1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Scandal MÈO BÔNG lừa đảo - Lời cảnh báo cho tất cả các bạn

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi babyluonyeu, 25/12/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Ionesome

    Ionesome Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    1.195
    Đã được thích:
    1
    Nếu các bác bị lừa không liên kết lai để đưa em MB ra trước pháp luật thì sẽ lại có 1 vụ IHL lần nữa thôi: chửi chán chê rồi cũng bỏ đấy, ai lỡ bị lừa thì cứ ngậm đắng nuốt cay vì sợ mang tiếng, ai biết thì không bị lừa nữa, ai chău biết thì sau này sẽ lại dính chấu tiếp. Nói thật với các bác, ngữ này thì có vào Hoả lò rồi vẫn không thay tính đổi nết đâu mà các bác hy vọng.
    Về việc đưa ra pháp luật, theo tôi biết thì trong nhiều vụ chủ nợ không có giấy vay nợ nhưng có nhân chứng thì vẫn có thể khỏi kiện được. Đằng này các bác có những đoạn chat, ghi âm thì còn sợ gì mà không làm thẳng cánh đi? Thà 1 lần chúng ta đối diện với sự thật là chúng ta bị lợi dụng lòng tin còn hơn cứ để đấy rồi sau này lại phải nhìn nhữngn gười khác bị lừa như chúng ta ? Chẳng nhẽ lúc đấy lại "đã bảo mà" à?
  2. dumdum

    dumdum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2004
    Bài viết:
    1.595
    Đã được thích:
    2
    Hiện nay theo tớ được biết thì Mèo bông vẫn đang tiếp tục tìm cách vay tiền những người xung quanh, từ những chuyến đi ở các diễn đàn khác mà các bạn trong đó không tiếp cận đc với thông tin trên này. Vì vậy nếu có bạn nào cũng đã nằm trong những chuyến đi có Mèo bông có thể send cảnh báo + link cho các bạn cùng đoàn để mọi người cảnh giác.
    Vẫn là những đặt điều và những lời nói dối, tóm lại là tớ thành thật mong các bạn sẽ làm chuyện này đến cùng.
  3. Ngumo1

    Ngumo1 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/12/2004
    Bài viết:
    494
    Đã được thích:
    0
    Ai sẽ làm đến cùng hả MOD khi mà số nạn nhân vẫn ko ngừng tăng đến chóng mặt.
  4. raziel0402

    raziel0402 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2006
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    chuẩn =)) e là e cũng wý mèo
    cơ mà em thấy các bác nạn nhân hình như wá là hiền lành chăng?đéy các bác phải học bác MínskPro kìa.Các bác chắc cũng biết vụ siêu lừa 50tỷ usd mà nạn nhân thì tự tử còn kẻ lừa đảo thì được tại ngoại rồi chứ ?em biết các bác hiền lành nhưng đừng nên trở thành nhu nhược.Với cái loại như này í (em cũng từng chơi với 1 đứa như kiểu này rồi,nói là chơi thôi chứ bọn nó chả có bạn bè j` đâu các bác ợ), thì các bác cứ phải biện pháp mạnh, đừng nể nang j`,vì nó lừa được các bác mà chả làm sao nên nó mới tiếp tục lừa n~ người khác đéy, nên các bác phải nghĩ là mình làm mạnh tay cũng là tránh cho xã hội n~ kẻ như kiểu này. Đéy, em chỉ xin fép fát biểu thế thôi
    Được raziel0402 sửa chữa / chuyển vào 00:56 ngày 30/12/2008
  5. embuon2811

