1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HSD2010

    HSD2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Bài viết:
    1.734
    Đã được thích:
    4
    HỒNG KÔNG: 90.000 PHỤ HUYNH BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI ĐƯA “CHỦ NGHĨA YÊU NƯỚC TRUNG QUỐC” VÀO BÀI HỌC CỦA TRẺ EM

    Hôm Chủ nhật 29/7/2012, khoảng 90.000 phụ huynh Hồng Kông đã xuống đường biểu tình phản đối kế hoạch đưa “chủ nghĩa yêu nước Trung quốc” vào chương trình học, coi đây là một nỗ lực của chính quyền nhằm tẩy não trẻ em Hồng Kông theo kiểu tuyên truyền của Trung quốc.
    Chính phủ TQ dự định trong tháng Chín năm 2012 sẽ giới thiệu một chủ đề giáo dục quan trọng nhằm “nuôi dưỡng ý thức tự hào dân tộc”. Dự kiến, chương trình này sẽ trở thành bắt buộc vào năm 2015. Điều này đã gây nên một làn sóng phản đối kịch liệt trong cộng đồng.

    Trong không khí oi bức nóng nực, một bà mẹ đi cùng chồng và con gái 2 tuổi trong xe đẩy bức xúc nói: “Là cha mẹ, chúng tôi rất tức giận. Đây là một sự tẩy não trắng trợn. Chương trình này chỉ tô vẽ một bức tranh màu hồng về Đảng cộng sản Trung quốc. Rõ rang chính quyền đang muốn đưa các vấn đề chính trị của đại lục vào các trường học Hồng Kông”.
    Cuộc biểu tình đã nhấn mạnh tinh thần chống Bắc Kinh, sau khi đã có một cuộc biểu tình lớn nhất trong 15 năm qua, khoảng 400.000 người, trong dịp đón ông Hồ Cẩm Đào trước đó.
    Một cuộc thăm dò do trường Đại học Hồng Kông tổ chức vào tháng trước cho thấy số người tự nhận mình là người Hồng Kông đang tăng lên.
    Chính phủ đã bác bỏ nhận định cho rằng đây là chương trình tẩy não, và tuyên bố sẽ thúc đẩy kế hoạch với sự hình thành một ủy ban giám sát việc thực hiện sau các cuộc biểu tình đông đảo.
    Theo dự kiến, học sinh sẽ có 50 giờ học một năm về chủ đề “bản sắc, quốc gia hài hòa và sự thống nhất giữa các cá nhân”.


    [​IMG]

    Cuộc biểu tình này nổ ra sau khi một tập tài liệu giảng dạy có tên gọi “Mô hình Trung quốc”, chủ yếu là ca ngợi Đảng cộng sản Trung quốc và chế độ Bắc Kinh được chuyển đến các trường học trong những tuần gần đây. Một tập sách khác dày 34 trang sẽ được chính phủ tài trợ, dự kiến cũng được đưa vào giảng dạy ca ngợi Đảng cộng sản Trung quốc “tiến bộ, vị tha và đoàn kết”.
    Hồng Kông trở về Trung quốc năm 1997 với hệ thống chính trị và pháp lý đảm bảo quyền tự do dân sự không có trên đại lục, bao gồm quyền tự do ngôn luận và lập hội.
    Các cuộc biểu tình chống Bắc Kinh là một hoạt động thường xuyên tại Hồng Kông, một trung tâm tài chính của khu vực với dân số 7 triệu người
    .

    Theo ChinaPost
  2. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Báo này nói "quyền tự do dân sự không có trên đại lục, bao gồm quyền tự do ngôn luận và lập hội" là sao, đại lục sắp bay lên mặt trăng tới nơi rồi mà ko có cái ấy là sao
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Báo này nói "quyền tự do dân sự không có trên đại lục, bao gồm quyền tự do ngôn luận và lập hội" là sao, đại lục sắp bay lên mặt trăng tới nơi rồi mà ko có cái ấy là sao
  3. vi1nguoiradi2012

    vi1nguoiradi2012 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2012
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Đừng chửi Tàu Khựa nhiều vì thực ra chỉ có bọn bụng phệ và diều hâu ở Bắc Kinh thôi, nhiều người dân cũng không thích cách điều hành của bọn nó. Ở TQ thực tế còn biểu tình nhiều hơn ở VN ấy. Mấy cái tờ báo mạng của bọn TQ toàn theo lệnh lũ bụng phệ Bắc Kinh, toàn đăng tin nhảm thôi, dân nó cũng nhiều đứa éo đọc đâu mà
  4. HSD2010

