1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Du học Anh-Scotland-Ireland và các vấn đề có liên quan-PHẦN 2 (các bài có liên quan đến du học UK po

Chủ đề trong 'Du học' bởi Tropical_Jungle, 06/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. coolwind

    coolwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    2.448
    Đã được thích:
    0
    vàng vàng: em xin lỗi nhưng nói ra hơi xúc phạm tí, bác ngửi không có mùi nhưng mà ko phải người ngửi mà là chó ngửi bác ạ, hic.
  2. huong47

    huong47 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2007
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    0
    anh chị ơi cho em hỏi là ngành tai chính kinh tế thì học xong đi làm, mức lương khởi đầu thường được bao nhiêu ah??? 1 tháng ý ah
  3. 6_13

    6_13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Chào cả nhà ạh,
    Tình hình là tớ đang đi tìm khoá học về Development Studies tại UK (nói chung chung là học về để làm NGO, nói riêng riêng thì có thể về phát triển môi trường, phát triển nông thôn, đô thị, phụ nữ, trẻ em, dân tộc thiểu số, người thiệt thòi, người đồng tính hiểu theo nghĩa là nhóm người thiểu số và bị thiệt thòi trong xã hội,...).
    Đã nhắm được 2 trường Reading và East Anglia. Nhưng mà mấy cái bảng ranking nó ko có chỉ cụ thể tới môn này (trên Timesonline chỉ có Sociology, social policy và Social Work là có vẻ có họ hàng xa xôi gì đó tới em Dev của tớ) nên tớ khá lúng túng khi lọc ra cái list chung kết khoảng 3 -4 trường để apply.
    Dài dòng thế câu hỏi tớ muốn nhờ tới mọi người là: ở UK trường nào được tiếng là tốt về cái ngành Phát triển này. Mong bà con gợi ý cho vài trường để tới còn biết đường mà đi.
    Tiêu chuẩn chọn trường của tớ là: chất lượng ngành học đó thuộc loại top 20-30, học bổng được nhiều nhiều chút để tớ còn mong kiếm chác, môi trường sống đừng buồn hiu hắt quá, mà ko thì cũng gần thành phố: tóm lại là tuy học là quan trọng nhưng mà có nhiều chỗ để xem, chơi, nhìn, ngắm thì càng tốt.. Một tiêu chí khác cũng rất quan trọng là chi phí ko quá đắt. Tớ đang ngồi nhà mò cua trong lỗ và hi vọng kiếm được cái học bổng nào đó mà cuối cùng chỉ mất maximum là 12000P cả ăn ở và học hành (thời giá 1000p = 26000d) IELTS mới thi hồi tháng 9: 7.5; SV Ngoại thương đã tốt nghiệp: 7.78, kinh nghiệm làm việc vớ vẩn parttime thì tương đối, nhưng fulltime thì ko đáng kể. Tính apply muộn nhất là cuối tháng 1 cho khóa sept 2009.
    Quyết tâm đọc hết 99 trang của P1 và 1 số trang P2 thì mới hỏi. Nhưng mà thời gian khí là gấp rùi. Nên mạn phép hỏi luôn, nếu mà có trùng mong mọi người thông cảm.
    Một số thông tin ít ỏi tớ biết, chia sẻ với các bạn quan tâm tới ngành Development Studies:
    Tớ rất khoái trường Reading, trường này gần London, thấy bảo đi tàu mất 25 phút. Hôm UK Exbition nói chuyện được với chú gì đại diện trường thích thế chứ. Thì tại chú nói trúng những gì mình thích mà . Đầu tiên hỏi "Mày học Dev mục đích gì?". Rồi giải thích là trường tao có commitment rất cao. Muốn SV ra trường thực sự làm thay đổi điều gì đó. Bọn mày học Development, thì trong SOP phải trình bày được mày muốn học được kĩ năng gì ở khóa ấy, về VN giúp được gì? Chúng mày lương thấp, đóng góp cho xã hội nhiều, nên học phí khoảng hơn 9000k. Hehe trong khi 1 chị khác lon ton tới hỏi fee của Banking thấy bảo hơn 15000k. (tự nhiên thấy sung sướng kì lạ vì mình đã chuyển hướng khỏi em Bank.) Cái thích thứ 2 là có ngành này có full scholarship, theo lời chú là ko giới hạn số lượng, miễn là chứng tỏ được bản thân. Sau khi sướng xong về đọc các course của trường thấy cũng đã tia được vài course phù hợp, hi vọng những gì nghe thấy sẽ là những gì được nhìn thấy và trải nghiệm, ko phải quảng cáo.
    Trường thứ 2 là East Anglia. Trường này thì tớ chưa kịp xem nhiều, chỉ biết là ko có full scholarship, và nói tới trường dạy Dev tốt là phải nói tới East Anglia. Cái này là theo lời khuyên của 2 người (VN) có kinh nghiệm tư vấn du học khuyên thế. Họ ngồi ở quầy khác chứ ko phải quầy UEA, và cùng vô tình mà khuyên tớ thế. Cộng với cảm nhận của tớ khi trò chuyện nên tớ tin là nó tốt thật.
    Hihi ngồi đọc tới 35 trang mà bi giờ mới được nói nên nói hơi nhiều. Tóm lại chỉ một câu: Về chất lượng đào tạo ngành Development Studies tạo UK, trường nào tốt?
    Hehe các bác chịu khó giúp đỡ, là nữ tớ sẽ thân ái gửi tặng hoa hồng , là nam tớ sẽ thân tình chúc cốc bia . Nam nữ gì tớ cũng vote 5stars đền đáp.
    Được 6_13 sửa chữa / chuyển vào 00:09 ngày 27/11/2008
  4. no_less_no_more

