1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hải quân Nhân dân Việt Nam (phần 2)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ov10, 25/08/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    966
    Đã được thích:
    75
    ̣Đó la? con quét mi?n Yurka đô? cô? đấy ma? HQ-851 thi? pha?i
  2. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Cám ơn bác fitter
    Vận tải class
    [​IMG]
    Được binhnhat sửa chữa / chuyển vào 18:59 ngày 09/10/2008
  3. DVuongHung

    DVuongHung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2008
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    1
    Thôi khỏi nói chuyện đánh Khựa đi, HQ ta có đủ sức đánh Phi để lấy lại mấy cái đảo không? Đài loan?
  4. adamantan

    adamantan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/12/2006
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    130
    Bọn wikimapia vừa ra bản dùng thử cải tiến dành cho privileged user, soi được mấy chỗ trước đây không có; và cũng không có trên cả bản Google Earth free luôn, tặng các bác mấy cái ảnh em vừa chụp
    - So tỷ lệ thì mấy em này dài khoảng 50 mét, chắc là shershen
    [​IMG]
    - Trông mấy cái ô đo đỏ hoành tráng chưa
    [​IMG]
  5. hanuman2008

    hanuman2008 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Một số tin mới về hải quân đây
    Thứ Năm, 09/10/2008, 07:44 (GMT + 7)
    Biển đảo là quê hương:
    Súng chắc trong tay canh giữ đảo xa
    [​IMG]
    Niềm vui của chiến sĩ Trường Sa khi nhận được thư nhà. Ảnh: Phan Anh
    Trường Sa, thềm lục địa là chủ quyền vùng biển Việt Nam, bất khả xâm phạm. Nơi ấy thừa nắng gió và bão, thiếu rau xanh, hiếm nước ngọt, nhưng đã có cán bộ, chiến sĩ ngày đêm cầm chắc tay súng bảo vệ từng mét nước, sải biển, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Anh Trang Hải Âu-người con của quê hương đất thép Vĩnh Linh, có ?obề dày? cống hiến ở thềm lục địa phía Nam tâm sự: ?oTôi rất vinh dự, tự hào được cống hiến sức lực tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, dẫu biết rằng nơi đây cuộc sống còn nhiều khó khăn, gian khổ. Chúng tôi luôn xác định ?ođảo là nhà, biển cả là quê hương. Ở đơn vị mỗi người một miền quê khác nhau, nhưng Trang Hải Âu cùng anh em luôn đoàn kết gắn bó, chung tay xây dựng đơn vị, chuyền tay nhau đọc chung một lá thư từ đất liền gửi ra, cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi?.
    Thấu hiểu tất cả những khó khăn thiếu thốn, vất vả gian khổ của các anh nơi đảo xa, đồng bào trong đất liền luôn hướng ra Trường Sa, thềm lục địa, đến và ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần. Đó là nguồn cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh để các anh hoàn thành nhiệm vụ. Trong hàng ngàn, hàng vạn tấm lòng đó có mẹ Hồ Thị Đạt ở phường 1-TP Vũng Tàu. Năm nay, mẹ đã 70 tuổi, nhưng mỗi khi nghe tin có tàu ra đảo, mẹ lại gửi cho các anh khi thì lá thư, khi thì cân chè, hộp bánh? Trong lá thư gửi ra thềm lục địa mới đây mẹ viết: ?oNhà má nghèo lắm, chỉ có một nhà gỗ, che mưa che nắng, nhưng với những người con nơi ?ođầu sóng ngọn gió? cuộc sống còn bao nhiêu khó khăn, vất vả thì má không tiếc chi??. Và má đã đích thân nhờ tàu của Đoàn M71 Hải quân gửi tặng các anh nơi đảo xa một bộ tăng âm và 1,2 triệu đồng tiền mặt, ít trà, thuốc lá? Món quà tuy nhỏ nhưng thắm đượm tấm lòng của mẹ.
    Đáp lại tình cảm thiêng liêng ấy, quân và dân Trường Sa và thềm lục địa luôn sát cánh, kề vai như loài cây phong ba vượt qua muôn ngàn gian khó đêm ngày cầm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo thềm lục địa thân yêu của Tổ quốc.
    THANH HẢI
  6. hanuman2008

