Xuất hành đầu năm 2009 : Lào - Campuchia - Thái Lan, từ 2/1 đến 11/1/2009 (Chia sẻ từ p10)

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi viet76, 30/09/2008.

1. viet76

27/12/2006
    Ok, cám ơn các bạn đã quan tâm ! Mình đề nghị thế này nhé, mọi người nên chủ động tự mua vé máy bay Bangkok-Hànội ngày 11/01/2009 càng sớm càng tốt ( để được giá rẻ mà, mua tại phòng vé của Air Asia hoặc mua trực tiếp trên mạng). Như vậy, ngày về sẽ fix không thay đổi gì cả, còn ngày đi thì có thể sớm hơn 1-2 ngày để đề phòng trường hợp phải đi vòng từ Pakse qua Kratie rồi mới đến được Siem Reap như bài báo trên miêu tả.
    Chúc cả nhà một buổi tối vui vẻ và hạnh phúc !!!
  2. Stormboy

Stormboy Thành viên mới

29/09/2003
    Chào bạn;
    Đọc cái lịch trình của bạn tôi nghĩ bạn sẽ fải chạy đua với thời gian thì may ra mới kịp. Tôi cũng mới đi Lào, Cam, Thái bằng đường bộ nên có chút kinh nghiệm chia sẻ với bạn, chủ yếu về đi lại di chuyển.
    - Chi phí nên tính dư ra vì sẽ có nhiều phát sinh mình ko lường đc, nếu có Cre*** Card cầm đi là ổn nhất.
    - Vì thời gian quá ít cho 1 chuyến đi dài nên bạn fải tính toán lịch trình cho hợp lí ko sẽ bị nhỡ nhàng nhiều thứ, kô nên ôm có nhiều địa danh vào c.trình. Ví dụ như ở Nam Lào, nếu như bạn tôi sẽ chỉ chọn ở 4000 Islands, (Don Khon, Don Det) vì sẽ thuận tiện cho việc di chuyển tới cửa khẩu (30 phút) và nhiều cái để khám phá. Đây đc gọi là thiên đường của dân Balô vì dịch vụ cực rẻ, bungalow vắt vẻo trên sông Mekong mà có 2$ 1 đêm (từ Pakse đi tới đây mất nửa ngày).
    - Tôi ko đi từ Champasak hay Pakse qua Cam nên ko biết có xe bus chạy tới cửa khẩu ko? còn nếu đi xe chợ thì ít nhất cũng fải mất 6-8h mới tới cửa khẩu. Một điều chắc chắn là bạn bắt buộc fải mua vé qua đại lí hoặc ở nhà nghỉ để họ còn báo cho xe phía bên Cam vì hiện chưa có xe liên vận mà fải trung chuyển (tăng bo phía bên Cam), nếu tự đi thì qua cửa khẩu rồi thì chắc chỉ ngồi khóc. Tôi chỉ đi bus từ vùng 4000 islands, chính xác là 9h sang xuất phát từ Ban Nakasang; sang PnomPenh giá vé 32$, nếu đi Siemriep giá là 35$ (nhưng khả năng tới đc Siemriep hay ko cũng còn tùy), cái này tôi sẽ nói ở dưới.
    - Theo tôi đc biết thì tất cả các nhà nghỉ, đại lí bán vé xe bus đi Cam từ 4000 islands đều qui về 1 mối, (ko biết ở Pakse thế nào), tập chung tất cả lên 1 xe rồi tới CK. Thủ tục giờ thì OK, có thể làm visa Cam tại chỗ. Mỗi bên hải quan sẽ thu 1$ gọi là phí đóng dấu (stamp fee), nếu thích cãi nhau thì cũng có thể ko mất.
    - Sang Cam có 1 quả 35 chỗ sàn xe chất đầy gỗ lậu, hốt tất cả lên xe, chạy khoảng 2 tiếng tầm trưa thì đến Stung Treng, tụi nó tống cổ vào 1 cái nhà hàng (và đúng như cái đoạn bạn copy của bác balô nào đó), các thợ chăn bắt đầu làm việc. Từ đây tụi nó bắt đầu phân loại xem ai đi đâu, để bố trí xe. Hôm tôi đi vì chỉ có 3 người đi Siemriep nên tụi nó ép luôn đi PnomPenh, có chị gái người Úc già mồm chửi vung chửi vãi, f**k hết chỗ này chỗ nọ cũng chẳng làm gì đc vì tụi nó cứ nhơn nhơn ra bảo tao ko biết, tao chỉ lo đi Pnompenh. Nếu đi Siemriep thì cũng vẫn fải ngủ qua đêm ở 1 điểm trung chuyển, ko fải Kratie mà tùy từng chuyến, tiện có xe đến đâu tụi nó sẽ dúi đến đó để sang hôm sau bắt xe đi tiếp Siemriep. Còn khả năng đi đc Pnompenh trong ngày là cao nhất, mà thường có xe chạy thẳng, nếu ko thì chuyển xe ở Kratie. Đường xá thì OK, hôm tôi đi thì chỉ hơn 8h tối là tới nơi.
    - Từ Pnompenh đi Siemriep thì giờ xe nhiều như quân nguyên, nhiều c.ty. Nói chung đi xe nào cũng đc, cứ rẻ mà diễn, vé từ 4$ đến 12$ tùy xe.
    - Từ Siemriep đi BKK giờ cũng có vài c.ty xe bus. Loại rẻ thì 8$, lịch sự hơn thì 14$. Nên đi loại 45c có điều hòa từ Siemriep tới Poipet vì đoạn này cực kì đau khổ, bụi mù, xóc vỡ mông. 8h sáng xuất phát, tầm trưa tới CK, thủ tục nhanh gọn, ko mất phí gì. Sang phía bên Thái rồi thì thấy thiên đường luôn. Toàn xe 15c Toyota đời mới đón, đường ngon chạy ngút chỉ, khoảng 7h tối tới Khaosan Road thả tất cả xuống đó.
    Thực ra cái vụ xe cộ này thì ko nói chắc chắn 100% đc, tùy từng chuyến thôi. Nếu bạn cần hỏi gì mà tôi biết sẽ trả lời bạn.
    Àh mà cập nhật cho bạn vài thông tin về lệ phí vé thắng cảnh các điểm chính.
    Wat phu (Lào): 3$.
    Pnompenh: Bảo tàng 3$; Cung điện 6.25$. Angkor 1, 3, 7 ngày: 20, 40, 60$; ko cần mang ảnh theo vì tụi nó chụp webcam in vào vé luôn.
    Thailand: cung điện ~9$ (300Bath)
    Ko mất lệ phí SB ở BKK (đã bao gồm trong vé)
    Được stormboy sửa chữa / chuyển vào 01:44 ngày 08/10/2008
    Được stormboy sửa chữa / chuyển vào 01:45 ngày 08/10/2008
  3. viet76

