1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh Tầng 4

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi ngongbeohd, 06/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    bé nhà tớ lúc đầy tháng cũng tiêm 2 mũi: gan B và Lao cùng lúc, không sốt, cũng không khóc, vừa tiêm vừa cười.
    theo như bạn tớ bảo: thuốc của VN dùng trong tiêm chủng mở rộng có thể không an toàn và dễ gây sốt cho bé hơn. Các chị tớ trước đây tiêm cho bé theo chương trình TCMR ở phường xã đều bảo là tới mũi Bạch hầu - HG-UV-BL là dễ sốt đấy, làm tớ chuẩn bị các loại giảm sốt, rồi chuẩn bị tinh thần, thế mà, tiêm mũi Pentaxim thì nhẹ nhàng quá! mất 515k nhưng tín nhiệm luôn
    Tớ đang băn khoăn có nên cho bé uống vắc xin Rotavirus không, để chống tiêu chảy ấy, mỗi liều 700k. Uống cái này phải hoàn thành trước 6 tháng, 2 liều cách nhau 1 tháng mới tác dụng.
    Đêm tớ cho ti mẹ 1 lần. Trước khi ngủ bé thường ti mẹ hoặc ti bình 90ml lúc 11h, rồi đêm 3h ti mẹ, ngủ một lèo tới 7-8h sáng mới dậy ti tiếp. Cả tháng vừa rồi tớ cho bé ti theo lịch như thế (bé nhà tớ mới 2 tháng 1 tuần tròn), mà thấy bé cũng tăng cân như tháng đầu là 1,5 đấy (trộm vía bé Bíp nhé). Nó ti xong,mặt happy, tự nhả ti là ngủ, thế là được rồi. Bé nhà tớ ăn nhiều hơn vào buổi chiều.
    Sữa mẹ nhanh tiêu hóa hơn sữa bột, chứ không phải là không chắc dạ đâu. Nếu cùng cữ 90-100ml sữa bột thì bé nhà tớ 4 tiếng mới ti lại, còn sữa mẹ thì 3 tiếng. Mà tới 2 tháng 1 tuần, bé nhà tớ cũng không bao giờ ti quá 100ml, hic, thật là đau đầu. Các mẹ toàn cho con ăn được tới 140-150 mà tớ phục lăn
  2. nicole_82

    nicole_82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    bé nhà mẹ Ree ti ít hơn con em mà tăng cân ổn định thế nhỉ? Mừng cho mẹ nó, nuôi con sao nhàn thế. Bé nhà em 1 tháng mà ti 120ml, cứ 2 tiếng ruỡi lại 1 bình. Ti mẹ thì em chịu k biết ước lượng đc bao nhiêu, nhưng chắc chắn là ít hơn, vì bú hết 1 bên là nó ngủ.
    Mà 1 đêm phải dậy 2-3 lần, con nhanh đói lắm ạ. Trộm vía hôm đầy tháng tăng đc 1,7kg rồi.
    Chiều nay em sẽ cho con đi tiêm, thanks mẹ Ree nhé!
  3. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    bé nhà bạn ăn thế là quá tốt rồi. Trộm vía tăng cân cũng tốt nữa. Tháng đầu tớ cho ăn sữa ngoài nhiều hơn nên tăng cân có vẻ tốt hơn, nhưng mỗi ngày cũng không quá 3 bình, thường là 2 bình =200ml. Tháng thứ 2 chủ yếu ti mẹ, chỉ ăn 1 bình/ngày nên đúng là tăng cân chậm hơn. Tớ thấy chẳng đứa bé nào ăn ít như con nhà tớ, hic hic mà lại vừa ăn vừa trớ
  4. give_me_your_heart_now

    give_me_your_heart_now Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    2.620
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng đang buồn vụ ăn của bé nhà tớ đây. Tháng trước có lúc ăn đến 150ml làm mẹ choáng, thế mà bi giờ ăn chỉ 90ml/lần thôi. Lại trớ nhiều nữa chứ!
    Bây giờ bé chỉ ăn sữa mẹ nên cũng không tăng cân nhiều. Lúc 4 tuần tăng 1.4kg. Cứ cái kiểu ăn uống thế này tớ lo quá.
    Mà bé nhà tớ mới sinh đã tiêm 2 mũi ở bệnh viện. Tớ đợi hẳn 2 tháng đi tiêm mũi 6 trong 1 cho bé được k nhỉ? Còn vụ uống vitamine D3 200.000 UI nữa. Các mẹ cho con uống kiểu gì? Giúp tớ với.
    Được give_me_your_heart_now sửa chữa / chuyển vào 12:40 ngày 16/12/2008
  5. green_pepper

