1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm dâu thế nào đây?

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi cauberacroi, 28/07/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gaconhamchoi

    gaconhamchoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Định góp ý vài lời, nhưng đọc bài này xong, thấy chủ topic (có thể) lớn tuổi, nhưng suy nghĩ còn trẻ con quá, chán, ko muốn nói nữa
  2. baby_bluehp

    baby_bluehp Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/01/2005
    Bài viết:
    1.652
    Đã được thích:
    11
    Câu chuyện 1: Vợ bác thía là ko đc òy, người ta đã có câu "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" mà. Đi làm về, ai cũng mệt như ai thôi, vợ mệt việc cơ quan, thì chồng cũng đau đầu việc bạn bè, công ty. Nói chung, trong trường hợp này, bác nên khéo léo nhắc vợ biết đc vai trò của người phụ nữ trong gia đình hoặc có thể nói yêu nhẹ nhàng rằng: "vợ đảm đang thì chồng cũng thấy tự hào lắm chứ". Nếu vợ bác mà vẫn khăng khăng cho rằng vợ phải nghỉ ngơi, nọ chai, thì ...hơi ích kỉ quá, và tương lai sẽ khó hòa hợp đc với mẹ chồng.
    Câu chuyện 2: nỗi lòng của người mẹ muôn đời vẫn thế, lúc nào cũng lo con trai mình có lấy được người vợ đảm, biết lo cho chồng con hay ko? Nếu hiểu được điều này, và nếu biết được tương lai có thể mình cũng sẽ là 1 bà mẹ chồng, thì bạn của vợ bác sẽ ko có cách suy nghĩ...ngắn như thế. Thực sự, vợ bác phải tự phân biệt đâu là phải, đâu là trái trong câu chuyện của mỗi một gia đình, chứ ko nên từ 1 việc, lại áp đặt lối suy nghĩ ko hay lên các việc khác. Bác có thấy, chính bởi cái suy nghĩ chỉ biết mình mình đó mà bà bạn của vợ bác, giờ vẫn...vất vưởng (theo lời bác nói). Nếu vợ bác ko tự hiểu ra vấn đề, ko có cái nhìn sâu sắc và khéo léo hơn, thì bác nên nói chuyện thẳng thắn suy nghĩ của bác cho vợ, nên thế này và ko nên thế kia. Điều đó sẽ tránh đc sau này 2 người lục đục. Còn nếu vợ bác ko chịu hiểu, khăng khăng mình đúng, thì.... em cũng đến bó tay thôi.
  3. ngaykhongmua

    ngaykhongmua Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/05/2002
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    1
    Hì, chị nói chí phải. Lúc đầu thì thấy bạn ý gia trưởng, mới có vài nhời tâm sư các suy nghĩ của chị em. Thế mà bạn ý lại trẻ con đến vậy thì chịu rồi. Ai đời lấy vợ đến nơi mà còn có kiểu so sánh như vậy. Sự so sánh đến là khập khiễng
  4. cauberacroi

    cauberacroi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2008
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Khổ cái là nếu bố vợ mà không mở miệng nhờ, thì liệu mình có "dám" ngồi chơi nhìn bố vợ làm không? Đấy mới là vấn đề.
  5. littlebraid_aof

