1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiến tranh Nam Ossetia

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi huyphuc1981_nb, 08/08/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Doremonmt

    Doremonmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Nước Nga có nền khoa học tiên tiến và sản phẩm chính là
    1. Kave , rất đẹp, cái này nổi tiếng rồi (ở VN cũng có luôn )
    2. Đại lý bẻ khóa và ăn cắp bản quyền phần mềm tin học, Phần mềm nổi tiếng nhất cho đến nay là trò chơi xếp hình (tetris)
    3. Súng AK cái này khỏi bàn, chất lượng tốt gấp đôi AK tầu
    4. dầu mỏ (theo chỉ đạo của các chuyên gia TTVNOL, mặt hàng này sắp không bán nữa rồi )
    5. nhôm sắt chì đồng, mangan, ti tan ....đen thui vừa qua khâu cơ chế
    6. Rượu vốt ka (giá rẻ uống ngon và không nhức đầu, tất nhiên đập chết các loại Uýt ki của bọn Tư bản )
    7. xe ô tô Úat . loại xe SUV có mức giá rẻ nhất thế giới
    ........
    thế đã đủ chưa hả những bác pro Mỹ ???? trên đây em chỉ xin kể sơ qua một số mặt hàng bọn phương Tây suốt đời thèm khát, có tiền cũng không mua được. Nói chung nước Nga ngày nay còn hơn Liên Xô ngày xưa, em thấy thế
    Dù các bác có bảo em ngu em cũng vẫn vui vì em tin rằng nước Nga sẽ sớm đuổi kịp thằng thứ bét của G7, lúc ấy thách kẹo bọn Âu mỹ cũng ko dám gạt nước Nga em ra
    Được doremonmt sửa chữa / chuyển vào 23:32 ngày 14/08/2008
  2. fddinh

    fddinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    2.342
    Đã được thích:
    1
    Hãng tin Uy-mơ-rớt trở lại với bản tin muộn.
    Kính chào quý khán giả, trong thời gian giữa bản tin trưa và bản tin muộn, rất nhiều việc đã xảy ra, chúng tôi xin tóm tắt một số sự kiện chính trong khoảng thời gian này.
    Đầu tiên là cái loa rè:
    Câc hãng tin khác đã đưa tin này từ đầu giờ chiều, mãi muộn mới thấy loa rè xọt xẹt.
    Gấu bắt đầu nựng Cún (sau khi đã giập cho Cún vãi).
    http://news.bbc.co.uk/2/hi/europe/7560100.stm
    Gấu đã bắt đầu điều khiển chuyển giao vùng xung quanh thành phố Gori cho lực lượng an ninh Georgia.
    Một Gấu tổng quan từ chối nói khi quân đội rút - họ ở lại ít ngày để loại bỏ các loại vũ khí và trợ giúp khôi phục an ninh trật tự ở Gori.
    Một phóng viên BBC nói một loạt vụ nổ được nghe thấy từ những ngọn đồi xung quanh thành phố hom thứ năm.
    Ở Moscow, Gấu Tổng thống Dmitry Medvedev đã gặp lãnh đạo Nam Ossetia và Abkhazia - người ly hôn với Cún - và cam kết hỗ trợ bất kỳ quyết định nào về biên giới của họ.
    "Không phải chỉ chúng tôi hỗ trợ suông nhưng chúng tôi sẽ bảo đảm họ vừa trong Caucasus vừa khắp cả thế giới," Ông Medvedev nói. .
    Cuộc tranh luận Ga tô được kích thích.
    Chính phủ Cún nói 175 người, chủ yếu những thường dân, bị chết trong thời gian xung đột với Gấu và người ly hôn Nam Ossetian. .
    Gấu, nói rằng 74 quân nhân của nó chết, thông báo rằng hơn 2.000 người chết ở Nam Ossetia, những thường dân, phần lớn chết trong cuộc tấn công của Georgia

    Sứ giả đặc biệt Mỹ tại vùng, Matthew Bryza, nói với BBC rằng sự bùng nổ của bạo lực tại Caucasus củng cố thêm khả năng trường hợp của Cún sẽ đc chén Ga tô.
    "Russia, một nước với số dân cư gấp 30 [so với Cún] đã quyết định tái tập hợp nhiều láng giềng nhỏ xung quanh và thử để đổi chứng khoán. Nó không đổi đc chứng khoán Cún, nhưng Nó chưa bao giờ có thậm chí trong suy nghĩ của việc làm điều này nếu Cún đã được chén Ga tô." ông ta nói.
  3. ldtnix

    ldtnix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    đề nghị mod giải quyết đc doraemon cái.
    Đây là topic về chiến tranh Nam Ossetia ,khôg phải topic về thành tựu của mỹ hay Nga.Có muốn chọc ngoáy thì dạt sang Thảo luận hay F187 tha hồ mà chọc và ngoáy.
    Các bác cứ tiếp tục cập nhập tình hình đi ,mấy ku chọc và ngoáy thì bác HP đã có lời yêu cầu mod xử rồi ,đừng để bị khiêu khích rồi leo cây tập thể ,topic mất hót
  4. RungBachDuong

