1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhật ký-My Love Story: Tình yêu online

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi janiloveyou, 20/09/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhocconbonmat

    nhocconbonmat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    0
    Tớ đã nói là nên post bài xoa dịu không khí, và khi sang trang mới thì Jani có thể tiếp tục sự nghiệp viết của bạn í, như thế có lẽ tốt hơn. Tớ bắt đầu ở trang mới, kết lời ở cuối trang, vừa xinh trong 2 trang. Thế nhưng tớ vừa dứt lời, quay lưng bỏ đi thì mọi người lại tiếp tục vào "hậu ném đá" và "bới móc" (dùng lại từ của mọi người, tớ không dùng 2 cụm từ đấy, của Caesar trả về cho Caesar nhé).
    Có thể nói tớ ném 1 viên đá (lại mượn từ của người khác), nhưng kẻ góp phần làm "đổ nhà" lại không phải tớ. Đời hài thật (lại mượn lời người đời, chứ không phải lời của tớ).
    @hienuvn: tớ thấy ý bạn có vẻ có người "mượn gió bẻ măng". Tớ thì thấy 2 việc hoàn toàn riêng rẽ, không nên tiện thể gộp chung với nhau. Có thể Jani không biết luật, nhưng không phải vì thế mà bạn í không có lỗi gì (về vụ vi phạm luật). Vi phạm là vi phạm, không thể bảo "vì không biết" mà tránh bị xử phạt được. Min Mod không làm sai gì cả, đúng chức năng quyền hạn. Có ai thoả mãn hả hê hay không là do bạn nghĩ, sự thật thế nào thì chưa ai confirm nên mọi người không biết được.
    @ 2 bạn wawawa với wada gì đấy, và một số bạn fee phiếc gì đấy tớ không nhớ nick: Tớ thấy tớ và mọi người nói chuyện rất đúng chủ đề liên quan đến topic, về chủ topic, về giọng văn của bạn í, ai hỏi gì tớ trả lời nấy, không bóng gió xa xôi, không lung tung mà cụ thể. Còn spam thì tớ thấy đúng là các bạn mới là kẻ đi spam.
    @ bạn "ngày u ám":
    Đúng thưa bạn, tớ cũng nhận là bài tớ viết luôn gạch đầu dòng, có đưa ra ý kiến cá nhân của mình, có bảo vệ, có lý lẽ, có ví dụ (khi cần). Tớ không nói lung tung và "đầy cảm xúc" (buồn nói một giọng văn, vui lên thì nói kiểu khác, hoặc thích thì nói vuốt ve xoa dịu, không thích lại cong cớn lên). Tớ thống nhất một giọng văn, một quan điểm, một thái độ. Tớ tôn trọng ý kiến của người khác. Nếu họ khác ý kiến của tớ, tớ đưa ra lý do vì sao tớ giữ lập trường.
    Vì thế tớ chưa thấy ai phản biện lại những gì tớ đã nói (hình như có bạn wildthing, nhưng sau đó tớ có trả lời làm rõ ý của tớ). Và không có ai phân tích thêm những ý kiến đấy của tớ là sai (mà có người còn đồng ý, như bạn chẳng hạn). Tất nhiên việc đồng ý hay không, tớ không kêu gọi "hãy ủng hộ tôi" lộ liễu.
    Đấy là về phần ý kiến, quan điểm của tớ. Ngược lại, tớ thấy mọi người chủ yếu đánh vào "thái độ" của tớ. "Thái độ" là do tớ chọn, cũng như Jani chọn khi trả lời người khác. Rất cám ơn bạn đã dùng "thẳng thắn, ngạo mạn" cho tớ, đối với tớ đó là một lời khen và "sự thừa nhận". Việc tớ thẳng thắn và ngạo mạn thế nào, thể hiện rất rõ qua những gì tớ viết.
    Tớ không nghĩ một member bình thường có quyền hạn và khả năng cấm người khác post bài vào trong topic của mình. Bạn ấy không thể làm điều đó (chứ không phải là chưa bao giờ làm), ý là có muốn cấm cũng không được. Đó là khác biệt khi chọn phương thức là forum chứ không phải blog. Bạn ấy phải chấp nhận tất cả các ý kiến đa chiều dù khó nghe hay ngạo mạn.
    Đúng là không phải bài post ý kiến gì bạn ấy cũng phải nghe và nhất định phải trả lời, như việc bạn ấy reply và trả lời chu đáo tất cả những/từng comment vào khen bạn ấy vậy.
    Đúng như bạn bakala gì đó nói, đây là thời gian để Jani giữ lấy vàng của mình, là sự im lặng, càng nói càng dại, lại bộc lộ mình quá nhiều khiến người ta thất vọng. Đấy, tớ lại nói khó nghe rồi đấy, nhưng mà ... thế đấy.
    Được nhocconbonmat sửa chữa / chuyển vào 09:11 ngày 17/10/2008
  2. oisoioi

