1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh tầng 3

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi poem_xinhdep, 01/09/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngongbeohd

    ngongbeohd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    1.284
    Đã được thích:
    0
    Mẹ Nhung nuôi con khéo thế (trộm vía)
  2. bupbe2003

    bupbe2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2007
    Bài viết:
    1.278
    Đã được thích:
    0
    Có mẹ nào biết trả lời cho tớ vụ này với
  3. ebunba

    ebunba Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2003
    Bài viết:
    1.498
    Đã được thích:
    0
    lại cái vụ chậu to chậu nhỏ. Tớ mua chậu nhỏ ở Hồng Minh nè. 60 khìn chậu Song Long. Hì hục khuân về nhà. Hôm sau đến cơ quan khoe, mọi người khuyên đổi chậu to.Cuối tuần 2 vc lại hì hục vác đi đổi.Đổi 1 cái chậu đẹp lắm, có nút thoát nước bên dưới. Mỗi tội hơi chát 140 khìn. Nhưng cũng hỉ hả lắm vì nghe đâu dùng cho bé được mấy năm lận cơ
  4. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Có tớ đây. Cứ lúc nào nhập viện thì nói luôn là đăng ký đẻ ở D3, rồi đi nộp trước 5triệu, xong rồi họ sẽ xếp cho mình 1 giường, tùy ấy muốn đăng ký fòng loại 1 hay loại 2 (là fòng nằm sau khi đẻ ý), xong rồi chỉ việc về giường ngồi chờ, thỉnh thoảng ra bảo họ kiểm tra độ mở, khi nào thấy đến lúc thì họ sẽ cho ấy nằm lên bàn đẻ, thế là cứ thế đau đẻ thôi. 1 mình 1 fòng đẻ rộng rãi, được cho 1 người thân vào cùng (cái này giúp động viên tinh thần mình rất lớn). Lúc khâu tầng sinh môn là khâu thẩm mỹ, không tính số mũi khâu, nếu đau cứ bảo, họ sẽ tiêm thuốc tê thêm cho mình, không hề có chuyện khâu sống.
    Ekip thì cũng tùy thôi. Như tớ đi đẻ chỉ có duy nhất 1 nữ hộ sinh fụ trách, đến lúc cuối cùng chị ý mới gọi thêm 1 y tá vào fụ giúp. Còn lúc thăm khám thì cả chị ý, cả bác sĩ phó khoa, mỗi lúc 1 người.
    Còn người cùng fòng tớ thì vỡ ối mà k đau bụng nên fải truyền nước các kiểu từ sáng đến chiều tối mới đẻ, thấy nói là ekip đỡ đẻ đến tận 5-6 người.
    Tớ nằm ở viện 3 hôm, fòng loại 2 (fòng loại 1 hiếm lắm, vì ít fòng mà đông người đẻ), thanh toán hết 3,5triệu thôi, còn thì họ trả lại 1,5triệu.
    Nói chung từ bác sĩ đến y tá đều dịu dàng, chu đáo, dịch vụ tốt, lần sau đẻ tớ lại vào đây
  5. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    - Mua bình Nano Silver: bạn tớ mua của Mummy Bear, địa chỉ: 450 - Trần Khát Chân - Hai Bà Trưng - Hà Nội
    (trang web: http://www.mummybear.com/?md=news&cid=131)
    - Bình Dr Brown?Ts của Colorful trước đây là bình PC (tức là có BPA), nàng hỏi lại họ xem đã nhập bình BPA free chưa, bình Dr Brown?Ts BPA free đang là bình hot nhất hiện nay.
    - 2 loại bình này có đánh nhau hay không thì tùy con nàng thôi. Hiện nay, tớ sa thải 2 bình 60ml của Farlin rồi, núm ty mềm nhưng đầy hơi quá. Tớ chuyển sang dùng bình Mam 150ml (có thoát khí o dáy bình) (bắt chước bệnh viện, họ pha 50-60ml sữa đều dùng bình 150ml)
  6. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Cả nhà ơi
    Sau khi đầy tháng bé (tháng 10-12) mẹ con tớ về quê, nên cần chuẩn bị đồ thu đông cho bé. Các mẹ có kinh nghiệm chuẩn bị đồ cho bé thì cho tớ biết với. cám ơn cả nhà nhiều.
  7. Anismee

