1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. zzsubmarinezz

    zzsubmarinezz Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/04/2012
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    63
    Cẩm Đào sắp "hạ cánh an toàn" rồi, thế mà cái "Power China Sea" này lại không có màn máy bay hạ cánh để tiễn chủ tịch, không biết đến đời Cận Bình thì đã có máy bay ở trên boong chưa... hay phải đợi đến đời sau của bác Bình "cận".

    Chiếc này có lẽ nên mang về làm du thuyền cho Hồ Đào nghỉ dưỡng thì hợp lý hơn [:D]
  2. Dong_Phuong_Hong

    Dong_Phuong_Hong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/08/2012
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Ối giời, chú lại dám phỉ báng siêu phẩm F22 của con thị oanh à :-w.

    Mig 31 ko bắn được F22 vì ko thấy được, F22 thì lại bắn được Mig 31 vì nhìn xa hơn. Còn TQ có thể bắn cả 2 vì Mig 25 từng bị F-7 (bản xuất khẩu cho Iran) bắn hạ, còn F22 thì đuơng nhiên đại nhục từ Red Flag, mô phỏng chính xác cho tới ngoài đời, thua cả Su-30 Ấn độ Su-35 Nga, trong khi Su-30 của Ấn, Su-35 của Nga hoàn toàn lép lếp trước Su-27/30 chứ chưa nói J-10/11/11B (J11B tuơng đuơng Su-35 nhưng thiết bị điện tử tối tân hơn gấp nhiều lần) TQ :)

    Không quân Mỹ sửa hệ thống cấp oxy trên F-22

    Bệnh hen xuyễn trị còn ko dứt, bày đặt đánh nhau [-(
  3. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Mình thì nghĩ sau này nó nên thành "du thuyền quân sự" đi du lịch, giao lưu, khách có thể lên để các nhân viên PLA phục vụ mát-xa , câu cá, bắn súng, chơi golf .... :))
  4. VPA

    VPA Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/04/2011
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    1
    Cái đỏ là theo cái logic nào thế chẳng hiểu nổi.
  5. Dong_Phuong_Hong

    Dong_Phuong_Hong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/08/2012
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Tại đ.c ko chịu tìm hiểu :)

    J 11B mạnh hơn SU 35 TRÍCH TỪ "Nga- Trung Lời giải cho năng lượng & quân sự"

    Trích từ bài viết :" Nga- Trung Lời giải cho năng lượng & quân sự":

    nguồn:
    http://www.tgvn.com.vn/Item/VN/ThoiS...169E1BF13BA90/

    Ngoài các dự án cung cấp năng lượng giữa hai nước, trong chuyến thăm Trung Quốc lần này, hai bên còn đàm phán về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao quân sự, qua đó thấy rõ một diễn biến mới là từ nay, Trung Quốc dường như đã “no” công nghệ quân sự của Nga. Trong hai thập kỷ qua, sau khi Liên Xô tan rã, Trung Quốc đã nhanh nhạy tiếp thu công nghệ cao quân sự của Nga, từ đó đã làm chủ được nhiều công nghệ then chốt và tự phát triển các công nghệ đó trong nước, thậm chí xuất khẩu ra thị trường thế giới. Vì thế, thời gian gần đây, khối lượng vũ khí trang bị của Nga xuất khẩu sang Trung Quốc không tăng, bởi lẽ Trung Quốc cần Nga chuyển giao công nghệ hơn là xuất khẩu sản phẩm. Thí dụ điển hình là Trung Quốc đã làm chủ được công nghệ chế tạo máy bay chiến đấu Su-27 của Nga, sau đó tự chế tạo loại máy bay này với thương hiệu J-11 với 100% linh kiện chế tạo trong nước và được xuất khẩu ra thị trường thế giới với giá chỉ bằng một nửa giá máy bay chiến đấu cùng loại của Nga.

