1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chia sẻ kinh nghiệm IELTS (tiếp)

Chủ đề trong 'Anh (English Club)' bởi soleil2210, 28/11/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 6_13

    6_13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Tớ cũng khâm phục bạn Blackmoon nữa!! Nếu bạn đã chăm chỉ đọc các topic IE thì chắc bạn cũng có nhiều kinh nghiệm cho mình rồi. Đừng lo lắng nhiều bạn ạ, cứ vững tâm mà học thôi. Bạn học chăm chỉ và có kế hoạch như thế thì có thể hi vọng nhiều hơn điểm 7 nhiều bạn ạh.
    Ko biết bạn đã có chưa nhưng tớ xin đề suất 1 số sách ngữ pháp tương đối hay, cứ dắt sẵn trong tủ, khi nào cần tới thì tra cứu: cơ bản và dễ hiểu thì có sách ENGLISH GRAMMAR IN USE - RAYMOND MURPHY, cơ bản và bài bản và kĩ càng thì có A PRACTICAL ENGLISH GRAMMAR - A.J. THOMPSON & A.V.MARTINET; tiện dụng cho tra cứu và có nhiều kiến thức lí thú, đời thường ít có ở sách khác thì có PRACTICAL ENGLISH USAGE - MICHAEL SWAN; nâng cao và có nhiều cấu trúc cao cấp thì có ADVANCED LANGUAGE PRACTICE - MICHAEL VINCE. Những quyển này tớ dùng từ thời ngu muội nên ko biết bây giờ thế nào, chắc search trên mạng đều có. Nhưng nói thật, có sách tra thích hơn.
    Khi bạn làm btap NP (and yes, hoc NP cua cac lo luyện Đh tại VN là the best, nhiều cái mình biết mà native đek biết đâu ) giở sách ra đọc các phần liên quan, sẽ hiểu sâu và rộng hơn. Lâu và kì công nhưng bạn sẽ ko ân hận sau này đâu. Nhấn mạnh là cac cấu trúc câu, các loại từ và từ nào ở vị trí nào trong câu vẫn luôn quan trọng. Hehe dĩ nhiên là mạo từ, thì, giới từ, modal verbs cũng quan trọng lém.
    Vocab thì bạn học trong quyển check your vocab for IE đó chắc cũng tốt rùi. Nhưng mà tớ nghĩ học từ và biến nó thành của mình để dùng khi viết và nói mới khó. Ko biết các bạn chăm thì chắc có cách học thế nào, chứ lười như tớ thì hơi chật vật cái đó. Tớ guess là học theo chủ điểm rồi nói và viết theo chủ điểm đó luôn là tốt nhất.
    Trong giai đoạn đắp gạch, chuẩn bị xi-mang như của bạn, tớ nghĩ bạn vẫn có thể chuẩn bị cho các kĩ năng khác bằng cách: nghe nhạc, nghe BBC khi làm việc nhà, đọc tiểu thuyết, đọc interesting things in English, viết linh tinh in English. Ngày xưa thầy tớ bảo tớ mày cứ viết linh tinh (nhật kí, blog) ra đi,ko quan tới NP, Vocab vội, rồi mày đọc lại xem common mistake là gì. Sẽ luôn có những lỗi muôn đời vẫn sai. Lần sau chú tâm vào mistake ấy. Tớ hay sai modal verb và final "s" do careless.
    Bạn cũng nên join 1 nhóm IE, người nọ bảo ban người kia, mình sẽ điều chỉnh được kế hoạch của mình. Và cũng keep spk nữa.
    Rồi sau này tới khi Intensive cho IE (chắc là giai đoạn bạn học các thầy cô examiner ấy) thì bạn mới luyện theo form IE cũng được.
    Đó là ý kiến của tớ thôi. Hợp người này, ko hợp người kia. Hope that it''s useful to some extent (mình chuyên sai chính tả từ extent này )
    E soleil em ý đc điểm cao lắm .
    Nghe mọi người bàn bạc, tớ thèm được ôn thi và học tiếp quá
    Ko biết mình còn có thể học tiếp đc ko nữa
    Ko kí dc automatic thì ta kí ở đây(xin mode 5 dòng ạ ):
    Em đang sống một đời ước vọng,
    những khát khao trời rộng sông dài,
    những ngông cuồng về một ngày mai,
    những to tát lớn lao dự định....
  2. IL29SA

    IL29SA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2008
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    mọi người ơi, giúp t fần Reading với.
    Làm Matching Heading, Yes No Not given, rùi học Vocab thế nào cho hiệu wả nhỉ????
  3. 6_13