    hanuman2008 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Thứ Ba, 07/10/2008, 08:48 (GMT + 7)
    ?oTrận chiến? trên sông Vân Dương
    Lần đầu tiên một đơn vị vận tải quân sự đường thủy tổ chức diễn tập thực binh ở quy mô toàn diện. Lần đầu tiên, một số phương thức vận tải, hình thức ngụy trang nghi binh tàu quân sự được triển khai... giúp lãnh đạo, chỉ huy Tổng cục Hậu cần, Cục Vận tải điều chỉnh, khắc phục những vấn đề bất hợp lý để nâng cao khả năng cơ động, SSCĐ của các đơn vị vận tải thủy... Đó là "trận chiến" của Đoàn vận tải thủy S49 trên sông Vân Dương và một số nhánh sông thuộc đồng bằng Bắc bộ.
    Thời tiết thử... sức người
    Cuộc diễn tập của Đoàn S49 nhằm kiểm tra, nghiên cứu quá trình tổ chức cơ động của các phương tiện vận tải thủy (cả đường sông, đường biển) làm nhiệm vụ vận tải hàng hóa theo các tình huống tác chiến. Đoàn S49-đơn vị vận tải thủy đầu tiên của quân đội ta, từng tham gia hai cuộc chiến tranh giải phóng và có hơn hai mươi năm làm nhiệm vụ vận tải cho Trường Sa nên rất dạn dày kinh nghiệm. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị cho "trận chiến" này phải tiến hành suốt cả tháng trời. Như thử sức người liên tiếp các cơn bão số 6, số 7 ập vào nước ta, thời tiết diễn biết bất thường ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị diễn tập. Nhiều lúc, hệ thống hầm hào, công sự, văn kiện chiến đấu bị bão... đánh sập. Công sức của cán bộ, chiến sĩ bỗng nhiên trở thành "dã tràng". Không nản, cán bộ, chiến sĩ tự động viên mình, động viên nhau: Mưa bão là việc của trời. Nếu tình huống xảy ra, tàu thuyền vẫn phải rời bến. Đánh trận đâu kể nắng, mưa. Mặc cho mưa bão, nhiệm vụ vẫn được triển khai, hầm hào, công sự hỏng được khẩn trương xây đắp lại... Tất cả như cho một trận chiến thực sự.
    [​IMG]
    Xử lý tình huống ở một tàu vận tải đường sông
    Người thử ... phương tiện
    "Đây là lần đầu tiên đoàn vận tải thủy chiến lược diễn tập thực binh nên có nhiều điểm mới mà thực tiễn trong các nhiệm vụ trước chưa có". Đại tá Nghiêm Công Việt, Cục trưởng Cục Vận tải nói như thế. Thông qua cuộc diễn tập để Cục Vận tải kiểm tra quá trình tổ chức cơ động của phương tiện thủy trong SSCĐ. Kiểm tra, nghiên cứu phương pháp thực hành tiếp nhận đơn vị chuyên môn kỹ thuật dự bị động viên đường thủy, khả năng xây dựng sở chỉ huy, bến bãi neo đậu trong các hình thức chuyển trạng thái SSCĐ và kiểm tra khả năng tổ chức thực hiện cơ động. Đồng thời là quá trình nghiên cứu, thử nghiệm những hình thức ngụy trang nghi binh cho phương tiện quân sự trong tác chiến công nghệ cao... Với ý nghĩa đó nên lãnh đạo, chỉ huy Tổng cục Hậu cần từ Thiếu tướng Ngô Huy Hồng, Chủ nhiệm; Thiếu tướng Đỗ Đức Tuệ, Chính ủy đến lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đều... trực tiếp theo dõi diễn tập.
    Tình huống đặt ra, các phân đội vận tải của Đoàn S49 phải cơ động, tổ chức lực lượng cả tuyến đường biển và đường sông. Cùng một lúc, hàng chục con tàu rời bến cảng, rẽ sóng ra khơi hoặc luồn lách trên những khúc sông quê. Thiếu tá Bùi Văn Minh, thuyền trưởng tàu 51-11-76; Thượng úy, máy trưởng Đặng Đức Tài cùng các thủy thủ thận trọng kiểm tra từng con ốc, ngụy trang kỹ toàn tàu bởi đặc thù của lộ trình, nếu có tình huống bất trắc, không giống một chiếc ô tô mà ?onép? vào ven đường. Các phương tiện cả thủy, cả bộ của Đoàn S49 đã được sửa chữa, đồng bộ, nâng cao khả năng cơ động nên thực tế qua nhiều ngày diễn tập các tuyến vận tải đường sông, đường biển, sông pha biển... tàu nào cũng xuất bến, cập bến chính xác, an toàn dù gặp khá nhiều tình huống phức tạp như bị "địch" phong tỏa luồng lạch; không quân, pháo binh tập kích... Trong điều kiện chiến tranh đối phương có ưu thế công nghệ cao, việc nghi binh, lừa địch là yếu tố quan trọng. Tại cuộc diễn tập, một số phương thức ngụy trang, nghi binh đã được Đoàn S49 thử nghiệm. Đây là sự cố gắng cao của ngành Vận tải quân sự, nhất là sự kỳ công của Đoàn S49. Các biện pháp cải trang thô sơ nhưng bất ngờ và các biện pháp kỹ thuật bằng ứng dụng công nghệ mà Đại tá Nguyễn Viết Tiếp, Đoàn trưởng giới thiệu được đánh giá cao.
    Cấp trên ?othử? cấp dưới
    Theo chỉ đạo của trên, Cục Vận tải chủ động xây dựng ý định và chỉ đạo cuộc diễn tập, Tổng cục chỉ định hướng, cung cấp yếu tố và đưa các tình huống bất ngờ nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, thực hành tổ chức huấn luyện ở tất cả các cấp với tinh thần luyện tập cho nhuyễn, ?osai đâu, sửa ngay đấy?. Vì thế, theo dõi hành động của các cơ quan và phân đội, chúng tôi nhận thấy tinh thần dân chủ khá cởi mở. Chỉ huy Tổng cục, chỉ huy Cục và các cơ quan ?oquay? cán bộ, chiến sĩ tập bài khá sát, thậm chí khá ?orát?. Từng cuốn bông băng cá nhân, từng nút buộc tăng võng, một làn khói cơm bếp Hoàng Cầm ngoài rừng... cho đến các cuộc họp Đảng ủy ?onảy lửa?, phương án điều động, sử dụng lực lượng... mọi khiếm khuyết đều được chỉ rõ. Tất cả nhằm đưa kiến thức quân sự, kiến thức chuyên ngành áp dụng vào thực tiễn, nâng cao khả năng hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị...
    Bài, ảnh: NGÔ ANH THU
  7. hanuman2008

