yêu mình tiền đứa nào đứa đấy tiêu.Mình biết lương anh í vì anh í khai còn anh í ko biết lương mình vì mình nhất định ko khai.Keke.Quan điểm của mình thì hiện h chưa nên ràng buộc nhau bằng chuyện đó ( mìnhđã có 1 bài học lớn về chuyện tiêu chung tiền rồi nên rút kinh nghiệm ).
    Sau này thì bọn mình thống nhất rồi. Là lương anh thì anh giữ 1/3, 2/3 anh nộp cho em để em lo cho gia đình và tiết kiệm.Còn 1/3 lương còn lại cho anh nhậu nhẹt và cafe, thuốc lá...và dẫn em đi shopping còn lương em để tiết kiệm nốt .Keke
    Nếu anh thik thì ngược lại cũng được.mỗi rháng em nộp 2/3 còn lại 1/3 là em giữ lại chi tiêu cá nhân.
  4. Duonganh

    Duonganh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/04/2002
    Bài viết:
    1.073
    Đã được thích:
    0
    Thường thì trước khi cưới thì ko nên
    Còn sau đó thì mấy ông chồng tình nguyện đưa cho vợ để chợ búa và tích cóp thôi.
  5. email_hangnguyen

    email_hangnguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2007
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Lương nhà em 3 cọc 3 đồng nên ....chưa nghĩ tới chuyện đó
  6. haisachoatigon22

    haisachoatigon22 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Mới yêu nhau được có nửa năm mà có ý định giữ tiền của bạn trai thì hơi ky cục. Bạn nên thăm dò trước, không lại làm anh chàng sợ chạy mất dép đấy.
    Ngày trước bọn mình cũng thế, anh đi làm và cũng chẳng tiết kiệm được gì vì tiêu hoang lắm. Mình cũng bàn kế hoạch tiết kiệm cho anh để hai đứa cưới nhau, anh okie hết, nhưng chẳng thực hiện được gì. Toàn đưa thể ATM cho mình, rồi lại mượn để rút đến khi hết thì thôi, tháng nào cũng như tháng nào, mà mình thì ngại, không muốn tự rút tiền khỏi tài khoản của anh.
    Đến cuối năm, mình tưởng không cưới được năm nay rồi, thế nhưng khi 2 đứa quyết tâm thì mọi việc cũng xong. Bọn mình cũng chẳng nhờ vả gì được bên bố mẹ, vì nhà mình cũng nghèo lắm, còn ông bà nội tuy khá hơn, nhưng cũng không giúp được nhiều.
    Bạn yên tâm, khả năng được đến đâu ta lo đến đó.
    Quan trọng là phải biết tiết kiệm, đừng hoang phí quá vào những vấn đề mang tính hình thức trong đám cưới. Sau này tiền mừng cưới sẽ đủ cho bạn trả các chi phí trong đám cưới và còn dư ra một khoản đấy.
  7. tigerfire86

    tigerfire86 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2002
    Bài viết:
    5.215
    Đã được thích:
    0
    Tớ nghĩ là mới yêu nhau thì ko nên quản tiền,mà kể cả khi lấy nhau đi nữa.Cái chính là tình nguyện zai đưa cho mình jữ coi như vốn riêng của 2 đứa,để mà ví dụ đi du lịch,hoặc là mua bán j đó cần thiết chả hạn.
    Vấn đề tiền nong tế nhị lắm nên phải khéo mới giải quyết đựoc.Kể cả khi thấy anh ý tiêu pha hơi hoang 1 chút thì cũng biết nhắc nhở,khéo léo tế nhị,kể cả nếu yêu nhau lâu lâu 1 chút thì có thể cùng nhau tiết kiệm bằng cách ko phải lúc nào cũng đi vào các hàng quán ăn,mà tự nấu ăn ở nhà í.Hoặc nếu đã tính đếntương lai dài lâu thì ngồi nc với nhau,theo kiểu trao đổi thảo luận í,đưa ra 1 cách thống nhất với nhau.Với cả nếu bảo mình jữ hộ t hì bản thân mình cũng phải là ng` biết chi tiêu cho đúng,chứ ko phải cũng tiêu ác mà cứ bắt zai nhà đưa tiền cho thì ko đc.
    Tốt nhất là đừng bắt phải đưa hay ko đưa mà rõ ràng chưa có j ràng buộc thì chỉ nên nói chuyện,trao đổi với nhau thôi,còn anh í có muốn hay ko là ở anh ấy.Chứ ép ép thì khéo anh í sợ qá chả dám lấy vợ thật í chứ,vì chưa lấy đã bị qản ntnày thì lấy về rỗng túi ah
  8. bebe321

