1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Dong_Phuong_Hong

    Dong_Phuong_Hong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/08/2012
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Không quân và Hải quân Trung Quốc tranh nhau nhận J-11B/BS




    Tốc độ sản xuất J-11B/BS không đáp ứng được nhu cầu của Quân đội Trung Quốc dẫn đến những tranh chấp giữa không quân và hải quân về phân bổ tiêm kích mới này.
    [​IMG]
    Động cơ nội của Trung Quốc đã có tiến triển(?)
    Theo Tạp chí Khán Hòa (Kanwa), lô sản xuất đầu tiên của tiêm kích J-11B/BS (bản sao từ tiêm kích Su-27 của Nga) sử dụng động cơ nội địa Taihang đã đi vào phục vụ Quân đội Trung Quốc (được biên chế vào Trung đoàn số 8 của Không quân Hải quân Trung Quốc - PLAAF).
    Nguồn tin cũng cho biết, trong năm 2011 một loạt các tiêm kích J-11B/BS sử dụng động cơ WS-10A đã đi vào phục vụ trong Sư đoàn không quân số 37 của Không quân Trung Quốc.
    Theo các nguồn tin công nghiệp quốc phòng Trung Quốc, biến thể J-11BS là một sự kết hợp giữa J-11B và Su-27UBK. Tiêm kích được cập nhật nhiều công nghệ tiên tiến như radar AESA. Đặc biệt lô sản xuất này sử dụng động cơ nội địa Taihang thay cho động cơ AL-31F nhập khẩu từ Nga.
    Thông tin về động cơ sử dụng cho J-11B/BS chưa thực sự rõ ràng, nhiều khả năng đó là động cơ WS-10A.
    Như vậy, với lô tiêm kích J-11B/BS mới đưa vào sử dụng trang bị động cơ nội dẫn đến những nhận định, chất lượng động cơ WS-10A đã cải thiện phần nào.
    [​IMG]
    Cả không quân và hải quân Trung Quốc đều muốn được ưu tiên trang bị tiêm kích J-11B/BS mới điều này đã dẫn đến những cuộc cãi vã.

    Tương lai tất cả các tiêm kích J-11B/BS và các tiêm kích khác sẽ sử dụng động cơ nội và chỉ còn lô đầu tiên của J-11B sử dụng động cơ AL-31F của Nga.
    Cung không đủ cầu

    Tuy nhiên, việc cung cấp động cơ nội địa và một số thiết bị quan trọng khác không theo kịp tốc độ sản xuất của J-11B/BS.
    Với thực lực hiện tại của nhà sản xuất, tốc độ sản xuất J-11B/BS chỉ là 24 chiếc/năm, vừa đủ để trang bị cho một trung đoàn trong khi nhu cầu của Quân đội Trung Quốc lớn hơn nhiều. Do đó, không quân và hải quân Trung Quốc đều tranh nhau nhận J-11B/BS mới.
    Cả hai bên đều muốn nhanh chóng thay thế các tiêm kích cũ đã lạc hậu nhiều bằng các tiêm kích mới và J-11B/BS được xem là lựa chọn lý tưởng.
    Với tình hình hiện tại, nhà sản xuất động cơ Thẩm Dương (Shengyang) không thể cải thiện được tốc độ sản xuất ít nhất trong vòng 5 năm tới. Do đó, đã có ý kiến là tiếp tục nhập khẩu động cơ từ Nga để tăng tốc độ sản xuất.
    Hải quân Trung Quốc cho rằng, không quân đã có tiêm kích J-10B nên họ cần được ưu tiên hơn, con số 24 chiếc tiêm kích Su-30MK2 không đủ đáp ứng nhu cầu của lực lượng này.
    Đáp lại, Không quân Trung Quốc cho rằng họ cần được ưu tiên trang bị tiêm kích mới để nhanh chóng hiện đại hóa lực lượng.
    Quân đội Trung Quốc phải vào cuộc và xác định tỷ lệ phân bổ tiêm kích J-11B/BS mới giữa không quân và hải quân là 8-12 chiếc cho mỗi bên trong 24 chiếc sản xuất/năm. Với tốc độ này, Không quân và Hải quân Trung Quốc sẽ mất khoảng 2 năm để hình thành một Trung đoàn tiêm kích.
    J-11B/BS mới được trang bị radar AESA thử nghiệm trong tương lai được dự định để trang bị cho các tiêm kích mới như J-15/16, theo nguồn tin trên, Trung Quốc đã tích lũy được 8 năm kinh nghiệm trọng việc phát triển radar AESA, giá thành, trọng lượng còn thấp hơn cả radar AESA của Nga.
    Ngoại trừ động cơ mới và radar thử nghiệm AESA, tiêm kích J-11B/BS được trang bị các hệ thống điện tử hàng không do Trung Quốc sản xuất và tiêm kích này được đánh giá hiện đại nhất trong kho vũ khí của Quân đội Trung Quốc.


