1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Du học Anh-Scotland-Ireland và các vấn đề có liên quan-PHẦN 2 (các bài có liên quan đến du học UK po

Chủ đề trong 'Du học' bởi Tropical_Jungle, 06/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bitterchoc

    bitterchoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2008
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    @Confiance: Alô, ai chơi trò tung danh tính mà chưa được phép của chủ nhân thế nhờ
    @ Muc_Tu: bi h thì đúng là 3 suất bạn ạh
    See ya all
  2. evilgau

    evilgau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Ôi trời! Chưa gì mà đã loạn xì ngầu thế này! Bà chị định "nổi loạn" hử ;))
  3. evilgau

    evilgau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nhân tiện ngày mai họp mặt anh chị em chuẩn bị du hí UK thì tớ cũng xin pot 1 vài tip nho nhỏ dựa theo kinh nghiệm bản thân (tiện tay khỏi cần mail cho bà chị lun ) đối với các bạn đang chờ Uncon***ional Offer hoặc đã có nhưng chưa deposit.
    Tính từ lúc bạn nhận được Uncon***ional Offer của trường thì cần làm những việc sau đây:
    1. Lên VP tư vấn của mình ký cái giấy confirm thư mời của trường để họ scan ra và gửi lại trường => chấp thuận việc mình đồng í học khóa của trường. Lưu ý là kiểm tra lại thông tin trên đó xem có chính xác k nhé!
    2. In Uncon***ional Offer ra, đem tới ngân hàng, bất kỳ ngân hàng nào cũng được nhưng theo tớ thì khuyên nên ra HSBC vì:
    * Bọn này là ngân hàng của Anh, nó làm thạo việc hơn và nói chung là pro và nắm đc tình hình của các ngân hàng bên đó cũng như các cái form docs cũng khá giống nhau.
    * Dịch vụ của HSBC ở VN và UK khá giống nhau, chỉ khác về biểu phí của việc rút tiền (cái này sẽ nói cụ thể sau), thêm nữa là thẻ mở ở VN vẫn dùng được ở UK.
    Để mở TK cho việc deposit qua HSBC thì như thế này:
    * Đầu tiên là tới đó để làm 1 cái ATM sinh viên (đấy là tên gọi của chúng nó như vậy chứ thực ra cái tên đầy đủ là TK thanh toán dành cho việc sinh viên đi du học gì gì đó í). Nhớ mang theo CMT + Uncon***ional Offer và tầm 100k tiền mặt. Làm thẻ miễn phí, chờ 5 ngày là nhận được thẻ. 100k là để đóng phí duy trì TK với mức 25k/tháng => lưu cái TK này đc 4 tháng => sang đó nếu chưa làm đc thẻ ngay thì còn có cái mà dùng.
    * Thẻ của ATM HSBC là thẻ toàn cầu. Mức phí đối với việc rút tiền mặt tại VN ở các cây ATM thuộc HSBC là 0k/lần (miễn phí), còn rút ở bất kỳ nơi nào trên TG tại các cây ATM của HSBC hình như là 40k/lần (cái này bác nào khi làm chek lại nhé vì đàn em nhớ k rõ, đâu đó tầm 1-2 bảng gì ấy) (khi sang UK nếu phải dùng cái thẻ này thì mình bị tính mức phí trên vì cái thẻ của mình là làm tại HSBC VN) => tớ thấy làm cái này tiện vì mình có phương án back up. Lỡ mà tiêu hết tiền đem sang, ới về nhà bẩu ba má đóng tiền vào TK của mình thì chỉ sau 1 ngày là ở bên UK có thể rút ra đc rùi (tất nhiên là khi đóng vào sẽ phải đóng Vnd và quy đổi ra GBP tại thời điểm đóng).
    Sau khi bác làm xong thẻ tức là các bác đã có TK tại HSBC VN và có thể tiến hành giao dịch qua TK đó. Tuy vậy, cứ để tầm 5 ngày sau hoặc nhanh/chậm tùy thuộc vào tình hình giá GBP biến động ra sao mà chọn thời điểm thích hợp để deposit.
    3. Khi đem tiền đến deposit thì phải đặc biệt lưu ý các điểm sau đây:
    * Thứ nhất là phải tính toán số tiền đem theo cho hợp lý. VD như ở Portsmouth là deposit GBP 1000 thì các bác phải dự trù:
