1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh Tầng 4

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi ngongbeohd, 06/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. carot47

    carot47 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2007
    Bài viết:
    1.070
    Đã được thích:
    0
    các mẹ cho tớ hỏi tí nhé: rốt cuộc thì có nên mua bông y tế về cắt miếng để nhúng vào nước nóng lau cho e bé ko nhỉ. Tớ thấy có mẹ kêu là ko nên vì vẫn có sợi bông dính vào mông e bé, có mẹ thì kêu là mùa lạnh dùng giấy ướt sợ e bé lạnh và nẻ. Tớ lăn tăn quá. Tớ sẽ sinh vào cuối tháng 12, đầu tháng 1 nên lạnh lắm rùi.
    các mẹ trả lời giúp tớ với nhé. đa tạ, đa tạ.
  2. khicon_80

    khicon_80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2003
    Bài viết:
    607
    Đã được thích:
    0
    Theo mình thì nên mua bông về cắt nhỏ, khi dùng thì nhúng nước ấm ấm lau cho bé, dùng khăn ướt dễ bị hăm, mà mùa này ngoài ấy lạnh nữa, dùng sẽ làm bé lạnh.
  3. clover14

    clover14 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng nghĩ nên dùng bông nhúng nước ấm làm vệ sinh cho bé, vừa sạch sẽ vừa không lạnh con. Trời lạnh thế này các mẹ thử dùng khăn ướt lau cho mình xem có bị nấc lên vì lạnh không, sao lại làm thế với các bé, tội lắm. Mùa hè thì chắc là dùng được.
    Kem SUDOcream đã có rồi, sáng nay tớ vừa mua ở CLF Thái Hà xong, giá vẫn thế, 170k. Mua để dành dùng khi sợ bé bị hăm, với lại kem nay hình như chống nẻ cũng tốt phải không các mẹ?
  4. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    Vụ rửa mông cho em bé: có lẽ tớ "dã man" nhất, toàn bê vào nhà tắm rửa xả bằng vòi, tất nhiên là bật nóng lạnh, xong là lấy cái khăn xô tắm, chụp luôn vào mông, rồi quấn chân, bê vào phòng, mặc lại . Bé nhà tớ rất thích trò này mới may chứ. Ban đêm có ị, thì tớ rửa trong phòng, một tay làm như sau: để bé nằm trên đùi, một tay cầm một chân, chân kia, tớ ngậm cái tất chân của con để xách nó lên, một tay vừa dùng ca dội vào mông vừa rửa, có chậu hứng ở dưới, cũng rất nhanh. Ban đầu làm thì khó quá, vì mình chỉ có 2 tay, mà công việc cần 4 tay. sau thì quen rồi.
    Vụ trớ em bé nhà tớ, nhờ các mẹ chỉ bảo, tớ đã khắc phục được một chút, bằng cách ợ hơi và lúc nào cũng bế bé, hic hic, thật là mỏi nhừ tay, cho ăn tăng bữa và giảm cữ ăn. Thế mà trộm vía, tớ chỉ giảm mấy buổi đầu, giờ lại quay về cữ cũ, vẫn ăn ngon lành. Bé nhà tớ ăn siêu ít, mỗi ngày chít được 400-500 là may lắm rồi, mà đã 1 tháng 20 ngày. Các mẹ dụ con ăn thế nào mà siêu quá!
  5. sewincity

    sewincity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    575
    Đã được thích:
    0
    Ui, cám ơn mẹ nó nhé. Mình vào thử web làm cha mẹ, nhưng k vào được, hình như họ đang sửa chữa gì đấy. Mẹ nó có số dt hay YM của bạn Willijudy không, cho mình xin với, mình đang cần gấp.
    Tặng hoa mẹ nó và em bé này
  6. green_pepper

