1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    cái con 052D gì gì đó mà ăn Kh35 hay yakhont thì cũng xuống làm nhà cho cá thôi
  2. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80

    Xã hội Háng Tục ngày nay chỉ có Tiền và Gái, Lôi Phong mịa gì.
    Tuy vậy, theo AFP, cộng đồng mạng Trung Quốc đã tỏ ra khá hờ hững với phong trào này.

    Nhiều người cho rằng bài học mà Lôi Phong mang tới không có tác động nhiều với Trung Quốc thời hiện đại, với một bộ phận người dân đang ngày càng trở nên giàu có.

    “Nếu anh đang sống trong thời đại ngày nay, việc trở thành tỷ phú là điều bắt buộc. Việc tôn thờ một cá nhân trong sạch không phải là điều bắt buộc," một blogger viết trên mạng xã hội Sina phổ biến nhất tại Trung Quốc.

    Chiến dịch tuyên truyền học tập theo gương Lôi Phong đã được đẩy mạnh sau sự kiện ít nhất 18 người nhẫn tâm bỏ mặc một em bé 2 tuổi (bé Duyệt Duyệt) bịôtô chẹt qua tại thành phố Phật Sơn hồi tháng 10 năm ngoái khiến cộng đồng mạng Trung Quốc sôi sục.

    Trong một bài xã luận, tờ China Daily nói rằng cái chết của bé Duyệt Duyệt cho thấy tấm gương Lôi Phong vẫn có giá trị. "Chúng ta luôn cần người hảo tâm và tinh thần của Lôi Phong là rất quan trọng với sự gắn kết của mọi xã hội," bài báo viết.

    Nhưng Hu Xingdou, giáo sư tại Viện Công nghệ Bắc Kinh, cho rằng Lôi Phong đã lỗi thời và chính phủ nên khuyến khích các hoạt động từ thiện và quyên góp, dựa trên cơ sở tôn trọng những người nghèo và sự công bằng trong xã hội.

    "Việc học tập Lôi Phong là tốt, bởi nó giúp xã hội chúng ta không suy giảm đạođức. Nhưng phương thức tuyên truyền theo kiểu cũ đã lỗi thời," ông nói. ​
  3. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
  4. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    Chắc nó chém gió quá nên bị trời phạt bác à,khựa khuyến khích dân học theo lôi phong cho lắm vào nên bây giờ lắm thằng khựa ******** mua ipad đó,lôi phong này chết một phần cũng lỗi do xe tàu kém quá,đâm vào cột điện chẳng hiểu sao lại đổ ngang :-" :-"
  5. Ming_Type035

    Ming_Type035 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/04/2012
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Một số thành tựu quân sự của Trung Quốc
    Cập nhật lúc :7:02 AM, 19/04/2012
    Trong 2 thập kỷ gần đây, từ một nước thuộc vào dạng “chẳng hơn ai” về tiềm lực quân sự, Trung Quốc đang trên đường trỗi dậy thành một siêu cường.

    (ĐVO) Hiện nay, Trung Quốc đang tiến hành đóng tàu sân bay, thử nghiệm các loại vũ khí hiện đại nhất – máy bay thế hệ thứ 5, máy bay không người lái, pháo điện từ, các tên lửa đạn đạo đối hạm…

    Điều gì đã giúp Trung Quốc “lột xác” nhanh đến vậy?

    Lí do giúp Trung Quốc nhanh chóng có thể trở thành 1 siêu cường là nhờ:

    Thứ nhất, "cái chết” của Liên Xô đã giúp Trung Quốc hợp pháp trong việc mua sắm vũ khí và tài liệu, bán hợp pháp trong việc sao chép các mẫu vũ khí và công nghệ mới nhất, phi pháp trong việc tổ chức các hoạt động gián điệp, kinh doanh (khai thác tài liệu mật trên lãnh thổ Liên Xô cũ) và ăn cắp hàng trăm công nghệ, nghiên cứu mới của Liên Xô.

