1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nơi họp chợ của các Erasmus Mundus Candidates 2009!

Chủ đề trong 'Du học' bởi hunkeric, 21/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. alibaba1011

    alibaba1011 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    Trước hết chúc mừng Eudream nhé.
    Vừa đọc ý kiến của mọi người, mình thì ngược lại mình ủng hộ Eudream theo LCT. Mình có vài điểm support như thế này:
    - khóa học LCT là cross của AI, Datamining, Speech Processing, Language Processing, Computational Linguistics. Đặc thù của nó là corpus nghiêng nhiều tới Language. Có nghĩa khi học LCT, bạn có cái nhìn rất tốt về một số ngành. Rất dễ chuyển ngành, nhiều options, đơn giản chỉ là áp dụng những technique đó cho corpus khác. Thuận tiện cho PhD. Chính vì tầm quan trọng của ngành này mà LCT tách hẳn thành một ngành độc lập từ những ngành AI, Datamining, mình vừa nêu trên. Cũng có rất nhiều top conferences: ACL, IJCNLP, COLLN, COLING, v.v
    - Lĩnh vực trong LCT thời gian gần đây cần quá nhiều nhân lực, nó giải quyết những vấn đề mà các tập đoàn lớn trong industry cần. Đặc biệt cho những hệ thống thông minh. (ví dụ: Toyota với những thiết bị thông minh nhận dạng, ra lệnh với tiếng nói, nhận biết nguy hiểm qua âm thanh thu được..v.v.). Job ngành này rất nhiều. Google la một điển hình nữa. Tất cả những websearch đều thuộc về Information Retrieval - một nhánh nhỏ của LCT.
    - Bây giờ mình đang thấy có xu hướng là làm việc liên ngành, không theo một ngành riêng biệt nào cả. Mình thấy điều này quan trọng, LCT cung cấp cho nhiều điều kiện làm việc liên ngành.
    - Nếu eudream quan tâm tới research và sự chuyển ngành thì mình nghĩ hoàn toàn không có vấn đề, LCT nó chứa một phần của AI. Supervisor của mình trước theo AI (Knowledge Acquisition) hiện thì tập trung làm nhiều proj của computational Linguistics. Bác này profile rất mạnh, tuổi trẻ mà mạnh cả về kinh tế và học thuật, ý tớ là trong LCT, (có lẽ ngành nào cũgn thế) cũng có rất nhiều người giỏi đang theo, và nó mang lại kinh tế $ + học thuật tốt. :D
    - Về việc chuyển bạn bè, chuyển supervisor do chuyển trường học, làm tiếp research đúng ý mình hay không thì mình nghĩ không có vấn đề gì. Bạn mình biết có anh, chị học EM, và thời gian làm thesis 5 tháng thì vào các tập đoàn lớn như IBM, Xerox làm theo hướng mình đang theo với co-supervisor (3 người: 1 ở trường năm 1, 1 ở trường năm 2, 1 người ở công ty đang làm). Làm masterr và PhD ở châu Âu có lợi điểm là tự do nghiên cứu, ko giống là làm project cho thầy như bên US. Thầy và trò bình đẳng, ko bị gò ép, do vậy ko sợ ko tìm dc ngưoi giỏi cùng làm hướng với mình bởi đơn giản có rất nhiều viện nghiên cứu và tập đoàn, công ty bên ngoài cũng có người làm.
    - Partners và sponsors của LCT là các viện và các công ty lớn có tiếng, nếu Eudream muốn đi làm thì quá okie (theo như bài diễn thuyết của Valia thì họ đang rất cần người - tớ ko nghĩ là họ nói dối :)
    - Cuối cùng là tầm nhìn:EM LCT cho trải nghiệm cuộc sống, culture, mối quan hệ tốt hơn HSP Huygens ở VU Ams. Điều này thực sự quan trọng.
    PS: xin PhD, thậm chí B.S vẫn xin đc PhD ở trường top, Eudream mạnh, lại có thêm Master tức background và Exp tốt hơn B.S rồi. Có gì đáng ngại :)
    Hì.
    Được alibaba1011 sửa chữa / chuyển vào 13:47 ngày 29/04/2009
  2. alibaba1011

    alibaba1011 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    Eudream ơi, chơi đi đã, :D, học gì nhiều vội, tận hưởng cuộc sống đi. Ko luc lam PhD lai ... thay minh da cham chi qua.
    Chăm học quá thì đi PhD luôn ấy ^^, học master đôi khi tốn thêm time.
    Năm nay cũng có một số reject offer PhD ở trường tốt (Queensland, UNSW) theo EM cơ mà. ;)
    ---
    "just kidding"
  3. jesuisbanal