    green_pepper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2006
    Bài viết:
    1.344
    Đã được thích:
    1
    nàng ơi, nhờ người bê bé để rửa đít cùng đi, đừng rửa kiểu cho cả vào chậu thế, hồi trước tớ cũng làm 1,2 lần vì có hôm bé ị đúng giờ bà đang nấu cơm, chả nhẽ gọi bà lên, nhưng rồi sau bà có bận j tớ cũng nhờ bà bế bé con để rửa, vì vấn đề vệ sinh ý mà, mình rửa thế ko sạch ở chỗ các chất bẩn trong nưóc có thể dính lại vào e bé, mà nhất là bé gái thì ko ổn chút nào đâu. Mà làm sao sạch hơn dội được, tớ rửa nc chè xanh + xà phòng tắm cho bé đấy.
    bé con nhà axon nhìn thích quá, chip nhà nhep cũng thế, chụp ảnh thấy bụ bẫm trộm vía đáng yêu quá, ăn ít nhưng vẫn lên kg là đc, con bé nhà tớ cũng phải vừa cho ăn vừa nịnh mới hết, cả ngày xấp xỉ 700 thôi, lười ăn lắm, chán lắm, ko bụ bẫm như con các nàng đâu, trộm vía nghịch khỏe lật nửa người rồi, chắc sắp lẫy đc rồi hihi
    tớ mua bông về cuối cùng cũng ko dùng nữa, ko tiện. Tớ dùng giấy ướt Pigeon (mua ở Hà Diện, Mai Anh hay Hồng Minh đều 25k/ 1 bịch) nhúng vào nước ấm rồi lau cho bé nhà tớ, ko bị lạnh tý nào.
    sđt của ms willyjjudy đây : 0983 969963

    Được green_pepper sửa chữa / chuyển vào 16:45 ngày 30/11/2008
  7. thuy_ed

    thuy_ed Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    5.059
    Đã được thích:
    0
    Các mẹ ơi, mẹ nào qua tuần 34 mà có hiện tượng mỗi ngày cảm giác như em bé thúc (húc) xuống phía dưới không? Mỗi ngày phải khoảng 5 - 10 phút ấy, ko biết có phải là hiện tượng bình thường ko ...
    mà sao bụng tớ đã có vẻ tụt lắm rồi
  8. Nguoi_ca

    Nguoi_ca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    1.643
    Đã được thích:
    0
    Trời ơi, xì trét vụ sữa cho con quá cơ, toàn chảy ướt cả áo mà lại không đủ cho con bú, khó hiểu thế không biết, có mẹ nào như thế không ?
    Em sinh mổ vì vỡ ối sớm, được 20 ngày rồi mà sữa thì chẳng thấy đâu, cho con bú cứ như đánh vật ấy, nó mút vài cái thì sữa chảy ào ào, đầy mồm, con không chịu bú nữa, vài phút sau cho bú lại thì chả còn bao nhiêu, con lại mút vài cái rồi nhả ra, kêu khóc inh ỏi. Em toàn phải cho ăn sữa ngoài.
    Ăn bao nhiêu móng giò với chân chó rồi mà chẳng ăn thua tẹo nào, cứ thế này thì không khéo em to như con trâu mất thôi.
  9. warmsnow

    warmsnow Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2002
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    Chị họ mình cũng gặp tình trạng gần giống bạn này,nhưg chị ý còn chẳg có sữa để chảy ướt áo ý. Thế nhưg chị ý fải mua cái hút sữa ý, về ra sức hút ra bình rùi cho bé bú bình.Dần dần sữa cũng về nhiều hơn. Bạn thử xem,nhưg có vẻ khá đau hay sao ý,mà fải cho bé ăn ngay nếu để lâu sẽ chua mất.Còn nếu kô đc thì cho bé ăn kết hợp vậy.Bé nhà bạn còn chịu ăn sữa ngoài. Còn như bé nhà mình chỉ sữa mẹ thui,may mà mình cũng đủ, mỗi tội có việc muốn đi đâu cũng khó. Hix
  10. mylove1626

    mylove1626 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/11/2007
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    To Axon: cảm ơn mẹ nó nhé, chắc dạo này mải chăm bé nên ít thấy vào dd, nàng "xuất hiện" đúng lúc tớ hỏi, may cho tớ thế
    Bùn quá các mẹ ạh, lúc trước đi SA Bin nhà tớ lúc nào cũng nặng hơn so với tuổi thai vậy mà hai tuần trước tớ bị ốm, thứ hai vừa rồi SA, 38 tuần mà Bin mới có 2,9kg. Hôm nay đi kiểm tra lại, vẫn 2,9kg tớ chưa có dấu hiệu gì là sắp sinh cả ko bít Bin có muốn ra đúng ngày đúng tháng ko, BS bảo tuần sau phải KT lại vì rau canxi hóa độ 3 rồi, dễ bị cạn ối. Bây giờ làm gì để cải thiện cân nặng cho cu Bin các mẹ nhỉ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này