1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Dong_Phuong_Hong

    Dong_Phuong_Hong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/08/2012
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Năm 1979 TQ ko có thua, vì nhiệm vụ của TQ chỉ cầm chân Vn, để Đảng CS khơme đủ rút lui vào chiến khu bên nước bạn Thái, tiếp tục kháng chiến, nhiệm vụ của TQ tới đây cơ bản kết thúc, còn các năm 80 trở đi chủ yếu là bắn pháo giữa 2 bên, ai bắn trước thì TQ mới phải đáp trả lại
  2. Meotovuitinh

    Meotovuitinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2012
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Chú lại sai rồi Trung Quốc thiếu ba thứ:

    - Chất dinh dưỡng để cho những cái đầu bớt ngu si đi, Trung Của giờ bị vây tứ phía rồi ngồi đấy mà phọt ba cái mớ lý luận lúc nào cũng Thiên Triều mới cả bá chủ thế giới.
    - Dầu lửa cho nền kinh tế sắp sửa chết khô vì thiếu máu.
    - Và "***" cho những con súc vật mồm chó như Đông Phương Hồng đỡ đói chứ không lên đây sủa bậy suốt ngày thế này nghe mà thấy buồn đi vệ sinh quá.
  3. vtc1

    vtc1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2010
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    1
    Cái gì đúng thì nói cái gì không đán noi thì không nói .
    Em thấy cố y sách động 2 bên cãi nhau thôi chứ không làm được gì .
    Tốt nhất đừng CM bài em nữa nhé .
  4. vtc1

    vtc1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2010
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    1
    Ra bác là quân y vậy trong năm 84 bác có nhận những ca dính mảnh đạn pháo or mất tay chân không hay bác chỉ là người phát thuốc , hay bác là quân y thời ngụy ? Thêm nữa nếu nói nhưng gây thiệt hại năng cho TQ 1979 chính quyền chả dại dấu chiến tranh lần 2 1984 đâu , đến mãi gần đây mới lộ ra có chiến tranh 1984 thôi .
    198x là bắt đầu TQ đi đêm với Mỹ rùi nền vũ khí và trang biết được cải tiên đôi chút. Nên nếu bác muốn từ thua thì lấy từ thiệt hại nặng vậy .
    Nhớ xem kĩ những gì người ta viết trong bài em không có nói VN nhập hàng QP TQ nhé.
  5. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222

    xin thông cáo là chả ai thèm dấu, chẳng qua là không ai chịu tìm, muốn tìm hiểu cho kĩ có thể sang bên quân sử để hỏi các bác cựu bình và giải độc những chuyện nhảm của các chiến sĩ rận chủ trên các Blog, về cái vụ rada phản pháo tìm diệt pháo binh trong 3 phút[:D]
    Vụ năm 1984 chả to bằng năm 79, bởi nó chỉ là những cuộc xung đột quy mô nhỏ, cao nhất là cấp tiểu đoàn, 2 bên gằng co nhau một số cao điểm ở vùng biên giới nên ít được biết đến hơn năm 79 cho đến khi lão bịp Phạm Văn Đào vẽ ra cái con số 3000 lính Việt Nam hy sinh trên Lão Sơn , mà thực ra chính lão Đào cũng chả biêt Lão Sơn thực tế nó như thế nào đã vậy còn dám hùng hồn tuyên bố thứ lão đang rêu rao lấy từ tài liệu của cục phòng vệ Nhật Bản.[:D]
  6. bogiaini

    bogiaini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/09/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Trung Quốc hành xử ngông cuồng, Nga đàng hoàng hay "liều lĩnh"



    “Chân lý thuộc kẻ mạnh”, “sức mạnh chính là luật”… tư tưởng này đã ăn sâu vào tiềm thức trong giới lãnh đạo Bắc Kinh.
    Điều thứ nhất: Trung Quốc luôn luôn đúng vì Trung Quốc có sức mạnh.
    Điều thứ hai: Nếu quốc gia nào còn có ý kiến này nọ thì hãy xem điều thứ nhất.
    “Đừng có đùa với lửa!”

    Khi một quốc gia nhỏ bé nào chống lại ý đồ của Trung Quốc thì Trung Quốc cho là “phạm thượng” và giáng đòn trừng phạt tàn bạo.
    Còn nhớ vào tháng 9 năm 2010, Nhật Bản xử lý vụ thuyền trưởng Trung Quốc xâm phạm vùng biển Nhật Bản. Lúc đó cả nước Trung Quốc như sôi lên sùng sục, từ Thủ tướng trở xuống đều gào thét phẫn nộ. Nước Nhật như sắp bị Trung Quốc nhấn chìm để rửa hận mối quốc nhục.
    Vì tiền, Nhật phải thả vị thuyền trưởng tàu cá “con trời” ấy ra.
    Có thế chứ, bao nhiêu tiền bạc đầu tư vào Trung Quốc, lại còn bị cắt nguồn cung đất hiếm, cái thứ đất mà Trung Quốc phải đổi giá rất đắt về môi trường sinh thái mới có được, thì dại gì. Chẳng lẽ chỉ có Nhật Bản khôn thôi ư, vậy thì, tránh voi chả xấu mặt nào, Nhật OK ngay. Thả một, chứ cả trăm vị thuyền trưởng tàu cá cuồng tín, u mê, con tốt thí đó cũng chẳng là gì.
    Tuy nhiên buộc Nhật Bản nói lời xin lỗi thì Nhật Bản… NO!. Nhật Bản đã từng cai trị một phần lãnh địa Trung Quốc chứ chưa bao giờ có sự ngược lại.
    Vào tháng 6 năm 2012, Việt Nam thông qua Luật biển. Không thể tả nổi phản ứng của Trung Quốc như thế nào?
    Trên mặt trận truyền thông thì đầy rẫy những ngôn từ hung hăng, ngạo mạn, “gươm đao loảng xoảng”.
    Tiếp theo là Trung Quốc lập tức thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” (gồm Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam), có HĐND, có quân đội đồn trú và sử dụng hàng chục tàu cá khiêu khích…