    hanuman2008 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Đoàn S80 Hải quân:
    Hào hứng, sáng tạo trong ngày kỹ thuật
    Nhìn Thượng úy Đồng Văn Trình, phó trạm trưởng trạm kỹ thuật (Đoàn S80, Quân chủng Hải quân) mắt chăm chú nhìn lên mặt đồng hồ chỉ báo các thông số, tay ghi chép vào cuốn sổ trên bàn, chúng tôi biết đơn vị thực hiện có nền nếp việc theo dõi tình trạng kỹ thuật của khí tài. Hôm nay là thứ sáu, toàn đơn vị tập trung cho hoạt động ngày kỹ thuật. Xen lẫn tiếng máy, tiếng động cơ rền vang là những khẩu lệnh của người chỉ huy, điều hành các kỹ thuật viên vào đúng vị trí của mình một cách thuần thục.
    [​IMG]
    Một ?ongày kỹ thuật? của đoàn
    Hóa ra không chỉ có việc bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, khí tài đơn thuần mà trong ngày kỹ thuật, Đoàn S80 còn tổ chức huấn luyện bổ sung kỹ thuật thao tác máy, cách tiến hành bảo quản, bảo dưỡng các bộ phận, cụm chi tiết của khí tài... Trung tá Phạm Minh Chánh, Chủ nhiệm Kỹ thuật Đoàn S80 cho biết: Nâng cao chất lượng ngày kỹ thuật là một trong những nội dung để thực hiện tốt hai khâu đột phá là xây dựng nền nếp chính quy kỹ thuật và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật mà quân chủng phát động. Các cơ quan, đơn vị đều có kế hoạch sát với nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn, tuần, tháng. Đảng ủy, chỉ huy Đoàn phân công cán bộ là các ngành trưởng, phân đội trưởng và trợ lý kỹ thuật chịu trách nhiệm duy trì, theo dõi, kiểm tra đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm kịp thời. Trong ngày kỹ thuật, các đội, trạm tổ chức huấn luyện bổ sung những nội dung còn yếu, như thứ tự các bước tiến hành bảo dưỡng khí tài đặc chủng, xử lý các tình huống hỏng hóc... Đoàn thanh niên lấy ngày kỹ thuật để xung kích trong duy trì thực hiện các khoa mục, nội dung trọng điểm, hoặc các nội dung còn hạn chế. Cơ quan Chính trị thành lập tổ tuyên truyền cơ động đến tận các kho, trạm, nhà xưởng, khu kỹ thuật để biểu dương, động viên người tốt, việc tốt.
    Hoạt động tốt ngày kỹ thuật giúp cán bộ, kỹ thuật viên hào hứng, tích cực nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật. Đơn vị đã ứng dụng 3 đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp toàn quân và quân chủng. Điển hình như sáng kiến cải tiến ra-đa JMA đã nâng cao khả năng quét, rút ngắn thời gian phát hiện mục tiêu; Sáng kiến xây dựng quy trình nâng cấp khí tài đặc chủng giúp đơn vị giảm định mức nâng cấp chiến đấu của khí tài xuống 1/3 thời gian... Nhờ phát huy nội lực, sáng tạo trong hoạt động công tác kỹ thuật, nên trong các hội thi kỹ thuật khí tài đặc chủng, kỹ thuật tăng-thiết giáp và xe máy tốt, Đoàn S80 đều đạt loại giỏi.
    Bài và ảnh: PHAN TIẾN DŨNG
  8. asianmoon

    asianmoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Hi các bác! Em đọc thấy nói AGS-17/30 chống bộ binh hiệu quả, nhưng xem trên YouTube thì đạn toàn chạm đất mới nổ. Nếu đạn nổ trên đầu mục tiêu như khẩu Mark 110 57mm Naval Gun cua Sweden thì sát thương hiệu quả hơn nhiều (xem video)
    http://www.youtube.com/watch?v=nzBPGfCq21s
    Làm đạn bắn thẳng nổ trên mục tiêu như Mark 110 thì phức tạp, nhưng làm đạn cối nổ phia trên mục tiêu thì em thấy đơn giản hơn dựa vào tốc độ cực đại va góc nghiên alpha của viên đạn khi ra khỏi nòng súng để tu*. do^.ng đặt ngòi nổ. Khi viên đạn rơi xuống đến vị trí đối xứng vị trí đặt cối thì sẽ đạt cùng vận tốc và góc nghiên -alpha (giả sử điều kiện lý tưởng) thì ngòi nổ kích hoạt. Về căn bản, mình có thể tạo được ngòi nổ kích hoạt phía trên đầu mục tiêu cho đạn cối. Nếu có đạn cối như thế cho bộ đội TS thì chống đổ bộ rất hiệu quả, cho nổ khoảng độ cao 10m thì cha con chúng nó tha hồ ăn mảnh
    Bác nào rành kỹ thuật cho em hỏi là nhà mình làm được đạn cối như thế chưa ạ?
    Được asianmoon sửa chữa / chuyển vào 21:02 ngày 09/10/2008
  9. dienthai

    dienthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    2.949
    Đã được thích:
    13
    Ngon, làm tót!
    Mẽo còn thua xa, hồi trước chúng nó làm ngòi chạm nổ mà hóa ra thành nổ chậm, mấy chục năm sau mới nổ
    Nói vui thế thôi, bạn thử xem 1 cái đầu nổ nó ra sao chưa nhỉ? Nếu làm ngon thì nấy cái máy xe hongda tàu là cái đồ bỏ đi, he he.
  10. ngocminhanh

    ngocminhanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2008
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Đạn Thụy điển dựa trên việc đếm số vòn quay đển tính khoảng cách, trước khi bắn đi phải dùng range finder đo khoản gcách sau đó lập trình viên đạn nổ đún gkhoảng cách.
    Tốt nhất với mấy thằng khụa là lúc nó còn trên tầu đổ bộ cả trăm thằng làm một phát chống hạm độ 200Kg high explosive vào đó cho khỏi đổ bộ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này