    HSD2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Bài viết:
    1.734
    Đã được thích:
    4
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
  5. Ho_Chu_1958

    Ho_Chu_1958 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/07/2012
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Thật quả ko hổ danh hậu duệ Lôi Phong, Oai phong lẫm liệt :)

    "Lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc huấn luyện như xuống địa ngục"

    Thứ sáu 03/08/2012 06:34

    (GDVN) - Đại đội đặc nhiệm của mỗi quân khu đều có tên rất kêu, trong đó Đại quân khu Thẩm Dương là “mãnh hổ đông bắc”, Đại quân khu Nam Kinh là “Phi Long” (rồng bay), Đại quân khu Bắc Kinh là “Thần kiếm phương Đông”, Đại quân khu Lan Châu là “Dạ Hổ” (hổ đêm), Đại quân khu Quảng Châu là “Kiếm sắc Nam Quốc”, Đại quân khu Thành Đô là “Liệp Ưng” (chim ưng), Đại quân khu Tế Nam là “Hùng Ưng” (chim ưng).

    TiếngAnh123.Com giúp bạn giỏi tiếng Anh – chỉ 250,000 đ/1 năm.


    [​IMG]
    Thách thức của máu là lửa. Ngày 31/7, mạng bình luận quân sự Nga cho rằng, giữa thập niên 1980, Quân ủy Trung ương Trung Quốc bắt đầu xem xét lại quan niệm quân sự quốc gia và vai trò của Quân đội Trung Quốc trên thế giới. TQ cho rằng Trung Quốc sẽ không tiếp tục tiến hành cuộc chiến tranh quy mô lớn có sự tham gia của tất cả các quân binh chủng.
    Để thuận theo trào lưu quân sự thế giới, ứng phó với chiến tranh công nghệ cao quy mô nhỏ, thời gian ngắn, có thể xảy ra ở khu vực xung quanh, Trung Quốc bắt đầu tích cực thành lập và phát triển lực lượng đặc nhiệm, đồng thời thông qua phương thức huấn luyện “ma quỷ” như “xuống địa ngục”, bảo đảm cho mỗi quân nhân TQ đều trở thành lính tốt tướng giỏi.
    Hoàn Cầu báo cho hay, từ khi thành lập phân đội đặc nhiệm đầu tiên ở Đại quân khu Quảng Châu năm 1988, đến nay, 7 đại quân khu của Trung Quốc đều đã thành lập đại đội đặc nhiệm trực thuộc (trung đoàn độc lập), bên dưới có 3 trung đội (tiểu đoàn), tổng quân số 1.000 người.
    Ngoài ra, lực lượng quân sự hóa các cấp cũng đều có phân đội đặc nhiệm (trinh sát), cấp quân đoàn thiết lập tiểu đoàn đặc nhiệm, tổng cộng có 18 tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn có 300-400 quân, cấp lữ đoàn thiết lập đại đội đặc nhiệm, mỗi đại đội khoảng 120 quân, cấp trung đoàn thiết lập trung đội đặc nhiệm, mỗi trung đội khoảng 30-40 quân.
    Đại đội đặc nhiệm của mỗi quân khu đều có tên rất kêu, trong đó Đại quân khu Thẩm Dương là “mãnh hổ đông bắc”, Đại quân khu Nam Kinh là “Phi Long” (rồng bay), Đại quân khu Bắc Kinh là “Thần kiếm phương Đông”, Đại quân khu Lan Châu là “Dạ Hổ” (hổ đêm), Đại quân khu Quảng Châu là “Kiếm sắc Nam Quốc”, Đại quân khu Thành Đô là “Liệp Ưng” (chim ưng), Đại quân khu Tế Nam là “Hùng Ưng” (chim ưng).

    [​IMG]
    Binh sĩ đặc nhiệm Trung Quốc huấn luyện leo tay không ở miền núi. Ngoài ra, lực lượng đặc nhiệm của Quân đội Trung Quốc còn bao gồm lực lượng đặc nhiệm của Không quân – lực lượng nhảy dù hay còn gọi là “kiếm sắc bầu trời”, lực lượng đặc nhiệm của Hải quân – lực lượng đột kích lính thủy đánh bộ.
    Lực lượng vũ trang Trung Quốc còn một số bộ phận, mặc dù về hình thức không có quan hệ trực tiếp với lực lượng đặc nhiệm, trên thực tế đều tiến hành huấn luyện tác chiến theo tiêu chuẩn phân đội đặc nhiệm, chẳng hạn sư đoàn tăng cường 63, 162 và 149, tập đoàn quân phản ứng nhanh 1, 38, 39 và 34 đều là những tập đoàn quân có sức chiến đấu mạnh nhất, trang bị tốt nhất của Quân đội Trung Quốc hiện nay.

