1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Khách sạn tàu sân bay đầu tiên trên thế giới sắp khai trương
    (Dân trí) - Một khách sạn sang trọng được xây dựng trên một tàu sân bay cũ sẽ mở cửa đón du khách vào cuối tháng này.
    >> Ngắm kỹ khách sạn tàu sân bay Trung Quốc

    Khách sạn tàu sân bay Thiên Tân tại thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc là khách sạn đầu tiên trên giới được thiết kế trên một tàu sân bay.

    Khách sạn đặc biệt này thực chất là một tàu sân bay cũ từng thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Liên Xô. Cảng giải trí quốc tế Thiên Tân đã mua lại con tàu vào năm 2000 để cải tạo thành khách sạn tàu sân bay.

    Khi khai trương vào cuối tháng này, khách sạn có tổng cộng 148 phòng, trong đó có 2 phòng tổng thống, 3 phòng khách VIP và 137 phòng tiêu chuẩn.


    [​IMG]
    Khách sạn toạ lạc tại Cảng giải trí quốc tế Thiên Tân.

    [​IMG]
    Sau nhiều năm cải tạo, khách sạn dự kiến sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng khi đi vào hoạt động.
    [​IMG]
    Các nhân viên đang sắp xếp bàn tiệc tại một nhà hàng theo phong cách phương Tây trên khách sạn.

    Siêu phẩm 1 thời của Nga Sô giờ thành nhà WC của tỉ dân 3 shịp sao :(
  2. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Kệ con gà đó đi bác ạ, viết chính tả còn sai mà đòi làm chính trị :-j
  3. khongthudao

    khongthudao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    1
    http://tuoitre.vn//Giao-duc/Khoa-hoc/471356/Trung-Quoc-chay-ve-tinh-dinh-vi-toan-cau-moi.html
    Ran Cheng, người phát ngôn của dự án, cho biết hệ thống Bắc Đẩu sẽ cung cấp các dịch vụ định vị dẫn đường cho Trung Quốc và các khu vực lân cận tại châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2012, và toàn bộ thế giới vào năm 2020.

    [​IMG]
    Một tên lửa mang theo vệ tinh AsiaSat 7 của Trung Quốc chuẩn bị được phóng tại sân bay vũ

    Wao... TQ đã phóng thành công hệ thống định vị của mình. Giờ xem các thiết bị điện tử Huaweii của mấy bạn ấy phát huy tác dụng nào :D.
  4. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Tàu sợ lỡ đánh nhau với Mỹ bị nó cúp GPS nên phải phóng vệ tinh phát triển hệ thống Compass ( không phải Beidou (Bắc Đẩu) nhé)
  5. Nguoi_Giai_Phong

    Nguoi_Giai_Phong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    Mỹ cảnh báo phần mềm SCADA của Trung Quốc có vấn đề

    Phần mềm SCADA của công ty Trung Quốc chứa hai lỗ hổng có thể bị khai thác tấn công từ xa.
    [​IMG]


