1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh Tầng 4

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi ngongbeohd, 06/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. antmeo

    antmeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    việc bổ sung nước cam, chanh,..có thể áp dụng cho trẻ từ tháng thứ mấy trở đi thế?
  2. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Con nhà tớ uống lúc gần 4 tháng, nhưng cô bạn cùng cơ quan tớ cho con uống ngay từ đầu đấy, lúc đầu thì chỉ 1 tép Cam Canh, sau thành 2 tép, tăng dần lên, tương đương 1-2 thìa caphe
  3. loviteparis

    loviteparis Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    chào các mẹ.lâu lắm mới vào mà thấy các mẹ buôn nhanh quá
    về chuyện cho con uống nước quả tớ cho ku nhà tớ uống từ 3 tháng.nhưng tớ pa loãng ra với nứơc ấm cho bé ăn,như thế cho nhạt jống sữa mẹ bé sẽ ăn tốt hơn
  4. bau_keai

    bau_keai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn mẹ nó nhiều nhiều!! công nhận mẹ này viết hay ghê, tớ in ra 1 bản cho bà nội đọc, vì ít nữa tớ đi làm đến tối mới về, chắc bà nội chăm là chính
  5. cuekid

    cuekid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2005
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Các mẹ ơi, tớ đọc ở nhiều nơi rồi nhé, nước cam không nên uống sớm đâu. Trong cái link này http://www.superbabyfood.com/chap7mon.htm thì là 12 tháng mới nên uống, còn một số chỗ khác thì là 8-9 tháng. Vội đi làm quá tớ không tìm lại được bây giờ nhưng mà đúng là thế đấy các mẹ ạ. Lý do là cái axit citric trong đó dễ làm tăng khả năng bé hay bị dị ứng và tiêu chảy sau này. Có rất nhiều loại nước quả khác các bé có thể uống được, các mẹ thử xem đi, như là: táo, mơ, đu đủ, lê, đào... Bé nhà tớ thích nước táo và lê lắm hê hê....
  6. dainguyet01

    dainguyet01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2007
    Bài viết:
    660
    Đã được thích:
    0
    Vì cô bé cùng cơ quan tớ được bác sĩ tư vấn là cho uống nước cam để bổ sung vitamin C (vì uống sữa ngoài dễ táo), tớ cho con nhà tớ uống nước cam Canh, rất ngọt. Tuy nhiên, từ khi bé được 4 tháng, tớ chuyển sang thức ăn đóng lọ của Hipp rồi, vì sợ cam Canh cũng bị phun thuốc.
  7. boorin9999

    boorin9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    1.089
    Đã được thích:
    0
    Con tớ cũng có thời kỳ như thế, fải thuận theo bé thôi ấy ạ, rồi kiên trì tập dần cho con bú bình lúc thức, trẻ con thất thường lắm, cái vụ ăn uống thì con tớ "diễn" hết các kiểu rồi
  8. Ree

    Ree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    0
    Lâu lâu mới lại vào buôn được với các mẹ. Tình hình là tớ đã đi làm được 2 tuần, chẳng biết cảm giác của các mẹ như thế nào, chứ tớ thì thấy chán thế, nếu có điều kiện thì chắc tớ sẽ nghỉ hẳn ở nhà 1 năm nuôi con luôn. Cũng tại bởi vì đúng thời gian đi làm, thì thằng ku con nhà tớ nó lại nhiều biến thái quá, hic hic.
    Ban đầu là vụ cai hẳn ti mẹ, nên lúc nào tớ cũng hùng hục vắt ra bình, mệt quá là mệt. Rồi bây giờ tới vụ là khóc khi ăn, phải ngủ lơ mơ mới bắt đầu chịu ăn, và vì buồn ngủ quá, nên toàn ăn bỏ dở, không bao giờ ăn hết. Tớ đau đầu tìm đủ mọi cách để tăng bữa cho con, nhưng ngày nào xuất sắc lắm bé mới ăn được 5 bình 140-150, ti đêm mẹ từ 1 tới 2 lần nữa là thôi, mà ti gọi là an ủi thôi. Hic, mà 4 tháng rưỡi rồi đấy ạ.
    Bé nhà tớ chững lại, mãi chả tăng lạng nào trong tháng 3 và tháng 4. Bây giờ mới được tầm 7.8 kg gì đó thui. Vậy có phải bé ăn quá ít không nhỉ? và không thích ăn sữa nữa, chuyển sang giai đoạn thích ăn bột hoặc cái gì đặc hơn?
    Tớ nghiên cứu WTT và LCM về vụ tập ăn dặm, định bụng là đầy 5 tháng mới tập ăn, thế nhưng có vẻ tình hình phải ăn sớm hơn rồi. Mà nghiên cứu đồ tập ăn thấy nhiều món quá. Các mẹ truyền cho kinh nghiệm với, tớ định học theo dùng bột Hipp hoa quả, rồi sữa chua Pháp Petit gì đó, nhưng mà cứ lung tung xoè lên, không biết bữa là bao nhiêu. Tớ vẫn định bụng cho bé ăn sữa là chủ yếu.

    Về vụ ăn hoa quả, tớ cũng có quan điểm là tối thiểu 9 tháng mới cho ăn dòng cam quýt. Mà cam thì tốt hơn quýt. Bây giờ tớ mới tập cho ăn vú sữa, na, chuối. Táo lê hay các thứ quả nhập khẩu tớ không muốn dùng mặc dù nó rất ngon, vì ít nhiều đều có bảo quản cả.
    Được ree sửa chữa / chuyển vào 11:40 ngày 26/02/2009
  9. nicole_82

    nicole_82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    chia sẻ với mẹ nó chuyện đi làm. Tớ còn 2 tuần nữa nhưng đang đếm ngc từng ngày, thấy thương con, và mất hứng đi làm thế. Ước gì mình có chế độ nghỉ 6 tháng nhỉ?
    Con bạn uống 150 là nh đấy chứ, con tớ ngoài 2th lại đi thụt lùi xuống 100ml nhưng ăn nhiều lần.
    Em bé đc 7-8 kg là có phải ít đâu, bé cân chuẩn đấy chứ nhỉ ?
    Đúng là nc hoa quả k nên bổ sung sớm, k hiểu các mẹ cho con uống từ khi 2-3 th làm gì, trong sữa mẹ đã đủ hết vintamin rồi mà. Nếu cần nữa thì mẹ uống rồi con bú thôi.
  10. give_me_your_heart_now

    give_me_your_heart_now Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2002
    Bài viết:
    2.620
    Đã được thích:
    0
    =====
    Hơ , mẹ nó dùng thử bình bóp của Falin chưa? Tớ thấy có bình núm ti mềm lắm, mà bình cũng mềm, chỉ thắc mắc là có khi k cần bóp sữa cũng chảy rồi ấy với lại giá chát quá. Hic.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này