    Ngoài ra, cảnh sát vũ trang Trung Quốc cũng có phân đội đặc nhiệm, Bộ Công an thì có phân đội đặc công trực thuộc.
    Thời báo Hoàn Cầu tuyên truyền rằng: việc huấn luyện của lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc rất chuyên nghiệp. Lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc sở hữu hệ thống huấn luyện độc nhất vô nhị trên phạm vi thế giới.
    Quân đội Trung Quốc không chỉ xây dựng chi tiết phương pháp huấn luyện đặc biệt cho lực lượng đặc nhiệm, mà còn coi trọng đặc điểm của mỗi phân đội đặc nhiệm, mỗi lần sắp xếp huấn luyện đều tính toán chặt chẽ, tuần tự tiệm tiến, từng bước gia tăng cường độ huấn luyện tâm lý và thể chất, đạt mức cao nhất một cách vững chắc, từ đó quyết bám mục tiêu huấn luyện binh sĩ đặc nhiệm Trung Quốc thành một trong những lực lượng đặc nhiệm ưu tú nhất thế giới.

    [​IMG]
    Lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc trong lễ duyệt binh. Kế hoạch huấn luyện lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc chủ yếu phân làm 2 bộ phận gồm nền tảng chuyên ngành và huấn luyện chiến đấu thực tế. Khoa mục huấn luyện chiến đấu thực tế gồm tập thể năng toàn diện, sức mạnh, tính linh hoạt và khả năng nhẫn nại, chiến đấu, tự vệ tay không, huấn luyện sinh tồn trong điều kiện dã ngoại cực đoan, bơi vũ trang, leo núi, bắn tất cả các loại vũ khí hạng nhẹ, đào công sự, dựng lều vải, cấp cứu y tế, phục kích, tấn công, nhảy dù, trượt tuyết, định vị, phán đoán bản đồ.
    Trong đó, huấn luyện một kỹ năng sinh tồn vừa thú vị vừa phức tạp, người lính phải hít thở và vận động trong trạng thái bị buộc chặt trong nước. Đáng tiếc là không tìm thấy tài liệu nói rõ phương pháp huấn luyện này. Nhưng có thể xác định, đây là một trong những nội dung huấn luyện của phân đội đặc nhiệm, Hải quân Trung Quốc.
    Lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc huấn luyện rất nghiêm, không phải người lính nào cũng có thể thực hiện hết được. Hàng ngày họ phải dậy từ 4 giờ sáng, 6 giờ sáng bắt đầu chạy dài hoặc leo núi, hơn nữa phải mang theo vật nặng, ít nhất phải cõng 10 viên gạch. Việt dã vũ trang phải chạy hết trong 25 phút, buổi tối còn phải lặp lại một lần.
    Sau khi chạy bộ xong, lính đặc nhiệm Trung Quốc bắt đầu luyện tập “Thiết sa chưởng”, trước hết đấm bao cát có hạt đậu bên trong, tiếp theo là gỗ chắc, thậm chí còn có chai rượu và gạch. Các binh sĩ còn phải leo tường gạch cao 5 tầng trong nửa phút mà không được sử dụng thiết bị phụ trợ nào, bơi vũ trang mang nặng 5 km trong thời gian 80 phút, vượt 10 km có mang nặng, hành quân cấp tốc mang nặng vượt đồi núi 3,5 km, ngoài ra còn có các khoa mục như nằm ngửa-ngồi dậy, chống đẩy, xà đơn/kép, tạ, ném lựu đạn và các nội dung như đặt mìn, xử lý vật liệu nổ, đột kích xâm nhập dưới nước, lặn.