    Hai lỗ hổng được tìm thấy trong phần mềm hệ thống điều khiển công nghiệp, do một công ty Trung Quốc sản xuất và đang được dùng trên thế giới, có thể bị kẻ tấn công từ xa khai thác, theo một cảnh báo được đưa ra tuần trước bởi Đội ứng cứu khẩn cấp không gian mạng các hệ thống điều khiển công nghiệp của Mỹ (ICS-CERT).
    Các lỗ hổng được tìm thấy trong hai sản phẩm từ Sunway ForceControl Technology, một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh chuyên phát triển phần mềm SCADA (Supervisory Control And Data Acquisition - Hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu) cho nhiều ngành công nghiệp, bao gồm quốc phòng, hóa dầu, năng lượng, cấp nước và sản xuất, cơ quan này cho biết.
    ICS-CERT nói rằng phần mềm của Sunway được sử dụng chủ yếu ở Trung Quốc, nhưng cũng có một số khách hàng ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á và châu Phi.
    Những tình huống xấu có thể xảy ra như, bị tấn công từ chối dịch vụ (DoS), khai thác mã từ xa trong các bộ sản phẩm ForceControl 6.1 WebServer và pNetPower AngelServer của Sunway. Cả hai vấn đề được Dillon Beresford - chuyên gia an ninh tại NSS Labs - phát hiện.
    Sunway đã phát hành bản vá cho lỗ hổng vào hôm 20/5 và cảm ơn Beresford về những cảnh báo từ nghiên cứu của ông. ICS-CERT không rõ liệu các lỗ hổng đã bị khai thác hay chưa, nhưng các chuyên gia an ninh máy tính vẫn thường khuyên vá phần mềm càng sớm càng tốt.
    ICS-CERT nói thêm rằng có thể ai đó sẽ tìm cách khai thác hai lỗ hổng này, và kẻ tấn công không cần có kỹ năng cao cũng có thể thành công.
    Phần mềm SCADA nhận được sự quan tâm ngày càng tăng từ các nhà nghiên cứu bảo mật. Phần mềm dạng này được sử dụng vào việc quản lý cơ sở hạ tầng hoặc các qui trình sản xuất quan trọng, nhưng lại không được kiểm tra an ninh nghiêm ngặt. Trong khi đó, ngày càng có nhiều hệ thống SCADA được kết nối với Internet, mở ra nguy cơ cao về việc bị tin tặc đột nhập từ xa.
    Năm ngoái, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một loại sâu rất tinh vi được gọi là Stuxnet mà sau này phát hiện mục tiêu của nó là phần mềm điều khiển công nghiệp WinCC của Siemens. Nhiều người tin rằng Stuxnet được tạo ra với mục đích gây trở ngại cho chương trình làm giàu uranium của Iran.


    Anh Cả mới giỏi thật, đến bọn đế quốc Mỹ hay thậm chí cựu Anh cả cũng phải phụ thuộc vài công nghệ này, Anh cả mới thật vĩ đại, vì sự nghiệp quét sạch đế quốc nguyện hiến dâng tất cả :x 5 6 hay ngàn vàng sao muôn năm
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Bác có chắc chắn là gõ đúng từ khi tham gia spam trong 4rum ko !
  6. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    [​IMG]
  7. MDvn

    MDvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    J-20 = MiG-1.44 design + stolen F-35 tech.
  8. thanhvy6

    thanhvy6 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2011
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    313
    Trung Quốc chính thức công bố kế hoạch đưa người lên Mặt trăng

    [​IMG]

    Trung Quốc lần đầu tiên công bố các tài liệu chính thức nêu lên ý định cử phi hành gia lên Mặt trăng. Tài liệu đã được tờ báo The Financial Times trích dẫn. Theo đó, các chuyên gia Trung Quốc thuộc ngành công nghiệp không gian vũ trụ "đang tiến hành nghiên cứu cần thiết để hoạch định sơ bộ chuyến đổ bộ của người Trung Quốc lên Mặt trăng". Theo các chuyên gia nghiên cứu, chuyến bay sẽ diễn ra không trước năm 2020.

    Nguồn :RUVR
  9. s.o.g

    s.o.g Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2011
    Bài viết:
    1.029
    Đã được thích:
    128
    Trung Quốc vượt Mỹ về sức mạnh quân sự trong thế kỷ này?

    1/2/2012 11:25:04 PM | Lượt xem: 63 Nam Xương
    [​IMG] [​IMG]

    VietnamDefence - Tờ The Chosunilbo (Hàn Quốc) ngày 2.1.2012 nhắc lại rằng, vào năm 2008, Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc đã đưa ra dự báo, theo đó sức mạnh quân sự Trung Quốc sẽ ngang bằng với Mỹ sau năm 2050, nhưng sẽ cần ít nhất thêm 20 hay 30 năm nữa để vượt hẳn Mỹ trong lĩnh vực quân sự (tức là trong thế kỷ này, Trung Quốc chưa chắc vượt được Mỹ về sức mạnh quân sự).