    Phải tranh nhau thôi, từ Hoa Đông tới Nam Hải lẫn Viễn Đông tới Nam Tây Tạng kẻ thù vây kín, như trong truyện kiếm hiệp Kim Dung vậy :-w. Bắc có Su-30, Su-35, phía Tây cũng lại có Su-35, Su-30 (thằng Nga bủa vây lắm phía), phía Nam có Su-30, Rafale thằng mọi Ấn, sân sau giờ toàn bọn nghịch tặc đủ chủng loại Su-27 (cổ lổ còn thua xa J-10), Su-30 VN, Phi, Indo, Malay (thua xa J-11B), Mig 29 F-18 F-16 (hoàn toàn ko phải là đối thủ của Su-30MKK, J11B), phía Đông thì lại có F-15, F-16, F-2 của 3 thằng Hàn Nhật Đài.


    Đúng là câu nói “Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung” của nhà văn đại tài Kim Dung đố có sai :-w
  2. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.174
    Đã được thích:
    550
    [​IMG]



    [​IMG]
  3. kuemhoito

    kuemhoito Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2012
    Bài viết:
    2.675
    Đã được thích:
    15
    mất ngọn núi nào chú chỉ anh xem?
    đỏ: sách LS lớp 12 có câu "từ năm 1979-1990" biên giới V-T luôn có những vụ xung đột lẻ tẻ.đến năm 1990 2 nước bắt đầu bt hóa quan hệ".chú mày ko chịu đọc hay đọc mà ko hiểu là do chú mày dốt,ko chịu tìm hiểu chứ ko phải do sách ko viết.
    còn chú mày muốn đưa hết tài liệu về gđ 1984 lên sách lịch sử thì chú mày đầu óc có vấn đề thật.
  4. Meotovuitinh

    Meotovuitinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2012
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Bắc Kiều Phong - Nam Mộ Dung - Trung có Đông Phương Cẩu có môn "Hàm Mô Cẩu" mồm sủa như chó dại - cắn như chó săn - ăn như chó china hua hua
  5. Gio_Nom

    Gio_Nom Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/09/2012
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Trung Hoa chuẩn bị cho đại chiến thế nào hơ hơ ;))

    Trung Quốc tập trận ‘mũi tên Trạm Giang 2012’

    Cập nhật lúc :5:32 PM, 27/09/2012
    Mới đây, Bộ tư lệnh Đại Quân khu Quảng Châu tổ chức cuộc tập trận phòng không mang tên “mũi tên Trạm Giang 2012”.
    (ĐVO) Tương tự nhiều cuộc tập trận khác của Quân đội Trung Quốc kể từ đầu tháng 9 tới nay, “Mũi tên Trạm Giang 2012” không có thời gian rõ ràng, cũng như đơn vị tham gia.

    Trong tập trận, Trung Quốc chủ yếu bắn thử các loại pháo – tên lửa phòng không tầm thấp.

    Cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng phòng không sử dụng tất cả phương tiện hiện có trong Quân đội Trung Quốc (kể cả những vũ khí thế hệ cũ).

    Dưới đây là một vài hình ảnh về cuộc tập trận:


    [​IMG]
    Lính Trung Quốc bắn tên lửa vác vai đối không FN-6 tấn công mục tiêu trên không. FN-6 là loại tên lửa đối không tầm thấp thế hệ thứ 3 do Trung Quốc phát triển. Đạn tên lửa FN-6 có tầm bắn 6.000m, tiêu diệt mục tiêu ở độ cao tối đa 3.500m, đầu tự dẫn hồng ngoại bị động.

    >> Uy lực từ bờ vai (kỳ cuối)

    [​IMG]
    Trận địa pháo phòng không tầm thấp Type 90 2 nòng cỡ 35mm trong tập trận. Loại pháo này Trung Quốc sao chép từ mẫu Oerlikon Thụy Điển.

    [​IMG]
    Trận địa pháo phòng không Type 74 2 nòng cỡ 37mm khai hỏa tấn công mục tiêu trên không. Type 74 là biến thể cải tiến từ pháo Type 65 mà Trung Quốc sao chép từ thiết kế pháo 37mm M1939 của Liên Xô. Type 74 có tầm bắn tối đa 8.500m, tốc độ bắn 160-180 phát/phút.