    bebe321 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Bài viết:
    952
    Đã được thích:
    0
    Mới yêu hơn nửa năm thôi thì thân cũng không nên yêu cầu bạn trai đưa tiền cho mình giữ. Chị từng có thời gian không làm ra tiền nên hiểu lắm cảm giác phải đi xin từng đồng, dù người đó là chồng mình huống hồ đó lại là tiền của bạn trai em làm ra. Tính con trai ưa phóng khoáng, thích gì là mua nấy nên khi không bị hao hụt hết 50% lương vậy rất là khó chịu nhất là với người quen tiêu xài thoải mái, mà lỡ như anh ta muốn đưa mẹ hay cần việc gì phải đi xin lại em thì càng không thích tại không ai thích mở miệng hỏi tiền từ người khác, dù là người ta mượn nợ của mình chứ đừng nói là tiền mình làm ra. Nếu như em không khéo trong việc xử lý tiền nong thì anh chàng sẽ nghĩ là mới chỉ là người yêu nhưng em đã quản lý 50% rồi thì không biết khi nào lấy xong em có còn chừa lại tiền đủ để đổ xăng không. Đàn ông ngại lấy vợ cũng vì sợ mất tự do, sợ bị kiểm soát đó. Em có thể nói với anh ta là nếu như mình định cưới thì em nghĩ cần phải tiết kiệm một chút mà em thấy anh không giỏi chuyện tiêu pha nên em đề nghị hay là lập 1 tk tiết kiệm chung để cả 2 bỏ tiền vào để chuẩn bị cuộc sống mai này. Tk chung này cả 2 đều có thể theo dõi nên anh ta sẽ ko lo ngại chuyện em làm gì với số tiền và nếu như muốn rút tiền thì cần cả 2 người ký vào, như vậy thì anh ấy sẽ được yên tâm hơn. Nếu ngân hàng không làm thế được thì khi tiêu pha gì em cũng phải liệt kê rõ ràng tránh nhập nhằng tiền bạc. Bây giờ em chỉ mới là bạn gái thôi nên vẫn cần phân rõ ranh giới với vấn đề tế nhị này. Còn anh ấy muốn bỏ vào bao nhiêu là do ý thức của anh ấy chứ đừng nói 1 con số cụ thể, anh ấy sẽ thấy em như yêu cầu mà đàn ông không thích bị yêu cầu làm cái gì hết. Lựa lời sao cho giống như hỏi ý kiến anh ấy và tôn trọng mọi quyết định của người yêu em. Anh ấy càng muốn cưới em thì có khi anh ấy sẽ tự nguyện nộp hơn 50% ấy chứ còn anh ấy thấy như bị ép thì dù có đưa đủ cũng mang tâm trạng không vui. Nếu 2 người tổ chức một đám cưới giản dị thôi thì cũng không mất bao nhiêu cả, vợ chồng là ăn ở cả đời chứ không phải chỉ ngày một ngày hai nên chỉ cần cả 2 thấy đã sẵn sàng cho cuộc sống gđ thì cứ lấy thôi. Bạn trai em làm lương không tệ nên có lấy nhau rồi thì chỉ cần em biết chi tiêu là sẽ ổn, còn trước khi quyết định có con hẵng để dành trước 1 khoảng tầm 15,20M là vừa.
  9. littlebraid_aof

    littlebraid_aof Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2005
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    0
    Quan điểm của tớ là : 30 chưa phải là Tết. Không gì nói trước được cả.
    Đừng làm thế bạn ạ . Đời còn dài, cưới xong rồi mình tiết kiệm cũng chưa muộn mà.
  10. gaconhamchoi

    gaconhamchoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nếu thật sự có ý định nghiêm túc tiền tới hôn nhân, 2 bạn cần 1 ngày ngồi nói chuyện với nhau thật nghiêm túc về vấn đề này: khi nào cưới, chi phí ra sao (dĩ nhiên câu trả lời sẽ là: tự chúng mình lo). --> chàng đã "vào tròng". Tiếp theo sẽ tính toán sơ bộ chi phí. Với khoản chi phí cần phải chi đó, từ bây giờ đến khi cưới, mỗi tháng "chúng ta" phải để dành ít nhất là...Gợi ý đến đó thui, chuyện đề nghị tiếp theo là của chàng.
    Chúc bạn toại nguyện
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này