    oisoioi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2007
    Bài viết:
    6.151
    Đã được thích:
    0
    Cũng bình thường như tình yêu ngoài đời thôi mà. Trong số rất nhiều người nhìn vào thì cũng có người tấm tắc khen "Sao chúng nó thế mà lại hạnh phúc thế nhỉ?" cũng có người nghĩ "Nhìn thế kia mà yêu nhau thì chắc là có vấn đề ." Âu cũng là thường tình.
    Tuy nhiên, việc bạn chủ Topic đi kể lể cái chuyện tình online của mình ở 3 nơi để làm gì nhỉ? Bạn có nhu cầu khoe tình yêu hay là khoe về khả năng văn chương của mình?
  3. acloudyday

    acloudyday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2007
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    1. Bạn nhocconbonmat, câu tớ viết "bài viết có chương có mục" là tớ nói về bài viết của Jan trả lời bài bạn. Tớ cho rằng bài đó viết kém, "đầy cảm xúc," nhưng bác Anxiety lại khen là rõ ràng khúc chiết, nên tớ mới nói có lẽ bác ấy thích vì bài đó có "thứ nhất" "thứ hai," chứ tớ chẳng đụng gì đến bài của bạn.
    2. Đá ném xuống nước tất gây ra sóng trên mặt nước. Bạn thậm chí còn không phải là chủ topic, bạn vào post vài bài, sau đó "bảo" người khác đừng nói nữa, bảo bạn Jan cứ tiếp tục viết tiếp, tại sao mọi người phải nghe lời bạn?
    3. Tớ không nói tớ đồng ý với bạn về tất cả những điểm bạn nêu ra, nhưng tớ không muốn tranh luận về những điểm đó. Có thể có nhiều người cũng không muốn tranh luận với bạn, không nhất thiết họ đồng ý với bạn. Cũng như bạn đã nói, có thể có nhiều người cũng chê giọng văn bạn Jan, nhưng họ không nói ra.
    4. Tớ chẳng nói gì tự mâu thuẫn với mình, ý tớ khi nói tớ "không cần biết" bạn "thẳng thắn, mạch lạc, rõ ràng quan điểm ở chỗ nào" là tớ muốn nói có thể bạn đúng là như thế, nhưng tớ sẽ không đi vào phân tích xem bạn thể hiện những đặc tính đó ở chỗ nào.
    5. Bạn có thể không có "lợi" gì trong việc này, cũng như tớ vậy. Nhưng một là những việc mình làm ra có một tác dụng nhất định gì đó, ví dụ trong việc này tớ viết bài vì tớ bức xúc, viết ra tớ thấy nhẹ lòng (strictly thì vẫn là tớ có lợi), hoặc là bạn muốn góp ý với Jan (có vẻ thế vì bạn nói với Jan trong bài viết của bạn) chứ không ai bỏ công bỏ sức ra type nhiều mà chẳng để làm gì. Nếu công sức mình bỏ ra mà không đem lại lợi ích gì trong bất kỳ phương diện nào, thì chẳng thà đừng làm gì ngay từ đầu thì tốt hơn. Nếu bạn biết mục đích của những việc mình làm, thì nên chọn phương thức hành động nào đem lại kết quả tốt nhất. Đó là tính hiệu quả trong hành động. Ý tớ chỉ là thế thôi, chứ chẳng phải lợi lộc gì cụ thể ở đây.
    6. Tớ chẳng có gì là không hài lòng với cá nhân bạn. Tớ có thể không đồng ý với tất cả những điểm bạn nêu ra, tớ có thể không đồng ý với cách nói của bạn, nhưng bạn như thế nào chẳng ảnh hưởng gì tới tớ cả. Tớ không muốn tranh luận thêm về chuyện này nên tớ thấy nói như thế là đủ rồi. Cũng như bạn thôi, tớ chẳng có lợi lộc gì trong chuyện này cả.
    7. Tớ không hiểu tại sao bạn phải tranh luận với tớ về điểm này. Bác anxiety bảo bạn ấy không muốn comment thì viết blog chứ đừng viết trong forum. Tớ không hiểu tại sao bác ấy khuyên Jan như thế, vì rõ ràng là Jan muốn người ta comment. Jan cũng chưa thể hiện là có ý muốn del comment hay block người ta. It''s simply a fact.
  4. Anxiety