    jesuisbanal Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    3.157
    Đã được thích:
    466
    @Eudream: Mình đã trả lời Eudream ở VietPhD nên mình không có ý kiến gì ở đây nữa. Eudream qua đó tham khảo nhé.
    Eudream và Alibaba là người cùng một lab, biết nick nhau rồi mà trao đổi khách sáo và công khai thế. Cá nhân mình vẫn chưa hiểu Alibaba nói về LCT như thế để làm gì, vì Eudream đã có định hướng AI rồi, chứ không phải chọn lựa giữa 2 ngành AI và LCT. Bạn Eudream chỉ quan tâm là nếu học Master về LCT (là 1 hướng cụ thể của AI) thì sau này có dễ xin PhD về ngành AI nói chung không thôi mà. Còn về LCT thì mình chắc lab của bạn cũng đã có trao đổi về những đặc thù của nó rồi chứ
  4. minhphan1986

    minhphan1986 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    À, tớ quên bổ sung 1 ý nữa. Đọc bài của alibaba mới nhớ. Đó là nếu eudream định học PhD thì còn tùy định học ở US hay Europe nữa. Tại học bên US thì khi xét PhD cái đầu tiên nó nhìn vào sẽ là publication của mình, như master thì nó expect có 1-2 cái transactions (cái này tùy trường, nhưng MIT thì theo thiên hạ đồn là nó đòi 2 transactions của 1 journal top-rank, và mình phải là first author). Research ở US là phải biết đẻ paper, đẻ non đẻ muộn gì cũng phải đẻ.
    Europe thì theo mình biết là chỉ cần thesis thôi là ok. Vả lại học ở Europe, xin PhD vẫn ở Europe thì mình nghĩ ko vấn đề gì.
    Còn ngành học thì : do what you like, and like what you do cho khỏe
  5. alibaba1011

    alibaba1011 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    Hic, em có ý gì đâu anh. Thoi gian nay Eudream và em còn chả nhìn thấy mặt nhau ấy chứ nói gì lên lab nói chuyện. Lên forum đây tiện thấy thì em đưa ra suy nghĩ của em để mọi người cùng có ý kiến cho Eudrm tham khảo. Có thể bạn nào đó đọc, rồi đưa ra ý kiến cho rằng như vậy không đúng, và lại đưa ra ý kiến khác. blab blab blab. Như vậy anh Eudrm sẽ có nhiều thông tin nhiều chiều hơn. Hic. Vì forum là open discussion mà. Nếu gặp Eudrm nói chuyện này thì em cũng sẽ đưa ra ý kiến vậy thôi ạ.
    Again, em không có mục đích gì đâu ạ. ^^
  6. alibaba1011

    alibaba1011 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    ^^ Yeah yeah, hoàn toàn đồng ý. :)
  7. mtn_35

    mtn_35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2005
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    mọi ng ơi, tớ cũg đi Ý năm 2 nè, đi Torino, chưa thấy hỏi cái Declaration of value j cả. là j thế nhẩy?
    Năm 1 đi Bỉ, có ai đi Bỉ cùng moa hok
  8. phuong1612

    phuong1612 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2007
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    1
    Bạn spham810 đi Ý tháng 9 này à?Tháng 9 mình cũng sang Ý học học kỳ 3, ở trường University of Parma, hè này lại phải về xin residence permit tiếp!Bạn đã lên ĐSQ Ý hỏi về vụ giấy tờ chưa?Cho mình hỏi chút, các giấy tờ có phải dịch sang tiếng Ý hok bạn?hay Tiếng Anh cũng được?
    Vé máy bay thì có cần phải là ticket hok hay là booking cũng được hả bạn?Mình đang lo nó yêu cầu ticket thì mình lại phải mua vé 1 chiều về, vì lúc sang mình hok có ý định sang Ý ngay!
    Nếu bạn hỏi rồi thì trả lời giúp mình với nhé!
    Thank kiu bạn!
  9. dreameurope

    dreameurope Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2009
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Chúc mừng anh nhé . Tại a siêu quá nên bi h mới phải lựa chọn, chứ như em chỉ apply một khoá, may mà được luôn nên đỡ phải đau đầu nghĩ ngợi. Em ko có advice nào để khuyên anh cả, vì e theo học bên kinh tế, nhưng vẫn ủng hộ anh theo EM, vừa đi chơi nhìu vừa là người có nick hơi giống em
  10. dreameurope

    dreameurope Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2009
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Hihi niềm vui của anh thật là "viên mãn"
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này