    o 1,000 x tỷ giá GBP (nhớ phải ước lượng tỷ giá ngày hôm đó rơi vào quãng nào vì tỷ giá nó thay đổi theo thời điểm. Từ sáng qua chiều có thể biến động tới tầm vài trăm đồng là chuyện bình thường)
    o 18 x tỷ giá USD (cũng của ngày hôm đó và cũng phải ước lượng như trên) => USD 18 này là phí cố định đối với mỗi lần chuyển tiền thông qua HSBC, phí này k phụ thuộc vào số tiền chuyển => chuyển GBP 1,000 hay chuyển GBP 10,000 thì phí vẫn là USD 18
    o 20 x tỷ giá GBP (ước lượng theo trên) => đây là phí nhận tiền nếu chuyển tới Barclay (bọn Portsmouth nó mở TK ở đấy). Phí này mình phải chịu hoàn toàn vì nếu không khi tiền sang bên đó thì sẽ bị hụt đi đúng mất khoản này (trong trường hợp này nếu mình k đóng phí thì bên kia sẽ nhận được GBP 980 vì đã trừ GBP 20 tiền phí rùi => deposit k đủ => trường nó có cớ bắt bẻ này nọ). Bọn trường bên kia nó k chấp nhận nó chịu phí nhận tiền đâu. Lưu ý nữa là cái này chỉ đúng đối với chuyển tiền cho trường thôi, chứ còn ở nhà mà chuyển sang thì tùy các bác, hoặc là bác chấp nhận hụt đi 1 ít để thầy bu ở nhà k phải chịu phí này, hoặc là à ơi để thầy u đóng hộ cho thì tiền chuyển sang bên đó vẫn còn nguyên đai nguyên kiện.
    o Tình tổng các cái khoản này vào rùi đem theo tầm 1-2tr tiền dự trù, nhỡ mà tỷ giá nó nhảy cao quá thì còn có tiền mà đóng lun, k phải về nhà lấy thêm.
    * Thứ hai là phải đặc biệt lưu tâm tới các thông tin trên Uncon***ional Offer và thông tin về tài khoản của trường => nghiêm cấm ghi sai bất cứ thông tin nào:
    o Họ tên (phải ghi đúng y nguyên như trên Uncon***onal Offer) VD: trên Uncon***ional Offer của bác ghi là Om Phan Lao Ra Bien thì phải ghi y xì như thế.
    o Student ID
    (Hai cái này rất quan trọng vì nếu có lỡ sai sót gì thì trường bên kia nó còn nhìn vào đây mà chek lại tất cả thông tin của mình)
    o Tên khóa học
    o Địa chỉ người gửi (vì mình đã ký HĐ để VP là đại diện rồi thì các bác cứ ghi địa chỉ của bên VP vào. Tỷ dụ như là làm ở ISC thì ghi vô ISC-UKEAS 65 Quan Su, Hoan Kiem Dist., Hanoi, Vietnam. Khi có visa letter nó sẽ gửi về đó, an toàn hơn là gửi về nhà. Nói vậy là vì tớ bị dính vụ ship từ bên kia về địa chỉ nhà mất gần 3 tháng. Thế nên là không có tin mấy ông bưu chính VN đc. Em nó nói dại có bác nào làm bưu chính thông cảm nhé!)
    o Các thông tin về tài khoản của trường, bao gồm:
    + Tên ngân hàng - Tên chi nhánh của ngân hàng mà tại đó trường có tài khoản
    + Tên chủ tài khoản (tên trường)
    + Số tài khoản
    + Sort-code hoặc Swiff-code (1 trong 2 cái này)
    o Ngoài ra còn nhiều thông tin khác trên cái điện chuyển tiền, nếu có gì không rõ cứ hỏi bọn nhân viên ở đấy để họ chỉ cho.
    o Sau khi điền hết thông tin rồi thì phải kiểm tra lại 1 lần vài lần nữa cho chắc chắn. Sau đó có thể yêu cầu bọn assistant ở đó chek lại cho mình (mình đọc nó chek).
    o Nộp tiền và nhận cái receive của việc nộp tiền vào TK (vì mình k đc nộp ngoại tệ vào TKcủa mình mà phải nộp Vnd để nó convert sang GBP nên có cái hóa đơn chứng nhận mình đã nộp tiền vào đó).
    o Đợi 1 ngày sau quay lại để ngân hàng in cho cái hóa đơn chứng nhận việc chuyển tiền từ TK của mình sang TK của trường (trên hóa đơn đấy phải có ghi tất cả các thông tin như lần trc mình đã ghi). Đem cái hóa đơn đó về VP tư vấn, scan ra để gửi sang bên trường confirm lại việc đã deposit.
    (Các đồng chí chú ý là nếu làm sai cái điện chuyển tiền này thì phí tu chỉnh - chỉnh sửa thông tin của điện chuyển tiền lần trước - rơi vào tầm vài chục đô gì đó nhá)