    [​IMG]
    Trung Quốc muốn nói gì thì nói, Hoàng Sa, Trường Sa vẫn là của Việt Nam. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý mà không ai có thể chối cãi.Luật biển Việt Nam, mà ý nghĩa của nó, đã thực sự như bài thơ thần của Lý Thường Kiệt năm nào vang lên trên phòng tuyến Như Nguyệt, khiến Trung Quốc ***g lộn, uất ức, như muốn chà đạp, băm nát, vùi dập.
    Hải quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật hăm dọa. Hàng ngàn tàu cá Trung Quốc chuẩn bị ra khơi tiến thẳng đến Trường Sa xâm phạm chủ quyền Việt Nam bất chấp luật lệ, bất chấp mùa bão đang đến gần…
    “Việt Nam, Philipines chuẩn bị mà nghe tiếng gầm của đại bác…Đụng vào Trung Quốc là đụng vào lửa, nguy hiểm khôn cùng” …là những tiếng gầm lên dữ dội của của giới “diều hâu” Trung Quốc.
    Tưởng như chiến tranh trên biển Đông như đang đến gần, gieo bao đau thương tang tóc lên đầu mọi người dân Việt Nam và Philipines nếu như không chịu khuất phục.
    Tuy nhiên, Trung Quốc muốn nói gì thì nói, Hoàng Sa, Trường Sa vẫn là của Việt Nam. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý mà không ai có thể chối cãi.
    Điều nữa, từ xưa tới nay, Việt Nam chưa từng sợ bất kỳ một thế lực nào, cho dù chúng mạnh đến đâu.
    Sự “liều lĩnh” của nước Nga

    Ngày 16/7, Lực lượng Cảnh vệ bờ biển Đông Bắc thuộc Bộ An ninh liên bang Nga đã nổ súng vào một tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Nga trên khu vực biển Nhật Bản.

