1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tin tức, hình ảnh, bình luận tình hình chiến sự Nga - Gruzia

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chiangshan, 11/08/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. honglian

    honglian Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2008
    Bài viết:
    1.023
    Đã được thích:
    14
    Câu hỏi đặt ra là nếu tấn công Tskhinvali là một tội ác thì ném bom dội pháo xuống những đứa bé này có là tội ác không?
    [​IMG]
  2. thaison0212

    thaison0212 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/07/2008
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    60
    mấy pác đọc cái này nhá . Cụng ly thôi
    Bài học về cuộc chiến tranh chớp nhoáng này. Vịt có bao giờ lâm vào thế này kô
    http://www.tuanvietnam.net//vn/sukiennonghomnay/4523/index.aspx
    Được thaison0212 sửa chữa / chuyển vào 14:24 ngày 13/08/2008
  3. Red_fanatical

    Red_fanatical Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2004
    Bài viết:
    1.460
    Đã được thích:
    0
    ?oChúng ta sẽ chia tay vĩnh viễn với Liên Xô. Liên bang Xô Viết sẽ mãi mãi không bao giờ quay lại nơi này. Chúng tôi kêu gọi Ukraine và các nước thành viên khác của SNG từ bỏ khối cộng đồng do một mình Nga điều khiển này?, ông Saakashvili nói.
    Cụ Stalin đêm nay về vặt cổ thằng ôn vật này Nó ko biết nhờ có sức mạnh của cả Liên Bang Xô Viết mà dân nó đã ko bị Đức nó làm cỏ thì phải
  4. Doremonmt

    Doremonmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Cụ xít ta lin về thế nào được, cụ bận tiếp hàng triệu nạn nhân của cụ ở bên kia thế giới, nói chung là bận lắm, ko về được
  5. tqtltt

    tqtltt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    1
    Tương tự như cái chết của những người dân vô tội trong và sau cuộc chiến Iraq thôi
  6. HITS

    HITS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2004
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    honglian có cái hình nào cách đây 3 tiếng ko ?
  7. tqtltt