27/12/2006
    Vâng, cám ơn bác stormboy rất nhiều ! Những ý kiến đóng góp của bác là rất quý báu đối với anh em trong đoàn. Tổng hợp chỉ dẫn của bác ngogialinh về xe Hànội đi Xavanakhet ( đi thứ sáu hàng tuần) và sự chia sẻ kinh nghiệm trên tuyến Nam Lào sang Siem Reap của bác stormboy, chúng ta sẽ xuất phát từ Hànội vào ngày thứ sáu (2/1/2009), tức là sớm hơn hai ngày so với dự định. Khoảng thời gian này dự trù cho việc đi chuyển giữa Nam Lào và Siem Reap, mà trong trường hợp đến sớm hơn thì sẽ kéo dài thời gian thăm Angkors. Cuối hành trình, khi sang đến đất Thái Lan là mọi người yên tâm rồi !!!
  4. viet76

27/12/2006
    Nhờ bác stormboy tư vấn thêm một chút nhé, liệu có xe kiểu Open Tour đi từ Phnom Penh đến Siem Reap xuất phát vào buổi chiều hoặc buổi tối không ? Có thể đoàn sẽ nghỉ lại Phnom Penh một đêm ( như bác miêu tả thì nếu mua vé đi Siem Reap từ bên Nam Lào sang thì vẫn phải ngủ dọc đường), như vậy đoàn sẽ biết thêm một điạ điểm ở Cam nữa.
    Xin chân thành cám ơn bác !
  5. Anhvu9989

Anhvu9989 Thành viên mới

27/10/2007
    Chán thật,mình ở SG,ko tham gia đc cái vụ này,tiếc quá....
  6. viet76

27/12/2006
    Bác cũng có thể tự tìm cách đi đến Xavanakhet hoặc Pakse rồi join với đoàn tại đấy mà. Khi về thì bác bay hàng không giá rẻ Bangkok-Saigon là hợp lý rồi !!!
  7. viet76

27/12/2006
    Mình vừa đặt vé trên mạng của Air Asia chuyến Bangkok-Hanoi, ngày 11/1/09, cụ thể như sau :
    Sunday, 11 Tháng 1 2009 Flight FD 3704
    Depart Băng Cốc (BKK) at 18:35
    Arrive in Hà Nội (HAN) at 20:25
    Fare999.00THB 999.00THB
    Administration Fee225.00THB Airport Tax700.00THB Fuel Surcharge850.00THB Insurance Surcharge50.00THB 1,825.00THB
    Airasia goinsure in-flight
    Cert. No.: 8H70294890.00THB 90.00THB
    Total Amount 2,914.00THB
    Confirmation
    2,914.00THB Amount Paid 2,914.00THB
    Theo tỷ giá của Vietcombank ngày hôm nay thì 1 THAI BAHT = 467 VND
    Như vậy vé mình đã đặt có giá là : 2.914 ( bath) * 467 = 1.360.838 VND ( chưa đến 1tr400K)
  8. blackbiker

blackbiker Thành viên mới

27/02/2007
    Bạn Viêt76 ơi, cho mình đăt gạch nhé, mình ở Huế. Vậy mình sẽ găp đoàn taị savannakhet đựơc ko. Nhớ cho mình biết nhé. Thanks
    Blackbiker
    Yhoo: greenboulder95
  9. viet76

27/12/2006
    OK, cám ơn bạn đã đăng ký tham gia. Mình sẽ liên lạc với bạn để thông báo ngày khởi hành chính xác nhé. Chúc một ngày vui vẻ !
  10. blackbiker

blackbiker Thành viên mới

27/02/2007
    Chào bạn viet76, cảm ơn bạn dã cho mình cơ hôị tham gia. Các bạn dự định di từ HN wa Lào hay vào Quảng trị ròi mới đi. Nếu các bạn vào QT thì mình sẽ gặp các bạn ơ đó. Chúc thành công. Blackbiker