    [​IMG]
    Trận địa pháo phòng không Type 87 2 nòng cỡ 25mm, pháo có ngoại hình tương tự ZU-23-2 của Nga nhưng lại dùng cỡ nòng 25mm tiêu chuẩn phương Tây thay vì cỡ 23mm. Type 87 có tầm bắn hiệu quả 3.200m, tốc độ bắn 600-700 phát/phút.

    [​IMG]
    Trận địa pháo phòng không tầm trung Type 59 cỡ 57mm, Trung Quốc sao chép từ mẫu S-60 57mm của Nga. Pháo Type 59 57mm có tầm bắn 6.000m (có radar dẫn bắn) hoặc 4.000m (dùng thiết bị ngắm quang học).

    [​IMG]
    Hệ thống pháo phòng không tự hành PGZ95 cơ động trong tập trận. PGZ95 trang bị 4 pháo 25mm và 4 tên lửa đối không QW-2.


    Lộ dện pháo phòng không PGZ-07 của Trung Quốc
    Cập nhật lúc :6:36 AM, 28/09/2012
    Trung Quốc đã âm thầm phát triển một loại pháo phòng không tự hành mới được gọi tên là PGZ-07.
    (ĐVO) Thiết kế hoàn toàn mới?

    Cuối năm 2011 các trang mạng quốc phòng Trung Quốc đã xuất hiện hình ảnh về một loại pháo phòng không tự hành mới được chỉ định là PGZ-07.

    Tuy nhiên, khác với sự xuất hiện của các hệ thống vũ khí trước đó thường là sao chép gần như hoàn toàn từ thiết kế nước ngoài, PGZ-07 cho thấy là một thiết kế hoàn toàn mới.

    Bởi vậy, pháo phòng không tự hành PGZ-07 đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới quân sự nước ngoài. Phải chăng nền công nghiệp quốc phòng Trung Quốc đã bắt đầu bước sang một trang mới? Họ đã đủ khả năng để tự thiết kế các hệ thống vũ khí mà không cần phải dựa vào thiết kế và công nghệ nước ngoài?
    [​IMG]
    Pháo phòng không tự hành PGZ-07 vẫn chưa thoát khỏi cái bóng sao chép công nghệ nước ngoài Ảnh: Chinamil PGZ-07 được cho là sự phát triển từ nền tảng pháo phòng không kéo xe Type-90 35mm, một thiết kế sao chép từ pháo phòng không Oerlikon GDF (Thụy Sỹ) mà nước này mua trong những năm 1980.

    Trải qua hơn 20 năm sao chép, chế tạo, thiết kế pháo phòng không này đã giúp Trung Quốc làm chủ được công nghệ sản xuất các loại pháo phòng không hiện đại.

    Tuy nhiên, đánh giá kỹ lưỡng toàn bộ thiết kế của PGZ-07, có thể thấy những đặc điểm "không của người này, cũng của người khác". Cụ thể, PGZ-07 có một số nét giống với pháo phòng không tự hành Flakpanzer Gepard của Đức, từ hình dáng, cách bố trí pháo, hệ thống điều khiển hỏa lực.
    [​IMG]
    Hiệu quả và năng lực tác chiến của PGZ-07 bị đánh giá thấp so với các loại pháo phòng không tự hành tương tự.
    PGZ-07 được trang bị 2 pháo 35mm được bố trí hai bên tháp pháo quay 360 độ, phía sau tháp pháo được trang bị một radar tìm kiếm mục tiêu, radar có khả năng quay 360 độ, kiểu bố trí radar này tương tự như hệ thống pháo tích hợp tên lửa đối không 9K22 Tunguska của Nga.

    Phía trước tháp pháo được trang bị một radar điều khiển hỏa lực, máy đo xa laser và một hệ thống chỉ thị mục tiêu quang học. Việc bổ sung thêm hệ thống chỉ thị mục tiêu laser cho phép tác chiến trong trường hợp bị gây nhiễu điện tử mạnh. Phạm vi tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu của các hệ thống điện tử trên PGZ-07 được bảo mật khá chặt chẽ.

    GPZ-07 được cho là có khả năng trang bị thêm tên lửa đối không tầm thấp nhưng theo quan sát kiểu bố trí pháo 35mm cho thấy, pháo này đã hết không gian để bố trí thêm tên lửa, nếu có chắc chắn phải thiết kế lại kiểu bố trí pháo.