    no_less_no_more Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    ui nhà mình ơi cho em hỏi tí ạ !
    Em đang là sv năm cuối rùi, đang tính xong thì sang Uk học master, haiz, đọc thấy mọi người viết cũng nản quá, nhưng mà thôi kệ, cứ đi đã, :D em thi IE mới đc có 6 thôi em đang tính thi học kì này xong ôn thi lại 1 phát. Em định sang học pre master trc, em tính học master về finance&investment . Em đang định học pre ở Exeter vì thấy bạn bè ở đó tư vấn là cũng ổn, mọi người thấy thế nào ạ? cho em xin ý kiến với ạ, với cả em muốn hỏi là em học pre ở 1 trg xong liệu có khả năng nào mình apply sang trg khác học master đc ko ạ?
    À, nữa là theo các bác học pre master với cả đi học tiếng 1 năm thì cái nào nên ạ???
    Em cám ơn ạ
  5. 6_13

    6_13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ: ui nhà mình ơi cho em hỏi tí ạ ! Em đang là sv năm cuối rùi, đang tính xong thì sang Uk học master, haiz, đọc thấy mọi người viết cũng nản quá, nhưng mà thôi kệ, cứ đi đã, :D em thi IE mới đc có 6 thôi em đang tính thi học kì này xong ôn thi lại 1 phát. Em định sang học pre master trc, em tính học master về finance&investment . Em đang định học pre ở Exeter vì thấy bạn bè ở đó tư vấn là cũng ổn, mọi người thấy thế nào ạ? cho em xin ý kiến với ạ, với cả em muốn hỏi là em học pre ở 1 trg xong liệu có khả năng nào mình apply sang trg khác học master đc ko ạ? À, nữa là theo các bác học pre master với cả đi học tiếng 1 năm thì cái nào nên ạ??? Em cám ơn ạ [/QUOTE]
    Về chuyện IELTS, theo tớ nếu bạn có thời gian, song song với việc học trên lớp có thể học thêm tại ACET (buổi tối or ban ngày tùy lịch học của bạn. Nhưng một số giáo viên đỉnh cao và có tuổi chỉ dạy ban ngày.). Thực sự giúp mình lên tiếng Anh rất tốt. Học xong khoảng 1-2 khóa, dắt lưng cái IELTS kha khá thì có thể lựa chọn tiếp pre-master hay ko. Lúc ấy có học pre-master thì cũng vào hơn.