    RungBachDuong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/01/2002
    Bài viết:
    625
    Đã được thích:
    0
    Bác đừng lấy tin BBC bác ợ, bọn này tin chậm và bias còn hơn cả CNN. CNN nó giải thích về cái vụ nổ đấy rồi, là do quân Nga phá huỷ vũ khí của quân Grudia bỏ lại (không có thiệt hại về người). Nói chung nên cập nhật từ CNN, nhanh hơn.
    Bác nào thích xem tin cả phía bên Nga nữa thì vào youtube của bọn Russia Today, bọn nó cập nhật phóng sự chiến trường liên tục:
    http://www.youtube.com/profile_videos?user=RussiaToday
    Buồn cười nhất là cái phóng sự tổng hợp này:
    http://www.youtube.com/watch?v=Ky6EmOhIUMg
    Vừa liền trước thì có cảnh một bà ở Tshikhavili đang kể lể với phóng viên thì đạn kêu đùng đoàng, bà này từ tốn bước vào nhà, mồm còn mời ông phóng viên "vào đi, vào đi". Ngay sau đấy quay sang cảnh anh Xà cạc trốn máy bay không khí, trông tương phản khó tả.
  5. Doremonmt

    Doremonmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    em xin lỗi bác, bài của em lạc đề thì bác huyphuc cũng lạc đề, bài của em chỉ dành riêng cho bác ấy thôi, mong bác thông cảm, đại xá .
  6. thegioiao

    thegioiao Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/12/2002
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    2
    "Không có đồng minh là sai, không có đồng minh chiến lược lại càng sai" - Đây là khẩu hiệu của ông tổng thống Georgia và các bác cũng nên nhớ câu này.
    VD: Mỹ chỉ cần buông tay là Đài Loan lọt vào tay TQ trong 1 ngày, Hàn Quốc lọt vào tay Bắc Hàn sau vài ngày... Chỉ có những người ngây thơ mới tin là trong thế giới đơn cực ngày nay khi mà Mỹ là vua của thế giới có công bằng, chân lí thực sự. Chân lí thuộc về kẻ mạnh thôi và lãnh đạo khôn ngoan là biết dựa vào điều đó như Ba Lan, Séc...
    Vừa rồi tất cả mọi người đều được chứng kiến hành vi xâm lược của Nga vào lãnh thổ S. Ossetia thuộc Georgia như việc họ xâm lược TK năm 68. Các bác cứ tưởng tượng là Cao Bằng có nhiều người Hoa sinh sống li khai và được TQ ủng hộ đưa quân vào thì Việt nam mình có để yên không và có tiến quân vào Cao Bằng không. Nếu trả lời được câu hỏi đó thì các bác sẽ hiểu hành động của Georgia là hành động dũng cảm, bảo vệ tổ quốc, chống chủ nghĩa bành trướng, bá quyền Nga, chống hành vi li khai mà chính Nga cũng không muốn như vụ Chesnia.
    Chiến tranh quân sự kết thúc sau một tuần nhưng đây chỉ là khởi đầu cho một cuộc chiến chính trị thực sự của Georgia với mục tiêu là gia nhập NATO, EU trong vài năm tới và như vậy đã hoàn thành chiến lược toàn cầu của Mỹ và tất nhiên có lợi cho Georgia.
    1. Bắc là 3 nước Baltic
    2. Tây là Tây và Đông Âu
    3. Nam là Georgia
    4. Đông là Nhật Bản
    Với chiến lược toàn cầu này thì những mục tiêu chính trị (quân sự và ngoại giao chỉ là phương tiện) của Nga vốn đã thất bại càng thất bại thêm. Cứ nhìn LX bị thua và tan rã ở Afagnistan sẽ thấy.
    Việt Nam mình thì sao nhỉ... Hì hì, không có đồng minh chiến lược (thay vào đó lại đi đánh Mỹ), không có đồng minh thông thường... vậy thì mất TS và HS là đúng quá rồi còn gì nữa. Anh không cho người ta cái gì như Ba Lan, Séc đã cho Mỹ (NMD), Tây Âu thì anh chẳng được cái gì cả. Hãy nhớ là nếu Nga tấn công vào Ba Lan bằng vũ khí nguyên tủ có nghĩa là tấn công vào 20 quốc gia NaTo và trả giá rất đắt bằng nhữgn vũ khí nguyên tử của NaTO đáp lại. Sau này, trong vòng 5 năm nữa khi Georgia vào NATO thì mới biết là ai thắng trong cuộc chiến tranh "gọi là có" này.
    Chắc các bác không hiểu dụng ý chính trị sâu xa của ông Tổng thống Georgia khi chủ động tấn công "nhẹ nhàng" và rút lui thay vì đánh tổng lực rồi rút lui.
    Dù sao thì Georgia còn biết bảo vệ lãnh thổ, biết danh dự của tổ quốc là gì thay cho VN mình chỉ "một lần nữa chúng tôi.... phát hiện có tàu nước ngoài".
    Cái giá mà Nga phải trả bây giờ chưa thấy đâu... mà vài năm nữa mới thấy. Kosovo rồi sẽ được thừa nhận nhưng S.O thì chắc chỉ mỗi Nga công nhận.
    Nhiều bác chắc đang sướng vì vũ khí Nga đánh bại được Georgia, điều mà ai cũng biết và dự đoán, mà không biết cái bẫy đã được Georgia giăng ra hôm nay để vài năm nữa sẽ sập xuống đầu nước Nga vĩ đại khi họ đường hoàng bước vào NATO và EU cùng Ucraine.
    Vài lời với mấy bác nghĩ về cuộc chiến tranh ngắn hạn mà không nhìn thấy mục tiêu chính trị dài hạn.
    Tôi tỏ lòng khâm phục tới những người Georgia vô cùng bé nhỏ nhưng đã làm được việc mà 86 triệu người VN không làm nổi năm 88 ở TS và đến tận bây giờ... đó là họ biết yêu tổ quốc và làm mọi việc để bảo vệ tổ quốc dù biết là có thể tạm thời phải thất bại khi đương đầu với một kẻ thù lớn hơn rất nhiều.
    "Không có đồng minh là sai, không có đồng minh chiến lược lại càng sai" câu nói này áp dụng vào Nhật, Hàn, Thái, Phi... và Đoôg Âu quá đúng và cũng sẽ đúng cho VN nữa. Nhưng liệu VN có thoát khỏi vòng hào quang của quá khứ đánh Mỹ để biết mang lại lợi ích cho nhân dân không, chắc những người có tầm suy nghĩ chiến lược đều hiểu.
  7. fddinh

    fddinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    2.342
    Đã được thích:
    1
    RIA Novosti - Merkel bàn luận xung đột Georgia Nam Ossetia ở Sochi.
    [​IMG]
    Đại pháp quan Xe Tăng Angela Merkel hẹn gặp tổng thống Gấu vào Thứ sáu ở Sochi để hóng hớt công cuộc ngon lành thích thú Nam Ossetian- Georgi, một nguồn Điện Kremlin nói vào thứ năm. .
    Nguồn nói cuộc gặp giữa Merkel và Dmitry Medvedev, "Sẽ tập trung vào cú lên cơn," Caucasus và "những viễn cảnh giải quyết hòa bình dựa vào kế hoạch hoà bình" sau khi đình chỉ đấu tranh trong vùng hôm Thứ Ba.
    http://en.rian.ru/russia/20080814/116041757.html.
  8. fddinh

    fddinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    2.342
    Đã được thích:
    1
    Bác này xem ra kg theo dõi tình hình kỹ càng nhỉ!
    Bác nên đọc lại, chưa cần đọc hết các bài từ trước, chỉ cần ngay trong bài bác quote xem iem viết gì đã nhé. và ý đồ khi iem chuyển ngữ bài của BBC nữa.
    Đặc biệt là bác để ý 2 dòng cuối cùng trong bài bác quote iem ý bác ạ.
    Được fddinh sửa chữa / chuyển vào 00:02 ngày 15/08/2008
  9. RungBachDuong

    RungBachDuong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/01/2002
    Bài viết:
    625
    Đã được thích:
    0
    Khì khì em tạ lỗi bác fdding, em chủ yếu đọc CNN thôi, thỉnh thoảng nghía qua đây nên có không hiểu ý bác.
    Khì khì, dân Hàn nó có tự tôn dân tộc của riêng nó, dân Đài cũng thế, bọn nó mà đọc được mấy câu này bác viết thì không vui cái bụng đâu bác à.
    Bác thích ăn kem que thì cứ vào mấy trang kem que mà ca tụng người Grudia, cớ gì vào cái trang đưa tin này để phán bừa hả bác. Có bác mod nào đi qua đây thì tặng cho bác này mấy que kem đi nghỉ mát dùm.
  10. tranglx

    tranglx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2005
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    0
    Mụ merkel sẽ vuốt đuôi medvedev vì đức quá phụ thuộc năng lượng và khoáng sản của nga
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này