1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh Tầng 4

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi ngongbeohd, 06/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cachuabi2707

    cachuabi2707 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2005
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn công thức làm sữa chua của mẹ Nhep nhé. Tuần nữa sẽ làm cho tí con ăn.
    Các mẹ ơi, mọi người dùng kem gì để bôi nẻ cho bé. Đã có ai dùng của Hip chua, cho tớ thông tin với.
    Tí con nhà tớ đây. Cái này dành tặng riêng mẹ Poem này, vì tớ mua nôi rung của mẹ í mà
    [​IMG]
  2. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Nhà mình oi.
    Đừng bôi gì cho bé nhé. Bé nhà tớ cũng đã từng bị như thế, chỉ cần lau mặt bé bằng bông tiệt trùng nhúng nước muối sinh lý (hơi lạnh tý) ?" 1 tuần là khỏi. Mấy hôm vừa rồi, bé lại bị lại, tớ áp dụng bài cũ thấy đỡ. Tớ nghĩ do trời lạnh bé bị nẻ thôi. Bôi thuốc thang nếu bé dị ứng thì khổ.
  3. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Khổ thân con nhà Boorin, nếu có ông bà dỗ, chơi với bé chắc sẽ đỡ hơn. Tớ cũng mới đi làm được 1 ngày, trộm vía con bé có ông bà, cô, người GV ở nhà nên chẳng khóc lóc gì, chịu ăn nữa chứ. May thế.
    @be heo: cái vụ liếc liếc là nhầm nhọt nhé, phải tháng 5 bé mới biết theo mẹ cơ, hì. Mà, em đã cho bé ti bình lại chưa đấy. Con nhà chị bây giờ phải ăn sữa ngoài bằng thìa, ăn lâu kinh, mẹ thì trưa phải lóc cóc về cho con bú. hik
  4. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Bác sỹ Chương ở Liên Trì.
    Tớ cũng sinh ở Việt Pháp này. Tớ tham gia gói thai sản trọn gói từ tuần 11 (giá 1000 USD), nhưng tớ vừa khám ở VP, vừa siêu âm bên ngoài (BS thực lão khoa, BS Tuấn ngõ Huyện, bác sỹ Cường) -> cuối cùng thì không cần thiết phải theo gói thai sản trọn gói từ đầu. Nàng chỉ cần đăng ký gói sinh trọn gói, nhận từ tuần 30 là ổn. Bây giờ giá có thay đổi, tớ chưa cập nhật, nàng gọi số 35771100 để hỏi nhé.
    Tớ thấy khám ở VP thì bth, thậm chí qua loa lắm. Nhưng sinh ở đó thì tuyệt vời. Tớ dự định sinh thường nhưng sau phải mổ cấp cứu do vỡ ối sớm và bé ngôi mặt không chui ra được. Thành ra tớ vừa tham gia sinh thường và sinh mổ ở đó. Nếu sinh thường thì được 1 hộ lý chăm sóc riêng , phòng sinh riêng, có cho 01 người thân vào, sạch sẽ và thấy yên tâm lắm. Còn sinh mổ thì có kíp mổ riêng. Còn việc lưu lại bệnh viện thì hơi ít thời gian. Sinh thường: 1 ngày, sinh mổ 4 ngày. Thời gian lưu tại BV thì chỉ cho người thân vào từ 14h-21h. Việc ăn uống chăm sóc 2 mẹ con đều do các hộ lý chăm sóc. Tất cả các chi phí đều tính vào gói thai sản hoặc gói sinh trọn gói rồi, không phải đút tay đút tiếc gì cả.
    ? Nói chung là đứa thư 2 tớ lại dung dăng vào VP đẻ.
  5. riviere

    riviere Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2005
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    Cho tớ xin gửi lời cảm ơn đến bạn Axon và bạn Dainguyet.
    Mình cũng thấy như Dainguyet nói, mọi người dkí đẻ ở VP nhưng lại phải đi siêu âm ở ngoài, nên đang cân nhắc giữa 2 cái. Tiền thì ko lo nhưng ko thích mất thời gian. Maternity package như của dainguyet la 1100, còn delivery package thì chỉ có 700 thôi. Mức chênh lệch ko nhiều.
    Dainguyet cho mình hỏi: bạn khám bs người Pháp hay người Việt. Có kinh nghiệm nào để chia sẻ ko? Bs người Pháp thì nên bs nào? Bs Việt thì mình thấy ko tận tình lắm.
    Xin lỗi các bạn nếu làm loãng topíc nhé.
  6. Nguoi_ca

    Nguoi_ca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    1.643
    Đã được thích:
    0
    Các mẹ ơi , bé gái hơn 2 tháng tuổi thì mua đồ chơi gì được nhỉ ? bảo em biết với
    Cám ơn các mẹ trước nhé.
  7. cuekid