    embuon2811 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2006
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    1
    Tớ theo dõi từ topic trước đến topic này nhưng mọi người vẫn cứ nhẹ nhàng. Tiền thì có thể mất. Nhưng chẳng lẽ ngần này con người mà để cho 1 đứa bé nó qua mặt. Box Dulich tất cả mọi người vào chơi với nhau vui vẻ. Em nói thật là em rất thích đi chơi. Nhưng đợt này em hết tiền nên phải ngồi nhà nhìn các bác đi về rồi kể lại.
    Đằng này. 1 đứa ko nghề nghiệp ko có thu nhập nhưng thích đú. Chuyến đi nào cũng có mặt. Ăn tiêu cũng khá, đầu tóc, quần áo đầy đủ cả. Thì lừa được người này lấy tiền tiêu. Xong người này đòi lại lừa người khác để trả. Nói chung cứ vòng vo.
    Nhưng thực tế em thấy có mấy bác đòi được rồi đấy. Mọi người nên PM để tìm ra cách đòi bằng được hoặc ko thì cũng dạy cho 1 bài học.
    Như anh Minpro cũng chỉ doạ thôi mà đòi được đấy. Ko cần phải làm gì nặng tay.
    Trình công an thì chưa chắc công an đã giải quyết. Nếu giải quyết thì cũng mất 50% tổng số. Hay là bây giờ các bạn tập trung lại. Liệt kê tổng số tiền bị lừa. Nhờ mấy bác đã đòi được đứng ra đòi giúp. Đòi được bao nhiêu thì trả công 50% tổng số đòi được. Số còn lại thì ưu tiên trả người mất nhiều trước. Ko lẽ để nó ung dung nhởn nhơ. Nhìn thêm tức.
    Lúc đầu gặp thấy năng nổ em cứ tưởng đấy là Mod dumdum. Hoá ra cũng chỉ là thành viên bt. Nhìn mặt chẳng có tí tin tưởng gì mà mọi người cũng rút tiền cho vay. Em ghét nhất vay mượn. Có thì cho. Ko có thì xin. Dứt khoát.
    @All: Chúc mọi người sớm đòi được tiền. Ko thì cũng có cách trị nó cho đỡ bực tức trong người.
  6. noname99

    noname99 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2008
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Lần này lại đồng tình với mod mới chết chứ lị, mặc dù vừa bị xóa bài (lâu lâu mới spam 1 tí lần sau mod đừng mất công xóa nhé).
    Theo dõi bao nhiêu hôm rồi, đọc nhức cả mắt vẫn thấy chỉ có ngần đấy thông tin, còn lại thì toàn thêm dầu vào lửa với lại ném đá giấu tay!!!
    Mình có được gặp và nói chuyện với bạn Mèo này 1 lần, công nhận dễ thương (về giao tiếp) thật, dễ gây được thiện cảm và lòng tin của người khác=> là một bài học cho mọi ng và cũng là cho chính mình về sự cần thiết luôn luôn phải đề cao cảnh giác. Mong là sự việc sớm tìm đc lối ra chứ không có cái topic với cái tên như thế này cứ nằm chềnh ềnh trên đầu box du lịch mãi thì chán lắm!!!
  7. daisylexie

    daisylexie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Tớ xin khẳng định với các bạn là đối với những vụ như vụ meobong này, việc không có giấy vay nợ không có gì là quan trọng cả, hình như nạn nhân nào cũng làm đủ cách, từ van nài, doạ dẫm....để đòi tiền rồi, nhưng vấn đề là số nạn nhân không ngừng tăng lên.
    Tớ nghĩ là có một số việc nên làm ngay:
    - Bạn nào biết Mèo bông hay, hoặc sẽ tiếp tục hoạt động ở những diễn đàn nào, ngoài ttvn thì hãy gửi link này sang, mục đích là cảnh báo cho các bạn khác, ngoài ra có thể tập hợp các bạn cũng bị lừa lại.
    - Sau đó chúng ta thống kê số tiền của từng người, càng chi tiết càng tốt, cần cả những bạn đã được trả rồi như chúng tớ, dù số tiền rất ít, để từ đó có thể nhìn nhận rõ ràng về bản chất lừa đảo có hệ thống của Mèo bông.
    - Tiếp theo là cần phải bằng cách nào đó, tóm được cô nàng, lôi ra công an, cái này khó nhất, bạn nào làm được cũng đừng nói ra trên này, chúng ta PM cho nhau nhé, chứ tớ tin là Mèo bông vẫn đọc và có khi đang cười cợt chứ chả ăn năn hối hận hay lo sợ gì đâu.
    Chả nhẽ bao nhiêu ngưòi chỉ ngồi đây than thở mà không làm gì à, tập hợp lại đi các bạn, vì có thể chúng ta không lấy lại được tiền, nhưng sẽ ngăn chặn việc Meobong tiếp tục đi lừa đảo, như vậy là giúp được nhièu người rồi. Tớ vẫn đang hối hận là hồi trước vì tin Meobông nên không làm quyết liệt, để danh sách nạn nhân dài ác, lại có cả người quen như anh Lợi hathanh...chán quá.
    Mà tớ cũng nhất trí với bạn nào nói là mod không phải công an, nên đừng có bắt mod đứng ra giải quyết, mod dù nhiệt tình cũng chỉ góp một tay giống mọi người thôi, nên tự chúng mình giải quyết đi.
  8. Ngumover1