    Dù vậy, một số hình ảnh PGZ-07 có trang bị tích hợp tên lửa đối không tầm thấp đã xuất hiện trên mạng Trung Quốc nhưng các chuyên gia quân sự Nga cho rằng đó là những hình ảnh đồ họa.

    Toàn bộ hệ thống được bố trí trên khung gầm xe bánh xích tương tự như loại pháo phòng không tự hành PGZ-04, sử dụng động cơ diesel 500-520 mã lực, trọng lượng chiến đấu khoảng 33 tấn, tốc độ tối đa khoảng 55km/h, dự trữ hành trình 450km.

    Hiện nay, một số lượng đáng kể loại pháo phòng không tự hành PGZ-07 đã được trang bị cho Sư đoàn bộ binh cơ giới 123 thuộc Đại Quân khu Nam Kinh.
    [​IMG]
    Trung Quốc đang sản xuất PGZ-07 với số lượng lớn để bù cho chất lượng của nó.
    Tầm bắn hiệu quả của PGZ-07 không được công bố nhưng các chuyên gia quân sự nhận định thông số của nó tương đương với loại pháo phòng không kéo xe Type-90 do sử dụng chung loại pháo cỡ nòng 35mm. Tốc độ bắn khoảng 550 phát/phút, sơ tốc đầu nòng khoảng 1.100m/s.

    Tầm bắn hiệu quả với các mục tiêu trên không khoảng 4km, pháo có thể bắn đạn HE, đạn HEI-T, đạn cháy, đạn bán xuyên giáp.. Tuy nhiên không rõ Trung Quốc đã làm chủ được công nghệ sản xuất loại đạn AHEAD hiệu quả như của Thụy Sĩ trang bị cho pháo 35mm hay chưa.

    Dữ liệu về các thử nghiệm bắn đạn thật của PGZ-07 không được công bố, nhưng từ thiết kế không trang bị tên lửa đối không có thể nhận định, năng lực tác chiến của loại pháo là thấp. Do hạn chế về tầm bắn, pháo buộc phải tiếp cận gần mục tiêu hơn để tiện tấn công.

    Trong trường hợp này không có ưu thế nào cho PGZ-07 trước nhiều loại mục tiêu, kể cả trực thăng hoặc máy bay cánh cố định bay ở tầm thấp.

    Một số chuyên gia nhận định, pháo 35mm của PGZ-07, dù có cỡ nòng lớn hơn so với pháo 30mm của 9K22 Tunguska nhưng tầm bắn hiệu quả chỉ tương đương trong khi đó tốc độ bắn của PGZ-07 chỉ bằng ¼ so với pháo 2A38-30mm của 9K22. Ngoài ra PGZ-07 không có khả năng bắn trong khi hành tiền như 9K22.

    Sự có mặt của PGZ-07 bổ sung thêm cho PLA một loại vũ khí phòng không tự hành mới nhưng một lần nữa PGZ-07 bị đánh giá là chạy theo chiến lược lấy lượng bù chất, hơn là một vũ khí có hiệu quả trong việc chống lại các mục tiêu đường không tầm thấp.

    Tuy chất lượng không cao nhưng việc trang bị số lượng lớn pháo phòng không tự hành PGZ-07 tạo ra mật độ đạn ngăn chặn lớn. Trong việc khai thác hỏa lực phòng không tầm thấp, đây mới là yếu tố quyết định.


    Ukraine giới thiệu tàu đổ bộ đóng cho Trung Quốc
    Cập nhật lúc :6:23 AM, 28/09/2012
    Những bức ảnh đầu tiên về chiếc tàu đổ bộ đệm khí loại nhỏ mà Trung Quốc đặt hàng Ukraine đã xuất hiện trên các trang mạng.

    [​IMG]
    (ĐVO) Đây là tàu được đóng theo bản hợp đồng trị giá 315 triệu USD giữa hãng Ukrspet***port và Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

    Theo hợp đồng này, Ukraine sẽ cung cấp cho Trung Quốc 2 tàu đổ bộ loại nhỏ thuộc dự án 12322, do công ty đóng tàu More tại tỉnh Feodosi đóng, và sau đó cấp giấy phép chế tạo 2 chiếc tàu tương tự tại Trung Quốc (có sự tham gia của các chuyên gia Ukraine).

    Theo phòng báo chí của hãng Ukrspet***port, tàu đã chạy được trên lớp đệm không khí. Điều này cho thấy nó đã sẵn sàng cho những bước thử nghiệm tiếp theo.

    Hiện công ty FSK More vẫn tiến hành những bước thử nghiệm tiếp theo cho tàu Bizon và đón tiếp các đoàn khách tham quan, muốn đặt hàng loại tàu này.