    cuekid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2005
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Bé 2 tháng em mua các giá treo đồ chơi này, xúc xắc này... nói chung là màu sắc bắt mắt, hình khối lớn (để bé không nuốt hay hít vào), nhiều loại chất liệu khác nhau (để bé sờ và học). Em có thể bắt đầu dạy bé cách cầm nắm xúc xắc và lắc lắc tạo tiếng động. Khi nào biết được tiếng động là từ đâu ra bé sẽ thích lắm. À quên, em bắt đầu có thể đọc truyện cho bé được rồi nữa
  8. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Tớ theo bác sỹ Hợp (nữ - người Việt), bác sỹ Pháp và Việt ở đó thì như nhau thôi, tớ đã thử khám bs Pháp rồi. Lý do tớ đăng ký ở VP, nhưng đi SA bên ngoài vì ở đó cứ 1 tháng khám 1 lần, tư vấn tương đối sơ sài (có lẽ tớ mang bầu cũng khỏe mạnh, không có vấn đề gì) và ở đó chỉ siêu âm 3 lần trong cả thai kỳ. Mà tớ lại cẩn thận quá đáng nên đi SA thêm ở ngoài nhiều lần. Chính vì vậy khá mất thời gian. Vì thế tớ mới khuyên nàng chỉ nên đăng ký sinh trọn gói thôi và đi SA ở bên ngoài, vừa cẩn thận, đỡ mất thời gian và đỡ được 400$ (mua được khối thứ cho con)
  9. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Chị ơi, em đã bao giờ đủ sữa cho con ti mẹ hoàn toàn đâu! Đấy là em chỉ hi vọng thế thôi! Hì. Bee nhà em sáng ra thì chỉ ti mẹ, tối đến chỉ thích ti bình, nhét cái khác vào là khóc, ngòai ra thì thế nào cũng được, thế mới kỳ!
    Con em cũng bị nẻ mặt, em bôi cái Johnson baby milk cream cho nó cũng đỡ đỡ, mẹ dùng luôn cũng thấy thích phết!
  10. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Con nhà tớ 4 tháng là bỏ bình hoàn toàn, chỉ bú mẹ (dù là tớ vẫn cho bú bình hàng ngày kể từ khi mới sinh). Nó lại còn không khoái sữa CT, sữa tớ ngọt hơn và thơm hơn muh). Cho nên cho nó ăn hơi vất vả, vì fải xúc từng thìa, 1 bữa của nó 180ml nên vừa xúc vừa dỗ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ.
    Ngày đầu tiên đi làm, tớ dặn bà cho ăn 1 bữa lúc 8h, 1 bữa lúc 10h vì tớ cho nó bú từ 5h sáng mà lúc tớ đi nó đang ngủ. Lúc tớ đi thì bà bế nó, tớ đi khỏi cái là sang tay bé giúp việc luôn. Nó ru em thiu thiu ngủ định lừa cho ăn thì thằng bé khóc ầm lên, bà lên "ra nghị quyết" không cho ăn nữa, thế là thằng bé đi ngủ đói, ngủ tí lại dậy, lại tìm mẹ, lại khóc. Em kia không dỗ nổi, bà vẫn ở dưới nhà ung dung buôn điện thoại với bạn. Gần trưa mới cho nó ăn được 1 ít. Tớ về thấy ông con mặt buồn thiu. Nó thấy mẹ nó nhoài người ra, bế nó vào nó ôm chặt cổ, hít lấy hít để cổ mẹ, ê a nghe cái giọng khàn khàn. Mình ôm con lên fòng, dở khăn con ra thấy nặng chịch 1 tã, ị són ra từ lúc nào, dây ra quần tã, quần ngoài, dính cả ra ngoài cái khăn quấn bên ngoài,*** khô từ đời nào, thương con muốn rớt nước mắt.
    Chiều về bà "mách tội" thằng nhóc không chịu ăn, toàn khóc. Chốc hỏi em giúp việc, em bảo toàn em bế ẵm và chơi với thằng bé suốt buổi chiều, nó khóc mãi ông bà không ai lên, nó bế em xuống thấy bà đang chơi game. Bà mới bảo nó cho em vào xe đẩy ra ngoài đường, mà bà để nó đẩy em đi chơi 1 mình, bà ngồi nhà...chơi game tiếp. Mình về thấy con giọng khàn hơn buổi trưa, ôm con lên thay quần áo thấy cổ áo ướt từ ngoài vào trong, buổi tối thấy nó ho ho...
    Ngày thứ 2: trưa đi làm về em bé giúp việc khoe sáng em bé ngoan, không khóc tẹo nào, 1 mình nó dỗ em, cho em ngủ, cho em ăn hết 1 bữa sữa, quần áo tã tiếc sạch sẽ, nó vẫn giặt được quần áo cho em, ông đi vắng, bà không lên hỏi han 1 lần nào, ngồi chơi game suốt buổi.
    Chiều, tình hình không thay đổi, cứ 2 chị em lọ mọ với nhau.
    Bé giúp việc của tớ mới 15tuổi. May mà hồi ở bên nhà bố mẹ đẻ tớ nó được mẹ tớ dạy dỗ chỉ bảo đâu ra đấy nên giờ nó làm tốt thế. Chỉ thương con ở cạnh ông bà mà chả khác gì ở xa. Trong khi ông bà ngoại mong được chăm sóc cháu mà không được...
    @dainguyet: con tớ biết theo mẹ rồi, còn biết ngoài người ra đón mẹ, ôm chặt cổ mẹ hít hà. Mẹ cứ loanh quanh gần nó, muốn làm gì thì làm, nó cứ chơi đùa với bố, mẹ đi khuất mắt là khóc ầm lên tìm mẹ, lúc ý bố chả là gì hết ^^
    Được boorin9999 sửa chữa / chuyển vào 10:06 ngày 14/01/2009
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này