1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huongcoivtv

    huongcoivtv Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/06/2006
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    439
    Xin lỗi Vietcong91 nói ai thiếu iôt vậy? Không phải mình chứ? Còn gu bắn được máy bay nga là nhờ uk giúp đỡ. Mà hàng uk thì s 200 có từ trước LX tan rã nên hàng uk cũng là quốc bảo thôi.
  2. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Hàng được chia từ thời LB Xô Viết thì là hàng xịn, đồ nội 100%, vì khi tách thì chia ra, hầu hết đơn vị đóng ở đâu thì ở lại đó, ví dụ tại sao Uc lại có máy bay ném bom chiến lược, hay KQ Gru chỉ có nhiều Su-25 (nhà máy sx Su-25 của LX đặt tại Tbilisi).
  3. ALFA-6

    ALFA-6 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    2
    TSB Trung Quốc chuyển sang chạy bằng năng lượng hạt nhân?
    Cập nhật lúc :9:50 AM, 06/09/2011
    Dư luận trong và ngoài Trung Quốc vẫn đang băn khoăn tự hỏi, tàu sân bay Varyag làm gì sau chuyến đi biển đầu tiên.

    Tàu sân bay Varyag của Trung Quốc, trước đây thường được gọi là Thi Lang và gần đây đã xuất hiện tin đồn là sẽ được đặt tên là Liêu Ninh. (>> chi tiết) Từ ngày 14-16/8/2011, tàu sân bay này đã có chuyến thử nghiệm trên biển đầu tiên sau thời gian được cải tạo.

    Dư luận trong và ngoài Trung Quốc đang băn khoăn tự hỏi, tàu sân bay này đang làm gì sau chuyến thử nghiệm đầu tiên?

    Trang mạng Junshijia của Trung Quốc vừa công bố một loạt các bức ảnh mới về tình trạng của tàu sân bay này. Theo các bức ảnh, khác biệt đầu tiên có thể nhận thấy đó là vị trí neo đậu của tàu sân bay.

    Tàu sân bay Liêu Ninh đã được chuyển vào vị trí cầu cảng thứ 2 thay vì cầu cảng ngoài cùng như thường được thấy trước khi tiến hành chạy thử.

    Trên boong tàu ngổn ngang các máy móc và thiết bị. Điều đó dẫn đến những phán đoán rằng, tàu sân bay này tiếp tục trải qua một quá trình sửa chữa lớn khác.

    Gần đây đã có những tin đồn cho rằng, tàu sân bay Varyag sẽ được chuyển đổi sang sử dụng hệ thống đẩy bằng năng lượng hạt nhân và lấy tên mới là Liêu Ninh-Port Arthur.

    Đối với lời đồn đoán này, trang mạng Junshijia bình luận: "Varyag là tàu sân bay đầu tiên của chúng ta, ý nghĩa của nó không dừng lại ở chiến thuật răn đe, mà còn được sử dụng để nghiên cứu khoa học và đào tạo. Vì vậy việc sử dụng các công nghệ tiên tiến hơn là điều rất cần thiết, năng lượng hạt nhân là một ví dụ".

    Hiện nay Trung Quốc đã nắm vững công nghệ chế tạo các lò phản ứng hạt nhân làm mát bằng không khí và đã được sử dụng thành công trên các tàu ngầm hạt nhân Type-093/094. Công nghệ không phải là vấn đề, Liêu Ninh hoàn toàn có thể được chuyển đổi thành tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân.

    Đối với vấn đề chuyển đổi sang sử dụng năng lượng hạt nhân, một số nhà phân tích nhận định rằng. Có thể Trung Quốc đã không thành công trong việc áp dụng các động cơ tuabin hơi nước của Ukraine vào tàu sân bay Liêu Ninh. Hoặc Trung Quốc không muốn lặp lại các vấn đề cố hữu về hệ thống đẩy mà tàu sân bay Kuznetsov của Nga đang gặp phải. Tag: Tàu sân bay Thi Lang Trung Quốc

    Sau đây là một số hình ảnh mới nhất của tàu sân bay Liêu Ninh:
    [​IMG]Vị trí neo đậu của tàu đã thay đổi so với ban đầu, người đăng ảnh đã cố tình che đi những phần nhạy cảm trên boong tàu.[​IMG]
    Tàu sân bay Liêu Ninh nhìn từ xa.​
    [​IMG]
    Chuyện gì đang xảy ra trên boong tàu vẫn là một bí ẩn.​
    [​IMG]Cận cảnh phần đuôi tàu, trên boong ngổn ngang các máy móc thiết bị, điều đó cho thấy tàu sân bay này tiếp tục sửa chữa lớn.


    http://quocphong.baodatviet.vn/Home...bang-nang-luong-hat-nhan/20119/165702.datviet