    Đối với các ngân hàng khác thì thủ tục cũng tương tự nhau thui. Nhưng mà pà kon chú í là k qua ANZ nhé. Không phải là em nóa ác ý gì đâu (mấy chị trên đó xinh chít đi đc í ) mà là lần trc em nóa lên đó thì cái ảnh tư vấn tài chính nghe thấy chuyển tiền qua UK 1 cái là gọi điện ngay lên cho sếp, nghe loáng thoáng đâu đóa là k có chuyển trực típ đc mà phải qua 1 ngân hàng trung gian. Thế nên là em nóa dẹp lun.
    4. Sau khi deposit rồi thì trường (có thể) sẽ gửi thư confirm lại việc mình đã deposit (đấy là iem nó nghĩ vậy chứ thực ra iem nó deposit Ports xong chả nhận đc cái gì cả - buồn 5s) => bên trường nó sẽ tiến hành việc làm visa letter (bản nháp - có lẽ là qua mail) cho mình để chek lại (cái vụ này k bít bi h nó chuyển thành thế nào nữa vì tớ thấy trong thư của nhiều người thì nó bảo là sẽ gửi bản nháp visa letter lun khi gửi uncon***ional offer) => mình chek lại thông tin xem chính xác hoàn toàn hay chưa rồi báo lại cho nó để nó gửi bản origin cho mình => đem cái bản original visa letter đó cùng bộ hồ sơ chứng minh tài chính lên ĐSQ UK để làm visa (tất nhiên là phải book ngày làm visa trc rồi). Lệ phí của 1 lần xin visa là GBP 150 (cứ nhân tỷ giá mà quy ra tiền mình). Lưu ý nữa là khi đi xin visa đem theo tương đối tiền lẻ 100, 200, 500, 1k, 2k, 5k (nhiều cũng đc, mỗi loại tầm chục tờ) vì bọn đó bựa lắm, thừa (có lẽ là nó k trả lại) hoặc thiếu là nó k nhận, phải chính xác chuẩn k cần chỉnh cơ. Sau khi apply visa thì sau tầm 1 tuần là có kết quả rồi. Nếu trượt thì nó sẽ có 1 cái list trong đó nêu ra cái mục nào mình k đáp ứng đủ. Và đương nhiên lần làm tiếp cứ thế mà đóng GBP 150 quy đổi ra tiền Việt thôi.
    Đôi điều chia sẻ với các bạn trong lúc ngồi chờ Visa letter của bọn Ports-Của-Nợ. Có gì sai sót mong các bác chỉnh sửa giúp đàn em nhé!
    Được evilgau sửa chữa / chuyển vào 19:41 ngày 29/05/2009
  4. chicken181

    chicken181 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2007
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    alô có ai đang học ở Nottingham kô? cho mình hỏi ở Nottingham có khóa master tháng 1 không?
  5. no_less_no_more

    no_less_no_more Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    Bớ cả nhà ơi cho e hỏi cái.
    E đc cái con***inonal của Aston, em là rất khoái chí bọn này nhưng có điều nó đòi 7 ielts trong khi e mới chỉ đc có 6.5, E đang tính retake ielts nhưng tình hình chả bít có đc nổi 7 ko,từ khi đc 6.5 rùi e ném sách vở chơi bời bạt mạng giờ chẳng còn chữ nào .
    Trong trường hợp e ko đc 7, nó đòi e học khóa pre sessional 6 tuần, vụ này cũng ko sao nhưng vấn đề là nếu như thế, với cái uncon***ional của khóa pre sessional và con***ional của khóa master thì bọn ĐSQ sẽ chỉ cho e visa 3-6 tháng thui, sang đó e lại cặm cụi đi xin gia hạn, mất tầm 400pound j đó, e hơi sót ruột . tiền học ở aston đã là 13600, cộng thêm khóa pre sessional mà e chưa bít là nhiu tiền nữa, lại vụ gia hạn này e tiếc quá. Dưng mà e lại cứ thik cái thằng aston này.
    E còn có stirling và exeter và đang chờ mấy cái nữa trả lời, theo mọi người e có nên quyết chí đi aston ko ạ??? vụ gia hạn visa có khó khăn j ko ạ? e sợ mới sang đó chưa bít j đã phải đi làm mấy cái đó hơi ghê
    Mấy anh chị cho e xin 500 lời khuyên ạ,
    e cám ơn nhìu ạ
  6. evilgau