    [​IMG]
    Lực lượng đặc nhiệm Đại quân khu Thành Đô huấn luyện. Theo Hoàn Cầu báo, phương thức huấn luyện sinh tồn dã chiến của lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc là nghiêm khắc nhất, điển hình nhất là 6-7 tổ đặc nhiệm hành động liên hợp, trước khi xuất phát chỉ mang theo các trang bị cần thiết, không mang theo thức ăn (hoặc chỉ có ít thức ăn), sau đó không chỉ phải bảo đảm sự sinh tồn sinh lý của bản thân, đề phòng các con vật độc, rắn độc cắn, tìm kiếm nước uống và thức ăn, mà còn phải bảo đảm sống sót trên chiến trường trong tình hình bị đói khát, hoàn thành nhiệm vụ hành quân cấp tốc trong 7 ngày, hoàn thành ít nhất 20 nhiệm vụ trong các điều kiện phức tạp, bao gồm các khoa mục đột kích, bắt sống tù binh, chọc thủng lưới phục kích, thoát khỏi truy kích.
    Tóm lại, huấn luyện của lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc rất nghiêm khắc, rất gian khổ, được hình dung là “xuống địa ngục”, là huấn luyện “ma quỷ” thực sự.

    [​IMG]
    Lực lượng đặc nhiệm Đại quân khu Lan Châu huấn luyện đột kích trên mặt nước.
    [​IMG]
    Lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc diễn tập chống khủng bố năm 2007
    [​IMG]
    Huấn luyện dã chiến.
    [​IMG]
    Nhảy dù trên không ở tầng trời thấp.
    [​IMG]
    Lực lượng đặc nhiệm Hải quân Trung Quốc huấn luyện bắn đạn thật, sử dụng súng máy hạng nặng.
  6. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    tiep shilang
    [​IMG][​IMG][​IMG]
  7. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    MÁY BAY TRỰC THĂNG Z-10 VỚI 8 ATGM HJ-10

    http://www.militaryparitet.com/e***or/assets/new/3/Z-10%20Attack%20Helicopter%20gunship.jpg

    con này ác chiến đấy không nên kinh địch:-w
  8. vi1nguoiradi2012

    vi1nguoiradi2012 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2012
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Cá Mập Biển Đông thời gian tới khả năng sẽ có nhiều bữa ăn no. Mấy thằng ngu tập hạ cánh trên TSB Khựa nhiều khả năng học bơi trước khi học bay, không khéo "đóng học phí Ngu" dài dài. Vớ vẩn lúc hạ cánh lại húc vào tàu...Bùm 1 cái thì vui phết. Nhục quá có khi lại bảo bị tên lửa đối hạm phục kích cho đỡ mang tiếng ^_^
  9. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    thấy có người bảo ảnh này là PTS @-)
  10. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    TQ diễn tập bắc cầ phao trên tây tạng(chắc sắp bụp ấn)
    Công binh Trung Quốc tập xây cầu vượt sông bất thường

    Công binh Trung Quốc tập xây cầu vượt sông bất thường
    (03/08/2012 09:34:58) - Tại khu vực cao nguyên Thanh Hải, Tây Tạng, lính công binh Trung Quốc đã tổ chức buổi diễn tập lắp cầu phao dã chiến thực hiện nhiệm vụ chuyển quân, đây là đợt huấn luyện đột xuất của lực lượng này...[​IMG]
    Trong đợt diễn tập này lực lượng công binh Trung Quốc đã tiến hành lắp ráp cầu phao nổi qua sông chỉ trong vòng 28 phút. Theo báo chí Trung Quốc đợt tập trận đột xuất này diễn ra khá bí mật...



    [​IMG]
    Rất nhanh chóng chiếc cầu phao đã được lực lượng công binh Trung Quốc hoàn thành để xe cơ giới có thể lưu thông sang bờ bên kia...



    [​IMG]
    Hình ảnh lính Trung Quốc kiểm tra lưu lượng chảy của sông để điều chỉnh cầu phao



    [​IMG]
    Lính công binh Trung Quốc tiến hành kiểm tra giám sát thực địa trước khi tiến hành bắc cầu phao chuyển quân.




    [​IMG]
    Lính Trung Quốc tiến hành ráp nối các đoạn cầu phao



    [​IMG]
    Lính Trung Quốc tiến hành ngụy trang che giấu thiết bị giả làm những tảng đá



    [​IMG]
    Thời gian qua hầu hết các binh chủng, quân chủng của quân đội Trung Quốc thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập để nâng cao khả năng tác chiến, cơ động trong chiến đấu...
    http://vntime.vn/QuocTe-QuanSu/KhiTai-QuanSu/2012/8/3/Cong-binh-Trung-Quoc-tap-xay-cau-vuot-song-bat-thuong-bc21fdf5.html
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này