    Phía Nga đã bắt giữ 17 ngư dân Trung Quốc, tịch thu 22,5 tấn hải sản, ngoài ra có 1 ngư dân Trung Quốc bị rơi xuống biển và không tìm thấy xác. Vị thuyền trưởng bị khởi tố ra tòa, ít nhất bị tù 2 năm theo luật Nga.
    Vậy là Nga đã “coi trời bằng vung” rồi. Từ khi GDP của Trung Quốc đứng nhì thế giới đến giờ, chưa có quốc gia nào “phạm thượng” như vậy với Trung Quốc. Chẳng lẽ Nga không lấy nước Nhật làm gương hay sao?
    Ngay cả Mỹ, trên biển Đông, Trung Quốc cũng bảo “Im miệng”…thì hành động của Nga là chết chắc với Trung Quốc.
    [​IMG]
    Với Nga, Trung Quốc có gì để khiến Nga phải run sợ?Nhưng ngạc nhiên chưa! Những ông tướng mà trong vụ Scarborough thét ra lửa, nào là Hạm đội này, quân khu kia…đang sẵn sàng đợi lệnh…thì im như thóc. Chính ngay tờ “Thời báo Hoàn Cầu”, tờ báo luôn có lời lẽ hung hăng, đe dọa binh đao các nước lân bang, lại “dịu dàng” trước sự kiện này đến khó tin.
    “Bắn vào tàu cá là một hình thức thực thi pháp luật một cách bạo lực và không thể chấp nhận được" - bài xã luận lên án - "Trong một vùng biển mà tranh chấp về quyền đánh bắt thường xuyên xảy ra ở đông bắc và đông Á, việc các tàu tuần tra bắn thẳng vào các tàu cá là rất hiếm gặp" - Hoàn cầu thời báo cho biết và kết luận rằng: "Nga có lẽ là quốc gia liều lĩnh nhất trong vấn đề này."
    "Chúng ta đang sống trong một thế giới văn minh. Bằng cách tạo ra sợ hãi khi bắn vào các tàu dân sự, nước Nga đang thể hiện một hình ảnh sai lầm." Hoàn Cầu thời báo bày tỏ và yêu cầu giới chức biên phòng Nga "đừng bắn vào các tàu cá Trung Quốc cho dù họ có vượt qua giới hạn hay không."
    Nhân dân Việt Nam nói chung và ngư dân Việt Nam nói riêng hoàn toàn ủng hộ quan điểm này của Hoàn Cầu thời báo. Nhưng muốn Hoàn Cầu thời báo trả lời xem, tàu cá của ngư dân Việt Nam đánh bắt trong EEZ của Việt Nam bị tàu Trung Quốc lợi dụng ban đêm lao vào đâm chìm rồi bỏ chạy, để ngư dân Việt Nam “sống chết mặc bay”, đã xảy ra hàng chục vụ thì so với Nga bắn vào tàu cá Trung Quốc do “cố tình chống người thi hành công vụ” thì hình ảnh của ai vô nhân đạo, vô nhân tính?
    Còn nữa, mới đây, Hoàn Cầu thời báo và ông Hạ Kiến Bân, kẻ tung người hứng, đề xướng trang bị vũ khí cho tàu cá chắc bỏ thủ đoạn “trộm” mà tiến lên “cướp” chăng?
    Hành động của Nga bắn vào tàu cá Trung Quốc và trước đó năm 2009, Nga cũng làm cho một tàu Trung Quốc bị nghi là buôn lậu chìm làm 7 người chết và mất tích, chưa nói đến tính pháp lý đúng sai, thì đây là thông điệp gửi đến đến Trung Quốc, rằng, bành trướng ở đâu mặc, hung hăng ở đâu mặc, đụng vào lợi ích quốc gia, chủ quyền lãnh thổ Nga là sẽ bị trừng trị thích đáng.
    Với Nga, Trung Quốc có gì để khiến Nga phải run sợ? Nga chỉ sợ vũ khí của mình bị “sao chép”, ngoài ra, chẳng có gì. Nga có đủ mọi thứ, có đủ sức mạnh thật sự để khiến cho những kẻ dù hiếu chiến, hung hăng đến mấy cũng phải ngậm miệng.
    Rốt cuộc, nếu có ai đó “ngạc nhiên” về thái độ chừng mực trước Nga của Trung Quốc vừa qua thì may ra là Cămpuchia, chứ dư luận đều hiểu rằng, bản chất của tư tưởng “chân lý thuộc kẻ mạnh” là lối hành xử “bắt nạt kẻ yếu, run sợ trước kẻ mạnh”.
    Đó là hệ quả tất yếu chứ chẳng có gì ngạc nhiên. Vậy, Trung Quốc sẽ hành động để thực hiện giấc mộng bá vương của mình như thế nào đây trong tình hình Mỹ, Nga , Nhật Bản…đang theo dõi sát sao?[r2)]
    http://phunutoday.vn/xa-hoi/quoc-ph...g-cuong-Nga-dang-hoang-hay-lieu-linh-2178224/



  7. kuemhoito

    kuemhoito Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2012
    Bài viết:
    2.675
    Đã được thích:
    15
    lão đào toàn hóng trên VMH rồi đem về blog xào lại để câu view.
    cái gì mà : stalingad của VN.....
    mấy bác bên VMH cũng chán cái mặt lão,ko thèm nói nữa.mình lên blog lão toàn các thanh niên sến.toàn cmt : ôi!tổ quốc đau thương của t,chiến tranh thật tàn khốc, người dân vô tội đã đổ máu và nhà nước phải chịu trách nhiệm ....mịa!toàn chỉ nói cho sướng mồm mà ko tìm hiểu.t mấy lần cmt toàn bị lão xóa [r37)][r37)][r37)]
    rồi lại 1 loạt rận vào chửi vs tuyên truyền nhảm .
    thế mà lão đào cứ nhơn nhơn.
  8. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    lần đầu tiên thấy 1 bài chất lượng từ phunutoday.vn =D>
  9. Dong_Phuong_Hong

    Dong_Phuong_Hong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/08/2012
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Thôi các chú bốc phét mấy cái huyền thoại "CTBGPB" thì đi ra dùm cho, 1 cuộc chiến mà 2 nước Việt - Trung đã xác nhận là cả 2 cùng thua :), cứ bịa chuyện bậy bạ.

    Bạn của ngộ mới gửi cái nầy :)


    [URL="http://ttvnol.com/[/URL]

    Người quay phim dũng cảm nầy là ai, hẳn các bạn cũng biết :) đó chính là Hán Tộc Ưu Tú. Người bạn thuở hàn vi từng vào sinh ra tử với tôi :), người đã giới thiệu cho tôi biết diễn đàng Việt Trung TTVNOL nầy :)
  10. vtc1

    vtc1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2010
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    1
    Môn lịch sử là cái nói lên tất cả hiện mình không biết sách sử hiện tại có đề cập đến 1984 không , nếu thuộc dạng xung đột nhỏ thì chỉ chết vài người thôi cái đó mới không đáng nhắt đến còn đằng này huy động cả pháo hạng nặng mà nhỏ . nhỏ theo kiểu gì ? Mất cả ngọn núi mà kêu nhỏ thì mất 1 tỉnh mới hô lớn chăng ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này