1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh Tầng 4

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi ngongbeohd, 06/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhungvel

    nhungvel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    k có sao đâu mẹ nó nhé, cu nhà tớ ăn nhiều rau là cũng ị xanh lè. Ăn hồng xiêm cũng tốt cho bé, nhưng nghe bạn kể có vẻ bé bị đi táo,.nên mẹ cho bé ăn ít carot và hồng xiêm thôi, 2 thứ này bé ăn nhiều sẽ táo đó.
    To Green P: Mẹ cháu cũng có nghe vụ quýt ngâm thuốc, mà jờ hoa quả cái j cũng ngâm hay sao ý, hôm nay cầm quả vú sữa định bổ ra cho con ăn mà thấy ngoài thì ngon lành, trong lại có giòi nhúc nhích. Ghê chết. Cam canh ngoài thì vẫn tươi, trong lại bị mốc. Tớ jờ k biết cho con ăn hoa quả j yên tâm nhất nữa. Hồng xiêm thì quả to đùng, k biết là hồng xiêm trong nam hay lại đồ tàu. Dâu tây thì người ta ngâm là cái chắc mẹ nó ạ. Hic.
    Mùa bơ đến rồi, các mẹ tranh thủ xay bơ cho bé ăn cho lành vậy, bé đang tập ăn dặm là ăn bơ đc rồi ( 5 tháng). Bơ rất tốt cho não của bé đó.
  2. warmsnow

    warmsnow Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2002
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    HUm nay,em kô cho bé ăn mặn, chỉ ăn ngọt thui thì bé lại đi bt rùi. Thui tập dần dần cho bé quen dạ vậy. Ở nhà em hay ép quýt ngọt ( quýt bé bé ý ạ) cho bé uống. Vừa là hoa quả lại lạ vị bé măm ngon lành, còn thik nữa chứ. :D. Bơ thì xay ra hả mẹ nó?? lIệu có đặc quá kô?? Mà bé nhà em đag mọc răng nhưg chưa nhú lên j cả liệu có cho bé măm bánh quy ăn dặm đc kô nhỉ??
  3. bosson1984

    bosson1984 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/01/2007
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0
    Làm cha mẹ bạn luôn mong muốn xây dựng một tương lai tốt đẹp cho đứa con yêu thương của mình.Một tấm bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ của một trường đại học danh tiếng là mơ ước mà các bậc làm cha mẹ mong muốn con mình đạt được. Điều đó không những đòi hỏi kiến thức của các em mà còn phụ thuộc rất nhiều vào tài chính của gia đình .Chúng tôi xin giới thiệu các giải pháp tài chính nhằm giúp bạn tích lũy nguồn tài chính để đảm bảo tương lai học vấn và khởi nghiệp vững chắc cho con bạn đồng thời giúp bảo vệ con bạn trước những rủi ro không lường trước được trong cuộc sống . Để biết rõ chi tiết xin vui lòng xem mục " Nền Tảng Thành Công " và " An Sinh Giáo Dục " trong Website : http://thanhnien.easyvn.com/ganbodailau

  4. cachuabi2707

    cachuabi2707 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2005
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn các mẹ đã tham vấn cho mình. Chúc các mẹ nuôi con khoẻ, dạy con ngoan!
  5. poem_xinhdep

    poem_xinhdep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2006
    Bài viết:
    1.397
    Đã được thích:
    0
    bé có những giai đoạn chán ăn sinh lý, đấy là hiện tượng bình thường thôi mẹ nó ạ. Điều quan trọng là những lúc thế này, mẹ nó càng ko nên ép con ăn nhiều, bé sẽ sợ ăn, ghét ăn, sau này mình cho ăn sẽ rất cực.
    Hãy cho bé mỗi bữa ăn ít thôi, = nửa mọi khi. Thấy bé chán, ko ăn nữa thì đừng ép. Hãy để cho bé thật đói thì hãy cho ăn. Tớ đọc tài liệu về cách ăn dặm kiểu Nhật, thì mình cần phải tạo được cảm giác thèm ăn, thích ăn và enjoy việc ăn cho trẻ. Đây cũng là 1 sai lầm rất lớn của cách nuôi con VN: Chạy theo thành tích, thích con tăng cân nhanh mà ép nó ăn, dù nó ko đói, ko muốn.
    Tớ bị sai mất 1 tháng, cứ ép con ăn nhiều nên nó sợ. Sau toàn phải lừa lúc con ngủ mới cho ăn được., May mà tỉnh ngộ sớm. Giờ thì mọi chuyện trộm vía lại ngon lành rồi, bé nhà tớ bị cho ăn chậm (bất cứ thứ gì, từ bột, hoa quả, sữa chua cho đến sữa) đều kêu ầm lên. Trộm vía con tỷ lần.
    Chúc mẹ nó thành công nhé.
  6. be_heo

    be_heo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    5.015
    Đã được thích:
    1
    Mới đầu tớ cũng nghĩ thế nhưng kể từ lúc đọc cái bài báo này cứ liều, con tớ bú nhanh lắm 5-10p mà nó cũng ngủ 2-3h. Bee nhà tớ nó thuộc dạng lười ăn hay sao ý, hihi cho nên giờ vẫn ăn 100ml thôi, thi thoảng mới ăn lên được đến 130, 140, 150. Khoảng 8h-8h30 tối tớ cho 1 bình rồi lau người nước ấm, thay bỉm cho nó đi ngủ, đêm nó chẳng dậy đâu nhưng tớ thấy nó mút tay là dậy cho bú.
    Mà có lẽ do tớ cho bú đêm nhiều quá nên đêm tớ luôn bị chảy sữa ướt áo mà con thì chẳng mấy khi bú 2 bên, cứ 1 lúc lại lăn quay ra ngủ chẳng làm thế nào cho nó mút nữa!
  7. willyjenny

    willyjenny Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2007
    Bài viết:
    549
    Đã được thích:
    0
    tớ nghĩ mẹ nó đừng lo quá nhé vì con tớ cũng có 1 dot thức y chang thế kéo dài 1 tháng ý,k làm cách nào để con chịu ngủ,mệt cũng fai chịu thôi mẹ nó ah hisau đó 1 time lại ngủ bth ý mà,đừng lo quá nhé
  8. bau_keai

    bau_keai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    0
    mẹ poem ơi tài liệu đấy mẹ nó lấy ở đâu thế, chỉ cho tớ với, cô tớ ở nước ngoài cũng dặn là đừng bao giờ ép con ăn, và đừng nuôi con kiểu VN, hixx nhưng khó quá vì lúc nào cũng sợ bé đói
  9. nicole_82

    nicole_82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    ở đây mẹ nó nè:
    http://www.hangtuan.net/
    vào nhật kí nhg nàgy ở Nhật ->k/n cho con ăn dặm . Mẹ này viết rất thuyết phục nhé!
  10. Edwards

    Edwards Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0
    Bơ xay nhuyễn ra thôi, tớ cho tẹo nước chẳng đường hay sữa gì cả. Con ăn thun thút. trộm vía con yêu.
    Mình thấy cho con ăn dặm kiểu Nhật cũng khá thú vị, bản thân mình ăn còn thấy ngon nữa là các bé.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này