    littlebraid_aof Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2005
    Bài viết:
    1.087
    Đã được thích:
    0
    Thôi mọi người thông cảm, mọi người không nhìn nick của chủ topic àh? từ hôm qua khi rất nhiều người vào nhiệt tình tư vấn thì chủ topic chả thèm nói gì, nhưng khi chị gấu và voi còi vào viết thì chủ topic cám ơn rối rít vì khớp ý chủ topic. Ngay từ đầu tớ đã chán rồi.
    Chủ topic rất gia trưởng áp đặt và nghe mẹ 1 phép, tớ đánh giá chủ topic rất cao về cái khoản nghe mẹ. Sau naỳ cô nào lấy chủ topic sẽ khó hạnh phúc vì chủ topic là người không có chính kiến cho lắm. Một việc rất nhỏ thế này cũng phaỉ đem hỏi, mà hỏi rồi, mọi người phân tích kĩ càng rồi, nhưng vẫn nghiêng về cái vế của bà mẹ là " dạy vợ"
    Tớ nói thật chứ, đến nhà chồng tương lai, mình ăn thì mình các chị em vào dọn, nếu không thì lễ phép ngồi phòng khách, chứ xông thẳng vào bếp , lăng xăng phụ giúp trong khi chưa hiểu phép tắc nhà người ta, nếu mà là nông thôn , ừ thì họ còn suồng xã , còn thấy hay. Chứ những người quen nếp sống và cư xử văn minh rồi, họ rất không ưng kiểu vồ vập, và tớ thấy rất mất tư thế.
    Không thì gặp bà mẹ tinh tế, bà ấy sẽ nói thế này này " Muốn làm chủ cái bếp nhà này khó lắm đấy cháu ạ, nhục chưa? ---> rất dại mặt. Chỉ những ai vồ vập mới có cái cách cư xử như thế.
    Là quần áo cũng vậy, chưa là vợ là chồng, không bao giờ tớ xông lên phòng riêng của zai trên đó, làm gì, dọn gì không biết. Có mời tớ tớ cũng ko lên, tớ chỉ ngồi phòng khách thôi, trước đông đảo mọi người.
    Tớ quan niệm thế này: 30 chưa phải là Tết. Đám hỏi xong xuôi có khi còn huỷ, tớ không thích sau này họ nói " con bé kia ngày xưa suốt ngày đến nhà tôi, rồi leo lên phòng thằng A con tôi... nói là để cháu dọn phòng, cháu là quần áo cho anh ấy...nhưng biết thực hư nó làm cái gì...." .
    Mình nên có tự trọng và caí giá của mình. Thế thôi. Còn mỗi người có một quan điểm sống riêng, nhưng phần lớn đều ảnh hưởng từ nền giáo dục gia đình, con gái có người yêu phải cư xử làm sao để nhà trai đánh giá là ngoan, nhưng khôn và luôn có cái thế của mình.
  6. bau_keai

    bau_keai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    0
    cái vụ này thì mẹ chồng tớ ngày nào cũng như cảnh sát dạo mát ý, hôm nào mà quên không gấp chăn là về bị nói ngay, vợ chồng tớ đi làm từ sáng đến tối mới về, nên ngày nào sáng, chiều, tối mẹ chồng tớ cũng lên phòng kiểm tra này nọ, nói thật lòng là tớ cực kỳ ghét ai vào phòng của mình soi mói này nọ, nhưng vì sống chung, phải giữ không khí vui vẻ nên tớ cứ nhịn thôi, nhiều lúc bức xúc lắm, nhưng vì không muốn mẹ chồng con dâu nặng nhẹ, cũng không muốn gây khó xử cho chồng nên đành nhịn thôi. Nói chung sống chung nhiều cái nảy sinh giờ mình chưa nghĩ đc lắm.
    Còn vụ là áo cho chồng tớ cũng ít khi làm lắm chồng tớ thỉng thoảng cũng kêu, nhưng giờ mùa hè chồng tớ toàn quần jean áo phông, ko đóng bộ cũng đỡ, với lại chồng tớ là người cực kỳ thông cảm với vợ, ko hề khắt khe với vợ nên cuộc sống cũng nhẹ nhõm đi nhiều, chứ ở nhà đã có bố chồng, rồi mẹ chồng, rồi anh chồng, thêm cả chồng cũng vào hùa nữa thì sống sao nổi.
    Tớ thấy các ông chồng đều thích vợ mình đảm đang, nấu nướng này nọ, nhưng cũng phải thông cảm cho vợ, đừng gây áp lực cho vợ. Cá nhân tớ không thích làm cái gì mà bị bắt ép cả, tớ nghĩ các nàng dâu khác cũng thế thôi.
  7. thuytienxanh

    thuytienxanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/06/2002
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng để ý giống nàng này. Những người nói ngược ý bạn chủ topic bạn ý lờ tít đi, chỉ rối rít cảm ơn những ai nói đúng ý bạn ý. Không hiểu bạn ý bày đặt hỏi ý kiến làm gì.
    Quan điểm của tớ giống như đại đa số các chị em trên này. Mình chưa về nhà chồng mình vẫn còn là khách, không phải cái gì cũng sấn sổ nhúng tay vào để thể hiện mình. Mình không ăn cơm thì chả có lý do gì mình phải vào rửa bát. Nếu muốn thì mình gọt hoa quả cho mọi người rồi cùng ăn, thế thôi.
    Giả bộ chăm chỉ để lấy điểm trước khi lấy chồng thì dễ lắm. Đầy cô lúc yêu đến nhà bạn trai lúc nào cũng tỏ vẻ ba đảm đang rồi lấy về mới rõ mặt quan huyện. Nói chung tốt nhất bạn nên để ý xem vợ bạn ở nhà cô ấy như thế nào, có chăm chỉ chịu khó không rồi hãy đánh giá, chứ chỉ qua mấy chuyện ở nhà bạn thì chả nói trước được gì đâu bạn ơi.
  8. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Vái cả nón! He he!
    Chắc nhà cô bạn gái bác này làm nghề sửa chữa đồ điện lạnh, cho nên bố cô ấy sửa đồ mỗi ngày!
  9. cauberacroi

    cauberacroi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2008
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Haha, các chị nhảy xổ vào ghê quá.
    Các chị đòi công bằng, vừa đưa ra cái ví dụ thì các chị đã nhảy vào té tát rồi. Hồi xưa các cụ sống thời bao cấp, ở chung nhà với cả đại gia đình tam đại đồng đường hơn 40 người, cụ bà phải ngồi ngay đầu nồi cơm, vừa đưa bát lên chưa kịp và thì đã có người nhờ xới cơm. Hết bữa chả ăn uống được gì.
    Các chị bây giờ sướng quá mà chả nhận ra, cứ đòi phải sướng nữa hê hê
  10. dauyeuus

    dauyeuus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2005
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    bà mẹ chăm ông con như thế thảo nào ông con lại chẳng nghĩ mình là vua à? Chẳng khó khăn gì khi giúp đỡ mẹ chồng nhưng mà sợ là mẹ chồng nghĩ gì về mình rồi mai này về làm dâu sẽ đối xử với mình như thế đấy. Mình càng xông xáo thì mẹ chồng càng tưởng thằng con mình báu lắm, con này có được là phúc ba đời rồi nên cưới được về là sai chả khác osin. Cauberacroi đưa ví dụ buồn cười quá. Em thật, bố vợ có sai cũng năm thì mười hoạ mà chắc cũng chỉ sai khi bác đang cua con người ta chứ cưới được cô kia rồi lại chẳng mười năm thì hết chín năm thoái thác về thăm nhà vợ, lúc ấy ông bố vợ muốn sai cũng chả biết sai làm sao. Con gái chỉ giữ giá được khi còn là người yêu thôi, lấy chồng xong là rớt giá ngay cái này chắc bác hiểu, mà từ lúc yêu đã tự biến mình thành kẻ ăn người ở thì sau khi làm vợ rồi thì mẹ chồng càng coi thường, càng bắt con dâu phải làm lụng nhiều hơn cho xứng với quý tử của mình. Mẹ chồng đối xử với con dâu tuỳ thuộc nhiều vào cách nó tự đối xử với chính nó nên nó tự hạ thấp nó thì tội gì mẹ chồng nâng nó lên cao làm gì. Em thật, bác thấy vợ bác không vừa mắt mẹ bác thì bác cho nó lướt rồi về quê kiếm một em làm lụng giỏi giang cho hợp ý mẹ con nhà bác chứ lấy về rồi không hợp thì cả nhà lại ca suốt ngày.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này