1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nơi họp chợ của các Erasmus Mundus Candidates 2009!

Chủ đề trong 'Du học' bởi hunkeric, 21/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BearPeo

    BearPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2008
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    hihi, nanyang là trường engineering lớn nhất của sing, mình tiếc là ko vào nus để theo học architecture nên đã vào NTU học civil engineering. Đúng là ngành EMDiReB thì cần biết thêm 1 ngoại ngữ (mình biết 1 chút spanish mà ko đủ :">), nhưng mình nghĩ khoá học đấy cũng khá hữu ích nếu được , với architect thì yêu cầu về structure sẽ cao hơn
  2. hinchan

    hinchan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    zậy bà con nhà mình apply EM đều biết thêm 1 tiếng khác rồi à, vì thấy chả khóa nào của EM cho học ở hai nc cung nói tiêng anh cả. Hay apply đc ở nước nào rồi bà con học tiếng nc đấy.
  3. Weennn

    Weennn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Anh chị cho em hỏi với,
    Thời gian để apply EM thường là vào tháng nào của năm? Như em đoán thì là tháng 2 đến tháng 4 hoặc đến tháng 6 (vì em đã đọc trên web). Nếu em ra trường vào tháng 6 năm 2010 và muốn đi học luôn trong năm 2010 (hoặc ít nhất là đầu năm 2011) thì có thể apply được không? Apply vào thời gian nào?
    Đại khái, ý em là mình ko thể lúc nào cũng nhăm nhăm vào để xem cái web EM nó đã up thông tin mới chưa. Các anh chị ở đây chắc sẽ có kinh nghiệm là khoảng bao giờ nó mở mùa mới và deadline thường là bao giờ?
    Em cảm ơn mọi người.
    Em vẫn chưa đi học IETLS nữa chứ, hix. Mà theo các anh chị nó có đánh giá cao GAP ko ạ vì trường điên của em cho điểm dã man quá, em được có 7,5 gì đó. Hix. Nhưng được cái em có những cái work experiences khá tốt. Không biết đấy có thể làm thế mạnh ko?
    Được Weennn sửa chữa / chuyển vào 00:59 ngày 25/04/2009
  4. Weennn

    Weennn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/07/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Theo em thấy tùy khóa học nó mới yêu cầu thêm 1 ngoại ngữ khác.
    Em có thấy 1 khóa em rất thích mà nó yêu cầu là fải biết tiếng Pháp và tiếng Đức. Em thấy hơi lạ vì yêu cầu biết cả 3 thứ tiếng Anh, Pháp, Đức thế thì quá dã man.
    Hì hục vào mãi cái trang của bọn nó để lấy link nhờ mọi người xem giúp mà mãi ko xong. Nản
  5. leoboto

    leoboto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2006
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Ừa, chú cũng Coltech VNU hả ?
  6. BearPeo

    BearPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2008
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    thời gian có thể từ tháng 9 cho đến giữa tháng 2 các khoá nhận hồ sơ, mà phổ biến nhất thường từ tháng 11 đến giữa/ cuối tháng 1.
    Nếu em muốn apply để đi học ngay sau khi tốt nghiệp ( em tốt nghiệp tháng 6) thì apply vào tháng 1 năm đấy (lên website để biết chính xác deadline, các khoá thường ko thay đổi deadline).
    Còn ko phải khoá nào cũng yêu cầu biết thêm tiếng bản ngữ (local language), 3 khoá mình apply thì 2 khoá hoàn toàn dạy = tiếng Anh.
  7. BearPeo

    BearPeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2008
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Cũng cần chú ý là các khoá thường nhận hồ sơ thành 3 đợt: đợt 1 (thời gian như nói ở trên, thường tháng 11 đến tháng 1) là cho thí sinh apply HB Erasmus Mundus, các đợt sau deadline có thể rất muộn (thậm chí đến tháng 9 vẫn nhận hồ sơ) nhưng ko được HB EM nữa.
  8. spham810

    spham810 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/02/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Có bạn nào sắp đi Italy không. Coordinator của mình nói là phải xin cái Declaration of Value (Dichiarazone di Valore), mà nhìn trên website thi người ta bắt nộp Transcript, Letter of Completion, Certificate với cả subject description và tất cả fải có Apostille. Mà cái subject description của mình có tận tới 90 trang. Xin Apostille thi chết $60 1 trang, nếu mà làm hết thì mất $5400 thi mình chết. Chắc mai phải hỏi bon Italian Embassy thôi :(.
    Mà có bạn nào đi Trento với Aachen không vậy nhỉ? Xem ra cũng nhiều người đi Đức phết ta.
  9. hongloan24

    hongloan24 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2004
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    năm 2 mình mới đi Italy, dưng mà họ cũng đòi Dichiarazone di Valore. mà mình ở trong Sài Gòn, đang đi làm ko biết làm sao nghỉ để đi ra Hà Nội làm. Mình có gọi điện hỏi ngoài Hà Nội thì bảo là phải thị thực bằng cấp sau đó đem đi dịch rồi đem hợp thức hóa lãnh sự rồi đem qua phòng văn hóa ở đại sứ quán Ý đóng dấu là xong.
    theo mình nghĩ chỉ cần bảng điểm với bằng đại học là được rồi chứ nhỉ, chứ bắt dịch hêt thì khiếp quá
    có bác nào đi Ý nữa ko vào bàn cho vui. bác nào đi Ý mà ở Hà Nội thì hỏi thử thông tin ngoài đại sứ quán rồi chỉ em với, em trong này mù tịt rồi. mà nó mở cái lãnh sự quán làm gì mà mấy cái này ko giải quyết cho mình ta
  10. Thuongmeomeo

    Thuongmeomeo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2009
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    1
    Tớ vơí Mintuntun cũng đi Ý này, nhưng mà năm 2 cơ. Đến bây giờ vẫn chưa biết mặt mũi cái Declaration of Value là thế nào cái, để hỏi Coordinator cái đã.
    Mà cả nhà ơi, đã có thêm ai nhận được final approval chưa vậy?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này