    Theo kết quả nghiên cứu thẩm định của Trung tâm nghiên cứu quân sự của Thuỵ Điển trên phần mềm mô hình hoá các trận không chiến, thì máy bay chiến đấu J-11B của Trung Quốc có tính năng chiến-kỹ thuật thậm chí còn vượt trội hơn máy bay chiến đấu Su-35BM của Nga. Hãng Sukhoi của Nga cho rằng máy bay Su-35 của Nga đã là máy bay chiến đấu đa năng siêu cơ động, sử dụng công nghệ thế hệ thứ 5, với hệ thống điều khiển hoàn toàn số hoá; có thể đồng thời phát hiện, bám và tiến công nhiều mục tiêu từ cự ly rất xa. Thế nhưng, máy bay J-11B của Trung Quốc đã đạt được trình độ công nghệ của Su-35.
    Vì thế, đã đến lúc giữa Nga và Trung Quốc cần giải quyết vấn đề phát sinh trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ bởi sau khi đã làm chủ được công nghệ do Nga chuyển giao và tự chế tạo nhiều loại vũ khí để xuất khẩu sang các nước, Trung Quốc tự nhiên trở thành đối thủ cạnh tranh của Nga trên thị trường thế giới.


    [VNDF] Trung Quốc khoe: J-11B qua mặt Su-35?!

    Theo nhiều báo chí phương Tây, Trung Quốc đã thành công trong nỗ lực sản xuất máy bay tiêm kích J-11B hoàn toàn bằng linh kiện do Trung Quốc sản xuất, không có sự hỗ trợ bên ngoài.

    [​IMG]
    J-11B


    J-11B vượt trội loại máy bay J-10 về tất cả các thông số và là bằng chứng cho thấy sự đột phá mạnh mẽ trong ngành chế tạo máy bay Trung Quốc, cũng như tiệm cận với các máy bay thế hệ 4 hiện đại nhất của Nga Su-35BM.

    Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu quân sự mang tên Anderson , J-11B trong các trận không chiến mô phỏng đã vượt trội Su-35BM, họ cũng so sánh F-22 với máy bay tiêm kích của Nga.

    Các đại diện của công ty Sukhoi không hài lòng với những kết quả này.

    Tiệm cận tiêm kích thế hệ 4

    Sau 4 năm tính toán, năm 1996, Trung Quốc và Nga đã ký hiệp định, theo đó Trung Quốc đã xây dựng 1 nhà máy để sản xuất 200 tiêm kích tối tân Su-27SK có chức năng chính là giành ưu thế trên không của Nga.

    Để làm việc này, một nhà máy chế tạo máy bay ở Thẩm Dương trước đó sản xuất máy bay J-8 đã được cải tạo. Nhà máy này được trang bị những trang thiết bị tiên tiến của phương Tây và Trung Quốc, yếu tố này đã góp phần lớn cải thiện kỹ thuật sản xuất và như vậy nền tảng vững chắc để tiếp tục cải tiến bản thân các máy bay đã được thiết lập.

    [​IMG]

    Năm 1999, dựa trên Su-27, Trung Quốc đã lần đầu tiên chế tạo máy bay tiêm kích sử dụng 70% linh kiện do Trung Quốc sản xuất. Máy bay này được đổi tên thành J-11. Tất cả các linh kiện, trừ động cơ, đã được chế tạo tại Trung Quốc, và thậm chí có một số bộ phận đã được cải tiến. Biến thể cải tiến có tên là J-11A.

    Trong thập niên 1990, tại Trung Quốc và trên thế giới đã diễn ra bước nhảy vọt trong ngành chế tạo hàng không, riêng trong ngành chế tạo máy bay, các máy bay đã được trang bị số lượng lớn hơn các thiết bị điện tử. Nên máy bay J-11/Su-35 đã lạc hậu rất nhanh do thiếu thiết thiết bị điện tử, thậm chí là so với các máy bay J-8 cải tiến.

    Đến năm 2003, đã sản xuất được 95 máy bay, Trung Quốc từ chối sản xuất 105 chiếc còn lại lấy cớ là các máy bay không còn đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của Trung Quốc, điều mà phía Nga cực kỳ nghi ngờ.

    Trên thực tế, trong mấy năm đó, các tiêm kích Trung Quốc đã kế thừa được tất cả những gì ưu việt nhất của Su-27.