    Anismee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2003
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    hihi, tại bố cháu kém nhất là cái khoản tìm đường và ngại đi lại nên đành phải chi thêm một khoản vậy, cáu quá , nghe bố cháu bảo cũng gần bằng xiền cái nôi vì tắc đường phải đi lòng vòng Tớ về đã tranh thủ trời nắng giặt giũ thơm tho phơi phóng rồi, chờ Tí Ù ra đời nữa thôi lấy vía ăn ngon chơi ngoan của chị Bông nhé (trộm vía)
    Tưởng mẹ GP vỡ chum rồi hóa ra vẫn còn trình diện ở đây à? Nhiều người quen của mình đều sinh đúng ngày hoặc quá ngày, mình đành phải bình tĩnh chờ thêm vậy. Mới tròn 39 tuần thôi mà, có điều nghỉ làm hơi bị lâu rồi đâm ra sốt ruột dã man
  8. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    Tiện nói về bình sữa các nàng cho tớ hỏi, bình Nano có phải là có loại không có núm ti đi kèm đúng không? Bạn tớ mua bình đó nguyên đai nguyên kiện mà mở ra không có.
    Bình Dr.Brown BPA free có bán ở CLF Thái Hà rồi, giá là 180k.
  9. poem_xinhdep

    poem_xinhdep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2006
    Bài viết:
    1.397
    Đã được thích:
    0
    @anismee: khổ thân bố tí ù thế. khu trên nhà tớ ít khi bị tắc đường lắm, sao hôm ý lai tắc kinh vậy nhỉ? may mà mẹ nó vẫn ưng cái nôi, ko thì uổng công bố tí ù rùi.
    @ chị bb: chậu càng to càng tốt chị ơi. lượng nước tốn thêm có đáng là bao. sau này bé ngồi đc, nó nghịch nước trong chậu tứ tung lên ý. chậu chật vừa khiến bé khó chịu, ko chơi đc, vừa làm bắn hết nước ra nhà mà mình kỳ cọ cho bé cũng khó.
    @chị Nga: thời tiết này chưa sợ lạnh qua, e nghĩ chị chỉ cần vài cái áo len hoặc áo khoác mỏng, gilê cho bé đề phòng thôi. ngày thì áo dài taylà đủ, đêm nếu sợ bé lạnh chị cho mặc body bên trong, khoác áo ss bình thường ra ngoài là vừa ấm bung, vừa ấm ngực bé rồi. có khăn quúan bé mỗi khi ra đường vì mùa này nhiều gió.
  10. venus_angel

    venus_angel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng nghĩ là nên mua chậu to để bé tắm được thoải mái vàdùng đc lâu hơn, chứ mua chậu bé thì khổ cho bé mà lại khó cho ng` tắm.
    Cá nhân mình cho rằng riêng quần áo của bé mua đồ bình thường thôi, vì bé lớn rất nhanh, có thể tháng trc tháng sau đã ko mặc đc rồi. Còn những đồ như bỉm, bình sữa, sữa... có liên quan tới sức khoẻ của bé nên mua đồ tốt.
    Ban đầu cũng tính mua cũi, nhưng giờ thấy phòng cũng ko rộng rãi lắm lại ngại, mà bà nội lại cứ thích. Tớ mà mua tớ thích mua cũi to, để sau này tận dụng, nhưng phòng chật thì cũng chịu nhỉ (phòng mình có 17m2)
    Các mẹ nào sinh ở PSHN rồi thì chia sẻ kinh nghiệm với nhé, tớ chưa hỏi han gì cả, cũng chưa làm xét nghiệm gì hết luôn, chưa tiêm uốn ván... chỉ đi học lớp tiền sản ở PSHN thôi nên cũng biết chút ít về chế độ dinh dưỡng, nuôi con bằng sữa mẹ và các dấu hiệu chuyển dạ. Mình cũng tính sẽ post lên đây cách tắm, các Massage cho bé nhưng lười quá, đợi hôm nào rảnh rảnh, hôm nay thời tiết oi oi khó chịu quá.
    Bổ sung vào thông tin dự sinh của mình là: 4/1, boy, tạm thời bố mẹ vẫn gọi cháu là thằng Mèo, cả nhà tớ là mèo: Bố Mèo Béo, mẹ Mèo Bông, Con chắc là thằng Mèo...
    Mà các nàng nghĩ đặt tên cho con chưa. tớ thích tên Hoàng ANh quá, mà có vẻ bố nó ko thích. Tớ ko thích các tên kêu quá kiểu Trung Quốc hay là SG, tớ thích tên bình thường cho đi học cháu nó đỡ bị soi. Hihi
    BTW, chúc mừng mẹ Dainguyet đã hoàn thành sứ mạng cao cả nhé
    Lâu lắm mới vào mạng, dạo này ttvn sửa lại hay sao ý nhỉ, gõ bài đến dở hơi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này