1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Vấn đề hơi tế nhị tẹo, bạn gái có nên "quản" tiền của zai ko? (tất nhiên là 2 người đã rất thân thiế

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi divedauhoiem, 25/07/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. littlebraid_aof

    littlebraid_aof Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2005
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    0
    Mới yêu có nửa năm, con trai họ chưa chính thức có mời lời cầu hôn, mình không nên bàn đến việc cưới hỏi và gợi ý chi tiêu như vậy ( đấy là quan điểm của tớ, mọi ng có nghĩ thế ko nhỉ?)
  2. pontoon

    pontoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2007
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    0
    Xã nhà em từ lúc mới quen là tự nguyện nộp tiền cho vợ dù lúc đầy 2 đứa còn đi học.
    Giờ thành quen, dù có kiếm đc tiền ngoài vẫn đưa vợ, khai báo rõ ràng dù vợ...ứ ép.
  3. gaconhamchoi

    gaconhamchoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Mới yêu có nửa năm, con trai họ chưa chính thức có mời lời cầu hôn, mình không nên bàn đến việc cưới hỏi và gợi ý chi tiêu như vậy ( đấy là quan điểm của tớ, mọi ng có nghĩ thế ko nhỉ?)
    Vì ý vàng vàng ở trên, nên mình mới nói rằng: "nếu có ý định nghiêm túc tiến đến hôn nhân với nhau" kia mà, có phải cứ long lên sòng sọc ép anh í cười, rùi ép anh í đưa tiền đâu mà ấy ngại, nhỉ?
  4. mylove1626

    mylove1626 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/11/2007
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Theo tớ thì còn tuỳ vào suy nghĩ của bạn trai và mức độ thân thiết của hai người. Có những cặp lúc yêu nhau thì giữ tiền, tiêu tiền của nhau, khi chia tay lại mang chuyện này ra để sỉ vả nhau nhưng cũng có nhiều cặp thì không bao giờ xảy ra chuyện này.
    Với trường hợp của tớ, bây giờ đã là vợ chồng, tớ thấy tiếc vì ngày trước không lấy tiền của người yêu. Lúc đó người yêu đi học rồi đi làm bên Nhật, tớ cũng đang SV, không muốn dựa dẫm gia đình nên đi làm thêm, người yêu thương tớ vất vả bảo gửi tiền về cho tớ. Thật lòng tớ cũng muốn lấy lắm vì biết rằng số tiền người yêu gửi cho mình 1-2tr/ 1tháng anh ấy làm cố hoặc tiêu tiết kiệm đi là được, tớ muốn lấy rồi để dành mai mốt 2 đứa có thêm một khoản nhưng suy nghĩ lại thì tớ sợ nếu hàng tháng anh ấy cứ gửi tiền về đều đều thế nào cũng có lúc anh ấy nghĩ tớ lợi dụng và sẽ không yêu tớ nữa (tất nhiên nếu tớ nói tớ ko tiêu đến tiền anh ấy gửi thì anh ấy sẽ không thích vì mục đích là gửi về để tớ tiêu mà) vì vậy hồi đó tớ kiên quyết từ chối
    bây giờ nghĩ lại mới thấy tiếc vì hồi đó mỗi lần anh ấy DT vế VN cho tớ, hai đứa nói chuyện ít nhất là 30 phút, nhiều nhất là suốt đêm, tuần vài lần, riêng số tiền ấy mà tiết kiệm có lẽ cũng khối ra rồi. Và bây giờ tớ cũng mới biết chắc chắn không bao giờ anh ấy nghĩ tớ như vậy
    he he, tiếc quá
  5. tamhoncuada_spt

    tamhoncuada_spt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2004
    Bài viết:
    4.513
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng đồng quan điểm với bạn này . Yêu nhau mới đc nửa năm thì vẫn chưa nói lên được vấn đề gì đâu bạn ạ ( tớ nói vậy vi` sự thật là chính tớ hồi mới yêu nửa năm bọn tớ cũng muốn cưới lắm rồi). Tớ e rằng, bạn nói đến việc chi tiêu như vậy lại khiến chàng "sợ" đấy . Mà chàng của bạn kiếm đc tiền, để sau cưới tiết kiệm cũng kô lo đâu. Giờ có chăng thì bạn tự tiết kiệm cho mình
  6. lovelady01

    lovelady01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2007
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Hồi trc tớ với ox làm cùng cty, lương ông ý đc có 6tr còn lương tớ thì bằng nửa thế. 2 đứa đi chơi toàn tiêu tiền của ông ý, còn tiền của tớ tớ cất đi, chỉ tiêu vào những việc vặt như ăn sáng, đổ xăng thôi. thỉnh thoảng mua quà cho người iu.
    Đến lúc ông ý chuyển sang cty mới lương cao hơn gấp đôi, ông ý cũng có ý đưa tiền cho tớ giữ để chuẩn bị đám cưới. Nhưng mà tớ ko thích giữ tiền của ông ý, chỉ bảo thôi anh tự giữ nhưng cố gắng tiết kiệm chỉ tiêu như hồi lương thấp thôi nhé
    Tớ nghĩ là bạn mới yêu có nửa năm cũng chưa phải lâu, chưa nên giữ tiền của người ta làm gì. Chỉ nên bảo anh ý chi tiêu tiết kiệm thôi. Hoặc mỗi tháng bảo anh ý gửi tiết kiệm 1 khoản nhỏ, sổ tk thì anh ý giữ. Mình chỉ giám sát thui
  7. Ngoacyeu

    Ngoacyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Hoàn cảnh nàng này giống hệt tớ, bố mẹ chồng cũng ở quê ko lo lắng gì được cho hai đứa cả nên phải tự lo lắng cho đám cưới và cuộc sống riêng. Nói chung tớ ko nghĩ vấn đề lo lắng cho tương lai của hai đứa là tế nhị đâu nhưng nếu chưa xác định rõ ràng thì bạn cứ từ từ. Hãy nói chuyện với anh ấy về dự định của hai người và ý định của bạn. Như vợ chồng tớ nhé, tháng 11 này tớ mới cưới, tháng 5 vừa rồi tớ đi đăng ký, vẫn nhà nhà ấy ở nhưng đang thực hiện mô hình gia đình từ tự ăn, tự tiêu và tự tiết kiệm. Tớ mua 1 con lợn đất để ở nhà, mỗi tháng đến 1 ngày nhất định hai đứa cùng bỏ tiền vào con lợn đất ấy để tiết kiệm, anh xã nhà tớ rất vui vẻ và okie. Vì vậy, tớ nghĩ bạn cũng làm như thế ai có nhiều bỏ nhiều, ai có ít bỏ ít. Còn hơn 1 năm nữa các bạn mới cưới thì cũng nên dự tính chi phí từ bây giờ để tiết kiệm. Như bọn tớ là bọn tớ tiết kiệm từ năm trước đấy nên bây giờ cưới ko phải lo lắng vất vả, chạy vạy gì cả --> vợ chồng đỡ phải cãi nhau vì cơm áo gạo tiền (Tớ sợ nhất cái này sau khi cưới đấy).
  8. esperanza

    esperanza Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2008
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    0
    kịch liệt phản đối chuyện giữ lương,mà còn là người yêu chứ lị,hix
  9. Autumn_Heart

    Autumn_Heart Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/10/2002
    Bài viết:
    710
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng có cùng quan điểm với 2 bạn này. Ví dụ 2 bạn đã yêu nhau hơn 1 năm và còn nửa năm nữa cưới thì là một chuyện khác. Nhưng mới yêu nhau nửa năm và hơn 1 năm nữa thì cưới thì mức độ rủi ro của nó cao quá. Mình nói vậy bạn đừng giận. Nhìn chung 1 năm đầu của tình yêu thì nó đẹp lắm và hầu như ai cũng muốn cưới nhau hết.
    Tất nhiên chuyện giữ tiền cũng còn tùy vào mức độ tình cảm, thân thiết và cả tính cách bạn trai của bạn như thế nào nữa. Nhưng mình nghĩ bạn nên nói chuyện và có ý nhắc bạn trai mình để ý đến chi tiêu và tương lai hơn thôi, còn ko nên chủ động đề nghĩ mình giữ tiền hộ làm gì, tránh những hiểu lầm và khó xử ko đáng có.
    Còn bạn hỏi việc nên để dành được bao nhiêu trước khi cưới thì khó quá nên chẳng ai trả lời được bạn thì phải. Chuyện đó còn phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố, hoàn cảnh gia đình, điều kiện và mức thu nhập của 2 người. Chuyện đó chắc chẳng ai giúp bác trả lời được. Cái chính là hai bác thấy mức độ tình cảm nó đến đâu, đủ chín muồi để cưới chưa. Chứ bác lại hỏi để dành được bao nhiêu tiền thì cưới được thì e rằng hơi khó. Mà vấn đề kinh tế cũng quan trọng phết đấy. Cứ có đầy đủ tiền mà tiêu ko phải suy nghĩ nhiều cũng giảm bớt nguy cơ cãi nhau đi rồi. Thời buổi này yêu đến mấy thì yêu mà điều kiện kinh tế ko đầy đủ, thiếu thốn nhiều thứ thì cũng dễ nảy sinh ra nhiều chuyện. Có phải cái thời gần như cả xã hội đều nghèo như thời bố mẹ mình ngày xưa đâu mà bảo ko có sự so sánh.
    Bạn cứ đọc những lời khuyên của mọi người và tìm ra lựa chọn phương án thích hợp nhất cho mình nhé. Nếu bạn đề nghị giữ tiền hộ bạn trai thì post lại cho mọi người biết kết quả thế nào nhé. Biết đâu nhiều chị em lại có bài học để gợi ý bạn trai đưa tiền cho mình giữ (trong đó có mình
  10. fanofeminem

    fanofeminem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2004
    Bài viết:
    844
    Đã được thích:
    0
    iem nào mà gợi ý giữ tiền hộ mình thì mình "phăng-teo" ngay lập tức. Gét nhất là kiểu bị quản lý về tài chính .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này