    tqtltt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    1
    Trả lời cho Doremonmt:
    Trích từ bài của tqtltt viết lúc 11:53 ngày 13/08/2008:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Mình nghĩ Sacạc muốn nhử cho Nga thấy ngon tràn lên chiếm đất Zin, còn chú rối này cùng với hệ thống PR phương tây sẽ bù lu bù loa Nga xâm lược, Sacạc mất gì đâu vì nó sẽ phắn sang Mẽo mà. Và như thế Nga sẽ bắt đầu bị cuốn vào 1 vòng xoáy bạo lực giai dẳng mới.
    Mặc dù có thể làm các bác pro Nga thất vọng vì không được mãn nhãn màn đá "penalty" của quân Nga, nhưng về chiến lược Nga dừng cuộc chiến là khôn ngoan vì về quân sự đã tái chiếm được đất rộng hơn trước đây với các vị trí quan trong. Tuy có thiệt hại 1 số thiết bị tài sản và nguời nhưng còn hơn là phải tốn nhiều tiền nữa nuôi báo cô cả nước Zin sau này nếu Nga chiếm. Đấy là chưa nói đến việc có thể sa lầy vào 1 cuộc chiến du kích giai dẳng như Mỹ ở Irắc, AF với chi phí quân sự mà nhiều tiền như Mỹ còn phải kêu rên.
    Cần lưu ý là TT Metvedeve đi 1 nước cờ hay khi đã dưa ra lời tuyên bố trước khi gặp TT Sarkozy, điều đó như chứng tỏ Nga giữ lời nó đi đôi với việc làm (chứ không nhăng cuội như chú Sacạc kia) vì ngay từ đầu TT Nga đã chấn an các nước là không thông tính Zin và đó là mục tiêu Nga chứ không phải trước sức ép của EU.
    Về mặt chính trị đã tạm đủ răn đe các tế lực coi thường Nga. Hạ nhục uy tín Sacạc thông qua cuộc chiến này như kẻ kém chiến lược, nói năng lung tung va hèn nhát. Còn Sacạc có trụ tiếp được hay không chỉ vì phương tây chưa tìm ra người khá hơn thể thay mới hình ảnh. Đây củng là dịp để cho các dảng phái đối lập xử lý Sacạc.
    Tình thế hiện nay sẽ cản trở việc Nato có thể nhanh chóng mở rộng sang Zin vì Nato như thế là trực tiếp đối đầu với Nga.
    Dừng chiến thể hiện Nga đánh chỉ để bảo vệ NO theo hiệp ước 1992 mà Zin đã ký với Nga chứ không phải kẻ xâm luợc. Hạn chế khả năng quốc tế hoá sự hiện diện của quân đội nước ngoài (trừ Nga), điều mà Sacạc toan tính. Nó cũng thể hiện Nga đã lắng nghe ý kiến của cộng động quốc tế, không làm họ mất mặt chứ không bất chấp dư luận quôc tế như Mỹ trong vấn đề Iraq và phòng thủ tên lửa tại Balan. Điều này sẽ làm các nước Tây âu phải lắng nghe ý kiến của Nga trong các vấn đề khác.
    Nói chung Nga đã làm 1 cú khá ngoạn mục là nhanh chóng đẩy lùi Sacạc, nhất là lục quân. Tuy nhiên Không quân Nga chưa phát huy được tiềm năng, không nhanh chóng tiêu diệt tối đa xe tăng và các căn cứ QS Zin vào những ngày cuối trước khi đình chiến mà lẽ ra họ có thể làm tốt hơn.
    Bản dự thảo đình chiến của Sarkozy còn nhiều điểm chưa rõ ràng, cần phải được chi tiết hơn với các khu vực an toàn, cấm bay ... như Mỹ đã từng làm ở Irắc . Tuy nhiên cho tới nay, cục diện đang có lợi cho Nga so với trước cuộc chiến.
    Trích từ bài của tqtltt viết lúc 14:03 ngày 13/08/2008:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Sacạc đang cố quốc tế hoá vấn đề và cơ bản là đánh bóng tên tuổi như 1 anh hùng của cuộc chiến, xoá đi cái cái hình ảnh kém cỏi về chiến lược bạc nhược tới hèn nhát khi bị phòng viên chớp được mấy hôm truớc. Còn TT mấy nước kia?. Nga đã ngừng tẩn rối và đây là cơ hội xin điểm Mẽo vào EU, Nato mà không mất xu nào.
  8. honglian

    honglian Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2008
    Bài viết:
    1.023
    Đã được thích:
    14
    Về Liên Xô, trong một phát biểu trước báo giới sau khi đắc cử tổng thống Liên bang Nga, Putin đã nói: ?oAi không nhớ tiếc Liên Xô, người đó không có trái tim; nhưng ai muốn khôi phục Liên Xô, người đó không có lý trí.?
  9. Doremonmt

    Doremonmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Nói vui thôi, Xà cạc là chú tốt nhỏ, so bì thế nào được với TT Nga, nhưng y đã làm đúng phận sự của một con tốt. Nước lớn mà chấp nước nhỏ để mua lấy những bất lợi cho mình thì quả là cách hành xử chưa khôn ngoan.
    Nga ngố có trỗi dậy nhưng còn lâu mới "đủ tuôỉ" làm sen đầm quốc tế khi nền kinh tế sống dựa vào xuất khẩu dầu mỏ và mới chỉ đứng thứ 11 thế giới, (khoảng cách khá xa so với thằng bét của G7)
    Các bác cứ chờ xem nhé, vụ này ngố mắc mưu rồi.
    Vụ dừng chiến dịch vũ trang không phải là cách hành xử không ngoan của Ngố mà thực ra Ngố bị buộc phải làm như vậy. Đấy mới chính là bản chất của vấn đề; là thất bại cay đắng, dân gian gọi là "ế hàng"
  10. sickworld

    sickworld Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/05/2004
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Liên Xô sau khi đánh xong phát xít thì nó là con ngu...
    Vì Lờ xờ mà một loạt nước châu Âu đói kém và lạc hậu, đến nỗi sau khi thoát nó, nó cho máy kéo đến buộc dây vào cổ tượng chú Lenin và kéo ra bãi rác
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này