    (Đau lòng quá. Hàng năm giời ko viết lách gì trên ttvn, ko biết làm sao cho nó hiện ra cái chữ kí với Avar của mình. Tại tớ dốt hay tại tớ dùng firefox ấy nhỉ?? Hik hik )
    Được 6_13 sửa chữa / chuyển vào 00:36 ngày 27/11/2008
  6. sunny198x

    sunny198x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    bạn ơi, mình thì ko học khoá pre ở bên này, nhưng theo kinh nghiệm của mình và bạn bề thì bạn nên chịu khó học TA để thi IELTS ở nhà đi, rồi có điều kiện thì chỉ nên học 1 khoá TA 8 đến 10 tuần trc khi nhập học thôi bạn ạ, đừng mất 1 năm làm gì, ,
    hihi, đấy là ý kiến của tớ thôi
    ah, mà học ACET hiệu quả đấy , đạt đc mđích là đủ điểm ILELTS thì ko qua khó
  7. zombie_stomp

    zombie_stomp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    1
    Em ko biết ngành development của chị đâu cơ mà hồi trước chị bạn em học East Anglia. Chị ấy rất hài lòng với trường này, East Anglia rank cao,chất lượng tốt, môi trường sống tốt: ko quá đắt đỏ nè, ko buồn lắm, khá nhiều người Việt, cuộc sống cũng nhẹ nhàng. Việc làm thêm cũng dễ kiếm (bán hàng trong trường...). Quan hệ giữa sinh viên với tutor rất tốt nữa. Dù sao đây cũng là kinh nghiệm cá nhân. Full scholarship thì ko có nhưng 50% tuition fee thì có. Nếu còn lăn tăn thì có thể kiếm việc làm thêm.
    Hay cứ apply cả 2 trường. Lúc có offer rồi cân nhắc sau.
  8. no_less_no_more

    no_less_no_more Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    hehe, thanks đằng ấy tớ tính học pre trc vì tớ ko tự tin với khả năng tiếng anh, 1 phần cũng sợ bển học khó quá theo ko kịp, mới cả nghe nói cách học của họ cũng khác mình vô cùng nên muốn học pre để có thời gian chuẩn bị, haiz, tớ là cứ sợ học khó quá ko nổi bị đuổi về Mới cả 1 phần mọi người nói đi 1 năm nhanh lắm, vèo phát hết, chưa kịp làm j đã phải về roài, chả có time đú đởn tí hihi,
    Mọi người ơi tư vấn cho em nên học pre trg nào với ạ, em thì muốn là học pre 1 trường chọn vùng vừa vừa, chí phí ko quá cao, rồi sau đó apply học master thì chuyển trg khác. ôi dào mà em mới nghĩ luyên thuyên thế thôi, ko bít là đúng luật ko nữa có j mọi người tư vấn thêm cho em tí
  9. 6_13

    6_13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Hihi cảm ơn bạn Zombie. Chắc là tớ sẽ apply cả 2 trường cộng thêm 1 số trường khác nữa. Nghe nói thấy cũng thích thích em UEA
    Tớ vẫn chờ ý kiến của mọi người. Trong lúc đó chắc cứ nhặt lấy mấy trường rank cao nói chung để ngâm cứu. Hôm trước cũng qua BC để hỏi thông tin thấy hơi thất vọng một chút. Thực ra là nhiều chút. Chị tư vấn cũng tương đối nice nhưng cảm thấy ko đc thỏa mãn lắm vì có 1 số câu hỏi mà lẽ ra chị y'' nên biết nhiều hơn.
    Ko biết có ai cũng kiếm khóa Development như tớ ko, nhảy vào đây điểm danh, thêm bạn đồng hành nào. Đội banking - finance đông quá.
  10. minhmeo021

    minhmeo021 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2008
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi. Câu hỏi này em đã gặp qua khá nhiều trên csa 4rum hỏi về du học và 1 phần cũng muốn lời khuyên của các bác.
    Em cũng có dự định từ rất lâu là sẽ đi du học Anh rồi và câu hỏi lớn nhất của em vẫn là vấn đề về tài chính. Em cũng theo dõi 2pic mình khá thường xuyên và biết là học ở đâu không quan trong, điều quan trọng là do mình có cố găng hay không.
    Dù biết thế nhưng em vẫn thắc mắc. Liệu em theo học những trường như Sunderland v.v... thì có thể đạt kết quả tốt không, bởi vì em cũng theo dõi ranking và thấy Sunderland được xếp hạng cũng không cao lắm. Và có những trường nào mà cả học phí lẫn living costs <20k$ mà vẫn đảm bảo được chất lượng không.
    Ngành em dự định học cũng hơi lằng nhằng 1 tí đó là: Economic politics. Vẫn biết là hỏi hơi ngu 1 tí, nhưngcác bác thýa ngành của em học liệu có khả thi khi học ở UK và trường như SUnderland không.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này