    6_13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2005
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    Về Reading:
    Đọc câu hỏi trước hay text trước là tùy ở bạn thôi.
    Với Heading matching:
    khi đọc đề, việc đầu tiên là cross out ngay cái heading và paragraph đã được lôi ra làm ví dụ.
    Sau đó là Grouping: nghĩa là cái heading nào có bất cứ 1 similarity nào thì group lại thành 1 nhóm, các nhóm sẽ chồng chéo nhau cũng ko sao. Mục đích: khi đọc text dế dàng nhận ra paragraph nào có heading thuộc nhóm nào. Công việc chỉ là đọc, loại trừ, chọn ra cái phù hợp nhất.
    (trên đây là tips của Acet)
    Khi đọc paragraph: vì tớ ko làm theo kiểu scanning mà đọc tất cả nên chỉ có một đề xuất là: chưa chắc ý của bài đã nằm trong câu đầu tiên hoặc cuối cùng đâu. Tớ thường phải đọc hết, dĩ nhiên ko đọc theo kiểu hiểu hết.
    Về Yes, No, NG:
    Trước tiên cần chú ý là đề ra Yes, No, NG thì đừng làm T, F, NI hay cái gì cả. Nó bảo gì mình làm nấy!!!
    Thứ 2: Acet có dạy về cái gì đó kiểu như toán mệnh đề ngày xưa mình học, nếu text nói là "some of the cars" mà Question nói là "All the cars" thì là sai. Cái này tớ ko nhớ kĩ lắm. Mà theo tớ thì thí sinh tự nhận ra được. Chỉ cần ko nhanh nhảu, hậu đậu thì ko khó.
    Thứ 3: theo tớ cái khó nhất là tìm ra chỗ nào chứa thông tin trong text để mà còn so sánh. Again, scan, skim nhanh nhưng dễ bỏ sót. Tùy vào tốc độ của bạn mà bạn lựa chọn cách làm.
    Kinh nghiệm của tớ khi làm reading: Đọc đề trước. Vì ở nhà tớ đã rút kinh nghiệm loại câu hỏi gì phải làm thế nào nên khi đọc đề trước mình sẽ xác định được đoạn nào cần đọc kĩ, đoạn nào cần bỏ qua, đoạn nào cần đọc lấy ý chung, đoạn nào cần đọc lấy details, đoạn nào cần đọc để tìm từ.
    Thường phần lớn (chỉ là phần lớn thôi bạn nhé) các câu hỏi sẽ được sắp xếp theo trình tự của bài đọc nên lời khuyên là: đọc text đến đâu, quay lại trả lời câu hỏi tới đấy. Nhanh và tiết kiệm thời gian, mà sẽ ko bị lạc giữa cơ man là câu hỏi với text.
    Về vocab: tớ đã có ý kiến ở trên rùi.
    Em đang sống một đời ước vọng,
    những khát khao trời rộng sông dài
    những ngông cuồng về một ngày mai
    những to tát lớn lao dự định
  4. blackmoon156

    blackmoon156 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    @ bạn 6_13: thx bạn nhé :D các lời khuyên của bạn đều có ích cho tớ hết :D
    Trong những quyển sách bạn kể, tớ mới chỉ có quyển của raymond murphy, đấy là quyển sách t.anh đầu tiên của tớ đó :D thỉnh thoảng tớ cug lượn qua hàng sách nhưng nhìn sách t.anh cả hàng lại hoa cả mắt chả biết lần đằng nào chắc tớ sẽ mua thêm 1, 2 quyển ngữ pháp bạn giới thiệu nữa
    Tớ cũng đồng í là học voc theo các quyển chuyên về voc thì chỉ dùng có lợi khi reading chứ lúc nói và viết có khi lại chả nhớ được đến những từ đó hì chắc từ h sẽ thử học theo cách bạn bảo :D
    hì hnay lạnh quá :-s type mà tay cứ run rẩy
  5. ivision

    ivision Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    ờ, phải công nhận là cái nền Eng của nó xốp như cái bánh mì ý! nhưng nó ăn điểm xong là bay luôn nên cũng không sợ nó quên. Bùn cười lắm, cầm IE 6.5 trong tay rồi mới bắt đầu học General English để đối phó với cuộc sống hàng ngày ở bển! Nhưng tớ nghĩ với cách học của nó thì reach dc IELTS band score trong khoang tg ngắn hơn mà phải xác định học tiếp ở bển thì mới nuột dc! :D
  6. lanhuong1909

    lanhuong1909 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2006
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    vâng e cũng bít task1 có mấy dạng còn xoay xở đc chứ task2 nó bao la bát ngát thế kia hic mà kiến thức xh mình cũng còi >.<
    Nhiều người khuyên nên học quyển Academic writing for IELTS, ai có ebook quyển này ko ạh, up lên cho e với :D
  7. saigonvn1

    saigonvn1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/12/2008
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    âg
  8. soleil2210

    soleil2210 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2008
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    0
    Trước đây mình cũng search mãi mà ko tìm được link của quyển "Academic writing practice for ielts đâu" bạn ạ. Nên có lẽ bạn chịu khó ra hiệu sách mua vậy (ở Hn thì ra Trang và Thuật trên Bà Triệu ý). Quyển đấy rất hay và mình highly recommend cho bạn nào đang chuẩn bị thi ielts
    Good luck!
  9. enrorios

    enrorios Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Merry Xmas cả nhà nhé^^. Chúc mọi người noel vui vẻ, ấm áp.. và thi IE đạt kết quả mong muốn nhé
  10. enrorios

    enrorios Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    By the way, em Soleil và bạn 6_13 trà đạo tiếp đi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này