    Anxiety Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    12.185
    Đã được thích:
    13
    Đính chính tí về quy định: TTVN cho phép chủ topic cấm cụ thể những nick nào tham gia post bài ở topic (và mod sẽ đi del các bài vi phạm này) nhưng mà chủ topic phải đưa ra yêu cầu ngay khi mở topic kia. Nói chung là luật thì có, nhưng cá nhân tôi chưa từng thấy ai sử dụng.
    (Cá nhân tôi nếu mở 1 topic tại TS thì tôi sẽ lợi dụng quy định kia để cấm tiệt các bài reply / comment - nhưng đấy là ý muốn cá nhân của tôi, ng khác có khi không thích vậy.)
    ***​
    Tôi rất thích các bài của bạn acloudyday: thẳng thắn, mạch lạc, rõ ràng quan điểm.
  5. zzzsweet_dreamzzz

    zzzsweet_dreamzzz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2006
    Bài viết:
    2.609
    Đã được thích:
    0
    Biết Jani từ lúc lang thang vào Hội Ấn và đọc topic của VH. Mình chưa đọc các phần Jani post ở đây, nhưng đã biết sơ qua cốt truyện tình yêu của bạn từ nhà Ấn. Đúng là Jani có niềm tin rất mãnh liệt vào tình yêu . Khi nào ra tù thì vào nhà a half chơi nha. Chúc Jani hạnh phúc.
  6. nhaemtrennui

    nhaemtrennui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2007
    Bài viết:
    898
    Đã được thích:
    0

     
    Lời đầu tiên xin phép xin lỗi tất cả mọi người vì dạo này tớ ko chăm sóc box kỹ càng nên để những tranh luận ko đáng có này xảy ra.
    Bạn @janiloveyou lập 3 topic :
    Tại box Tâm sự [topic]1095608[/topic]
    Tại box Tình bạn - Tình yêu [topic]1095604[/topic]
    Tại box Văn học [topic]1095310[/topic]
    là sai quy định :
    Hiện tại topic tại box Tình bạn - Tình yêu đã bị khóa. Còn tại box Văn Học thì chưa khóa vì vậy tôi sẽ khóa topic này lại. Nếu bạn @janiloveyou muốn mở lại topic tại box Tâm Sự thì cứ đề nghị sau khi topic tại box Văn Học đã bị khóa.
    Một số lời xung quanh vấn đề.
    Tôi nghĩ là khi con người ta muốn viết ra những dòng tâm sự online là con người ta cũng muốn biết người khác nhìn nhận thế nào về cái mình đang viết như thế nào. Chỉ có điều là người viết muốn ít hay nhiều những sự quan tâm đó mà thôi.
    Việc các bạn khác nhận xét về cách viết và hành xử của bạn chủ topic là ko sai nhưng thiết nghĩ đây là box Tâm sự, là nơi giãi bày cảm xúc cho dù cảm xúc đó đúng hay ko đúng thì cũng cần được tôn trọng. Mọi bài viết sa đà về quan điểm cũng như tranh cãi về vấn đề đến bài thứ 2 là ko nên vì người ta là chủ topic, người ta có quyền được viết theo ý người ta chứ ko phải ngồi type những câu chữ theo đúng ý muốn của ai khác.
    Mọi bài viết xung quanh việc tranh luận quan điểm tại topic này tôi sẽ cho ẩn bài đi. Rất mong nhận được sự hợp tác từ các bạn.
    Nhắn gửi tới chủ topic nói riêng và những ai đó khác nói chung. Khi bạn muốn tâm sự một vấn đề của mình thì cũng nên hiểu sơ qua về luật của diễn đàn vì mọi thứ đều nằm trong quy củ và giới hạn. Bạn sẽ được tôn trọng khi bạn biết dừng đúng lúc vì ko ai muốn những cảm xúc của mình bị xới tung lên như thế. Rất mong nhận được sự "rút kinh nghiệm"
    Thân!
    được nhaemtrennui sửa chữa / chuyển vào 11:04 ngày 17/10/2008
  7. janiloveyou

    janiloveyou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2008
    Bài viết:
    1.125
    Đã được thích:
    0
    del
    Được janiloveyou sửa chữa / chuyển vào 17:39 ngày 08/01/2009
  8. hienuvn

    hienuvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2006
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    0
    wc u back
  9. emsanphuthuy

    emsanphuthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2008
    Bài viết:
    412
    Đã được thích:
    0
    nghe thì hay đấy nhueng bác đăng lên khoe sao?
    em cũng thường nói chuyện với những người mình quen trên mạng, có 3 người mà em đã quen lâu rồi, chừng 3 năm nhưng vẫn chưa thấy đc họ ra sao nói chuyện với họ rất vui, mỗi sáng em đều gửi và nhận đc tn chúc buổi sáng. ko bt họ ngĩ về mối quan hệ này như thế nào nhưng em thấy họ thật sự là những người bạn tôt nhất của em, cho dù mình có lẽ không bao giờ có thể thấy đc mặt họ như thế nào. chính em cũng đã nói với họ rằng :" hãy nghĩ đến toi với những điều tốt đẹp nhất, bạn không cần nhìn vào ngoại hình tôi mà hãy nhìn sâu vào tâm hồn tôi qua những lời nói." ko bt có ai có những điều như em ko?
    p/s: anxiety: vậy em lập topic cấm anxiety thì sao nhỉ cấm vào xem topic ấy. như vậy khỏi lo lock
    Được emsanphuthuy sửa chữa / chuyển vào 12:08 ngày 22/12/2008
  10. lilysblue

    lilysblue Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/04/2007
    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    1
    Welcome Jani back nè!!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này