    [​IMG] Nhưng một số chuyên gia nói rằng, những thời hạn đó là quá thận trọng, bởi vì trong những năm gần đây, Trung Quốc cho thấy những thành công nhanh chóng về vũ khí hải quân, không quân, vũ trụ và tên lửa.

    Tháng 8.2011, tàu sân bay Varyag 67.000 tấn mua từ Ukraine sau khi được sửa chữa đã chạy thử nghiệm lần dầu tiên. Dự kiến, Trung Quốc sẽ đóng xong tàu sân bay của họ vào năm 2015.

    Trong hai năm nay, chi phí quân sự của Trung Quốc tăng hàng năm trung bình 16,2%, và xét về quy mô (91,7 tỷ USD) năm 2010, Trung Quốc đứng thứ hai thế giới sau Mỹ.

    Nhưng các chuyên gia Mỹ và phương Tây cho rằng, chi phí quân sự thực tế của Trung Quốc vượt quá con số chính thức 2-3 lần. Trong khi đó, nhiều nhà phân tích cho rằng, Trung Quốc sẽ không thể đuổi kịp Mỹ trong lĩnh vực quân sự trong 20-30 năm tới, xét về trình độ công nghệ, số lượng vũ khí chiến lược và quy mô chi phí quân sự.

    Năm 2010, Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế London đưa ra báo cáo, theo đó tổng trọng tải các hạm tàu của Hải quân Mỹ là Mỹ 3,12 triệu tấn, tức là nhiều hơn trọng tải của hải quân 14 nước đứng sau đó cộng lại. tổng trọng tải của hải quân Trung Quốc chỉ là 680.000 tấn.

    Chi phí quân sự Mỹ năm 2008 là 607 tỷ USD (40% chi phí quân sự tất cả các nước trên thế giới), tức là nhiều hơn tổng chi phí quân sự của 10 nước đứng sau đó, kể cả Trung Quốc. Các chuyên gia quân sự cho rằng, sự tụt hậu của Trung Quốc so với Mỹ về công nghệ quân sự thông thường là gần 30 năm, trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân là 20 năm, trong lĩnh vực kỹ thuật vũ trụ là 10-15 năm. “Năm 2002-2007, Trung Quốc nhập khẩu từ Nga 94% vũ khí thông thường. Trong tương lai gần, Trung Quốc sẽ khó rút ngắn khoảng cách với Mỹ”, nghiên cứu viên Viện Phân tích quân sự Hàn Quốc (Korea Institute of Defense Analyses) Lee Chang-hyung nhận xét.

    Ông Lee cho rằng, đáp lại sự xuất hiện của tàu sân bay Trung Quốcс đầu tiên, Hàn Quốc cần phát triển các tên lửa chống hạm siêu âm, cũng như triển khai ở Hoàng Hải các tàu ngầm cỡ nhỏ vốn sẽ khó bị phát hiện ở vùng nước nông. Từ giữa thập kỷ 1990, Hàn Quốc mua các loại vũ khí công nghệ cao như các tàu chiến trang bị hệ thống AEGIS và máy bay chỉ huy/báo động sớm, là những phương tiện đặc biệt quan trọng để kiềm chế mối đe dọa quân sự từ phía Trung Quốc và Nhật Bản.

    Ông Lee cũng nhận định, không thể kiềm chế mối đe dọa Trung Quốc chỉ bằng cách tăng chi phí quân sự: “Chúng ta cần xây dựng một hệ thống an ninh quân sự mới, mở rộng phạm vi hợp tác quân sự với Trung Quốc và đồng thời củng cố liên minh của chúng ta với Mỹ”.

    • Nguồn: english.chosun.com/site/data/html_dir/2012/01/02/2012010201012.html, MP, 3.1.12.
    Muốn chống Tàu khựa chỉ còn nước liên minh với Mỹ mà thôi
  10. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Vài hình về ShiLang ( tên chưa 9 thức)
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này