    evilgau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Theo mình biết (và như cả các bạn hiện tại đang sống khá lâu bên UK khuyên) thì nếu như mình không thể có khả năng nâng IELTS lên thì mới phải làm theo cách xin visa cho khóa Pre. Chứ ngay cả những bạn ở bên đó >4 năm rồi mà bây giờ đi làm lại visa cũng chật vật lắm đó. Cố gắp thi lại là tốt nhất bạn ạ (trong trường hợp bạn cực kỳ kết Aston).
    Exeter theo tớ thì bạn nên suy nghĩ cẩn trọng 1 chút nhé. Nếu chịu đựng được áp lực thì không còn gì để nói rùi. Có đứa bạn đang học ở đó thấy suốt ngày kêu ca vì stress thui [:-ss]
  7. Atox-Portox-Aramix

    Atox-Portox-Aramix Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    627
    Đã được thích:
    0
    Đơn giản cực, ngoài Aston bạn đc Uncon***ional Offer của trường nào khác ko? Lấy cái đấy xin Visa, kiểu gì chả đc 1-1,5 năm.
    Sau đấy cứ thi IELTS, rồi nếu đủ 7.0 sang học Aston. Thế thôi.
  8. xuanminhjp

    xuanminhjp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2007
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    ko đc anh ạ. vì bi jờ xin visa khác xưa rồi. bi jờ xin visa đi trg nào thì sag bên kia nhất định fải học trg đó, ko đc nhảy sag trườg khác đâu.
  9. horcrux

    horcrux Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Bây giờ luật visa mới của nó áp dụng tư 31/3 nếu sang mà có bất kỳ thay đổi gì về khoá học thì phải thông báo. Còn với các bác đi làm em ko biết chứ với sinh viên việc gia hạn visa là việc cực kỳ đơn giản miễn là mày thực sự đi học và có tiền. Theo đúg quy định mới thi visa sinh viên xếp vào loại tier 4. Để gia hạn thì cần visa letter cua trưòng, gồm nội dung thì nó đã quy định chi tiết trường nó chắc chắn biết và 2 nữa là tiền. Tiền thi = học phí + sinh hoạt phí của 9 tháng. Mà giờ tiền để xin visa cũng chẳng phải như xưa cứ kiểu "tao bảo đảm chừng ấy đủ ko mày nhỉ?"vì nó quy định rõ luôn nếu ở London sẽ lấy 9 (9tháng đầu) * 750 hay 700 gì đó, còn ở ngoài London sẽ là 9*600 cộng thêm là học phí cho cả năm. Nhưng cái này nói cho vui thôi vì cái lúc bạn muốn có uncon***ional offer letter để gia hạn visa bên này thì nó cũng bắt bạn đóng tiền rồi mới cấp. Vì thế nếu bạn ko ở London thì trước ngày gia hạn visa tối thiểu 28 ngày bạn phải có ít nhất 5400GBP trong tài khoản.
    Cho nên nói tóm lại, bạn cứ đi Aston - Ngôi trường yêu quý của bạn
    Thông tin này có được sau 1 tháng trời nghiên cứu immỉgation rules và làm việc hơn 1 chục buổi với welfare office cua trường mình + tư vấn của khoảng 10 người kinh nghiệm lâu năm
    Được horcrux sửa chữa / chuyển vào 11:56 ngày 30/05/2009
  10. no_less_no_more

    no_less_no_more Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    ui e cám ơn cả nhà lắm, 500 lời khuyên mà đc nhìu quá hí hí. E tính sẽ retake ielts xong, nếu đc 7 ung dung đi aston, ko đc thì e lại đi mấy trường đòi 6.5 vậy cả mà thắp hươg cầu cho e đc 7 với ạ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này