    green_pepper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2006
    Bài viết:
    1.344
    Đã được thích:
    1
    Các mẹ có con tăng 1,4 rồi 1,5kg mà còn kêu, ko hiểu con tớ tăng 9 lạng thì sao nhỉ
    Ko những nuôi con mỗi đứa mỗi khác mà nó còn tự khác nó trong từng giải đoạn.
    Đồng chí nhà tớ tháng trước tu 1 phát hết veo 150 thế nhưng tháng này ậm ọe mãi mới hết 100. Chả hiểu thế nào. Thôi thì chiều con thôi, để nó vừa khóc vừa ăn mẹ không đành lòng.
    Các mẹ giải tỏa đi, như tớ đây, để đầu óc thanh thản cái vụ tu ti này đi.
    Mặc dù ko cáu gắt với con, ko dồn ép con, mặc dù dỗ dành rất ngọt ngào, rất kiên nhẫn nhưng nó cứ giẫy lên ko ăn như thế nhiều lần tớ nghĩ là cũng ko ổn lắm. Ko dám ép con, ức chế con ăn ít mẹ lại quay sang gắt bố (thỉnh thoảng thôi), cũng chẳng tốt tý nào.
    Cuối cùng tớ tìm ra giải pháp là cho con ăn ít đi, ko ép hết 150 nữa. Rồi thì chấp nhận 1 sự thực là nó ăn ít, đổi sữa nó ko ăn, thôi thì trung thành với NAN. Bạn thân tớ đã có 2 đứa con nói với tớ thế này, dưới 6 tháng và cả sau này nữa, quan trọng là nó KHỎE, ko ốm đau.
    Thêm nữa, khu nhà tớ gần khu ở của các bạn Tây, tớ hay vào siêu thị khu đó mua hàng, tớ gặp nhiều trẻ con, trai có gái có, lớn bé đủ cả, tớ thấy 1 đặc điểm là chúng nó đứa nào cũng dong dỏng vừa phải thôi, ko có đứa nào to quá đâu. Cho nên, nếu con ăn uống tốt và bụ bẫm thì là 1 điều tốt (sau này lớn đi học nó sẽ ngót), còn nếu nó k được bụ bẫm thì đó cũng ko phải là điều quan trọng.
    Híc, nói thì hay, nhưng hôm nào con ăn ít tý cũng vẫn phải suy nghĩ lên suy nghĩ xuống Nhưng dạo này tự mình cũng thấy nhẹ nhàng hơn rùi.
    Ko biết các mẹ cho con ăn dặm thế nào rồi, poem, nhep...
    Tớ đang tìm hiểu về ăn dặm cứ gọi là lung tung cả, híc. Mà có nên cho bọn nó ăn nưóc cơm ko nhỉ???
    Được green_pepper sửa chữa / chuyển vào 14:54 ngày 16/12/2008
  6. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Hik, mấy hôm nay tớ cũng lo về vụ này.
    Bé nhà tớ được 3 tháng mới được 5.7kg, trong khi bé nhà Poem 2 tháng đã được 6kg rồi nhỉ, tốc độ tăng của bé nhà tớ là 1.2kg (tháng 1) ?" 1kg (tháng 2) ?" 0.7 kg(tháng 3). Ngày càng down, không biết có phải do con bé hay trớ hay không.
    Tớ vừa gọi điện cho mẹ chồng, thì bà bảo cũng không sao, hồi nhỏ bố cháu cũng gầy, miễn không ốm đau là được.
    Trộm vía, ngoài vụ trớ và gắt ngủ thì bé cũng ngoan, biết lắm trò rồi, phun mưa, làm xấu, ê a đủ kiểu?mà lại có kiểu vừa ăn vừa nói chuyện, cười toe toét, nhè sữa ra ngoài nữa (trông vừa bực vừa buồn cười, cái trò này mới xuất hiện thôi, chứ tháng đầu ăn uống hùng hục làm 1 hơi no bụng mới thôi)
    Sang tháng tới, tớ sẽ cho ăn sữa ngoài xem tình hình có cải thiện hơn không? Đúng là theo tiêu chuẩn thì 3 tháng chỉ cần nặng 5.4kg, nhưng tớ vẫn muốn bé nặng cân chút để khi mọc răng giảm là vừa.
