"Yêu và điêu - Săn mây Y Tý 30.4.2009"

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi thenet, 21/08/2008.

1. mrbin2010

mrbin2010 Thành viên mới

30/11/2007
    222222222 cả nhà
    Em đang có 1 vài âm mưu nên hẹn mọi người tối mai thứ 7 - 8h ở Lý Thái Tổ nhé
  2. girlforeye

girlforeye Thành viên mới

31/03/2007
    Cô Bin này có vẻ lắm âm mưu nhỉ Thế ngày mai 8h tối trà đá nhá. chị Gà cầm đĩa đi cho cả nhà luôn nhé tại em thấy chú Hùng kêu là chưa lấy đĩa
    Thôi hẹn cả nhà tối mai giờ thì bibi cả nhà em ạ
  3. Camapgia

Camapgia Thành viên quen thuộc

22/01/2002
    ừ mai 7h, xách theo cặp ***g cơm ra ngồi xổm tán chuyện
  4. leochip

leochip Thành viên mới

02/09/2008
    Mai 7h thì ưu tiên bác Cá đến đấy giành chỗ cho cả nhà nhé
    @ bác Cá:Mai pác mà kô kiếm đc chỗ thì chít với em
  5. thenet

thenet Thành viên quen thuộc

18/05/2002
    Từ Hà Nội chúng tôi hướng về phương Bắc theo quốc lộ 2, vượt qua trùng điệp những ngọn đồi xanh ngút ngàn của những rừng cọ, đồi chè để đến với thị xã Hà Giang. Từ thị xã Hà Giang đến cao nguyên Đồng Văn còn phải đi 146km. Con đường chạy men theo các triền núi đá, nay được trải nhựa qua nhiều dốc và đèo cua gấp liên tục, bên thì vách đá dựng đứng, bên thì vực sâu thăm thẳm, càng đi con đường càng trở nên kỷ diệu dẫn chúng tôi vào một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp như tranh.
    Lũng Cú - Đồng Văn, núi đá chất ngất lưng trời. Ba phần tư diện tích tự nhiên là đá. Cây ngô tựa vào hốc đá mà lên, cây đậu, cây rau nảy mầm đơm hoa trong vách đá. Đến các giường nằm, cái bếp lò của người Mông cũng kê vào tảng đá, rồi tường bao quanh nhà, chuồng bò, chuồng ngựa tất cả đều xếp bằng đá, vì vậy mùa đông trên cao nguyên đá này chỉ có một màu đá xám mênh mông. Bây giờ là cuối mùa thu hoạch những cây ngô sau khi hái lượm đã héo khô càng làm tăng thêm vẻ kì bí, xen lẫn những hạt mưa nhẹ còn sót lại từ trận mưa đêm qua long lanh dưới tia nắng mặt trời.
    Chúng tôi, 10 con dân của nước Việt cũng như triệu triệu người khác, mỗi lần đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng đều thấy lòng tự hào dân tộc nổi lên. Lần này, cái tinh thần ấy của đoàn lại dâng lên gấp bội khi chúng tôi đứng dưới cột cờ Lũng Cú, điểm cao nhất của bản đồ Việt Nam. Nơi có lá cờ 54m2 tượng trưng cho 54 dân tộc anh em. 7h25?T ngày 31/8/2008 giây phút không bao giờ quên đối với mỗi thành viên trong đoàn, 286 là con số bậc đá mà chúng tôi đã leo để đứng dưới vị trí thiêng liêng này.
    Cột cờ Lũng Cú toạ lạc trên đỉnh núi Rồng, nơi cực Bắc Tổ quốc ở độ cao 1.600 mét so với mặt biển. Đó là một quả núi độc nhất vô nhị mọc lên trên thung lũng Thèn Pả. Nơi đây còn có hơn 70 hộ người Lô Lô sinh sống từ nhiều đời nay. Với dáng kiến trúc nhà ở và sắc màu của trang phục khá độc đáo cùng những nét hoa văn tinh tế được thêu dệt bởi những bàn tay khéo léo, cần mẫn của người phụ nữ Lô Lô, bạn không thể không trầm trồ thán phục.
    Gió thổi phần phật từ phương Bắc, chúng tôi quay đầu lại nhìn sang nước bạn, chợt nhớ tới câu chuyện của một cư dân người Mông chưa sõi tiếng Kinh. Chuyện kể rằng, thời Tây Sơn, sau khi thắng giặc phương Bắc, vua Quang trung đã cho đặt một chiếc trống ở trạm gác nơi vùng đất địa đầu này. Theo đó, cứ mỗi canh, tiếng trống lại vang lên ba hồi để khẳng định chủ quyền của đất nước. Theo âm gọi của người Mông, trống của vua gọi là Long Cổ, bởi vậy, địa danh Lũng Cú ra đời từ đó.
    Tạm biệt Lũng Cú chúng tôi lên đường tiến về chợ phiên Đồng Văn, chợ phiên lớn nhất còn giữ được gần như nguyên sơ những sinh hoạt từ hơn 40 năm qua?
  6. Gamai81

Gamai81 Thành viên quen thuộc

14/11/2005
    Ủng hộ Ni viết tiếp nào.
    Đường lên cột cờ Lũng Cú
    Hành trình chinh phục cực Bắc Tổ Quốc trong một sáng mưa bay
    Rồi đây mốc năm nay
    Còn đây mượn quả ảnh mốc 2006 khi trời quang mây tạnh, hihi.
    Và đây chờ mãi mới chộp đc cờ bay vì trời mưa quá mà súng của mình góc hẹp khó bắn
    Từ đình núi Rồng nhìn xuống
    Xã Lũng Cú
    @Tahinlove: biết tài chú rồi. Chú hạ ngay những tác phẩm của chú xuống cho chị nhờ
    @Ca: Ông giỏi nhỉ
    Được gamai81 sửa chữa / chuyển vào 12:42 ngày 21/09/2008
  7. girlforeye

girlforeye Thành viên mới

31/03/2007
    hic hoàng tà tráng quá. Em vẫn chưa có ảnh của cả nhà hix hix tủi thân quá :((
    các bác viết tiếp đi ạ. Ko ngờ bác nhà mình viết lên tay thế nhờ
  8. leochip

leochip Thành viên mới

02/09/2008
    2 bác cứ khen qua khen lại làm em chóng cả mặt But công nhận văn của bác Ni em thấy càng ngày càng hay đấy. 10 Điểm cho bác ý nè
    @ Chị Gà: em cũng bít tài của chị rồi,mong chị đừng bêu rếu thằng em này nữa. Hichic
  9. tahinlove

tahinlove Thành viên quen thuộc

10/04/2006
    Ngắm ai, Ai ngắm?
    Hàng lại về.
  10. tahinlove

tahinlove Thành viên quen thuộc

10/04/2006
    Mượn cái ảnh của bác Nguyễn hữu ninh.