Kỷ niệm Quảng Châu

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi chieucongvien_nho, 24/11/2008.

1. chieucongvien_nho

Kỷ niệm Quảng Châu

Trong một lần đi làm bên đó, em được đối tác dẫn đi 1 số nơi, đa số là đi bằng ô tô, thời gian lại không có nhiều. Em chỉ tường thuật lại những gì mắt thấy tai nghe thôi ạ.
    Lời giới thiệu về Quảng Châu (dẫn từ link này ạ: http://www.baohoabinh.com.vn/Default.asp?NewsID=16535&Cat=220).
    Thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) nằm bên dòng Châu Giang thơ mộng. Có công viên văn hoá - lịch sử Hoàng Hoa Cương, nơi yên nghỉ của liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng Việt Nam Phạm Hồng Thái. Quảng Châu - Dương Thành, còn hấp dẫn bởi có di tích lịch sử, nơi mà Bác Hồ hoạt động trong nhiều năm. Ngôi nhà số 250 đường Văn Minh - Trụ sở của Thanh niên cách mạng đồng chí hội; nơi ra đời tờ báo Thanh Niên (ngày 21/6/1925) - tiền thân của Báo chí cách mạng Việt Nam ?
    Đường Văn Minh, với những ngôi nhà hiện đại, nhiều cây xanh, nhưng vẫn còn đó ngôi nhà số 250 cổ kính. Màu thời gian in hằn trên từng viên gạch lát nền đường, các thớ gỗ của cầu thang ngược hun hút lên tầng 2, tầng 3? Đây là một di tích lịch sử văn hoá quốc gia, được Bảo tàng cách mạng Trung Quốc bảo quản hết sức chu đáo và khoa học. Cho nên, dẫu bồi hồi và xúc động, nhưng chúng tôi có cảm giác bất ngờ khi được chứng kiến những hiện vật đang còn như mới kia.
    Đây là cổng lên khu nhà lưu niệm, (tầng 1 họ bán hàng bình thường).

Nhờ đối tác TQ đi hỏi 1 hồi mới thấy người quản lý đến mở cửa, bật điện và dẫn lên tham quan.
    Em bé bán hàng đây ạ (không biết có là hậu duệ của bác nào ko )
    Biển hiệu bên trên
    Thông tin về khu di tích

Phòng học ngày xưa

3. yentu3217

yentu3217 Thành viên mới

27/05/2007
    Cám ơn những thông tin của bạn . Bạn có hình ảnh nào về khu Hoàng Hoa Cương và sông Châu Giang thi post lên nhé , mình đang cần . Cám ơn bạn
  4. chieucongvien_nho

06/01/2006
    Sau khi thăm di tích HCM, chúng tôi lên xe tới Công viên Hoàng Hoa Cương.
    Cổng nó thế này:
    Không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh
    Đi 1 đoạn thì thấy các hòn đá xếp thành khối, nghe nói mỗi hòn đại diện cho 1 nhà "có tên tuổi" nào đó. (các bác thông cảm, đoàn nhà em không có phiên dịch Trung Việt mà tự nói Tiếng Anh với bên đối tác nên nhiều cái ko rõ lắm ạ :D).
    Đi ra phía sau 1 đoạn thì thấy Mộ Liệt Sĩ Phạm Hồng Thái (Đến đây em mới biết Cụ tịnh ở nơi này, trước đây thì em chịu). Các thành viên trong đoàn kính cânr thắp nén hương cầu mong Cụ phù hộ và mong cụ có tiếng nói mạnh hơn trong vụ Hoàng Sa - Trường Sa.
  5. chieucongvien_nho

06/01/2006
    Sông Châu Giang (theo bản đồ là Pearl River) ban ngày nước cũng như màu bùn, thời em đi nước cũng nhiều (tháng 5/2006). Đặc biệt họ chỉnh trị kiểu gì mà 2 bên sông rất nhiều nhà cao tầng, buổi tối có tàu bán vé đi trên sông như này:
    Nội thất trên tàu
    Hít căng ***g ngực đón gió, ngắm nhà bên sông.
    Mơ về sông Hàn - Đà Nẵng (Em ko dám mơ sông Hồng đâu ạ).
    Xa xa có cây cầu:
    1 em người TQ, đi chơi với bạn trai nhưng mình vẫn xin 1 nụ cười
    Đi 1 vòng hết khoảng hơn 1 tiếng, trên tàu có nước nôi hoa quả phục vụ. Tàu sắt to đẹp chứ không vụn vặt như tàu trên sông Hương nhà mình.
    Chẹp chẹp, sao họ làm tốt thế :D
  6. chieucongvien_nho

06/01/2006
    Sáng sau đi tới phố đi bộ, trên đường đi thấy nhà cao tầng thế này:
    Giữa các toà nhà cao chót vót là những vườn cây, bên họ nhiều ô tô mà không hiểu họ để đâu :D, không tràn ra ngoài đường như phố trời Tây (Hà Nội) nhà mình.
    Trước khi tới phố đi bộ, qua mua đồ điện tử, điện thoại 2 sim 2 sóng bán nhiều lắm (950 tệ) các kiểu điện thoại máy ảnh có hết. Em bán hàng xinh như này cơ mà :D
    Khu phố đi bộ, em cũng chẳng nhớ tên. Rất nhiều cửa hiệu có 1 2 em xinh xắn đứng vỗ tay nhún mời khách vào xem hàng, nghe rất hay và thấy là lạ. Mai lên bán kinh nghiệm này cho mấy chị bán vải trên Trần Nhân Tông khéo ối tiền. Có rất nhiều loại hàng hoá, thượng vàng hạ cám đủ cả. Mua quà mang về VN ở đây quá ổn: Nhóc tì thì có băng đĩa hoạt hình, ông bà già thì có cao bóp chân, anh trung niên thì có Đông Trùng Hạ Thảo, em iu thì có tỷ thứ để mua :D
    1 em xinh xinh đi mua hàng
    Đây là em gái VN sang đó học Ths về Ngôn ngữ, đối tác mời đến dịch trong buổi làm việc :D
    Chưa xinh bằng gái TQ các bác nhỉ
  7. chieucongvien_nho

06/01/2006
    Em nhà quê, chưa đi tàu điện ngầm bao giờ, h đó đi bộ lang thang gạ 1 thằng đối tác đi thử, nó bảo hệ thống TĐN ở đây hiện đại hơn ở BK. Xuống ga thấy sạch sẽ, đẹp đẽ. Bán vé thì có 2 hệ thống. Các bác ra tra ta tuyến cần tới, có giá tiền tương đương, ra quầy nói tuyến sẽ có em bán vé và thu tiền hoặc mua vé ở quầy tự động, nhét cả tiền giấy vào nó cũng OK.
    Tra cứu ga đến (hình như có 2 tầng tầu điện ngầm).
    Cửa soát vé tự động (không cần người coi)
    Vé tàu nè, ấn vào lỗ là xong
    Ca me ra nè
    Hành lang sạch như chùi, có cửa tự động, tàu đến mới mở, ko đi xuống đường ray (Ở BK em thấy cổ hơn, nhìn thấy cả ray tàu).
    Trong tàu sạch sẽ, thoáng đãng (Chắc em đi giờ vắng 21h)
    Cửa tự động, có hiện tên và phát âm ga tới.
    Mầm non tương lai
    Em có thước phim quay tàu chạy, nhưng ko biết post. Em thấy nó chạy khá nhanh (chắc 60 - 80km/h) mà không giật cùng cục như tàu mình.