  7. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    Hóa ra cũng có mẹ cùng vấn đề với mình, hồi trong tháng thì tu ti có đên 140-150 mà vẫn đòi ăn làm mẹ hoảng, bây giờ 2 tháng 1 tuần rồi mà cứ 100ml là ngắc ngứ, cho ăn thêm thì cứ vừa ăn vừa nhảy lên, ặc ặc rất hãi, làm tớ không dám cho ăn; xong rồi thì phun ra. Ngày trung bình 1 lần trớ sạch bách. Mà mỗi ngày tớ chỉ cho ăn 4-5 bữa là tử tế, còn đâu là ti giải khát. Vậy mà vẫn trớ đều
    Bé nhà tớ thì 2 tháng 4 ngày đã được 6.5kg rồi. Nhưng sinh ra được 3.55 lận cơ. Tăng cân ngày càng chậm.
    Tớ cũng trung thành với Nan. Đi mua ai cũng bảo là chuyển sang Friso rồi Enfa vì nó nhiều dưỡng chất hơn. Nhưng mà tớ sợ đổi sữa thì hại hệ tiêu hóa còn non của bé. Thôi thì để nốt tháng 3 này xem sao. Với lại, sữa ngoài chỉ bổ sung thôi, tớ ít sữa nhưng vẫn cho ti mẹ là chủ yếu. Tháng sau, em trai tớ đang học ở Úc xách S26 về nhưng chả biết có hợp với bé không, cả karicare nữa. Không thì coi như công toi. Có khi sắp sửa thanh lý.
  8. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Cái vàng vàng -> thèm quá.
    Hồi trong tháng, con nhà tớ cũng chỉ ăn 60ml thôi, ăn nhiều hơn tý là trớ. Bi giờ, chỉ ti mẹ 1 bên, ép ti thêm bên kia là trớ.
  9. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Bác sĩ nước ngoài họ bảo là không hiểu sao người VN cứ quan trọng chuyện em bé tăng cân nhiều hay ít, mà lại ít quan trọng chuyện em bé phát triển các mặt khác bình thường hay không (3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi,...)
    Em bé nhà tớ sinh ra được 3,7kg, tháng đầu tiên fải ăn bổ sung sữa ngoài vì mẹ tắc sữa, tròn 1 tháng được 5,9kg. Từ tháng thứ 2 tớ đủ sữa, bé ăn toàn sữa mẹ từ bấy đến giờ, tháng thứ 2 lên được 1,1kg, tháng thứ 3 vì ốm 1 trận lên được có 0,7kg, tổng cộng 3 tháng bé được 7,9kg, nhưng trông bé không bụ lắm, chỉ chắc người thôi. Trong khi tớ thấy các bé khác tháng thứ 2 và tháng thứ 3, mỗi tháng vẫn tăng được >1,0 đến 1,5kg nữa. 2 lần tớ cho đi khám sức khoẻ bác sĩ đều bảo em bé nhà tớ tăng cân hơi nhiều.
    Cuối cùng tớ đúc rút lại là quan trọng là bé khoẻ, và trí tuệ fát triển tốt, còn cân nặng chỉ là thứ yếu thôi
  10. cuekid

    cuekid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2005
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Các mẹ ạ, vụ Rota tớ tiếc tiền, cũng cứ lăn tăn mãi, cuối cùng cũng cho con uống đủ 2 liều rồi. Tại tớ biết mấy bé dính Rota rồi. Thương ơi là thương. Mất nước nhé, mà không được uống nước quả hay sữa gì hết. Chỉ có truyền nước và uống Oresol thôi (hic, không nhớ viết thế này đúng tên cái nước ý không nữa ) Mùa lạnh là mùa của dịch này. Rotarix thì không trị được hết các loại tiêu chảy, chỉ 50% các trường hợp tiêu chảy là do con virus này thôi. Nhưng các trường hợp này đều không có thuốc đặc chủng các mẹ à. Và đã dính rồi thì cũng phải mất 7-10 ngày triền miên như vậy đấy. Thế nên tớ nghĩ nếu có điều kiện thì cứ cho bé uống cho yên tâm vậy
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này