    [​IMG]
    Tư tưởng "Đại Hán" luôn hiện hữu trong tiềm thức của người Trung Quốc Thứ hai, việc biến Trung Quốc thành “công xưởng” của Mỹ và phương Tây, cho phép nước này đạt được những thành tựu to lớn về kinh tế.

    Trung Quốc đã vượt mặt Đức, Nhật Bản và đang rượt đuổi Mỹ về tiềm lực kinh tế. Đây là cơ hội “ngàn vàng” để Trung Quốc đầu tư tài chính cho việc hiện đại hóa quân đội, chế tạo các loại vũ khí tối tân bậc nhất.

    Thứ ba, giới lãnh đạo Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến quốc phòng với “tầm nhìn xa trông rộng”.

    Thứ tư, các tư tưởng chính trị truyền thống và cổ xưa không cho phép Trung Quốc “đồng hóa” với các quốc gia khác. Cộng đồng người Hoa ở Mỹ, các nước châu Âu là “trụ cột thứ năm” của đất nước, không chỉ “tuồn” nguồn vốn to lớn về nước mà còn “ăn cắp” khá tinh vi các tài liệu mật về công nghệ kỹ thuật, vũ khí của các nước khác.

    Những thành tựu quân sự “đáng gờm”

    Theo số liệu của báo The Telegraph, Trung Quốc đã chế tạo tổ hợp huấn luyện phi công hàng không mẫu hạm. Mô hình đường băng cất hạ cánh bằng bêtông rộng lớn và tháp điều khiển của tàu sân bay được triển khai xây dựng cách thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc không xa.

    Năm 2010, Trung Quốc tiếp tục chế tạo 2 tổ hợp huấn luyện huấn luyên phi công tàu sân bay tại các tỉnh Thiểm Tây và Liêu Ninh. Kích thước của 2 tổ hợp mới này sẽ tương thích với sàn đáp của tàu sân bay triển vọng.

    Theo kế hoạch, đến năm 2015, Trung Quốc sẽ đóng 2 tàu sân bay và đến năm 2020, Bắc Kinh dự định đóng 4 tàu sân bay cho hải quân.

    Trung Quốc đã chế tạo máy bay dùng trên tàu sân bay J-15 (biến thể sao chép từ Su-33 của Nga). Bản sao máy bay tiêm kích của Nga đã được lắp ráp trên cơ sở một trong các nguyên mẫu đầu tiên T10K mà Trung Quốc đã mua của Ukraine vào năm 2005.

    Sau khi J-15 được sản xuất hàng loạt, nó sẽ được trang bị cho tàu sân bay Thi Lang. Ban đầu, Trung Quốc muốn mua lô hàng 50 chiếc Su-33 của Nga, nhưng sau đó lại từ chối mà chỉ muốn lấy 2 chiếc trong số đó. Chính vì vậy, Nga đã không đồng ý thực hiện hợp đồng.

    Máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 của Trung Quốc có tên là J-20. Hiện nay, trên thực tế thông tin về các đặc tính của J-20 xuất hiện không nhiều, nó được cho là máy bay tiêm kích sở hữu công nghệ tàng hình của Mỹ và động cơ của Nga.

    [​IMG]
    Các chuyên gia cho rằng, J-20 là máy bay tiêm kích chỉ để phô trương Trung Quốc đang xây dựng căn cứ tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D tại tỉnh Quảng Đông, phía đông – nam đất nước. Theo thông báo của Defense News, kết luận này được đưa ra bởi các chuyên gia của Viện Washington Project 2049.

    Việc xây dựng các căn cứ quân sự là một phần trong chương trình phòng ngừa sự can thiệp tiềm năng của hải quân Mỹ vào lãnh thổ Trung Quốc trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự với Đài Loan. Tên lửa mới DF-21D được rất ít người biết đến.