    P/s : Có vẻ còn lâu Thilang hay Liêu xiêu mới có thể ra biển lớn nhỉ???? Tàu hột nhơn mà cháy chắc to phải biết.:))
  4. lanha92

    lanha92 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    944
    Tàu sân bay Tung Của bắt buộc phải ra khơi để dằn mặt các đàn em đang nổi loạn như Vịt, Phi Lê... Dẫu biết là nó phải dùng tàu để kéo nhưng với truyền thống của Tung Của lệnh vua hay là chết thì các con giời cũng cố mà làm cho xong để còn kịp ngày không thì cá cái châu Á nó cười vào mặt cho là xài hàng phế thải
    Thế nên xong xuôi thì tàu hàng bãi lại quay về cạo hà và dán giấy cho oai.
    Có thế nói TQ đang thi hành kế chịu nhục như Câu Tiễn nếm **** để báo thù. TTVNOL và các bợn cứ cưòi đi.. sau này ngộ sẽ páo chù, cho các nị nếm **** nhá
    Vô đối nhất quả đất chắc chỉ có Tàu thôi
  5. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    Khi mà vn chưa có TSB thì đừng mơ tưởng đến việc chống lại TQ, và cũng đừng mơ tưởng bọn Đế quốc Mỹ cuốn xéo khỏi Á Châu thì vn mới an bình, càng viễn vông hơn khi tin vào Nga, Nga chỉ phá cầu là giỏi chứ chẳng có chuyện xây cầu nối đâu. Tự lực là chính, bớt chống Mỹ thêm bè thêm bạn thì may ra
  6. tuanlinh25

    tuanlinh25 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2010
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Hạm đội Nam Hải: Được ưu tiên nhất

    Nam Hải là 1 trong 3 hạm đội thuộc Hải quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, thành lập vào tháng 9/1950. Được giao nhiệm vụ phụ trách vùng biển Đông (Trung Quốc gọi là Nam Hải), hạm đội Nam Hải là lực lượng chủ đạo trong việc bảo vệ lợi ích và đòi hỏi các yêu sách của Trung Quốc trong khu vực. Vai trò này càng được thể hiện rõ trong những năm gần đây, khi Trung Quốc không ngừng trang bị những vũ khí tân tiến nhất cho lực lượng này.

    Từ năm 1998 đến nay, Hải quân Trung Quốc đã biên chế các tàu mới nhất và giao cả 2 lữ hải quân đánh bộ cho Hạm đội Nam Hải, làm sức mạnh của hạm đội vượt qua tất cả hải quân các nước khác trong khu vực.

    >> Chính bọn này thực hiện các vụ chiếm Hoàng Sa 1974 và một số bãi đá ngầm ở Trường Sa 1988

    http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Ham-doi-Nam-Hai-Duoc-uu-tien-nhat/20119/165483.datviet

    Hạm đội bảo vệ Bắc Kinh

    Hạm đội Bắc Hải ra đời muộn nhất trong 3 hạm đội Trung Quốc đáng gờm, có trách nhiệm bảo vệ Bắc Kinh và ứng phó tình huống trên bán đảo Triều Tiên.

    http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Ham-doi-Bac-Hai-cua-Trung-Quoc/20119/165910.datviet

    Đang chờ Đông Hải;
  7. bailamos_1986

    bailamos_1986 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    2.858
    Đã được thích:
    7
    Vậy thì bác đang nằm mơ đấy
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.409
    sao lúc trước em đọc đc ở đâu nói là hạm đội đông hải của trung hoa anh hùng mới là mạnh nhất nhỉ? hạm đội này sẽ tranh phong chủ yếu với đài loan, nhựt bửn, và mẽo. Các destroyer mua của liên xô đều nằm ở hạm đội này. Hạm đội Nam hải chủ yếu chỉ là tàu đổ bộ thôi. Các bác quan trọng hoá khả năng của hải quân asean lên hơi bị nhiều đấy. Mục đích hạm đội của Trung Hoa lớn hơn nhiều, không phải bọn cóc ké phía nam đâu [:D]
  9. dongfonghong1

    dongfonghong1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2010
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Thập niên 50 TQ đã đầu tư nghiên cứu khoa học cơ bản rồi.Và chiêu hiền đãi sĩ là khác,Quý dụ như nhà khoa học Tiền học sâm cùng làm việc với ông von braun cha đẻ tên lửa v 2 của Đức .và là nhà cùng sáng lập NASA.Tiền học Sâm sản sinh ra hàng ngàn nhà khoa ghọc.Bây giờ tất cả tên lửa từ bé đến nhỏ tên lửa vượt đại châu và tên lửa tàu không gian đều là thành quả của 60 năm trước cái nầy Vịt phải học hỏi chứ hở cái là nói TQ copy
  10. MDvn

    MDvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    Người giỏi của mình thì ra ngoài hết, ở lại nước chả làm được cái gì.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này