    Sau đây là một vài hình ảnh của tàu Bizon:
    [​IMG]
    Tàu đổ bộ đệm không khí cỡ nhỏ Bizon đang được đóng cho Trung Quốc
    [​IMG]
    Tàu sử dụng hệ thống điều khiển Flora-958.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Một vài hình ảnh về tàu Bizon.

    Thủy Lục đều đã đủ bộ, chỉ đợi J-15, J-20, J-31 hoàn thành nữa là Trung Hoa có thể ôm mộng bá chủ TBD rồi
  6. Gio_Nom

    Gio_Nom Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/09/2012
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Sức mạnh mềm của TH đã tới đỉnh điểm :)

    Tiếng Hoa sắp trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất trên internet
    [​IMG]
    Một cuộc nghiên cứu mới của Liên hiệp quốc cho thấy không bao lâu nữa tiếng Hoa sẽ qua mặt tiếng Anh để trở thành ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên internet.

    Ủy hội Băng rộng (Broadband Commission) của Liên hiệp quốc cho biết hiện nay Anh ngữ tiếp tục là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên mạng, với 27% (565 triệu người) dân mạng toàn cầu dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính.

    Nhưng phúc trình này nói rằng người dùng internet ở Trung Quốc tiếp tục gia tăng nhanh chóng, chiếm 24% số dân mạng trên toàn thế giới tính đến tháng 5 năm 2011.

    Cuộc nghiên cứu dự báo là nếu tỉ lệ tăng trưởng hiện nay tiếp tục, số người sử dụng nói tiếng Hoa sẽ cao hơn số người sử dụng nói tiếng Anh vào năm 2015.

    Với dân số đông nhất thế giới, Trung Quốc hiện nay có số người dùng internet nhiều hơn bất kỳ nước nào khác.

    Nhưng phúc trình của Liên hiệp quốc cho biết chỉ có 38% dân số Trung Quốc dùng internet, trong khi tỉ lệ này ở Mỹ là gần 80%.


    http://www.voatiengviet.com/content/...t/1516049.html


    Đây là 1 bằng chứng nữa cũa sự trỗi vậy cũa TQ. Thái Lan cần 10 ngàn giáo viên tiếng Hoa. Ấn Độ cũng cần 10 ngàn giáo viên tiếng Hoa. Singapore lấy chữ Anh là quốc ngữ, nhưng bây giờ chánh phũ lại khuyến khích dân học tiếng Hoa! Và nhiều người Singapore tin là tiếng Hoa là tiếng cũa tương lai! Đông Nam Á, trừ VN, hiện nay nỗi lên phong trào học tiếng Hoa! Nước nào cũng mỡ học viện Khỗng Tữ! Người VN nên dẹp bõ tị hiềm người TQ, học tiếng Hoa là có lợi hơn học tiếng Anh cho tương lai các bạn

    Các bạn còn không mau chóng đi học Tiếng Hoa :)
  7. JapanJAV

    JapanJAV Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2012
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Dạo này diễn đàn xuất hiện chó dại đi sủa bậy cắn càn dữ quá, đề nghị mod min phát cho vài cái xích chó đi nào [:P][:P][:P]
  8. HSD2010

    HSD2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Bài viết:
    1.734
    Đã được thích:
    4
    Thì ra là thế. Thảo nào toàn một lũ lợn[r24)]

    [YOUTUBE]rQie12YZMHs&feature[/YOUTUBE]
  9. Gio_Nom

    Gio_Nom Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/09/2012
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Lại xuyên tạc bậy bạ rồi, CA đứng sau thì bọn Nhật hết đường sống

    Tôi nghe bạn tôi bảo, VN bây giờ băng hoại đạo đức giữ lắm. Hóa ra là thật
  10. nguoihoathu

    nguoihoathu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2012
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    21
    Bạn học tiếng việt ở đâu vậy, bạn học ở TQ hay là đẻ VN nhưng gốc TQ giống bạn Dong_Phuong_Hong vậy, nhà bạn có ai từng làm cách mạng ở VN ko , nếu có chắc từng tham gia những năm 79 nhỉ, nghe nói nhà bạn chỉ dùng xe đạp Phượng Hoàng của VN phải ko
    Hình như bạn nói nhà bạn có người theo đạo Hồi, vậy bạn theo đạo gì vậy đạo Khổng hay kamasutra vậy, nghe phông văn của bạn chắc bạn ở somalia hay hạ sahara, bạn có lông hay ghẻ ko, nếu có mình đoán chắc bạn đang ở amazon
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này