    Theo thông báo, tầm bắn của DF-21D là 1.700km, dùng để tiêu diệt tàu của đối phương không được trang bị các phương tiện phòng không. Nếu triển khai tại căn cứ quân sự ở Thiều Quan, Trung Quốc có thể “kiểm soát” được 70% khu mặt nước ở Biển Đông.

    Việc triển khai DF-21C và DF-21D tại căn cứ quân sự mới, cho phép Trung Quốc khi cần có thể tấn công vào bất kỳ khu vực nào của Đài Loan cách Thiều Quan 800km.

    Tổ hợp tên lửa phòng không HQ-9 có khả năng tiêu diệt đồng thời một vài mục tiêu ở cự ly đến 100km. Điều này có nghĩa, Trung Quốc có thể triển khai số lượng tối thiểu nhất các hệ thống này để bảo vệ không phận thay cho số lượng đồ sộ các hệ thống đang được sử dụng không mấy hiệu quả trước đây.

    [​IMG]
    Mỹ cho rằng, tàu sân bay Thi Lang có bốn yếu điểm khó có thể khắc phục được
    Với sự giúp đỡ của các chuyên gia Ukraine, thực tế việc cải tiến tàu sân bay Thi Lang đã hoàn tất. Trung Quốc đã nhiều lần thực hiện các chuyến thử nghiệm đối với tàu sân bay này. Sau mỗi lần thử nghiệm, tàu sân bay lại có những thay đổi lớn, nhỏ.

    Theo dữ liệu của Tạp chí Jane's Defense Weekly (Anh), tên lửa có điều khiển tầm trung SD-10 do Trung tâm Công nghệ Quang Điện tử Loyanskim (Trung Quốc) chế tạo, được trang bị đầu tự dẫn 2 chế độ (radar chủ động + hồng ngoại thụ động). Nếu được đưa vào trang bị cho các lực lượng vũ trang PLA, tên lửa này có thể trở thành tên lửa có công suất lớn trên thế giới.

    Theo thông báo, vào những năm 1990, Trung Quốc đã có các cuộc đàm phán với Phòng Thiết kế “Agat” của Nga – nhà sản xuất các công nghệ mới như đầu tự dẫn hồng ngoại loại 9B-1032. “Agat” đã chế tạo đầu tự dẫn 9B-1032 cho tên lửa có điều khiển R-27 – tên lửa có tốc độ lớn nhất trên thế giới. Hệ thống này với việc chỉnh sửa đôi chút có thể đã được tích hợp vào tên lửa của Trung Quốc.

    Vào năm 2006, Trung Quốc đã đóng 14 tàu ngầm diesel-điện. Các tàu này được trang bị các tên lửa đối hạm 3M-54E. Tên lửa 3M-54E ở giai đoạn cuối của quỹ đạo bay, có thể tăng tốc đến Mach 2.

    Dự thảo báo cáo thường niên không chính thức của Chính phủ Mỹ nêu rõ, với sự hỗ trợ của các tên lửa phi hạt nhân, Trung Quốc có thể vô hiệu hóa 5 trong số 6 căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

    >> Trung Quốc thừa sức 'thổi bay' căn cứ Mỹ tại Nhật, Hàn

    Trong thời gian gần đây, Trung Quốc tăng cường số lượng các tên lửa tầm ngắn và tầm trung, có thể “đóng băng” sức mạnh quân sự của Mỹ ở phía tây Thái Bình Dương.

    Kho tên lửa của Trung Quốc hoàn toàn đủ để phá hủy đường băng, gara, trạm cung cấp nhiên liệu và bảo đảm vật chất – kỹ thuật của các sân bay quân sự tại Osan và Kunsan (Hàn Quốc) và Kadena, Misawa, Yokota (Nhật Bản) cách bờ biển Trung Quốc 1.100 km (684 dặm).