    Ngumover1 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/02/2008
    Bài viết:
    1.156
    Đã được thích:
    1
    Quan trọng là bạn nào sẽ đủ mạnh dạn đứng ra làm vụ này và cái quan trọng hơn là ai sẽ không nói ng đấy lanh chanh, ".....Vác tù và....". Mà, theo em nghĩ, các anh, các chị MOD là ng có uy tín ở box mình thì nên tập hợp đi ạ. Chứ để bẹn Mèo cuwòi chúng ta và mái thoải tiêu tiền của những khổ chủ thì ko hay tý nào đâu ạ.
  9. chim_lac_viet

    chim_lac_viet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    1.037
    Đã được thích:
    1
    Chim đã theo dõi topic này và còn nhớ topic lần trước có 1 bạn sinh viên bị bồng meo vay tiền trong lúc rất cần số tiền đó.
    Chim thấy các bạn đều muốn đưa mèo bông ra ánh sáng pháp luật và phải trả lại tiền. Nhưng lại băn khoăn là công an họ có làm hay không, hay là mình có đủ chứng cứ hay không? Thực ra mọi việc nó sẽ đơn giản hơn một chút (Bỏ qua nếu Chim hơi lạc quan) đó là hoàn toàn có thể để Công an vào cuộc một cách nhiệt tình. Trong này, các bạn đã nói đến việc MB phát động ủng hộ từ thiện và ăn chặn tiền đó. Việc ăn chặn tiền ủng hộ từ thiện nặng hơn nhiều so với việc dây dưa không giả tiền vay của các bạn. Nếu các bạn tố cáo việc này thì công an họ sẽ làm đấy. Sau đó làm nốt cả việc của các bạn.
    Chân thành cảm ơn chủ topic và các bạn đã cảnh báo. Nhà Fan Love không có ai bị mèo bông lợi dụng cả (chắc tại chưa đi với nhau lần nào).
  10. MinskPro

    MinskPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    1.715
    Đã được thích:
    0
    Một lần nữa công nhận topic này là VÔ CÙNG HỮU ÍCH
    Một lần nữa thừa nhận là mỗi ngày danh sách nạn nhân càng nhiều hơn.
    Một lần nữa để "Nỗi đau này không của riêng ai", các nạn nhân nên PM cho nhau gặp nhau để làm những việc sau:
    Nôm na thế này:
    1. Liệt kê số tiền bị lừa
    2. Nhớ lại thời gian bị lừa (thời gian gây án)
    3. Lục tìm chứng cứ (cái này chắc chắn có)
    4. Viết bản tường trình (Bản tường trình có thể là tập thể nạn nhân ủy quyền cho 1 nạn nhân trong số đó viết, và tất nhiên cả tập thể đều phải ký).
    5. Nếu các bạn chưa biết viết đơn kiện nhau cho nó chuyên nghiệp, thì vác cái bản tường trình đó cho một công ty luật, họ sẽ nhận việc và sẽ cho ra đời một tờ đơn khởi kiện xúc tích, chặt chẽ, có sức mạnh (sau một vài thủ tục giấy tờ và lấy lời khai bắt buộc).
    6. Phát đơn kiện ra cơ quan chức năng
    7. Cơ quan chức năng lấy lời khai từ các nạn nhân (các nghiệp vụ điều tra...)
    8. Cơ quan chức năng có giấy thông báo triệu tập đối tượng ( có 2 trường hợp xảy ra)
    - đối tượng lên ----> "xích" lại điều tra mặc dù có kháng cáo hay ko
    - đối tượng chuồn ---> Phát lệnh truy nã toàn quốc
    Đối với những vụ lừa đảo mang tính chất dân sự xử cũng nhanh nếu làm đến nơi đến chốn.
    Chú ý: Các nạn nhân phải khai trung thực ko sẽ mắc tội vu khống
    -----
    Còn nạn nhân nào thì lên nốt đây mà trình bày
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này