    Bằng cách nhồi nhét cho Su-27 đủ loại trang thiết bị kỹ thuật khác nhau và cải thiện các đặc tính khí động của nó, năm 2000, Trung Quốc đã bí mật chế tạo máy bay đa năng J-11B đầu tiên áp dụng hoàn toàn các tiêu chuẩn phương Tây.

    Bởi lẽ, các nghiên cứu về máy bay tiêm kích này còn chưa được công khai đầy đủ, nên không có gì ngạc nhiên khi bước nhảy vọt nhanh chóng đó của ngành chế tạo máy bay Trung Quốc đã khiến Nga và Mỹ bất ngờ.

    [​IMG]

    Khi Nga những năm gần đây mời chào Trung Quốc mua các giải pháp cải tiến cho Su-27, Nga thường không nhận được câu trả lời vì Trung Quốc đã làm chủ được các công nghệ đó.

    Vào cuối năm 2009, Nga đã buộc phải thừa nhận rằng, Trung Quốc đã tự lực cải tiến được Su-27 để chế tạo J-11B, và phía Nga cũng khẳng định, việc thiết kế máy bay mới còn chưa hoàn thành toàn bộ, trong khi đó Trung Quốc đã sản xuất lô thứ hai gồm 17 máy bay.

    Điều đó cho thấy, Nga không còn làm chủ tình hình và đây là con tính sai nghiêm trọng của Nga.

    Sử dụng vật liệu composite, Trung Quốc đã giảm được đến 700 kg trọng lượng của máy bay, điều này đã cho phép lắp cho J-11B loại động cơ Taihang mạnh hơn.

    Ngoài ra, máy bay của Trung Quốc có các thiết bị điện tử hiện đại nhất và như vậy đã vượt xa 20 năm so với Su-27.

    [​IMG]

    Nguồn: VietnamDefence


    Thử hỏi TQ đã lên được tới vũ trụ rồi thì có cái gì mà TQ ko làm được :-w
  6. VPA

    VPA Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/04/2011
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    1
    Cái buồn cười là ở chổ bạn bảo Su-35<Su27. sau đó là Su-27<J-11B. J11B = Su-35 thế là cái tính chất bắc cầu kiểu gì ko hiểu
  7. Dong_Phuong_Hong

    Dong_Phuong_Hong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/08/2012
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
  8. VPA

    VPA Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/04/2011
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    1
    Su-35 kém hơn Su-27. Su-27 kém hơn J-11B. J-11B lại tương đương Su-35 Thế là cái logic kiểu gì đọc ko hiểu nổi
  9. nguoihoathu

    nguoihoathu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2012
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    21
    logic kiểu tàu chứ gì
    SU-35 kém hơn SU-27 thì nó chế ra làm gì, nga cũng có khùng đâu mà biên chế thêm SU-35 vào chi cho mệt
    J-11 có thế là máy bay tốt nhưng truyền thống chất lượng kém (gần như chắc chắn) với đồ TQ thì khó có thể bằng hàng zin được nhưng vì giá $$$ nên cũng bù lại được
    Ko có điều kiện thì chơi họ nhà J, ko cần gấp hay có đk thì nên mua hàng chính hãng cho tốt, dù sao cái mạng của phi công cũng đắt giá hơn cái máy bay mà
  10. farcry222

    farcry222 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2011
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    40
    ôi zời SU-35BM là cái quái gì mà đi so với J-11B thần thánh . Mà kể ra J-11B bây giờ cũng không là cái đinh gì nữa. Sắp tới đây Háng tộc khai trương J-60B tàng hình , bay sang tận Moscow bỏ bom rồi bay về mà S-400 cứ gọi là mù tịt :)
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    ôi zời SU-35BM là cái quái gì mà đi so với J-11B thần thánh . Mà kể ra J-11B bây giờ cũng không là cái đinh gì nữa. Sắp tới đây Háng tộc khai trương J-60B tàng hình , bay sang tận Moscow bỏ bom rồi bay về mà S-400 cứ gọi là mù tịt :)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này