    Dự thảo báo cáo trên cũng nêu rõ, Trung Quốc đã tăng 30% số lượng các tên lửa đạn đạo từ năm 2009. Vào tháng 6/2010, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates tuyên bố, tình hình này sẽ gây nên sự quan ngại thực sự.


    Khà khà :)) Gia Cát Dự là sẽ có vài đồng chí vãi cả ra cho mà xem :))
  6. BAPCUONG

    BAPCUONG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    87
    Mượn của bác nhai quai dep

    Tầu hiện đại nhất đơ

    [​IMG]
  7. cuibapketui

    cuibapketui Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    1.017
    Đã được thích:
    1



    Sắm tàu to súng lớn ra chỉ để dọa như dân. :D



    Bài tốt mà đánh dốt cũng thua thôi. :D


  8. Ming_Type035

    Ming_Type035 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/04/2012
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Chính quyền nước "lạ" yếu hèn chỉ lấy ngư dân ra đỡ đạn thì chịu rồi :(

  9. BAPCUONG

    BAPCUONG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    87
    hây ya, đại háng show hàng nà : "ta có "thiên nhãn", cái gì ta cũng "thấy" hết, nhưng "đỡ" được không là "chiện" của thằng khác"

    [​IMG]
  10. Ming_Type035

    Ming_Type035 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/04/2012
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Tập trận Trung-Nga “không liên quan đến tên lửa Ấn Độ”
    (Dân trí) - Trung Quốc hôm nay cho biết cuộc tập trận chung sắp tới giữa Nga và Trung Quốc không xuất phát từ phản ứng đối với vụ phóng tên lửa đạn đạo thành công của Ấn Độ mà là nhằm gìn giữ hòa bình khu vực.
    [​IMG]
    Tàu có tên lửa dẫn đường Varyag thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ tham gia cuộc tập trận chung Nga-Trung.
    Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc hai nước láng giềng sẽ có cuộc tập trận hải quân chung ở Hoàng Hải, ngoài khơi thành phố cảng Thanh Đảo, miền đông Trung Quốc từ ngày 22-27/4 tới.

    Cuộc tập trận diễn ra sau khi Ấn Độ thử thành công một tên lửa mới vào ngày hôm nay. Tên lửa có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân nặng 1 tấn, nhắm tới bất kỳ vị trí nào của Trung Quốc, đánh dấu bước tiến lớn trong khả năng quốc phòng của nước này.

    Ấn Độ coi tên lửa có tầm xa 5.000km là động lực chính để củng cố vị trí cường quốc khu vực và thu hẹp khoảng cách lớn với các hệ thống tên lửa tiên tiến của Trung Quốc.

    “Cuộc tập trận chung này đã được lên kế hoạch từ lâu giữa Trung Quốc và Nga nhằm gìn giữ hòa bình và ổn định khu vực”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân cho biết. “Cuộc tập trận không liên quan đến vụ thử tên lửa của Ấn Độ”, ông khẳng định.

    Bắc Kinh và Mátxcơva đã nhất trí tổ chức tập trận chung trong chuyến thăm Nga vào năm ngoái của ông Trần Bỉnh Đức, tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. “Cuộc tập trận chung sẽ củng cố khả năng của lực lượng hải quân hai nước nhằm phối hợp đối đầu trước những thách thức mới trong khu vực và thể hiện sự tự tin của các lực lượng này trong việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực cũng như trên thế giới”, ông Trần cho biết trên trang web của Bộ Quốc phòng.

    Cũng theo tuyên bố trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cuộc tập trận sẽ tập trung phối hợp bảo vệ biển và bảo vệ hàng hải. Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của 16 tàu Trung Quốc và 2 tàu ngầm cùng 4 tàu của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cũng như các máy bay chiến đấu và thủy bộ binh Nga.

    Ngố như Nga vẫn biết chọn mặt gửi vàng, tại sao các đồng chí lại chưa tỉnh rượu ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này